Thiên Ý

Chương 30: Chương 30: Tu luyện Nhạn Hành.




Liễu Thiên suy nghĩ một lúc rồi lắc đầu nói: “Không!”

“ Thế tại sao lại phải hỏi khi nào đến? Sao phải hỏi cách xa bao nhiêu?!” Người kia lại nói.

Liễu Thiên bất trợt cảm ngộ ra gì đó, hắn dừng lại trong nước thần thần suy nghĩ: “Mình đã quyết không bỏ cuộc thì còn sợ gì gian khổ, không bỏ cuộc thì quan tâm làm gì khoảng cách đến đích là bao xa. Đã quyết tâm thì dù xa đến mấy thì cũng đến đích! Có quyết tâm thì mọi khoảng cách đều bị san lấp! Cho mình một đích đến mình sẽ hi sinh mọi thứ để đi đến đó!”

Người ngồi trên thuyền kia thu cần câu lại rồi từ từ nói:

“Muôn vạn con sông đều đổ ra biển. Mọi con đường đều quy về một mối. Tu đạo là một con đường gian nan, tự hỏi ai có thể đi hết con đường đó?”

Liễu Thiên biết đang được chỉ giáo. Hắn nghĩ nghĩ rồi cung kính nói: “Đa ta tiền bối đã chỉ điểm!”

Ngươi kia cười nói: “Duyên thiên định, đạo nhân truyền!”

Nói xong câu này cả người lẫn thuyền đều biến mất, từ chỗ thuyền kia có một tia sáng bay thẳng về hướng đầu Liễu Thiên. Nó quá nhanh hắn không thể nào né tránh được, ngay cả nặn xuống cũng không kịp.

Trước mặt hắn là một màu trắng xóa ập đến.

“A!”

Liễu Thiên giật mình tỉnh dậy, hắn nhìn quanh thì thấy mình đang ngồi trên ghế đá, hắn chưa từng xuống nước.

Hắn thở dốc lẩm bẩm: “Là một giấc mộng?”

“Không thể!”

Hắn lắc đầu phủ định sau đó nhìn quanh hồ một lượt. Trên mặt hồ chỉ có vài đám là cây thủy sinh, phía xa xa thì chỉ thấy sóng nước một màu, không hề thấy chiếc thuyền nhỏ cùng người kia đâu.

“Không có ai? Sao mình cảm giác vô cùng chân thật!” Liễu Thiên vẻ mặt suy tư, hắn hồi tưởng lại đoạn hội thoại trong giấc mộng kia. Nghĩ lại từng câu nói trong lúc đó, từng câu của hắn, từng câu của người kia.

Nghĩ kỹ một lượt hắn giật mình nhận ra là sự khúc mắc của mình đã được giải khai.

Tu luyện là công việc cần kiên trì, và cố gắng hết mình, tất cả cùng đi chung một con đường nhưng mình đi nhanh hơn thì sẽ vượt qua. Nếu mình không đi nhanh hơn thì mình đi nhiều hơn. Khi gặp trở ngại mình sẽ dùng hết sức để vượt qua và chuyện gì xảy ra mình cũng không bỏ cuộc.

Liễu Thiên nắm chặt nắm tay nói: “Họ cố gắng mười thì mình cố gắng mười một, mười một không đủ thì mười hai! Nói chung với mình thì điểm mạnh duy nhất chính là quyết tâm và cố gắng!”

Nói ra quyết tâm của mình xong Liễu Thiên lại suy tư về giấc mơ kia. Hắn thầm cảm ơn người kia, không có người đó hắn vẫn đang luẩn quẩn đi tìm con đường tu luyện của mình.

Lần này hắn cũng đã xác định được con đường mình phải đi, và mình phải làm gì trên con đường đó. Mà người trong mộng kia chính là người chỉ điểm cho hắn.

Nhưng nghĩ đi nghĩ lại nếu nói kia là giấc mơ thì Liễu Thiên không thể nào tin được.

“Mơ thấy người chỉ điểm ư? Không thể, nếu như vậy từ sau cứ gì không hiểu lăn ra ngủ là xong rồi! Đồng thời mình làm sao đang nhiên lại lăn ra ngủ ở đây được?”

Nghĩ vậy Liễu Thiên liền nhìn lại một lượt quang cảnh nơi đây. Tất cả đều diễn ra như thường, trên hồ vẫn lăn tăn những cơn sóng nhỏ, lá cây nhẹ nhàng rụng xuống mặt hồ, bên kia con đường có một số đệ tử đang đi đến, cạnh thư viện thì mọi người ra vào khá tấp lập. Mọi thứ khá khác với quang cảnh lúc gặp vị tiền bối kia.

