Thiên Ý

Chương 39: Chương 39: Rong chơi.




“Được!” Đoàn Hiên Linh hai mắt sáng lên rất nhanh đáp ứng.

Điều này làm cho Liễu Thiên chố mắt lên, hắn há hốc mồm ngạc nhiên hỏi: “Thế nào mà lại đồng ý ngay được, ta còn tưởng ngươi phải xin phép tổng quản chứ?”

“Cái này…, à tổng quản đại nhân sẽ đồng ý thôi, dù sao cũng là phục vụ đại ca mà!” Đoàn Linh Hiên liền giật mình thất thố ấp úng nhưng sau đó vẫn giải thích khá hợp lí.

Liễu Thiên nghe vậy cũng không nghĩ nhiều liền nói: “Ừ! Thế về nghỉ đi, ta cũng phải tu luyện!”

Sáng sớm hôm sau, mặt trời còn chưa nên, hướng đông mới có chút ánh sáng lờ mờ, trong không khí những màn sương nhẹ nhàng phiêu động.

Tại biệt viện lớn gồm bốn dãy nhà mà Liễu Thiên đang ở vẫn rất yên tĩnh.Mọi người trong viện này đa số đều chưa dậy, chỉ có một số phòng có ánh đèn hình như đã dậy từ trước rồi.

Giờ này cũng là giờ Liễu Thiên thức dậy theo thói quen hàng ngày của hắn.

Như thường lệ Liễu Thiên bắt đầu buổi sáng bằng những bài tập thể dục nâng cao thể lực đồng thời cũng đánh một bài quyền. Bài quyền này cũng chẳng phải quyền pháp gì mà chỉ là một bài nhập tông quyền. Nhập tông quyền này là quyền pháp được khắc trên nhiều địa điểm tại tông môn. Những ai lưu tâm thì có thể luyện qua để nâng cao thể chất của bản thân.

Trong phòng, Liễu Thiên bắt đầu luyện tập, những tiếng vù vù liên tục phát ra. Hắn vừa tập vừa di chuyển khắp phòng, hắn coi đây không khác gì sân tập của mình.

Nguyên nhân của việc tập luyện trong phòng là do Liễu Thiên không muốn đánh động người khác. Chứ dù phòng có rộng hơn nữa thì Liễu Thiên cũng thích hít không khí ngày mới hơn.

Khoảng nửa canh giờ, mặt trời đã sáng rực tại phía đông, những tia nắng vàng chiếu khắp mọi nơi, trong không khí sương mù cũng dẫn tan biến để lại một quang cảnh trong xanh ấm áp.

Lúc này, Liễu Thiên từ trong phòng đẩy cửa đi ra. Thời gian tập thể dục buổi sáng của hắn đã hết.

Liễu Thiên đi ra hoa viên và cái đài phun nước ở giữa viện, hắn ngồi xuống đó nhìn về phía đông và cảm nhận không khí một ngày mới. Hắn nhớ không rõ ai đó đã từng nói: Ngắm nhìn những tia nắng đầu tiên của một ngày mới để cảm nhận rằng ta đang sống – đó là niềm hạnh phúc lớn của đời người.

Đối với Liễu Thiên cuộc sống từng ngày càng ý nghĩa hơn bao giờ hết vì hắn đã từng nếm cảm giác mất đi cuộc sống là gì?

Liễu Thiên ngồi nhìn ngắm bình minh một lúc thì cúi đầu rồi lại lắc đầu sau đó dụi mắt đi. Hắn đứng dậy đi lững thững đi vào hành lang.

Vừa đi đến bậc tam cấp Liễu Thiên lại giật mình một cái lùi lại. Không biết từ khi nào phía trước hắn có một người đang đứng đó nhìn hắn.

“Hihi! Lại một lần nữa làm đại ca hoảng sợ rồi!” Một thiếu nữ tầm mười sáu mười bảy, ăn mặc gọn gàng xinh xắn, nàng tay cầm một giỏ nhỏ nhìn Liễu Thiên cười, vẻ mặt xán lạn tỏ vẻ khoái trí.

