Thiều Hoa Vì Quân Gả

Chương 53: Chương 53: Chương 51




Editor: ÓcCá

Nguyên Khanh mặc trường bào màu đen tơ tằm thêu hình hoa sen, ngũ quan đoan chính, mang theo nồng đậm phong độ của người trí thức, tinh thần phấn chấn, đang vui vẻ nói chuyện cùng người bên cạnh hắn.

Lâu Khánh Vân thì luôn tươi cười sóng vai với Nguyên Khanh đi tới, ngẫu nhiên trò chuyện, hắn mặc thường phục màu xanh thêu hoa văn cây trúc không cũ không mới, giơ tay nhấc chân đều mang theo sự thong dong của con cháu thế gia, mặt mày như vẽ, vóc người nghiêm nghị, tựa như cây tùng đứng trang nghiêm kiên cường xuất chúng trong gió tuyết, khiến người nhìn không dời nổi mắt.

Hàn Ngọc gần như muốn nằm úp sấp trên cửa sổ, chỉ vào ba người đi vào từ phía khách nam, che miệng kiềm nén kêu hai tiếng:

“A, là, là Nguyên công tử và hai vị biểu ca Lâu gia.”

Không cần nàng nhắc nhở, Tiết Thần đã nhìn thấy hai người kia, Nguyên Khanh và Lâu Khánh Vân, Lâu Triệu Vân, hôm nay sao ba người này cũng tới chùa Định Tuệ vậy chứ, nàng và Hàn Ngọc trao đổi ánh mắt, sau đó lập tức cùng nhau liếc nhìn Tiết Tú đang mang tâm trạng thẹn thùng nhìn xem công tử Nguyên gia.

Tiết Tú bị các nàng nhìn chằm chằm có chút xấu hổ, dùng giọng nói nhỏ như ruồi muỗi nói:

“Trời ơi, đừng nhìn ta, ta làm sao biết bọn họ cũng tới đâu.”

“...”

Hàn Ngọc nhịn không được lườm một cái, dùng động tác thực tế biểu thị thái độ mình hoàn toàn không tin, ngược lại Tiết Thần còn tốt, bất đắc dĩ lắc đầu, đang muốn quay người, lại bị Tiết Tú nắm lấy.

Chỉ thấy Tiết Tú một tay nắm một người, kéo các nàng đi ra ngoài, như thế nào Tiết Thần cũng không nghĩ Tiết Tú vậy mà lại to gan như vậy, từ trong thiện phòng vọt thẳng ra ngoài, gọi về hướng nhóm người Nguyên Khanh đang muốn đi vào khu khách nam:

“Nguyên công tử.”

Nghe thấy tiếng kêu sau lưng, bọn Nguyên Khanh quay đầu lại, liền nhìn thấy ba tiểu cô nương xinh xắn từ trong viện chạy tới, nhận ra cô nương đi đầu kia, dường như chính là tiểu thư Tiết gia Hàn Lâm, lần trước gặp qua một lần trong Cảnh Thúy Viên, tiểu cô nương tự nhiên hào phóng, cởi mở đáng yêu để lại cho hắn ấn tượng rất tốt.

Dừng bước lại, chờ các nàng chạy tới trước mặt, Nguyên Khanh nở nụ cười ấm áp như ánh nắng, gật đầu nói với Tiết Tú:

“Hóa ra là Tiết cô nương.”

Tiết Tú vì Nguyên Khanh còn nhận biết mình mà cảm thấy vô cùng cao hứng, nhưng sau khi cao hứng lại thẹn thùng, nhìn hắn vậy mà không biết nói cái gì cho phải, khuôn mặt nhỏ đỏ lên, cúi đầu e thẹn.

May mắn Lâu Triệu Vân đánh vỡ tình thế bế tắc, nói với các nàng: “Tại sao Tiết gia biểu muội lại ở chỗ này? Hàn Ngọc, lại là ngươi chơi đùa à?”

Lâu Triệu Vân và Hàn Ngọc chính là biểu huynh muội ruột thịt, từ nhỏ cùng nhau đùa giỡn, hai người quan hệ xem như thân thuộc, Hàn Ngọc dường như cũng cảm giác được bầu không khí hơi xấu hổ, trước đó một mình Tiết Tú liều mạng dũng cảm, lôi kéo các nàng đi ra ngoài chào hỏi, nhưng khi đến trước mặt người ta thì không lời gì để nói, mà Tiết Thần vẫn luôn im lìm, càng không có khả năng trông cậy vào nàng đến giải cứu tình cảnh xấu hổ này, nhìn chung quanh cũng chỉ có hai người là nàng và Lâu Triệu Vân có thể rất tự nhiên mở miệng phá băng.

