Thiên Tài Triệu Hồi Sư

Chương 751: Q.5 - Chương 751: Thiếu






Edit: Mavis Clay

“Ta không thể vào thì cũng phải nói cho ta biết Vân Phong vẫn ổn hay không chứ?” Khúc Lam Y nhíu mày, giọng nói hơi phiếm lạnh, tiểu nam hài ngạc nhiên, “Nàng rất tốt, còn tốt hơn ngươi nghĩ cơ.”

“Nếu không được tận mắt nhìn thấy thì sao mà yên tâm được?” Khúc Lam Y nói, sải bước tính đi vào, tiểu nam hài vội vàng đẩy hắn, “Không có sự cho phép của sư phụ ngươi không được đi vào. Nàng vẫn rất tốt, không tin ngươi xem này.” Tiểu nam hài lật tay, một hạt châu tròn vo trong suốt đẹp đẽ xuất hiện, ánh mắt Khúc Lam Y quét tới, kinh ngạc thấy Vân Phong đang ở trong đó.

“Ngươi nhìn đi, chẳng phải nàng vẫn rất tốt sao?” Tiểu nam hài đưa hạt châu tới gần phía trước, để Khúc Lam Y được nhìn rõ hơn, hắn nhìn một lúc lâu, trong lòng vẫn thấy hoài nghi, nếu những thứ này đều là giả tạo thì phải làm sao?

“Nếu ngươi muốn xông vào, chọc sư phụ mất hứng thì không xong đâu.” Tiểu nam hài nói, “Sư phụ rất có hứng thú với Vân Phong, cho nàng cơ hội, nếu ngươi tới quấy rối sẽ để cho nàng mất cơ hội, trong lòng của ngươi cũng sẽ băn khoăn thôi đúng không?”

Khúc Lam Y trầm mặc, nhướng mày, “Có lợi với nàng thì chắc chắn ta sẽ không quấy nhiễu, nếu là có hại thì ta sẽ không bỏ qua đâu.”

“Tiểu tử loài người, ngươi che chở nàng quá nhỉ.” Giọng nói đột nhiên vang lên, Khúc Lam Y vứt anh mắt không chút khách khí vào nhà, “Đúng vậy, vãn bối có thể làm mọi thứ vì nàng.”

“Ngươi nói nghiêm trọng quá rồi, sư phụ chẳng hề làm gì cả, hơn nữa còn rất tốt với nàng.” Tiểu nam hài có chút không vui, Khúc Lam Y ngạc nhiên, thật sự như thế? Tiểu Phong Phong và vị tiền bối này trước nay chưa bao giờ gặp nhau, tại sao lại đối với nàng đặc biệt như thế?

“Có hơi mạo phạm, là lỗi của vãn bối.” Khúc Lam Y cúi đầu, hắn chỉ lo lắng cho Vân Phong mà thôi, biết nàng không sao là yên tâm rồi.

“Nể tình sự quan tâm của ngươi, ta sẽ không so đo, thực lực của ngươi cũng không thấp, tại sao không có thành tựu gì ở chế dược?”

Khúc Lam Y cười, “Không có hứng thú gì với chế dược cả.”

Tiểu nam hài bĩu môi, giọng nói kia bật cười một cách khó hiểu, “Hay cho câu chẳng có hứng thú gì, nếu không cảm thấy hứng thú gì ở chế dược vậy thì ta không nói nhiều nữa, cứ yên tâm mà chờ ở đây đi.”

“Ta ước trở thành Dược Tề Sư mà không được, ngươi lại không thấy hứng thú?” Tiểu nam hài buồn bực, xoay người đi vào nhà, giọng nói lại biến mất. Khúc Lam Y nhìn ngôi nhà như đang suy tư điều gì, cuối cùng ngồi xuống, nếu đợi thì sẽ lãng phí mất một lượng thời gian lớn. Tiểu Phong Phong chắc chắn ở bên trong sẽ có thu hoạch, hắn cũng không thể bị bỏ lại quá xa được.

Lại thêm mấy ngày trôi qua, Vân Phong theo những gì mà mình tìm được trong đầu tiếp tục tìm hiểu phương thức chế dược, sáng tạo khó hơn những gì mà Vân Phong nghĩ, mặc dù vậy, dựa vào sức lực của mình tìm hiểu, nàng đã có một chút đầu mối. Vạn vật trên thế gian đều do nguyên tố lực tạo thành, sinh vật và vật chế đều như thế, thực vật càng như vậy. Mỗi một loài thảo dược đều ẩn chứa rất nhiều năng lượng nguyên tố, mà cũng có thể chỉ có một, hiện giai đoạn của Vân Phong là phải phân biệt được tất cả các nguyên tố tạo thành trong thảo dược.

Quá trình chế dược trước đây của Vân Phong là sử dụng nguyên lý đồng nhất, phân biệt thành phần nguyên tố trong chất thuốc sau đó sắp xếp chúng lại một cách hoàn mỹ, rồi tạo thành chất thuốc, nhưng cấp bậc thảo dược càng cao thì càng khó phân biệt, đó là vấn đề mà Vân Phong cần phải khắc phục.

Trong khu vực này, thảo dược cơ bản không có bậc thấp. Nếu có thể phân biệt được rõ ràng toàn bộ các thảo dược, Vân Phong thu hoạch to.

Thời gian càng trôi, nàng ngày càng phân biệt thuận tay hơn, bây giờ nàng đã phân biệt được gần nửa số thảo dược, nguyên tố lực lại nâng cao tầm hiểu biết nữa, các nguyên tố lực tạo thành nên thế gian, vạn vật thế gian đều được hình thành từ nguyên tố lực. Dần dần nàng đã hiểu được hàm nghĩa chân chính của sức mạnh cường đại ẩn giấu đằng sau.

“Tới lúc bắt đầu bước tiếp theo rồi.” Vân Phong nói nhỏ, ngồi xuống, lòng bàn tay xuất hiện ngọn lửa, tiện tay túm một đám thảo dược ném vào, ngọn lửa nhanh chóng nuốt chừng hết thảo dược, trộn đảo chúng ở bên trong, sau đó nàng nhắm mắt lại, trước mắt xuất hiện nhiều loại nguyên tố lực, tựa như mỗi lần chế dược trước đây.

Nhiều loại nguyên tố lực tạo thành những đốm sáng bập bùng trong thế giới của Vân Phong, nàng lại đưa tay nắm lấy một cây thuốc bên cạnh vùi vào ngọn lửa, nháy mắt liền nhiều hơn vài điểm nguyên tố, Vân Phong không lập tức hành động ngay và chú ý mật thiết tới quỹ tích vận hành của điểm nguyên tố, đây chính là tổ hợp trùng tân của nguyên tố lực, tổ hợp như thế nào, bất luận là theo yêu cầu điều chế gì, hoàn toàn là dựa vào chính bản thân Dược Tề


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.