Người đứng trước mặt Liễu Thiên không ai khác chính là Đoàn Linh Hiên. Như đã hẹn sáng nay nàng mang đồ điểm tâm sáng đến cho Liễu Thiên rồi cùng hắn đi mua sắm.

“A! Đau!”Liễu Thiên đi lại gần khẽ véo tai Đoàn Linh Hiên làm nàng kêu lên.

Liễu Thiên khẽ cười rồi liền thả tay ra, hai mắt nhíu lại tỏ vẻ tức giận nói: “Lần sau đến gặp ta thì lên tiếng, cứ thình lình xuất hiện như ma vậy!”

Mà việc Liễu Thiên tức giận này không phải là do Đoàn Linh Hiên làm hắn giật mình mà là hắn sợ nàng nhìn thấy vẻ yếu đuối của mình vừa rồi nên hắn mới nhấn mạnh vấn đề này rồi tỏ ra giận dữ để cho Đoàn Linh Hiên quên đi.

Mà Đoàn Linh Hiên nào phải đứa ngốc, nàng cũng rất hiểu biết, nàng vừa rồi đến đây từ khá sớm nên nhìn rõ Liễu Thiên ngồi kia khóc. Chính vì thế nàng mới không làm phiền mà đứng im quan sát. Đến khi Liễu Thiên phát hiện ra nàng thì chính nàng đã chủ động chuyển chủ đề trước. Nàng biết có một số việc dù thế nào cũng không muốn người khác biết!

Cả hai đều không nhắc đến truyện này nữa mà cùng đi vào trong phòng bắt đầu ăn sáng.

Đoàn Linh Hiên để giỏ bánh lên ghế rồi bắt đầu bày ra bàn. Liễu Thiên cũng không chờ bày xong đã bắt đầu ăn, hắn vừa ăn vừa hỏi: “Sáng nay chúng ta đi đâu đầu tiên?”

“Tùy đại ca muốn mua cái gì trước?” Đoàn Linh Hiên đã bày ra xong, cũng bắt đầu ăn.

“Ta cũng không muốn mua gì, chỉ muốn đi tham quan xem có gì hay rồi tính sau!” Liễu Thiên suy nghĩ một tý rồi lắc đầu đáp.

“Vậy có chỗ này hay lắm, chúng ta nhanh lên thôi!” Đoàn Linh Hiên mắt sáng lên hưng phấn nói.

Xuân Phong quán, trung tâm là khu tửu lâu ăn uống, xung quanh bốn phía là các loại dịch vụ khác cũng được chia là từng khu riêng biệt. Khu đông là sòng bài, tây là đấu trường, nam là phường thị, bắc là kỹ viện. Xung quanh bốn dịch vụ chính này còn có những loại kinh doanh nhỏ khác đi kèm.

Đứng trước lối vào khu nam của Xuân Phong quán, hai người Liễu Thiên thất thần nhìn ngắm sự nhộn nhịp ở đây.

Người người đông đúc, hàng hóa đa dạng, tiếng giao bán hỏi mua om xòm khắp nơi.

Liễu Thiên nhìn ngay vào cổng khu này đã thấy mấy hàng quán nhỏ cùng mấy chỗ bán hàng vỉa hè, rồi còn có cả người đi giữa đường phố giao bán nữa.

Những mặt hàng rong hay vỉa hề buôn bán ở đây đa số đều là những vật dụng hàng ngày cùng một số thứ vớ vẩn khác. Còn những thứ đáng giá một chút thì đều có quầy hàng hoặc cửa hàng lớn. Những người buôn bán lớn thì lại ít khi phải mời mọc như những người bán rong ngoài đường.

Khác với Trung Dương thành, ở đây có đủ các loại giao dịch từ cửa hàng đến vỉa hè, rồi ngay cả hàng rong cũng có. Trên đường phố hàng quán tấp nập, người mua người hỏi tất cả cứ ríu rít như lễ hội vậy.

“Vải cao cấp đây, tơ lụa hảo hạng đây! Mua đi, mua đi!”

