Thiên Tài Tướng Sư

Chương 245: Chương 245: Thủy Quái ( Trung )






Ở trong quán cà phê ngồi hơn một giờ, nhìn thấy cố chủ đã có vẻ mất kiên nhẫn, lúc này Vân Dương mới hô đồ đệ đứng dậy, dưới sự dẫn dắt của Vương Gia Hân và Trần Hỉ Toàn, họ đi đến Nam Hồ.

Là bạn của cả Trần Hỉ Toàn và Vân Dương đạo trưởng, Diệp Thiên tự nhiên cũng đi theo.

Nói thành thật, trong lòng Diệp Thiên thật đúng là có chút tò mò, nơi này núi liến sông, cho dù nhìn thế nào, phong thuỷ cũng không thấy có vấn đề gì, Thủy Quái vừa nói, Diệp Thiên cũng không tin.

Đến một chỗ chân núi, trong tầm mắt là một cái hồ chiếm diện tích khá lớn, mấy chiếc thuyền du lịch cô đơn trôi trên hồ, bởi vì có dây buộc của cảnh sát, ngoài nhân viên của nơi này, không có một người nào, không có bóng dáng một du khách nào.

Cách hồ còn khaỏng 20m, Vương Gia Hân liền chỉ vào một chỗ nói:

- Vân Dương đạo trưởng, chính là chỗ đó, hai người đều ngã xuống chỗ cái cây kia, đến khi vớt lên, cũng đã bị cá tôm cắn nhìn không thành hình dáng gì!

Hơn nữa... Hơn nữa có nhân viên buổi tối ở nơi này còn nhìn thấy một cái bóng màu đen, nhưng đèn pin chiếu qua, bóng dáng kia lập tức không thấy...

Hai ngày này, nơi đó đã xảy ra nhiều chuyện như vậy, Vương Gia Hân căn bản là không dám tiến gần nữa, sợ mình cũng bị Thủy Quái kéo xuống, đứng rất xa chỉ một lúc, liền lui về sau.

- Để tôi đến xem!

Đừng nhìn Vân Dương đạo truởng không hiểu nhiều về thuật pháp, lá gan lại rất lớn, lập tức đi đến dưới tàng cây đánh giá một hồi, quay lại, mặt đầy sát khí, nói:

- Vương cư sĩ, nơi này âm khí rất nặng, trước đây hẳn là có người ở trên cây thắt cổ chưa chết, nhưng bị rơi xuống nước chết đuối, cho nên oán niệm rất nặng, ở trong hồ này lúc nào cũng muốn dìm người xuống nước, mưu hại tánh mạng người khác!

Bất kể là thầy tướng số hay là phong thuỷ, thậm chí chính là người kinh doanh đồ cổ, cần nhất đúng là khả năng mồm mép, anh nói sự tình càng mơ hồ, tiền lấy ra từ túi khách hàng lại càng dày .

Lời nói của Vân Dương đạo trưởng, trong mắt Diệp Thiên, thuần túy là ăn nói bừa, bịa chuyện, mà sở dĩ hắn dám chạy đến dưới cái cây cổ thụ đó xem xét, cũng là bởi vì la bàn trong tay áo Vân Dương không cho thấy nơi đó có sát khí tồn tại.

Nhưng Diệp Thiên biết, không có nghĩa là ông chủ Vương cũng biết, lời đạo sĩ chưa dứt, Vương Gia Hân liền mang vẻ mặt sốt ruột nói:

- Vân Dương đạo trưởng, vậy... Vậy ngài xem cần làm sao bây giờ? Chuyện này... Tiếp tục như vậy, tôi không thể kinh doanh được!

Không nói về chuyện tổn thất tiền của khu du lịch này khi tạm thời đóng cửa, chính là tiền bồi thường cho người nhà nạn nhân tử vong ở đây, đã đạt đến hơn năm mươi vạn, nếu lại chết mấy người, làng du lịch này có thể đóng cửa .

- Không ngại, không ngại, Vương cư sĩ không cần phải lo lắng! Nhưng mà …

- Vân Dương đạo trưởng, nhưng mà … làm thế nào?

Vương Gia Hân liền vội vàng hỏi.

Vân Dương thở dài một tiếng, nói:

- Nhưng bùa của tôi là sư tôn truyền lại, đến nay đã không còn mấy, lão đạo tôi thật sự là luyến tiếc khi phải dùng!

Bên cạnh, Vương Gia Hân sửng sốt, mở miệng hỏi:

- Quý sư truyền xuống? Vậy ... Vậy ông ấy bao nhiêu tuổi vậy?

Nhìn bề ngoài, lão đạo này cũng chừng hơn 70 tuổi, nếu sư phụ hắn còn sống, chẳng phải là cũng hơn chín mươi sao?

- Sư tôn sớm thăng thiên, đây là di vật của ông ấy, thôi, bùa này quá mức trân quý, không cần dùng, dùng lời nguyền của tôi cũng có thể trừ bỏ tai hoạ này!

