Thiên Tống

Chương 232: Chương 232: Võ cử kinh biến – Hạ (1)




Nhóm đầu tiên bị loại bỏ một trăm ba mươi người. Bên kia sau khi xem qua bìa thi, Âu Dương bảo người mang lại đây. Xem bài của Nhạc Phi cùng Lý Bảo, Lý Bảo không ngoài ý muốn giao giấy trắng, tính cách của con người này không biết là không biết, sẽ không miễn cưỡng lừa gạt mù mờ.

Còn bài thi của Nhạc Phi thì lại chuẩn xác viết lên quan hàm, danh tự của người này. Nhìn ra được Đồng Quán cũng có chút kinh ngạc, bảo Nhạc Phi đi đến trước mặt, lần lượt hỏi tỉ mỉ vài vấn đề, khiến hắn giật mình chính là, không ngờ Nhạc Phi có thể nói ra quan hàm cùng danh tự của hơn phân nửa người bên này.

Dựa theo hiện đại để giải thích, đại não sẽ tự động loại bỏ một vài tin tức nhàm chán bản thân xem là không quan trọng, mà giới thiệu nhân vật nhàm chán như vậy muốn ghi nhớ nhiều như thế, chỉ có một cách, chính mà miễn cưỡng bản thân ghi nhớ.

Chuyện này nhất định phải là người có sức chú ý vô cùng tập trung mới có thể làm được. Rồi sau đó còn phơi năng một giờ, cho dù là miễn cưỡng ghi nhớ, cũng sẽ bởi vì trí nhớ ngắn ngủi mà quên mất. Cái này cần chút chuyên nghiệp, quan sát tỉ mỉ, sau khi gọi tên, có thể quan sát được chỗ khác biệt giữa hắn và người khác.

Đồng Quán trị quân rất nghiêm khắc, nếu không cũng sẽ không khiến Tây Quân trở thành tinh nhuệ. Lập tức cũng không nghỉ ngơi, tiếp tục nói:

Thủ hạ của ta có ba chính tướng, mười hai phó tướng, bốn mươi hai giáo úy, còn có một vạn hai ngàn quân sĩ. Bây giờ đánh thắng trận rồi, một chính tướng nhổ cờ, một chính tướng bảo đảm lương đạo, một chính tướng bảo vệ chủ tướng. Bây giờ triều đình ban cho ngươi một vạn quan tiền, ngươi phải phân phối tiền này như thế nào. Hơn nữa nói rõ lý do phân phối, bắt đầu.

Âu Dương nói:

Quyền lợi phân phối đây là học vấn thâm sâu nhất. Rất nhiều trận điển hình khi xưa đã nói rõ, chiến lợi phẩm phân phối hợp lý hay không hợp lý, là tiêu chuẩn của một đội quân có sức chiến đấu hay không. Ngươi nghĩ ngươi giết mười quân địch đạt được một quan, người khác giết ba người cũng đạt được một quan, có người sợ chết núp ở hậu phương, cũng có được một quan, tâm lý mọi người sẽ cân đối sao? Mà triều đình không thể nào chia nhỏ ban thưởng như vậy được, vậy thì phải xem chủ tướng suy nghĩ như thế nào.

Lý Dật Phong gật đầu:

Đại nhân, thật ra chủ yếu nhất chính là ba chính tướng phân phối như thế nào phải không?

Chính tướng phó tướng có chiến công rõ ràng, chỉ riêng không có chiến công rõ ràng chính là những quân sĩ này. Chính tướng cho dù không nhận được tiền, binh bộ cũng sẽ ghi chú. Còn quân sĩ không nhạn được tiền thì thật sự cái gì cũng không có. Những tướng lãnh này đều hiểu rõ, ban thưởng của bên trên tốt nhất đều cho quân sĩ, phân phối chia đều cho chính tướng cho thuộc hạ, hay là dựa theo công lao để xét duyệt, hoặc là nói ba tướng nhận định công lao lớn nhỏ. Quan trọng nhất thật ra là lý do phân phối. Tại sao phải chia đều? Tại sao phải cho tướng nào đó nhiều chút?