Liễu Thiên nhíu mày hắn khẳng định đó không phải là mơ nhưng lại không biết là ai làm, và làm bằng cách nào. Hắn cũng không tìm được bất cứ thứ gì để chứng minh đó là thật cả.

“Ảo cảnh! Mình đã rơi vào ảo giác!” Liễu Thiên gật đầu nói, hắn nghĩ ra một thứ phù hợp nhất.

“Đúng! Không mơ thì đây chính là ảo cảnh rồi!”

“Nhưng xem ra không gặp lại được người đó nữa, đây chính là câu nói duyên thiên định kia.”

“Dù sao người đó cũng muốn tốt cho mình, mai kia nếu biết được mình sẽ cảm tạ sau, giờ không phải lúc suy đoán linh tinh.”

Liễu Thiên không nghĩ nhiều vấn đề đó nữa, khúc mắc đã được giải, hắn lững thững đi qua thư viện. Hắn nhìn vào trong nhưng lại không đi vào, hắn hôm nay không đọc sách. Con đường hắn chọn không thể quá rườm rà, mọi thứ đều biết không bằng biết một số thứ chủ đạo rồi phát triển thứ chủ đạo đó lên.

Bây giờ đối với hắn chính là phải luyện tập tăng tiến thực lực, kiến thức khác từ từ bổ sung. Mà một số thứ biết trước cũng không còn hay nữa, một số thứ phải tự mình khám phá trong thực nghiệm. Cho nên từ nay hắn sẽ không đi đọc sách hàng ngày nữa, hắn chỉ đọc khi cần tìm hiểu thứ gì liên quan đến tu luyện mà thôi.

Hắn ngay tức khắc đi về phòng lấy đồ rồi hướng ra sân tập, hắn bắt đầu tăng cường độ luyện tập lên. Hắn muốn trước tiên phải tu luyện mấy bí tịch cùng kiếm pháp thật tốt đã.

Ra đến sân tập, chỗ này cũng có nhiều nhóm người đang luyện tập, có kẻ luyện khinh công, có kẻ luyện quyền cước, rồi binh khí, thể lực, phải nói là đủ các loại.

Liễu Thiên đi về phía chi sáu của mình, một vùng rộng rãi không có ai tập luyện. Xem ra chi sáu không nhiều người muốn ra sân luyện tập cho lắm. Có thể họ đã có chỗ luyện tập khác hoặc họ đang ngồi nhà tu luyện nguyên thần và cũng có thể họ đang đi dạo đi chơi đâu đó.

Vấn đề những người kia đi đâu Liễu Thiên không quan tâm, hắn giờ chỉ muốn tu luyện để tăng tiến đuổi theo mọi người. Hắn đã tụt lại quá xa rồi!

Sau một bài thể lực nhẹ và một số động tác khởi động, hắn bắt đầu luyện môn khinh công đầu tiên là Nhạn Hành.

Cách vận khí hắn đã nắm rõ, bước đầu nguyên thần tán ra toàn thân, sau đó lại quy tụ vào chân bắt đầu vào giai đoạn vận lực. Lúc này sẽ dồn lực vào chân nhảy lên không, tiếp khi đó nguyên thần từ đan điền lại chuyền ra toàn cơ thể, nguyên thần từ khắp cơ thể lại qua mao mạch tán ra ngoài, tạo thành lực đẩy và giữ cơ thể trên không, đây là giai đoạn Tán khí.

Cùng với đó là một lượng nguyên thần bám vào da tạo thành một màng mỏng làm tăng bề rộng của cơ thể để lướt đi. Đây gọi là Vành khí!

Do lực bay chủ yếu bằng cú nhảy đầu tiên lên khoảng cách của Nhạn Hành không được xa, và nó thích hợp cho việc nhảy từ trên cao xuống và mượn sức gió để lướt đi xa.

Một điều quan trọng nữa là Nhạn Hành tuy là thể thuật bí tịch nhưng nó cũng là một môn nguyên thần bí tịch. Ở hai bước tán khí và vành khí thì nguyên thần đều đã tiết ra khỏi cơ thể rồi. Chính vì thế môn khinh công này muốn luyện thành thì cũng phải đạt Khai Minh cảnh trở lên.

Dưới Khai Minh cảnh đa phần chỉ như một cú nhảy xa của dị giả mà thôi nên độ dài của Nhạn Hành không quá mười mét. Nhưng đối với Liễu Thiên bây giờ luyện được tầm mười mét là cũng được rồi.

Liễu Thiên bây giờ luyện tập chính là bước vận lực, dùng nguyên thần xúc tác vào chân sau đó nhảy mạnh lên không.

Nhảy càng cao thì bay càng xa, đây chính là đặc điểm quan trọng nhất của Nhạn Hành.

Liễu Thiên vận nguyên thần, nguyên thần tản ra toàn cơ thể một lượt rồi theo sự điều khiển dồn về hai chân.

