Thiên Tài Cuồng Phi

Chương 192: Chương 192: Phục Hồn Đan






Edit: susublue

"Rốt cuộc cũng tới Thần Hoàng cao cấp."

Trong sương phòng, nữ tử đang ngồi khoanh chân mở to hai tròng mắt, khóe miệng thoáng xuất hiện một nụ cười thản nhiên: "Một năm trước phải nhờ vào Hoả Viêm quả thì thực lực của mình mới có thể gắng gượng lên tới đỉnh phong của Thần Hoàng trung cấp, bây giờ bế quan đã tới cao cấp, không ngờ thật sự có thể đột phá, nếu không phải nhờ Hoả Viêm quả thì chỉ sợ mình có muốn đột phá cũng khó."

Dạ Nhược Ly chậm rãi đứng dậy, cất bước đi ra ngoài cửa phòng, lúc nàng đẩy cửa bước ra ngòai thì một đám người đột nhiên xuất hiện trước tầm mắt nàng.

Người đứng đầu là Bạch Linh, vốn dĩ hắn bị Phong Bạo xuất hiện do Dạ Nhược Ly đột phá thu hút, lúc này nhìn thấy nữ tử đang mở cửa đi ra thì Bạch Linh lại cảm thấy nàng có gì đó khác lạ...

"Nhược Ly đại nhân, " Bạch Linh nhanh chân bước lên, cung kính ôm quyền nói: "Vừa rồi chúng ta cảm nhận được động tĩnh lạ ở đây nên liền vội vàng tới xem thử, không biết..."

Lúc nói lời này thì Bạch Linh cẩn thận dè dặt liếc nhìn Dạ Nhược Ly.

Dạ Nhược Ly nhún vai, không chút để ý nói: "Không có gì to tát cả, chỉ là ta may mắn đột phá mà thôi."

Cái gì? Đột phá? Chẳng lẽ Nhược Ly đại sư thật sự đột phá được Thần Hoàng cao cấp? Điều này thật sự quá biến thái mà? Một Thần Hoàng cao cấp chỉ mới ba mươi tuổi, nói ra thì sẽ dọa chết người khác mất.

Mọi người ngơ ngác nhìn nhau, tất cả đều hít một hơi, cười khổ một tiếng, biểu cảm không biết nói gì.

Hơn nữa kẻ biến thái này lại còn là luyện đan sư Thần phẩm, cấp bậc ít nhất từ tầng tám trở lên, dù sao Chu Nam đại sư của Liên Minh luyện đan còn bại dưới tay nàng mà.

Năng lực người nào cũng đều có giới hạn, sao nàng lại có thể biến thái đến như thế?

Thấy thái độ của mọi người, Dạ Nhược Ly có chút khó hiểu: "Thế nào, có chuyện gì sao?"

"Không... Không có gì..." Bạch Linh lại liếc mắt nhìn Dạ Nhược Ly, miệng lại thầm thở dài.

"À." Dạ Nhược Ly nhẹ nhàng gật đầu, bỗng nhiên nghĩ tới cái gì đó nên hỏi: "Đúng rồi, Kim thần có trở về chưa? Một năm đã đến, hắn cũng nên mang Bách Diệp Quả trở lại nơi này rồi chứ."

Bạch Linh và những người còn lại nhìn nhau, rồi chung quy vẫn cắn chặt răng, mở miệng: "Nhược Ly đại sư, Kim thần chưa từng quay lại, hơn nữa... Chúng ta cũng không có bất kỳ tin tức gì của hắn, trong một năm nay, hắn như bốc hơi khỏi Phong Vực vậy."

"Vậy sao?"

Dạ Nhược Ly vuốt cằm, cau mày, không biết vì sao nàng lại có chút cảm giác bất an.

Kim thần, hi vọng ngươi không sao, nếu không sau khi sư phụ tỉnh lại biết được chuyện này nhất định sẽ áy náy cả cuộc đời...