“Kẹo hồ lô đây, ngon ngọt thơm mát, ăn một muốn ăn hai đây!”

“Đồ gốm cao cấp đây! Xuất xứ Biên Hoa thành, nổi danh cả nước đây!”

“Bánh bao nóng hổi thơm ngon nào!”

“….

Những tiếng mời hàng liên tục được những người buôn bán nhỏ ở ven đường và vỉa hè hô lên.

Cả hai xen qua đoàn người mà đi, vừa đi vừa nhìn ngắm mọi thứ xung quanh.

“Muốn ăn kẹo hồ lô đường không đại ca đãi?” Liễu Thiên quay sang mắt hơi nhếch lên, mỉm cười hỏi Đoàn Linh Hiên.

“Thật! Ta ăn, từ trước đến giờ chưa ăn qua bao giờ!” Đoàn Linh Hiên vui vẻ ra mặt, nàng nói xong liền chạy lại chỗ người bán kẹo hồ lô.

Liễu Thiên thì lắc lắc đầu rồi cũng mỉm cười đi theo, hắn chỉ hỏi chêu vậy thôi ai ngờ tiểu cô nương này lại ăn thật.

“Lão bá bán cho cháu hai xiên kẹo hồ lô!” Đoàn Linh Hiên chạy lại gần lão bá bán kẹo nói.

Lão bá kia là một trung niên ngoài tứ tuần, dáng người mảnh khảnh, gương mặt hơi gầy. Vị này mặc một bộ đồ cũ màu nâu tay cầm một cái gậy lớn, trên đó có một chỗ phình lên có cắm rất nhiều xâu kẹo hồ lô đường. Mà kẹo hồ lô này nhìn thật bắt mắt, tất cả đều đỏ thẫm, nước đường bên ngoài bóng loáng nhìn rất ngon miệng.

Nghe thấy Đoàn Linh Hiên muốn mua, lão bá kia mỉm cười liền lấy ra hai xiên đưa cho nàng rồi nói: “Của tiểu thư hết mười đồng.”

Đoàn Linh Hiên cầm hai xiên kẹo đưa cho Liễu Thiên một xiên rồi dùng mắt ra hiệu cho hắn trả tiền.

Liễu Thiên không cầm kẹo mà lấy tiền ra trước, hắn rút từ tròng người ra một xấp ngân phiếu, chỗ này chính là số tiền hôm qua Hứa Vĩnh Thiên đưa cho.

Hắn lắc đầu nói: “Ta không có tiền lẻ, chỉ toàn ngân phiếu, mà tờ nhỏ nhất cũng là một trăm lượng rồi.”

Nghe thấy Liễu Thiên nói thế Đoàn Linh Hiên thở dài nói: “Xem ra đại ca đúng là một công tử bột.”

Nói xong nàng liền lấy ra một miếng bạc nhỏ cung kính đưa cho lão bá kia, thấy lão định móc tiền trong người ra trả lại thì nàng nói: “Lão bá không cần trả lại đâu, đại ca của cháu giàu lắm, tý là đòi hắn trả!”

Đoàn Linh Hiên mỉm cười quay sang đưa cho Liễu Thiên xiên kẹo rồi nói: “Đi thôi, chúng ta sang khu đồ cổ chơi, nghe nói ở đó có nhiều thứ hay và cực hiếm luôn! Sang đó tìm cổ vật!”

Liễu Thiên tuy không thích ăn đồ ngọt cho lắm nhưng nhìn xiên kẹo này cũng khá hấp dẫn. Vì thế hắn liền cầm lấy xiên kẹo rồi theo Đoàn Linh Hiên.

Hai người xen qua đường phố đông đúc tiến sang một vùng yên tĩnh hơn. Nơi đây không còn thấy hàng rong nữa, không còn hàng vỉa hè, chỗ này chỉ có cửa hàng mà thôi. Hai bên đường phố là những cửa hàng lớn nhỏ san sát nhau.