“Làm gì có! Chúng ta đến ngắm hoa mà, ai biết đến nơi này vẫn mưa suốt, đành phải lưu tại trong thiện phòng, còn các ngươi? Các ngươi cũng đến ngắm hoa sao?”

Năm nay Hàn Ngọc mười hai tuổi, nhưng bộ dáng vẫn là một tiểu nha đầu, chẳng nẩy nở chút nào, những lời này được nói ra từ miệng của một tiểu nha đầu, thật sự vô cùng tự nhiên.

Lâu Triệu Vân cười hắc hắc, nói:

“Không phải, ai trời mưa còn muốn đến ngắm hoa! Hai vị ca ca và phương trượng chủ trì đã hẹn đàm luận kinh văn, ta đi theo chơi thôi, không nghĩ tới lại ở chỗ này gặp các ngươi.”

Hàn Ngọc đã quen thuộc, tính cách lại tương đối cởi mở, nghe Lâu Triệu Vân nói như vậy, lập tức dựa vào câu chuyện, hỏi:

“Đàm luận kinh văn? Nói về kinh văn gì vậy?”

Lâu Triệu Vân lắc đầu, chỉ chỉ Nguyên Khanh và Lâu Khánh Vân, nói: “Ta không biết, chỉ đi theo hai vị ca ca tới thôi.”

Hàn Ngọc liếc mắt nhìn Lâu Khánh Vân, mặc dù khóe miệng hắn mang cười, nhưng nàng vẫn không có gan quấn lấy hắn hỏi vấn đề. Hắn và Lâu Triệu Vân khác nhau, cũng không phải là biểu ca ruột thịt của nàng, cách một chi (một nhánh trong gia tộc), giống như cách một ngọn núi, địa vị của hắn ở giữa con cháu tôn thất cũng là nhân vật kiệt xuất, huống chi bọn họ đâu. ÓcCá diendanlequydon

Tiết Thần bất đắc dĩ đứng ở một bên, chờ đợi bọn họ nói xong, nhưng chỉ có nàng biết, loại cảm giác này xấu hổ bao nhiêu, không vì cái gì khác, chỉ vì ánh mắt của Lâu Triệu Vân, luôn luôn như có như không rơi trên người nàng, từ vật trang sức trên đầu, đến mũi giày thêu lộ ra dưới làn váy, không một chỗ không bị ánh mắt của hắn liếc nhìn, nhưng hết lần này tới lần khác, những ánh mắt hư vô mờ mịt kia của hắn tựa như chính đang nhìn nàng, nhưng lại không quá giống, mỗi khi nàng giương mắt lên để xem, thì vừa vặn hắn thu hồi ánh mắt, sau đó đợi nàng không nhìn nữa, ánh mắt của hắn lập tức trở lại.

Điều này làm cho Tiết Thần có chút cảm giác vi diệu, nhưng lại không nói ra được, mãi đến khi Nguyên Khanh nói lên dự tính, Lâu Khánh Vân mới tiếp nhận câu chuyện của hắn, không nghi ngờ gì nói:

“Chờ lát nữa cùng nhau dùng bữa đi, hiện tại mặt trời đã lặn, các ngươi cũng không thể xuống núi, đều là biểu muội trong nhà, không có gì cần kiêng kị. Triệu Vân đi chuẩn bị một chút, ta thấy đến đình bên kia đi, ăn cơm xong, còn có thể đánh cờ, Yến Trai nói có đúng hay không?”

Yến Trai chính là tên chữ của Nguyên Khanh, vốn là không quá đồng ý với lời nói của Lâu Triệu Vân, tuy nói Lâu gia và Tiết gia có một chút quan hệ, thế nhưng dù sao hắn là ngoại nam, cứ ăn cơm chung với mấy tiểu cô nương như vậy, thực sự làm trái lời dạy bảo của thánh nhân, thế nhưng, Lâu Khánh Vân mới mở miệng liền điểm trúng huyệt đạo của hắn, nói tới đánh cờ, trước mắt Nguyên Khanh lập tức sáng lên, hắn không có yêu thích gì khác, duy chỉ có mỗi việc đánh cờ, hiện tại Lâu Khánh Vân nói ra điều này, đó chính là cố tình muốn hắn không thể cự tuyệt.