"Được, chúng ta đứng đây lo lắng cho hắn cũng chẳng có ích gì, với thực lực cường hãn của Kim thần, nếu có khó khăn mà ngay cả hắn cũng không thể đối phó được thì chúng ta làm được gì?"

Dạ Nhược Ly phục hồi tinh thần, mắt thoáng lóe sáng: "Khoảng thời gian này ta muốn rời khỏi Đan thành một chuyến, nếu như Kim thần trở về thì kêu hắn ở lại Bạch gia chờ ta, ta sẽ nhanh chóng trở lại."

Bây giờ đã đột phá đến cao cấp, hơn nữa còn có siêu thần khí, đối phó với đám Khôi Lỗi Bán Thần Tôn kia cũng không thành vấn đề nên nàng quyết định trở lại cấm địa của dãy núi Huyền thú một lần nữa.

Nàng cảm thấy rất hứng thú với thứ có thể khiến Thanh Minh phủ phản ứng...

Lúc này trong dãy núi huyền thú âm u tĩnh lặng, ở nơi được người đời gọi là vùng đất chết, một con sói cả người rực lửa đang nằm rạp trên mặt đất, thích ý phơi nắng, biểu cảm thoải mái hưởng thụ.

Đột nhiên nó cảm nhận được cái gì đó, thân thể cao lớn vội vàng chui vào giữa bụi cỏ, chớp đôi mắt, đến khi một bóng dáng màu trắng biến mất ngay trước mắt thì mới dần dần hồi thần.

"Sao nữ tử đó có thể còn sống? Nàng đã may mắn thoát chết vậy tại sao lại dám tiếp tục tiến vào mảnh đất này? Nàng đã biết tử địa rất hung hiểm, người đã từng bước vào mảnh đất đó thì đều không thể sống sót đi ra ngoài."

Nhìn hành vi của Dạ Nhược Ly, trong mắt Sói Lửa đầy vẻ nghi ngờ khó hiểu, sững sờ nhìn theo phương hướng nàng biến mất...

Bởi vì có kinh nghiệm của lần đầu nên lần này Dạ Nhược Ly không hề kinh hoảng lúng túng, cố gắng chạy thật nhanh về phía trước rồi thả người nhảy vào biển lửa, trong khoảnh khắc đó, nàng cảm nhận một chất lỏng mát mẻ bao trùm thân thể nàng rồi chậm rãi mất đi ý thức.

Sau khi nàng tỉnh lại thì đã nằm trong hang động lúc trước.

Dạ Nhược Ly bò dậy, vỗ vỗ bụi đất trên người rồi đi về phía có Khôi Lỗi...

Cánh cửa cổ xưa lẳng lặng nằm cuối sơn động, Dạ Nhược Ly dừng bước lại, một hàng Khôi Lỗi phòng thủ xuất hiện trước tầm mắt nàng.

Đám Khôi Lỗi này hoàn toàn khác biệt với đám Khôi Lỗi của Dạ Nhược Ly, toàn thân chúng tối đen, dien~dàn*lee;quys#doon chói mắt giống như bảo thạch đen vậy. Nhưng mà dựa vào hiểu biết về thuật điều khiển rối của Dạ Nhược Ly, nàng bất ngờ phát hiện đám Khôi Lỗi này không có khuyết điểm, hoàn mỹ đến mức khiến người ta sợ hãi.

"Nếu như đám Khôi Lỗi này có khuyết điểm thì muốn chế phục sẽ rất dễ dàng, " Dạ Nhược Ly nhẹ vuốt cằm, mắt nhìn chằm chằm đám Khôi Lỗi màu đen, "Đáng tiếc, đối mặt với đám Khôi Lỗi không hề có khuyết điểm này thì chỉ có một cách là đánh bại."

Dạ Nhược Ly hít thật sâu, mở bàn tay ra, trong phút chốc một thanh kiếm đầy lôi điện lóe sáng xuất hiện trong lòng bàn tay.

Thanh kiếm này không hề giống Lôi Đình kiếm, về mặt khí thế thì mạnh hơn Lôi Đình rất nhiều, lúc Dạ Nhược Ly lấy ra thì tiếng sấm nổ vang vọng cả sơn động.

