Thiên Tài Cuồng Phi

Chương 212: Chương 212: Kinh sợ!






Edit: susublue

"Cái gì?"

Lời nói của Bắc Ảnh Thần khiến mọi người nhìn nhau rồi đều thấy vẻ kinh sợ trong mắt đối phương.

Không phải nữ nhi của hắn đang ở Phong Vực xa xôi sao? Sao lại tới đại lục Thần Chi rồi, mà thời gian của đại lục Thần Chi và Phong Vực không giống nhau, dựa theo thời gian nơi đó thì nàng cũng chỉ mới ba mươi tuổi thôi.

Nhưng bọn họ đều biết Bắc Ảnh Thần không phải người mạnh miệng, hắn đã có lòng tin như vậy thì tất nhiên nàng không phải người bình thường.

Đột nhiên Bắc Ảnh Lạc Thiên nghĩ đến nữ tử mặc bạch y mà mình gặp dưới núi, dù chỉ mới liếc mắt nhìn thoáng qua thì nàng cũng mang đến cho ông một cảm giác khác thường.

"Gia chủ, lão tổ tông, ngũ trưởng lão đã nói như vậy rồi, chúng ta cho nàng thử một lần thì đã sao?"

Nếu lão tổ tông trực tiếp dùng Băng Hỏa Liên thì tỷ lệ thoát khỏi việc bị nổ tan xác quá thấp, chỉ có năm phần trăm thôi, nhưng nếu tin tưởng ngũ trưởng lão thì có lẽ sẽ có nhiều hy vọng hơn...

"Lão tổ tông, người xem..." Bắc Ảnh Linh Lạc nhướng mày, mắt nhìn lão giả đang ngồi trên cao, trưng cầu ý kiến của ông.

Lão giả im lặng nửa ngày rồi nhẹ ngẩng đầu, trên khuôn mặt già nua thoáng xuất hiện nụ cười suy yếu: "Ngũ trưởng lão, ta tình nguyện tin ngươi một lần, dẫn nàng ta tới đây đi."

Thấy lão tổ tông đồng ý lời thỉnh cầu của mình, Bắc Ảnh Thần liền cảm thấy vui mừng, chắp tay nói: "Lão tổ tông xin chờ một lát, ta sẽ nhanh chóng trở về."

Khi Bắc Ảnh Thần rời đi thì trong phòng liền trở nên an tĩnh, bọn họ nhìn chăm chú ra ngoài cửa, rồi rốt cục bóng người mà bọn họ trông ngóng nãy giờ cũng xuất hiện.

Thật ra nếu là người khác thì Dạ Nhược Ly sẽ không tùy ý ra tay giúp đỡ.

Nhưng nàng không hề quên Hoả Diễm môn thuộc về Bắc Ảnh thế gia, huống chi phụ thân của mình cũng mang họ Bắc Ảnh, vì vậy nên mọi chuyện nàng làm cũng đều vì bạn bè và người thân.

"Ngũ trưởng lão, ngươi trở về rồi."

Bắc Ảnh Lạc Thiên và Bắc Ảnh Linh Lạc trông thấy người tới thì trên mặt đầy vẻ vui mừng, chợt ánh mắt cũng nhìn về phía Dạ Nhược Ly.

Vừa rồi Bắc Ảnh Lạc Thiên đã nhìn thoáng qua Dạ Nhược Ly rồi, nhưng còn Bắc Ảnh Linh Lạc thì đây là lần đầu gặp nàng.

Nói như thế nào đây? Tuy rằng nữ tử này đẹp khuynh thành nhưng thứ khiến người ta nhớ kỹ lại là khí chất xuất trần phóng khoáng, thứ khiến Bắc Ảnh Linh Lạc để ý hơn là hắn không thể nhìn thấu nàng.

Bắc Ảnh Linh Lạc nhẹ nhàng híp mắt, điều này khiến hắn nhẹ cau mày.

Trên đại lục này lại còn có người trẻ tuổi mà hắn không nhìn thấu sao? Xem ra nữ nhi của ngũ trưởng lão quả thật không đơn giản...

"Tiểu Ly nhi, ta giới thiệu với con một chút, vị này là gia chủ của Bắc Ảnh thế gia."

Lúc Bắc Ảnh Thần nhìn nàng thì trên khuôn mặt tuấn lãng đầy khí khái anh hùng cũng xuất hiện chút ý cười mềm nhẹ, diennxdafn;lê*quysdoon lúc này trong căn phòng này chỉ có mình bóng hình của nàng lọt vào ánh mắt ấm áp đó.

Dạ Nhược Ly nghe vậy thì nhẹ gật đầu với Bắc Ảnh Linh Lạc, xem như chào hỏi hắn.

Bắc Ảnh Linh Lạc nhướng mày, trong mắt dần dần có chút bất mãn, tốt xấu gì hắn cũng là gia chủ của Bắc Ảnh thế gia, sao nữ tử này lại vô lễ như vậy? Quả thực tính tình giống y như cha nàng.

Mà sao hắn biết được tính cách Dạ Nhược Ly vốn cao ngạo như vậy, trên đời này chỉ có hai người được nàng tôn kính, một trong số đó là siêu cường giả Hỏa Thần của Phong Vực vào vạn năm trước, và người sáng lập ra Thanh Minh phủ.

