Thiếu Gia Phong Lưu

Chương 24: Chương 24: Câu chuyện mới của Huyết Hổ






Trên khuôn mặt Thường Nhạc hiện lên vẻ buồn cười rồi lập tức biến mất, hắn nói:

- Xin cho anh mạo muội hỏi một câu, trước đây em trốn học bao giờ chưa?

- Chưa từng!

- Vậy em còn dám theo anh trốn học à?

- Vì anh, chuyện gì em cũng dám!

Lâm Quai Quai nói với khẩu khí cực kỳ kiên định, quả thật là không đếm xỉa tới gì nữa.

Thường Nhạc mỉm cười, trong lòng thấy ấm áp khiến cho nụ cười của hắn có vẻ khá rực rỡ dưới ánh mặt trời. Hắn đột nhiên nhớ tới một buổi chiều có ánh mặt trời rạng rỡ nào đó khi hắn mười tuổi, Nam Cung Huân Y cũng nói những lời như vậy, kết quả là hai người trốn học đi bơi… Dù thực tế Thường Nhạc chẳng qua là muốn xem mối tình đầu này mặc đồ tắm.

Huân Y, em có khỏe không?

Sự thương cảm rất khó phát hiện tràn ngập toàn thân Thường Nhạc, nỗi nhớ nhung như nước lũ ào ào kéo đến.

Có lẽ hắn không phù hợp để làm kẻ tuyệt tình, hắn chỉ có thể đa tình. Tuy nhiên cha nuôi hắn, ông trùm xã hội đen phương Bắc Liễu Tùy Phong từng nói cho hắn biết, người làm chuyện lớn thì nhất định phải tuyệt tình. Nhưng hắn có đôi khi lại không làm được. Thường Nhạc càng hiểu rõ, kỳ thật Liễu Tùy Phong cũng chưa làm được đến bước tuyệt tình thực sự.

- Thường Nhạc, à không… Anh Nhạc, anh sao vậy?

Lâm Quai Quai cẩn thận hỏi. Cô tưởng là Thường Nhạc tức giận nên thấy căng thẳng không thôi.

- Không, không có gì đâu…

Thường Nhạc phục hồi lại tinh thần, hơi áy náy nhìn giai nhân trong ngực. Nhờ kỹ năng diễn cấp ảnh đế nên khuôn mặt hắn lập tức hiện lên nụ cười bất cần đời, hắn hạ giọng nói:

- Anh bảo lão Hổ ngốc đưa em về trước nhé! Anh còn có chút chuyện!

- Không phải lần đầu tiên anh tới đây sao, còn có chuyện gì cần làm vậy?

Lâm Quai Quai thất vọng hỏi.

- Không nên hỏi, nếu cần anh sẽ tự cho em biết, hiểu chưa?

Thường Nhạc nhìn vào đôi mắt Lâm Quai Quai, nói với giọng điệu dịu dàng mà uy nghiêm không ai có thể chống lại. Hắn thích thú nhìn cô nàng cong mỏ lên, Thường Nhạc cười nói tiếp:

- Hôm nay em mời anh, lần sau anh lại mời em, được không cưng?

Phụ nữ trở mặt còn nhanh hơn giở sách, đây đúng là lời vàng ngọc. Khuôn mặt Lâm Quai Quai lập tức chuyển sang vẻ ngọt ngào khó có thể tin được, cô nàng hỏi:

- Thật ạ? Anh không được gạt em nha!

- Đương nhiên là thật rồi! Sau này đừng có hỏi câu ngốc như vậy nữa nhé, anh nói được là làm được!

Thường Nhạc trở nên nghiêm túc, lập tức lại trêu đùa:

- Đặc biệt là chuyện đã hứa với mỹ nữ, cho tới giờ không hề chậm trễ…

- Đáng ghét, chỉ biết ba hoa thôi! Nhưng mà em tin anh!

Lâm Quai Quai hờn dỗi một tiếng, cuối cùng lưu luyến không thôi đi về.

Dọc theo đường đi, Lâm Quai Quai bám lấy Huyết Hổ không ngừng hỏi han.

Tinh thần Huyết Hổ ở trạng thái nửa sụp đổ, anh ta cầu xin:

- Tiểu thư ơi, tôi thật sự già vậy sao, đừng gọi tôi là “chú” nữa có được không?

- Được chứ ạ, anh Huyết Hổ ơi, anh nói cho em biết trên forum học viện nói rằng Thường Nhạc có một cô bạn gái mắc bệnh nan y, có phải là thật hay không?

Vừa nghe vậy, kẻ làm đầu sỏ gây ra chuyện này là Huyết Hổ ngay cả ý nghĩ muốn chết cũng có, vội vàng trả lời:

- Không biết, tôi không biết gì cả!

Lâm Quai Quai lại không chịu bỏ qua, năn nỉ:

- Anh Huyết Hổ ơi, anh là tốt nhất mà, nói cho em biết đi mà, cùng lắm là lần sau em mời anh một bữa cơm thật no nha!

Anh chàng cao lớn thô kệch như Huyết Hổ sao có thể chống lại được sự quấy rầy liên tục của nàng ta, đây quả thực còn khó hơn bảo anh ta đánh một trăm tên cao to lực lưỡng. Nhớ tới lúc gần đi Thường Nhạc có dặn dò, Huyết Hổ học Thường Nhạc bịa ra chuyện mới:

- Em đã thành tâm thành ý muốn biết vậy anh cũng từ bi nói cho em hay, nhưng em không được nói cho thiếu gia nhà anh đâu nhé!