Chính là lúc này, Liễu Thiên nhún một cái đạp mạnh xuống đất rồi nhảy về đằng trước.

“Phịch!”

Liễu Thiên nhảy lên cao hơn mét, lao về đằng trước tầm bốn mét thì rơi xuống. Khoảng cách xa hơn nhiều so với việc nhảy không dùng nguyên thần, có điều là hắn tiếp đất không được tốt cho lắm.

Hắn lúc này ngã xõng xoài trên đất, mặt mũi bẩn hết.

Hắn bò dậy xuổi bụi trên cơ thể lẩm bẩm: “Xem ra lý thuyết là vậy nhưng khi thực hành vẫn cần phải dùng lực để điều khiển cơ thể cân bằng.”

Nhìn lại đoạn đường nhảy được, hắn lại lắc đầu nói: “Chỗ này hơn bốn mét, nếu lấy đà thì có thể gấp đôi chỗ này. Như vậy có nguyên thần cũng chỉ nhảy bằng một vận động viên nhảy xa mà thôi. Cần luyện tập nhiều hơn nữa!”

Nghĩ vậy Liễu Thiên liền tiếp tục nhảy, một lượt, hai lượt, ba lượt,…

Đến lượt thứ mười năm, Liễu Thiên dừng lại nhìn khoảng cách đã tăng thêm nửa mét. Mỗi lần hắn cũng nhảy cao thêm được tầm mười phân nữa.

Bằng đó lượt đã làm hắn mệt dã rời cả chân ra rồi. Hắn ngồi xuống vừa nghỉ vừa tính toán.

“Bây giờ mình cần luyện tập vừa nhảy vừa kết hợp với động tác và hình dáng cơ thể. Giờ không đưa nguyên thần ra ngoài được thì cũng phải thực hiện động tác chuẩn xác. Như vậy tránh trường hợp mai kia luyện quen rồi không sửa được.”

Suy nghĩ một lúc, Liễu Thiên mở cuốn Nhạn Hành ra, hắn nhìn các tư thế trong đó và học theo.

Hắn vừa đứng vừa co chân, dang tay, cơ thể uốn éo liên tục để cho đúng tư thế Nhạn Hành.

Nhạn Hành vận động theo nhiều bước, mỗi bước đều có tư thế khác nhau.

Vận lực là động tác dài gồm ba hành là chạy đà, đạp nhảy, phi thân. Chạy đà thì chạy như thường, khi chạy chỉ dùng mũi bàn chân chạy, hai tay để ra sau bắt đầu vận hành nguyên thần ra hai cánh tay để chuẩn bị vành khí.

Đạp nhảy là động tác khi chạy đà kết thúc, khi này nguyên thần đã phải tụ hợp về chân chuẩn bị nhảy, khi này phải vận hành chuẩn xác và bùng phát lực đúng lúc thì hiệu quả của bật nhảy sẽ là cao nhất. Ở động tác này thì một chân đạp xuống đất, một chân co lên với về phía trước, hai tay hướng xuông đất cũng vận mạnh đẩy ra.

Phi thân là quá trình vượt lên khỏi mặt đất hướng lên không, lúc này cơ thể như đang chạy trên không, tay chân đều hoạt động theo vận động bình thường. Cảm tưởng như đang chạy bình thường dưới đất mà thôi.

Tán khí và Vành khí là những động tác cùng một lúc, lúc này hai tay dang rộng hơi chếch về sau, hai chân co lại, chân dài chân ngắn. Khi này, nguyên thần sẽ theo hai cánh tay mà tiết ra tạo thành vành khí. Đồng thời nguyên thần cũng thoát ra khỏi cơ thể tán khí từ phía sau tạo thành áp lực để đẩy cơ thể đi. Động tác này khá đơn giản khi trên không nhưng để luyện tập dưới đất thì khá là khó.

Động tác cuối là tiếp đất, khi này mỗi người đều như một con chim nhạn đang theo gió bay đi, tiếp đất chỉ cần duỗi chân ra rồi nhẹ nhàng tiếp đất là được.

Sách viết thì quả là đơn giản, nhưng thực chất luyện tập lại không phải một sớm một chiều mà thành được.

Liễu Thiên nhìn qua hết một lượt, vừa nhìn vừa làm thử. Hắn đứng im một chỗ làm thử một lúc liền quyết định thực hành. Hắn bỏ sách xuống bắt đầu luyện thử.

Hắn bắt đầu dùng mũi chân để chạy, hai tay hướng ra sau, nhìn cứ như một ninja vậy. Khi chạy đã cảm thấy đủ, thì nguyên thần dồn một lượng lớn về chân dùng sức đạp mạnh một cái rồi nhảy lên.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.