Nếu đại nhân chia thì sao?

Ta sẽ chia đều.

Âu Dương cười ha hả nói:

Lúc ấy Lưu tướng quân lại rất không hài lòng phương án phân phối của ta. Cuối cùng ta để hắn làm chủ.

Thu bài.

Lần này Đồng Quán đưa qua ba bài thi, có thể đưa qua, tức là hắn tương đối xem trọng ba bài thi này. Người già thành tinh, để tránh hiềm nghi, bài thi hắn nhìn trúng đều đưa cho Hàn Thế Trung cùng Âu Dương xem. Mà Âu Dương bên này còn có báo Hoàng Gia đưa tin, cần đưa ra bài thi xuất sắc nhất. Dù sao đây là yêu cầu của quần chúng.

Bài thứ nhất là Lý Bảo, hắn chủ trương là tam tướng đều có công lao, thiếu một thì cũng không thể nào có chiến thắng. Ở trong quân đội vốn là các tư có chức trách riêng. Cho nên hắn ý kiến là đem ban thưởng chia đều cho tam tướng, tam tướng sẽ phân chia cho thuộc hạ.

Bài thứ hai là Nhạc Phi, Nhạc Phi cho rằng công thành nhổ trại là lấy máu thịt để đoạt lấy, mức độ nguy hiểm và mức độ quan trọng cao hơn hai cương vị còn lại, mà trong ba chức, cương vị nhổ cờ không có người mong muốn đảm đương nhất.

Cho nên hắn cho rằng, nhổ cờ nên ban thưởng nhiều hơn. Hơn nữa nói rõ, từ xưa quá trình công thành có ngợi khen, chẳng hạn như người đầu tiên tiến vào thành trì, người đầu tiên lên tường thành, liên quan đến sĩ khí toàn quân.

Bài thứ ba là của một ứng cử viên hai mươi tuổi tên Mộc Thạch. Âu Dương vừa xem đã giật mình, Mộc Thạch này không ngờ là cử tử Dương Bình đề cử. Nhưng mà bản thân lại không hề có chút ấn tượng nào.

Có điều cũng khó nói, từ sau khi phân chia công việc, chuyện này đã do Cam Tín làm chủ. Nhạc phụ Cam Tín lại có danh tiếng kia, chưa chắc sẽ vì một hai loại người bình thường mà nói với mình.

Âu Dương nhìn đáp án, trên đó viết, quân Tào ghi công, ban thưởng cần lấy cá nhân làm chủ. Trước tiên chọn một phần ban thưởng cho tướng sĩ anh dũng nhất, sau đó lại lấy tổn thất để đạt công mà luận.

Cho dù nhổ cờ, nhưng phải trả một cái giá thảm trạng thì cũng thưởng ít. Cho dù vận chuyển lương thảo nhưng cẩn trọng, cũng có thể được trọng thưởng. Mộc Thạch còn nói, ở trong quân đội, không có khả năng để thuộc cấp lựa chọn khả năng cương vị, xác nhận chủ tướng phân phối.

Ba người mặc dù ý kiến không thống nhất, nhưng cách nhìn mỗi người đều có lý riêng. Ở trong cấm quân Đại Tống mặc dù có phân biệt, nhưng ban thưởng có lúc phân, có lúc lại không phân. Cũng không có quy định văn bản rõ ràng.

Tại chỗ chấm bài thi tiêu tốn thời gian rất nhiều. Chờ xong ba vòng mặt trời cũng ngã về tây. Nhìn thấy nhóm người này tố chất thân thể không có trở ngại. Từ buổi trưa đến mặt trời lặn, chỉ có mười mấy người ngất xỉu.

Rất nhiều người nói quân Tống huấn luyện nặng hơn quân Mỹ, mặc dù cũng có rất nhiều người cũng không đồng ý, nhưng cũng có thể biết quân Tống rèn luyện vẫn tương đối gian khổ. Đây thật ra là cửa thứ tư, kiểm tra thể chất. Thân là một tướng lĩnh mà muốn nghỉ ngơi trước quân sĩ, đó là điều không thể.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.