- Vâng, vâng, vâng, em nhất định sẽ giữ bí mật, em xin thề!

Lâm Quai Quai như một chú chim nhỏ bay lượn.

- Chuyện xảy ra từ rất lâu, có một nam đồng chí đã yêu một nữ thanh niên…

Huyết Hổ dùng ngữ điệu trầm thấp kể, ra sức noi theo bộ dáng tang thương của Thường Nhạc. Lời dạo đầu này gã đã quá quen thuộc rồi, quả thật là có thể đọc làu làu. Bởi vì lần nào thường Nhạc lừa dối nữ sinh đều bắt đầu bằng câu này…

Chưa ăn thịt lợn bao giờ thì cũng từng thấy lợn chạy, đối với người lãnh đạo cao cấp hội Huyết Thủ mà nói, bắt chước mỗi lời nói mỗi cử động của thiếu gia anh minh thần võ trước nay đều là chuyện vô cùng có mặt mũi, quả thực như đại diện ột loại trào lưu mới, một loại nguyên tố thời thượng mới. Mà làm một gã thần tượng kiêm tiểu đệ kiêm nhân vật xếp top 3 ở hội Huyết Thủ, Huyết Hổ và Thường Nhạc ở với nhau lâu nhất, có thể nói là làm quan hưởng lộc vua, ở chùa ăn lộc Phật.

Dựa vào những tình tiết kinh điển được coi trên phim hoạt hình cùng phim thần tượng, Huyết Hổ cũng bịa ra được một câu chuyện khá thương cảm. Lúc này anh ta đã hoàn toàn nhập diễn, thở dài một tiếng, giọng nói trở nên có phần bi thương:

- Chuyện sau đó, có thể nói là quanh co để hình dung. Ông trời không có mắt, cô gái xinh đẹp đó lại mắc phải bệnh nan y… Ôi, ông trời đố kỵ kẻ hồng nhan!

Kẻ ngốc mà nói dối thì luôn có nhiều người tin tưởng. Lâm Quai Quai sớm đã mắt đẫm lệ, nức nở nói:

- Hu hu hu, cảm động quá…

Phần lớn phần tử xã hội đen đều thích thêm mắm dặm muối khi kể chuyện, thường hay ba hoa chích chòe. Một người đánh gục ba tên sẽ được thổi phồng thành đánh gục ba mươi. Kẻ có thần kinh không ổn định như Huyết Hổ cũng không phải là ngoại lệ, thậm chí chỉ có hơn chứ không hề kém.

Lúc này Huyết Hổ cũng đã nghiện kể chuyện, vừa đưa khăn tay cho Lâm Quai Quai vừa bịa ra phần tiếp theo. Gã thương cảm nói:

- Từ đó về sau, thiếu gia của bọn anh cơm nước nuốt không trôi… Từ đó về sau, thiếu gia vô cùng tiều tụy… Từ đó về sau, thiếu gia thương tâm muốn chết… Từ đó về sau, thiếu gia đã nửa năm mà chưa từng nở một nụ cười…

Nhìn Lâm Quai Quai giàn giụa nước mắt, Huyết Hổ cảm thấy rất có thành tựu. Gã chỉ Big Ben rồi tiếp tục nói:

- Từ đó về sau, thiếu gia của bọn anh viết lên nhật ký: Giờ chỉ nuôi một chú chó, tạm thời không kiếm người yêu…

Big Ben dường như hiểu được ý của Huyết Hổ, nó mệt mỏi nằm úp xuống đất, ngẩng đầu đầy thương cảm, lại rất phối hợp rên một tiếng, trong mắt rỉ ra được vài giọt nước mắt. Lâm Quai Quai rốt cuộc không nhịn được nữa mà khóc thành tiếng, cúi người khẽ vuốt Big Ben, trong lòng thì thề rằng từ nay về sau nhất định phải làm cho Thường Nhạc luôn mỉm cười, không bao giờ để hắn thương tâm nữa.

- Em đừng nhìn thiếu gia thoạt trông lạnh lùng, thực tế thì cậu ấy tốt với mọi người lắm…

Có cái gọi là tình nồng thì giả cũng thành thật, Huyết Hổ đã hoàn toàn nhập diễn, không thể khống chế được tình cảm của mình nữa. Gã suýt nữa thì rớt nước mắt thương tâm,

- Em cũng đừng thấy bề ngoài thiếu gia trông rất lăng nhăng, thực tế thì cậu ấy si tình lắm…

Lâm Quai Quai đột nhiên ngẩng đầu lên, đứng lên nhìn chằm chằm Huyết Hổ, khẩn trương hỏi:

- Anh ấy rất lăng nhăng? Có rất nhiều bạn gái?

- Khi đó thiếu gia tự giận bản thân, quả thật đã quen rất nhiều cô gái. Nhưng đã lâu rồi anh chưa thấy thiếu gia đối tốt với ai như thế, cậu ấy cũng rất tốt với em…

Huyết Hổ hoảng sợ ra một thân mồ hôi lạnh, thầm trách mình đùa quá mà quên. Nhìn Lâm Quai Quai nở nụ cười như trút được gánh nặng, Huyết Hổ cũng thở phào nhẹ nhõm như trút được gánh nặng, trong lòng thì không ngừng cầu nguyện: “Hy vọng thiếu gia không nghe được lời đó, nếu không mình chắc chắn sẽ bị thiến trước giết sau…”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.