Chỗ này đủ các loại cửa hàng, bán đủ các loại đồ nhưng chủ yếu ở đây vẫn là đồ cổ, tất cả các cửa hàng quanh đây đều bán những thứ đồ được tìm thấy từ những di tích trong Nhất Xuân quốc. Nhưng ở đây cũng chẳng còn thứ gì quý báu bởi vì tất cả đã qua sàng lọc rất nhiều lần mới đưa ra đây để bán cho đám dân thường và khách rong chơi. Những thứ đồ chân quý đa số đều được những người lành nghề chiếm hết rồi.

Đến chỗ này Liễu Thiên nhìn qua một lượt các cửa hàng cùng đường phố thì thấy mỗi cửa hàng chỗ này cũng không có mấy khách xem và mua hàng. Liễu Thiên nhăn mặt tự hỏi những người này kiếm ăn làm sao với cái nghề bán đồ cổ này?

Thấy vẻ mặt chán nản của Liễu Thiên, Đoàn Linh Hiên mỉm cười nói: “Đừng tưởng những thứ này đều là rác rưởi, trong đó vẫn còn đồ chân quý đó, quan trọng là có tìm ra hay không mà thôi!”

“Có đồ tốt cũng không đến lượt chúng ta, ta nghĩ vẫn cứ là tìm mấy món trang sức hay binh khí gì đó đẹp một chút làm kỷ niệm thì còn được!”Liễu Thiên lắc đầu nhìn vào hai cửa hàng đầu tiên nói.

“Đến khu này vui nhất chính là xem ai từ trong đống tạp vật này tìm được đồ quý hiếm hơn! Đại ca có dám chơi không?”

Đoàn Linh Hiên dùng vẻ mặt tự đặc khiêu khích Liễu Thiên.

“Nhưng làm thế nào để biết được mình mua được một món đồ quý hiếm. Chẳng phải tất cả đã được những người làm nghề này kiểm qua rồi đề giá rồi sao?”

“Đại ca không biết trên đời này có một loại nước để giám định đồ có tên là Tiên Lịch thủy sao?” Đoàn Linh Hiên tỏ vẻ ngạc nhiên hỏi.

“Tiên Lịch thủy? Chưa nghe qua bao giờ!” Liễu Thiên tỏ vẻ ngơ ngác trả lời sau đó lại nói: “Mà dù có thì người khác chẳng nhẽ lại không dùng để dám định còn đến lượt mình sao?”

Đoàn Linh Hiên liền giải thích.

“Tiên Lịch thủy là loại nước khi bỏ một đồ vật vào thì trên mặt nước sẽ xuất hiện tất cả lại lịch của đồ vật đó! Mà Tiên Lịch thủy này khá hiếm có, đồng thời mỗi lần giám định một món đồ thì nước này cũng theo thể tích của món đồ đó mà mất đi.”

“Vì thế không thể nào đem tất cả những đồ này đi giám định. Nếu làm như vậy dù trong cả đống đồ này có tìm ra được đồ tốt thì tiền mua Tiên Lịch thủy cũng đắt hơn cả tiền bán món đồ kia. Như vậy chẳng phải cái được không bù nổi cái mất sao?”

Liễu Thiên nghe qua thì cũng tạm hiểu được vấn đề Tiên Lịch thủy này. Hắn lại cảm thấy tò mò không hiểu tại sao loại nước kia lại có thể xem được đồ vật xuất xứ từ đâu nguồn gốc ra sao, điều này quả là thần kỳ và khó hiểu.

Hắn đang suy nghĩ thì Đoàn Linh Hiên liền mỉm cười nói: “Nhưng chúng ta lại khác, dù sao đại ca cũng nhiều tiền, như vậy chúng ta có thể tỷ thí một phen!”

Tiểu nha đầu này lại tỏ ra suy tư rồi nói: “Nhưng để tiết kiệm chúng ta không được mua vật nào to hơn nắm tay! Đại ca thấy sao?”

Liễu Thiên bỏ vấn đề Tiên Lịch thủy xuống, hắn gật đầu nói: “Được, vậy chúng ta bắt đầu thôi!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.