"Lôi Thần kiếm, đây là lần đầu tiên ta sử dụng siêu thần khí này..."

Dạ Nhược Ly cúi đầu khẽ vuốt trường kiếm trên tay, khóe miệng nhếch lên, trong mắt thoáng xuất hiện vẻ khó hiểu.

Vào lúc này có vẻ Khôi Lỗi đứng ở đối diện phát giác ra vị khách không mời mà đến nên đồng loạt nhìn Dạ Nhược Ly, rồi chợt vọt mạnh về phía nàng nhanh như chớp.

Dạ Nhược Ly thấy vậy liền nâng Lôi Thần kiếm lên, sấm sét lập tức vang dội, vô số tia sét xuất hiện từ Lôi Thần kiếm lao thẳng về phía đám Khôi Lỗi.

Sau đó nàng nắm chặt chuôi kiếm, xông vào giữa đám Khôi Lỗi...

Dù là lực chiến đấu hay là lực phòng ngự Khôi Lỗi đều vượt xa người bình thường hơn nữa cả đám Khôi Lỗi đó đều là bán Thần Tôn. Dù cho Dạ Nhược Ly có siêu thần khí thì cũng đám Khôi Lỗi này đàn áp đến chật vật.

"Ầm!"

"Ầm ầm!"

Sấm sét đột nhiên đánh xuống, Lôi Thần kiếm trong tay Dạ Nhược Ly hung hăng chém vào một Khôi Lỗi, nhất thời trên thân thể Khôi Lỗi xuất hiện một vết thương, mà vết thương đó lại không chảy máu mà chỉ có một ánh sáng kim loại chiếu vào mắt.

Một Khôi Lỗi khác bên cạnh Dạ Nhược Ly nâng quyền đánh về phía nàng, đòn đánh sắc bén làm mái tóc dài của Dạ Nhược Ly bay lên, cảm nhận được luồng gió lướt qua gò má, Dạ Nhược Ly đột nhiên xoay người, nâng Lôi Thần kiếm lên chắn đòn đánh mạnh bạo đang ập tới.

"Rầm!"

Cú đấm va chạm mạnh với Lôi Thần kiếm, Dạ Nhược Ly lui về phía sau hai bước, khóe miệng phun ra máu tươi, lúc nàng ngẩng đầu thì đã thấy cánh tay phải của Khôi Lỗi giang mạnh ra, hóa thành nhiều mảnh vụn bay bổng trong không khí.

"Không được, nếu tiếp tục như vậy thì không phải cách, có lẽ chỉ có thể dùng chiêu này..."

Dù sao số lượng Khôi Lỗi quá nhiều, nếu cứ đánh nhau như vậy thì không biết lúc nào mới có thể tiêu diệt toàn bộ.

Dạ Nhược Ly híp mắt, dừng động tác lại, nhẹ ngẩng đầu bình tĩnh nhìn đám Khôi Lỗi.

Bỗng nhiên nàng nhẹ nhàng nâng tay, cũng trong tích tắc này cuồng phong chợt kéo đến, bạch y tung bay trong gió, mà phía trên đỉnh đầu Dạ Nhược Ly xuất hiện vô số thanh trường kiếm, cái nào cũng có lực áp bách mãnh liệt.

Mà trung tâm kiếm trận rõ ràng là Lôi Thần kiếm.

Bởi vì có Lôi Thần kiếm thống lĩnh cho nên trường kiếm chung quanh nó đều là thần khí.

Vì Khôi Lỗi không có tình cảm, nếu không nhìn thấy nhiều Thần khí hợp thành kiếm trận như vậy tất nhiên sẽ bị dọa sợ chạy trối chết...

"Ầm đùng!"

"Đùng ầm ầm!"

Lực đàn áp mạnh mẽ uy áp, lao về phía Khôi Lỗi nhanh như tia chớp.

Theo lời chỉ huy của Dạ Nhược Ly, một thanh trường kiếm đáp xuống, xẹt qua phía chân trời, tia lửa văng khắp nơi, nhưng vì Khôi Lỗi không có suy nghĩ, không biết né tránh nên trực tiếp nghênh đón đòn tấn công.