Lão đạo sĩ tức giận trừng mắt nhìn Vương Gia Hân, người này cũng quá không hiểu việc, không nên ép mình mở miệng nói chuyện tăng giá này chứ?

- Đừng, Vân Dương đạo trưởng, dùng đi ạ, bao nhiêu tiền ngài nói cái giá, chúng tôi làm theo là được mà!?

Vương Gia Hân bây giờ đã bị Vân Dương lừa dối được, trong lòng nghĩ thầm vạn nhất không thể bắt được con ma kia, ngày sau chắng phải còn gây khó dễ cho bọn họ nhiều? Lúc này cho dù tốn nhiều tiền hơn nữa, hắn cũng đồng ý.

- Người xuất gia không nói chuyện tiền, chúng ta cần những thừ tầm thường này làm gì?

Vân Dương tỏ vẻ coi thường tiền tài như cặn bã, đột nhiên chuyển đề tài, nói:

- Vương cư sĩ, như vậy đi, sau này ngài hãy quyên năm vạn đồng tiền đèn hương đi!

- Được, năm vạn thì năm vạn, Vân Dương đạo trưởng, ngài cần phải lấy lá bùa tốt nhất nhé!

Ông chủ Vương liên tục gật đầu, liền đáp ứng.

- Yên tâm đi, ta bắt đầu ngay, cam đoan từ nay về sau, nơi này sẽ Thái Bình vô sự!

Nhìn thấy đối phương hào phóng như vậy, lão đạo sĩ thầm kêu hối hận trong lòng, sớm biết vậy liền mở miệng yêu cầu mười vạn, nhưng hiện tại lại không thể tiếp tục sửa lời nói.

- Lão đạo sĩ chết tiệt! Thật là biết lừa người, năm đó sư phụ mình lừa nhà họ Miêu trên trấn, giúp ông ta trùng tu điện thờ, nhưng là có bản lãnh thật sự, người này quả thực chính là tay không bắt giặc?

Nghe được Vân Dương nói vậy, đứng bên, trên mặt Diệp Thiên tỏ thái độ ngay, nếu lão đạo sĩ này tiếp tục lừa người, hắn thật sự là nhịn không được mà cười ra tiếng.

Lá bùa đó làm sao mà là sư tôn truyền xuống được? Thuần túy như chính lão đạo sĩ nói, lúc mình rỗi rảnh , không có chuyện gì thì ngồi vẽ mà thôi. Hơn nữa thứ dùng cũng không phải chu sa, mà là giấy hồng mực nước, khi Diệp Thiên ở trong điện thờ vẫn thường đàm luận cùng hắn nên vẽ như thế nào.

Cái lá bùa không đáng 1 xu, qua miệng lão đạo sĩ liền biến thành năm vạn, Diệp Thiên cũng hoài nghi trước khi lão đạo sĩ này xuất gia, có phải là đồ đệ của Giang Tương phái hay không?

- Đồ đệ, bày trận!

Nếu đẫ nói xong giá cả, lão đạo sĩ đương nhiên cần bắt đầu thực hiện, ra lệnh một tiếng, người tiểu đạo sĩ kia đem một tấm Bát Quái Thái Cực đồ trải ra bên cạnh cây liễu già.

Đồng thời, có hai cái nhân viên của làng du lịch dọn sạch cái bàn dài, đem ra, cũng đặt ở trước mặt lão đạo sĩ, ở trên bàn còn bầy đặt dưa và trái cây cùng một bát hương và một chén nước.

Lão đạo sĩ thả tóc ra, từ cổ tay áo rút ra một thanh kiếm gỗ đào ngắn, quát lớn:

- Thái thượng sắc lệnh, siêu nhữ cô hồn, quỷ mị nhất thiết, tứ sinh triêm ân, hữu đầu giả siêu, vô đầu giả thăng, sanh thù đao sát, khiêu thủy huyền thằng, sắc cứu đẳng chúng, cấp cấp siêu sinh, sắc cứu đẳng chúng, cấp cấp siêu sinh!

Niệm xong những lời chú này, lão đạo sĩ uống một ngụm nước trong chén trước mặt, từ trong miệng phun lên trên thân kiếm, sau đó tay trái lấy ra bùa, tay phải cầm lấy, bọc trên thân kiếm, trong miệng một tiếng gào to:

- Thái Thượng Lão Quân, lập tức tuân lệnh!

Nhắc tới cũng kỳ quái, theo tiếng gào to của Vân Dương đạo sĩ, lá bùa trên thanh kiếm lại có thể không có lửa mà bốc cháy, những người xem chung quanh đều mở to hai mắt nhìn, lộ ra vẻ mặt không thể tưởng tượng nổi.

- Ha ha, lão gia này cũng biết kiếm tiền đây?