Mặc dù tình hình có chút không hiểu, nhưng Nguyên Khanh vẫn cảm thấy mình có thể vì cờ buông xuống những điều khác một chút, tỉ như nói —— cứng nhắc?

Mỉm cười, giọng nói cởi mở vang lên: “Ký Minh chịu đánh cờ với ta?” Trong lời nói mang theo nồng đậm không dám tin.

Lâu Khánh Vân nhìn hắn, không trả lời, cũng không cự tuyệt, cứ như vậy khiến Nguyên Khanh vẫn luôn bị Lâu Khánh Vân cự tuyệt cảm giác có chút thụ sủng nhược kinh, rốt cuộc không nói ra được lời từ chối.

Lâu Khánh Vân nhìn sang ba cô nương, Tiết Tú tự nhiên là cầu còn không được, liên tục gật đầu, nói: “Như thế, liền cung kính không bằng tuân mệnh, đa tạ biểu ca chiếu cố.”

Sau đó kéo Hàn Ngọc, ngay thời điểm mấu chốt như vậy, Hàn Ngọc làm sao dám làm hỏng chuyện tốt của nàng ấy, nên gật đầu theo, nói: “Đa tạ biểu ca.”

Ba cô nương, hai người đã đáp ứng, còn dư lại ý kiến của một người, liền có vẻ không quan trọng như vậy, vì thế Tiết Thần đã bị Tiết Tú và Hàn Ngọc hoàn toàn tự nhiên làm lơ.

Lâu Khánh Vân lộ ra một cái cười như không cười với Tiết Thần, khiến Tiết Thần thật sự không thể hiểu được, sau đó liền nhìn bọn họ đi vào khu khách nam, chờ lát nữa bọn họ phải đi giảng kinh cùng phương trượng, phương trượng chùa Định Tuệ pháp hiệu Như Nhất, là một đại sư giảng kinh nổi danh, người có tư chất bình thường muốn gặp ông một lần, cho dù cầu ba bốn năm cũng chưa chắc có thể nhìn thấy, nhưng người có thân phận và ngộ tính như Nguyên Khanh và Lâu Khánh Vân tiến đến, ngược lại là ai đến cũng không cự tuyệt.

Mọi người quyết định tốt kế hoạch, tất cả liền bắt đầu cởi mở.

Sau khi Lâu Khánh Vân và Nguyên Khanh đi đến phòng phương trượng, Lâu Triệu Vân chủ động đi phòng bếp, chuẩn bị đồ chay để buổi tối sáu người dùng, ba cô nương thì trở về phòng chuẩn bị.

Về đến phòng, Tiết Tú cơ hồ vui đến nhảy nhót, ôm Hàn Ngọc một hồi lâu mới buông tay, hưng phấn đến không nói nên lời, mặc dù Hàn Ngọc bất đắc dĩ, nhưng Tiết Tú cảm thấy vui vẻ, nàng cũng thấy vui, phối hợp nhảy với nàng trong chốc lát, sau đó để Tiết Tú ngồi xuống, hai người thế nhưng quyết định trang điểm thật đẹp, Tiết Thần thấy Tiết Tú lấy ra son phấn từ trong tay nải, liền cảm thấy mở rộng tầm mắt, càng thêm xác định hôm nay cô nương này đã dồn hết tâm trí cỡ nào.

Chẳng qua suy nghĩ, nếu thật sự có thể thành tựu một đoạn kim ngọc lương duyên, vậy cũng rất tốt. Ở kiếp trước chính mình không có tham gia vào trận chiến truy phu này của Tiết Tú, đời này tuy coi như không giúp được gì, cũng không thể vướng chân nàng mới được.

Lập tức liền không nói gì, tùy ý hai nha đầu này ồn ào thôi.

Khi màn đêm buông xuống, quả thực nhìn thấy Lâu Triệu Vân đã chuẩn bị một bàn đồ chay ở trong đình hóng gió phía Tây Nam nằm giữa khu khách nam và khách nữ, còn lấy tới một ít rượu trái cây do chính chùa Định Tuệ ủ để uống.

Sáu người ngồi vây quanh bàn tròn, nhưng nam nữ ba người, ngồi như thế nào đều là hai người sẽ cạnh bên nhau, Hàn Ngọc và Lâu Triệu Vân là biểu huynh muội ruột thịt, tự nhiên là ngồi gần, rốt cuộc Nguyên Khanh là ngoại nam, hiển nhiên không có khả năng ngồi cạnh một cô nương, nên ngồi ở giữa Lâu Triệu Vân và Lâu Khánh Vân.