"Rầm!"

"Đùng đùng!"

Trường kiếm lao thẳng vào thân thể Khôi Lỗi một cách mạnh mẽ, thân thể Khôi Lỗi liền bị kiếm xuyên thấu, tạm thời mất đi lực hành động. Nhưng mà Khôi Lỗi chỉ bị thương thôi chứ không hề tê liệt ngã xuống đất.

"May mà ta đột phá tới cao cấp, nếu lúc trước mà nghênh chiến thì sẽ không chịu nổi mà bị cuốn vào trong, dù cho thi triển chiêu thức Vạn Kiếm Quy Tông cũng không thể diệt toàn bộ đám Khôi Lỗi này."

Nhìn thấy cảnh tượng này, Dạ Nhược Ly có chút vui mừng.

Tuy rằng nàng chết thì vẫn có thể dựa vào Thiên Lưu để sống lại, nhưng nếu trùng hợp đúng lúc đó Thiên Lưu cũng gặp nguy hiểm ở đại lục Thần Chi thì sao? Nếu như hai người đều chết thì sẽ không thể sống lại.

Vì vậy nàng không thể đi mạo hiểm...

"Khụ khụ!" Dạ Nhược Ly ho khan hai tiếng, lấy ra một viên đan dược khôi phục huyền khí.

Đan dược vừa trôi xuống bụng thì khuôn mặt vốn đang tái nhợt dần dần khôi phục...

Dạ Nhược Ly quơ quơ tay, thu hồi kiếm trận, mắt nhìn đám Khôi Lỗi, khóe miệng nhếch lên: " Thực lực đám Khôi Lỗi này là bán Thần Tôn, nếu có thể thu phục bọn chúng, phối hợp thêm với Thập Dương trận thì..."

Nghĩ đến đây, Dạ Nhược Ly cất bước đi về phía đám Khôi Lỗi, nhưng mà lúc nàng bước tới gần thì trên người Khôi Lỗi đột nhiên tỏa ra ánh sáng màu đen, chợt một luồng khói bốc lên từ đỉnh đầu.

"Cái gì?"

Dạ Nhược Ly bất giác ngẩn ra, một cảm giác nguy hiểm ập đến từ đáy lòng, bây giờ không có thời gian để nàng nghĩ nhiều, bước chân vội vàng lui về phía sau, đứng ở phía xa xa quan sát tất cả cảnh tượng này.

"Rầm!"

"Ầm ầm!"

" Ầm ầm rầm!"

Đám Khôi Lỗi vốn đã mất đi sức cử động bỗng nhiên liên tục nổ mạnh, dù cho là Khôi Lỗi chỉ bị thương một chút cũng nổ tan tành, thế là trong sơn động đầy ánh lửa bắn ra bốn phía, tiếng nổ mạnh vang vọng cả sơn động.

"Đáng tiếc..."

Dạ Nhược Ly lắc đầu, hơi thở dài một hơi, nhưng chúng vốn không phải của nàng nên thật ra cũng không đau lòng bao nhiêu.

Dạ Nhược Ly phục hồi tinh thần, tự tiện đi về phía cánh cửa cổ, nàng thấy ở bên ngoài cánh cửa lớn có một con Cự Long được điêu khắc rất sinh động, mắt con Cự Long này rất hung tàn, hình dạng giương nanh múa vuốt rất hung ác.

"Hả?"

Dạ Nhược Ly cụp mắt, đột nhiên phát hiện cái máng hình vuông ở trước cửa.

"Cái hình dạng này không phải là Thanh Minh phủ sao? Chẳng lẽ..."

Trong mắt Dạ Nhược Ly thoáng hiện lên chút vẻ khó hiểu, vội vàng lấy Thanh Minh phủ ra, nhắm ngay cái máng thử ráp lại, lúc Thanh Minh phủ khớp với cái máng đó thì một luồng sáng xanh xuất hiện, cánh cửa vốn đang khép kín từ từ mở ra.