Xem một màn này, Diệp Thiên không khỏi lại nở nụ cười, coi như Vân Dương lão đạo cũng hiểu cách diễn kịch, cũng có chút thú vị.

Lá bùa tự cháy, trong mắt người ngoài nhìn thấy rất thần kỳ, nhưng ở trong mắt Diệp Thiên, chính là một tiểu xảo giang hồ mà thôi.

Chỉ cần trên giấy bôi lên peroxy hóa, giấy vàng này gặp nước hoặc là các-bon-đi ô-xít, lập tức liền gặp nóng mà sinh ra phản ứng cháy, loại thủ pháp này Diệp Thiên đã học được khi mười hai tuổi.

Cũng đã rất nhiều năm Diệp Thiên chưa thấy qua người khác diễn loại xiếc này, bây giờ nhìn thấy cũng vui mắt, đương nhiên là sẽ không nói phá lão đạo sĩ.

Thu của người khác năm vạn đồng, lão đạo sĩ đương nhiên cũng phải biểu hiện một phen, khi lá bùa bị đốt xong, hắn bước bảy tám bước, rung đùi đắc ý tiếp tục giả thần giả quỷ.

- Trời, đây là khiêu đại thần hay là khai đàn tác pháp nhỉ?

Diệp Thiên cảm giác hôm nay tới thật sự là đáng giá, đạo sĩ tác pháp ở nơi này? Chỉ cần đem kia kiếm gỗ đào đổi thành cái trống Khai Nguyên, động tác này quả thực giống như là Tát Mãn Giáo triều Thanh khiêu đại thần.

Tục ngữ nói: Người thạo nghiệp vụ nhìn cách thức, người không hiểu xem cho vui, Trần Hỉ Toàn và Vương Gia Huân còn cả những nhân viên khác, cả đám nhìn rất thích thú, nếu không phải sợ quấy rầy lão đạo sĩ, nhất định sẽ lớn tiếng trầm trồ khen ngợi!

Dường như cảm thấy quần chúng đang nhiệt tình, lão đạo sĩ cũng thấy vui lên, đừng nhìn tuổi tác hắn khá lớn, thân thủ thật đúng là còn nhanh nhẹn, ước chừng nhảy nhót đến hơn năm giờ, động tác mới chậm lại.

Tiểu đạo sĩ nhìn thấy Vân Dương dừng lại, tựa cả người vào cây liễu cổ, không khỏi nói nhắc nhở nói:

- Sư phụ, cẩn thận một chút, phía sau chính là hồ!

Lão đạo sĩ nhắm mắt làm ngơ đối với lời nói của đồ đệ, lại dùng hai tay buộc tóc lại, sau đó trực tiếp dùng thanh kiếm gỗ đào như mộc trâm đâm vào tóc, lúc này mới mở miệng nói:

- Sợ cái gì, sư phụ ta năm đó lập đàn ở trên đỉnh núi, cũng dám Kim Kê Độc Lập, còn có thể sợ ngã xuống sao?

Cả quá trình rất mau lẹ, đợi cho mọi người thấy cảnh lão đạo sĩ mạo hiểm giơ hai tay ở trên mặt nước, cũng chỉ một hai giây sau, tất cả mọi người không kịp phản ứng là chuyện gì xảy ra?

Đứng ở bên cạnh bàn, tiểu đạo sĩ trái lại phản ứng rất nhanh, một phát nhảy ra xa bốn năm mét, la lớn:

- Quỷ! Cũng dám hành hung dưới ban ngày ban mặt, này... Đây là ác quỷ!

Chiêu lừa bịp này và diễn kịch tuồng cũng không khác nhau lắm, có pha trò cũng cần có vai diễn phụ, tiểu đạo sĩ đang diễn, không thể nghi ngờ chính là vai diễn phụ, đến lúc này hắn không quên giúp sư phụ hắn dàn xếp sân khấu.

- Mẹ nó, chơi cái trò gì vậy?

Người khác không thấy rõ ràng vừa xảy ra chuyện gì, nhưng Diệp Thiên lại thấy rất rõ, ngay khi thân thể lão đạo sĩ nghiêng xuống, Diệp Thiên thấy ở cổ chân lão đạo sĩ, có một móng vuốt lông xù đen tuyền.

- Chú Trần, hãy lái thuyền bên kia qua, cháu xuống trước cứu người!

Giờ phút này Diệp Thiên cũng chẳng quan tâm suy đoán thứ kia rốt cuộc là gì, vừa hét lên với Trần Hỉ Toàn, vừa cởi quần áo ra chỗ lão đạo sĩ bị rơi xuống nước mà nhảy.

Ngày thường nói chuyện cùng Vân Dương cũng không tệ, lại cư ngụ ở Bạch Vân Quan hơn hai tháng, Diệp Thiên đương nhiên cũng không thể nhìn thấy lão gia này chết như vậy, vội vàng lao xuống nước.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.