Tiết Thần và Tiết Tú nhìn nhau, Tiết Thần muốn ngồi ở giữa, lại bị Tiết Tú nắm chặt, âm thầm lắc đầu, Tiết Tú dùng ánh mắt ý bảo nhìn Lâu Khánh Vân đang bưng ly trà uống, có lẽ là làm võ quan lâu rồi, quanh thân hắn luôn có một loại sát khí mà hiếm khi thấy được trên người quý công tử, huống chi mọi người đều kính sợ thân phận của hắn, không ai dám thân cận quá mức, cho nên Tiết Tú nói sao cũng không dám ngồi gần hắn.

Nhanh hơn Tiết Thần một bước ngồi ở giữa, sau đó còn săn sóc kéo ghế ra cho Tiết Thần, nắm cổ tay áo kéo nàng ngồi xuống.

Sáu người ngồi xong, may mắn bàn đá này đủ lớn, không đến mức tựa sát vào nhau, Lâu Triệu Vân và Hàn Ngọc vẫn luôn nói chuyện ríu rít, cũng nhờ có có hai người bọn họ ở đây, nên không khí trên bàn mới không đến nỗi xấu hổ.

Tiết Thần cố tình không để ý đến thân người nóng hổi ngồi bên cạnh, thật ra nàng không sợ Lâu Khánh Vân, nói đến cùng, vẫn là thân phận cách quá xa, đời trước nàng dùng hết toàn lực, mới miễn cưỡng gả vào phủ Trường Ninh Hầu, mà đây là bởi vì Tống An Đường mê luyến bề ngoài của nàng, nếu không phải vì điều này, phỏng chừng ngay cả Trường Ninh Hầu phủ loại hầu phủ cấp ba nàng đều gả không vào, nữ nhân chỉ đối với nam nhân trong lòng có chờ mong, mới có thể cảm giác khẩn trương sợ hãi, nàng đối với Lâu Khánh Vân không có bất luận chờ mong gì, chính là câu người ta hay nói người không biết nên không sợ, trừ bỏ cảm giác có chút không được tự nhiên, mặt khác nhưng thật ra nàng vẫn tính tự nhiên.

Mới vừa bưng lên cái ly sứ trắng nhỏ, tính uống thử một ngụm rượu trái cây mà chùa Định Tuệ đặc chế, trước mặt lại đột nhiên đưa qua một cái ly không, Tiết Thần quay đầu nhìn Lâu Khánh Vân, thấy hắn đang nhìn Nguyên Khanh nói chuyện, mà đưa cái ly không lại đây ý tứ là……

Tiết Thần đứng dậy, lấy bình rượu trái cây qua, thật cẩn thận rót hơn nửa ly cho hắn.

Lúc này Lâu Khánh Vân mới thu tay, sau khi uống một ngụm, đặt ly ở một bên, Tiết Thần đang muốn ngồi xuống, không nghĩ tới Lâu Khánh Vân lại chỉ dĩa măng non xào xanh mơn mởn kia, ý muốn Tiết Thần gắp thức ăn rất rõ ràng.

Hắn xem nàng là nha hoàn sai sử sao? trong lòng Tiết Thần buồn bực nghĩ, nhưng cũng không tốt cự tuyệt, lại nhận mệnh dùng đũa mới gắp một miếng bỏ vào chén cho hắn, rồi dứt khoát cầm đũa chờ một bên, Lâu Khánh Vân đúng là không khách khí, lại làm nàng tiếp tục gắp vài món đồ ăn. ÓcCá diendanlequydon

Rốt cuộc sai sử Tiết Thần như vậy, ngay cả Lâu Triệu Vân đều nhìn không được, buông đũa, nói với Lâu Khánh Vân:

“Ca, ngài đừng đem Thần nhi xem là nha hoàn mà sai sử chứ. Các nàng đều là tiểu hài nhi, ngài đừng nên khi dễ nàng!”

Lâu Khánh Vân nghe xong lời này, phảng phất vừa mới giật mình nhận ra, quang minh chính đại đưa ánh mắt nhìn Tiết Thần, thấy nàng phấn mặt má đào, thế nhưng không hề có nửa điểm ủy khuất và không kiên nhẫn, vẫn là bộ dáng vô cùng bình tĩnh.