"Quả thật như thế."

Xem ra nơi này quả thật có thứ hấp dẫn Thanh Minh phủ.

Dạ Nhược Ly bước từng bước tới, nhẹ nhàng bước vào trong cửa, vào lúc này Thanh Minh phủ hóa thành một luồng sáng bay vụt vào lòng bàn tay nàng, mà cánh cửa cổ lớn cũng chậm rãi đóng kín.

"Nơi này là..."

Dạ Nhược Ly nhìn khắp bốn phía, trong mắt thoáng kinh ngạc.

Nhìn thấy trước mặt nàng không có vật gì, sương mù màu trắng bao phủ khắp không gian, ẩn chứa một cảm giác đè nén.

"Ngươi tới rồi, đã đến lúc Thanh Minh phủ này có chủ..."

Đột nhiên giữa làn sương trắng có một giọng nói uy nghiêm vang lên, sương mù từ từ biến mất, để lộ ra mộ vạt áo, chợt một Hồng y nam tử tuấn mỹ xuất hiện trước mặt Dạ Nhược Ly.

Trên gương mặt tuấn mỹ của nam tử, góc cạnh rõ ràng, đứng giữa không trung giống như thần tiên, quanh thân là khí thế uy áp nhàn nhạt, khiến người ta cảm thấy áp bách.

Lúc này nam tử nhìn xuống Dạ Nhược Ly, khí thế cuồng ngạo trong đôi mắt đen nhánh làm người ta không rời mắt được.

Hắn đứng đó như Vương giả, thống trị cả thiên hạ, vạn vật chúng sinh trước mắt hắn đều chỉ là con kiến.

Mạnh, nam tử này rất mạnh, Dạ Nhược Ly vốn cho rằng Kim thần đã rất mạnh rồi, nhưng nếu nếu so sánh với người này thì Kim thần vẫn yếu hơn rất nhiều, đại khái cũng chỉ có cường giả như Cửu U Ma Long mới có thể với hắn.

Nghe thấy lời hắn nói, cộng cả phản ứng của Thanh Minh phủ thì Dạ Nhược Ly cũng đoán được đại khái...

"Hỏa Thần?"

Dạ Nhược Ly nhíu mày, nhếch môi hỏi.

"Không sai, ta là Hỏa Thần, ngươi nên biết ta đã ở đây chờ ngươi rất lâu."

Nếu có người khác ở đây, thấy vị cường giả để lại vô số truyền thuyết từ vạn năm trước thì tất nhiên sẽ kích động không gì sánh kịp, nhưng mà dù sao Dạ Nhược Ly không phải người bình thường nên cũng chỉ hơi kinh ngạc rồi liền bình tĩnh lại.

"Chờ ta?"

"Đúng rồi, bây giờ ngươi bao nhiêu tuổi?" Hỏa Thần không trả lời nàng mà chỉ hỏi ngược lại.

Dạ Nhược Ly liếc mắt nhìn Hỏa Thần, thản nhiên nói: "Cách lúc ngươi mất tích một vạn năm."

"Một vạn năm? Thì ra đã lâu như vậy rồi."

Hỏa Thần nhẹ ngẩng đầu, trong mắt thoáng có chút nhớ nhung rồi chợt ánh mắt lại nhìn Dạ Nhược Ly, dienxdafnleequysdoon sắc mặt đầy nghiêm trọng: "Thần hoàng cao cấp? Tuy rằng với độ tuổi của ngươi thì thiên phú như vậy đã rất biến thái nhưng vẫn còn quá thấp, bởi vì thời gian của ngươi không còn nhiều, không, nói đúng hơn thì thời gian của thế giới này không nhiều..."

"Thời gian không còn nhiều?" Dạ Nhược Ly hơi ngẩn ra, híp mắt lại nói "Ngươi có ý gì?"

"Nhanh thôi... Thế giới này sẽ trở lại thành không gian rỗng nhanh thôi."

Không gian rỗng?

Người có tính tình bình thản như Dạ


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.