Dù Bắc Ảnh Thần hay là Phong Thần thì nàng cũng chỉ có tình thân với bọn họ...

"Ha ha." Lão tổ tông cười hai tiếng, hai tròng mắt sáng rỡ nhìn Dạ Nhược Ly, giọng nói già nua có chút suy yếu: "Tiểu nha đầu, nghe phụ thân ngươi nói ngươi có khả năng luyện chế Băng Hỏa Liên thành đan dược sao?"

Tính tình tiểu nha đầu này đủ cao ngạo, lúc đối mặt với Bắc Ảnh Linh Lạc không hề tự ti cũng không hống hách, thật sự hiếm có, nếu như nàng là người đáng kinh ngạc đúng như Bắc Ảnh Thần đã nói thì có lẽ sẽ trở thành hi vọng của Bắc Ảnh thế gia.

Mắt lão tổ tông chớp lên, ánh mắt nhìn Dạ Nhược Ly lóe sáng khác thường.

"Ta có thể thử một lần, nhưng chỉ nắm chắc tám mươi phần trăm."

Dạ Nhược Ly cũng không tự mãn, nếu quá tự mãn thì sẽ không ai tin nàng.

"Ha ha, tiểu nha đầu, vậy ngươi thử đi, thất bại cũng không sao, ngươi đã có dũng khí làm thì sẽ không có ai dám trách móc ngươi." Lão tổ tông vuốt chòm râu trắng, cười nhạt nói.

Dạ Nhược Ly cũng khá ấn tượng với lão tổ tông nên nàng không nói nhiều, lập tức cầm lấy Băng Hỏa Liên trong tay Bắc Ảnh Linh Lạc, bàn tay trắng nõn vung lên, một đan đỉnh xuất hiện.

"Đan đỉnh tốt, đúng là đan đỉnh tốt..."

Với ánh mắt sắc bén như lão tổ tông thì tất nhiên sẽ nhìn ra Long Phượng thần đỉnh không tầm thường, lúc này ông vừa nói lời tán thưởng vừa nhìn Dạ Nhược Ly với ánh mắt vừa lòng.

Nhưng không biết rốt cục trình độ luyện đan của nàng ra sao.

"Phụt!"

Ngọn lửa bốc lên cao, quay cuồng trong lòng bàn tay Dạ Nhược Ly, sắc mặt nàng nghiêm trọng, ném Băng Hỏa Liên vào trong đan đỉnh.

Động tác tay cũng trở nên thiên biến vạn hóa, dù bọn họ không phải luyện đan sư thì lúc này cũng phải ngây người ra nhìn, sững sờ nhìn khuôn mặt nghiêm túc tuyệt sắc của nàng rồi cảm nhận sự ảo diệu bên trong...

"Những năm gần đây nàng thật sự đã thay đổi quá nhiều."

Bắc Ảnh Thần lắc đầu, than nhẹ một tiếng rồi cảm thấy vui mừng, đồng thời cũng rất đau lòng.

Năm đó hắn rất muốn cùng nàng tiến vào Phong Vực, nhưng hắn cũng hiểu được nàng có một chuyện không làm không được, mà với thực lực của hắn lúc đó sẽ chỉ làm nàng vướng tay vướng chân cho nên mới lựa chọn ở lại.

Nhưng điều hắn tiếc nuối là nữ nhi lớn dần theo năm tháng còn hắn làm cha lại không thể ở bên cạnh nàng.

"Phanh!"

"Ầm ầm!"

Đột nhiên bên trong đan đỉnh vang lên âm thanh khiến Bắc Ảnh Thần hồi thần.

Chẳng lẽ luyện xong nhanh như vậy sao?

Hành động của Dạ Nhược Ly nhanh chóng chứng thực phán đoán của Bắc Ảnh Thần, lúc chỉ thấy nàng quơ tay, mở nắp đan đỉnh ra, trong phút chốc một viên đan dược bắn ra, trực tiếp rơi vào trong lòng bàn tay nàng.

Mọi ánh mắt đều lập tức nhìn vào bàn tay nàng, trong mắt có chút mong đợi...

Dạ Nhược Ly lau mồ hôi dưới cằm rồi chậm rãi đi về phía lão tổ tông, đến trước mặt hắn mới dừng lại, mở lòng bàn tay ra, nhẹ mỉm cười nói: "Đan dược Băng Hỏa Liên đã hoàn thành, ngươi có thể thử xem hiệu quả thế nào."

"Ha ha, vậy để ta thử xem."

Lão tổ tông cầm lấy đan dược trong lòng bàn tay Dạ Nhược Ly rồi bỏ vào miệng nuốt xuống không chút do dự.

Bắc Ảnh Linh Lạc im lặng một chút, cuối cùng vẫn muốn lên tiếng ngăn cản, dù sao hắn không biết đan dược này có tác dụng hay không, nhưng mà hắn còn chưa kịp mở miệng thì lão tổ tông đã nuốt đan dược vào bụng.

"Ầm ầm!"

"Ầm ầm ầm!"

Một luồng khí mạnh mẽ chạy tán loạn trong thân thể, lão tổ tông mở miệng phun ra một ngụm máu tươi.

"Lão tổ tông!"

Bắc Ảnh Linh


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.