Cong môi cười, phảng phất gom hết ánh sáng rực rỡ của ánh trăng, Lâu Khánh Vân nói với Tiết Thần:

“Nhìn ta thật sơ ý, biểu muội mau ngồi xuống, ta gắp thức ăn cho ngươi, nhìn các ngươi ai cũng gầy, phải ăn nhiều một chút mới cao lớn được nha.”

Nói xong, hắn nghiêm túc lấy tay vén ống tay áo lên, thật sự đứng dậy gắp mỗi món trên bàn một ít cho Tiết Thần, lúc nãy chén cơm trên bàn của Tiết Thần vẫn còn trống không , giờ liền tràn đầy.

Tiết Thần chỉ cảm thấy hai má có chút nóng lên, không vì cái gì khác, chỉ bởi vì mỗi khi Lâu Khánh Vân gắp cho nàng một đũa đồ ăn, đáy mắt đen sâu thẳm luôn liếc nhìn nàng, ánh mắt kia theo nàng thấy rất là ái muội, nghiền ngẫm, nhưng tựa hồ chỉ có một mình nàng cảm giác được, dường như những người khác trên bàn không cảm thấy không đúng chỗ nào, đều cho rằng đây là Lâu Triệu Vân tự muốn nhận lỗi với tiểu biểu muội mà thôi, có lẽ căn bản bọn họ sẽ không nghĩ theo những hướng khác, ở trong mắt bọn họ, Lâu Khánh Vân và Tiết Thần, vô luận nói đến tuổi tác hay là thân phận, đều không thể có bất luận sự liên quan gì mới đúng.

Một bữa cơm, Tiết Thần mang theo loại cảm giác kỳ quái này mà ăn xong rồi.

Nguyên bản cho rằng rốt cuộc có thể kết thúc công việc trở về phòng, không nghĩ tới Nguyên Khanh lại nói ra chơi cờ, bởi vậy, có đánh chết Tiết Tú cũng sẽ không trở về phòng, nói cái gì cũng muốn ngồi lì ở đó xem bọn họ chơi cờ, Hàn Ngọc thích náo nhiệt, hơn nữa thiệt tình cảm thấy nàng đang cùng biểu ca vui chơi, không có gì quan trọng, chỉ có Tiết Thần thật sự tìm không ra lý do để lưu lại, cũng không nghĩ đi theo các nàng chơi tiếp, liền nói ra ý muốn tự mình về phòng trước.

Tiết Tú và Hàn Ngọc đang xem hăng say, nên không nói gì, để nàng đi trở về, sau khi Tiết Thần trở lại phòng, mới cảm thấy ánh mắt vẫn luôn dây dưa nàng đã bị cắt đứt, tự đáy lòng thở ra một hơi, cảm giác nhẹ nhàng hơn chút.

Bên trong đình, đèn lồng bốn phía đều thắp sáng lên, chiếu cả đình sáng như tuyết, Nguyên Khanh đang đánh cờ với Lâu Khánh Vân, Nguyên Khanh tập trung suy nghĩ nhìn chằm chằm bàn cờ Bạch sơn Hắc thuỷ, do dự đặt xuống một quân cờ, nhưng lại bị Lâu Khánh Vân nhanh chóng đặt xuống một quân cờ chém người không chừa mảnh giáp.

Rồi thấy Lâu Khánh Vân bỏ quân cờ trong tay vào hộp, sau đó phủi tay, nói:

“Được rồi, hôm nay đến đây thôi, giờ cũng không còn sớm.”

Nói liền phải rời đi, Nguyên Khanh thích cờ như mạng, nơi nào chịu mới một bàn là thu tay lại? Đứng lên cản hắn: “Ký Minh, đã nói bồi ta chơi cờ, một ván sao đủ a, lại đến lại đến, ta hôm nay không thể không thắng ngươi!”

Lâu Khánh Vân bật cười: “Chờ ngươi thắng ta, tối nay còn ngủ được sao?”

Ở phương diện chơi cờ Nguyên Khanh rất si mê, nơi nào chịu phục, nói: “Xem thường ta có phải hay không? Ngươi ngồi xuống, hôm nay ta không thể không làm ngươi cúi đầu xưng thần.”

Lâu Khánh Vân vẫn kiên trì, lắc đầu nói: “Không được, đi ngủ sớm một chút đi, a.”

Nói xong, liền không màng Nguyên Khanh ngăn trở khăng khăng rời khỏi đình, đi vào cổng lớn chỗ khách nam.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.