Thiên Mệnh Chi Thương

Chương 29: Chương 29: Tam Hoa tụ đỉnh




Nhân tộc tu hành rất là kỳ quái, Top 3 cái cảnh giới gian nan nhất nhưng thật ra là Khổ Hải Đan Tâm cảnh giới, Đan Tâm qua đi, tiến vào Tam Hoa cảnh giới cũng không phải một kiện chuyện phi thường khó khăn. Phổ biến quan điểm cho rằng, chỉ cần tu giả đem quanh thân linh khí nhét vào đến Đan Tâm chỗ, trải qua Đan Tâm về sau hóa thành bản thân nguyên khí, chính là tinh khí thần ba khí, ba khí hợp nhất được gọi là nguyên khí. Sau đó đem này nguyên khí trải qua nhân thể quanh thân 52 cái đơn huyệt, ba trăm linh chín cái song huyệt, bốn mươi tám cái kinh ngoại kỳ huyệt, Chính kinh mười hai mạch, nhâm mạch, đốc mạch chung kinh mạch 14 mạch. Nguyên khí trên cơ thể người vận hành bảy cái tiểu chu thiên, một cái đại chu thiên về sau, trở về Đan Tâm chỗ, lúc này tức đã thành công đột phá đến Tam Hoa cảnh giới. Bản thân kinh mạch bị nguyên khí tẩy lễ về sau, từ nay về sau linh khí nhập vào cơ thể tựu không cần phải nữa đi toàn thân vận hành, trực tiếp nhét vào Đan Tâm chỗ liền có thể trở thành cho mình dùng nguyên khí. Đem làm Đan Tâm chỗ nguyên khí nạp đầy về sau, tắc thì sẽ đột phá đến Tứ Tượng cảnh giới, Khổ Hải phía trên sẽ có tứ cấp, phân biệt đại biểu tứ phương, lúc này tu giả mỗi đột phá một cấp, bản thân thể trạng cùng mạch lạc tựu sẽ tăng lên một cái cấp bậc, thu nạp linh khí năng lực cùng với vận dụng nguyên khí đạo hạnh đem càng thêm tinh tiến.

Đây là phổ biến đối với Tam Hoa Tụ Đỉnh nhận thức, nhưng là tất cả môn phái tâm pháp bất đồng, đối với thu nạp linh khí cũng bất đồng. Đơn cử ví dụ, Tam Thanh Quan thu nạp chính là thiên địa linh khí, không pha mặt khác; mà U Châu Tát Mãn Giáo thì là tại thiên địa linh khí bên trong cần thu nạp tử linh oán khí, Phật môn Phạm Âm Tự cùng Bồ Tát Man tắc thì cần tín đồ niệm lực ở trong đó, Hạo Thiên Đạo thì là cần Hạo Nhiên Chính Khí. Đây cũng là vì cái gì thập đại môn phái sẽ chăm chú mà khống chế được chính mình quyền sở hửu, bởi vì tại Thần Châu cái này phiến đại địa phía trên, thiên địa linh khí là cơ, mà Thần Châu phía trên, phàm tục giới tắc thì sẽ không có cùng khí tồn tại, những...này khí trở thành tu giả tu hành phụ. Thiên địa linh khí có mặt khắp nơi, sinh sôi không ngừng, chỉ là có nồng đậm mỏng manh chi phân mà thôi, nhưng tổng thể mà nói hiện nay Thần Châu thiên địa linh khí là cực kỳ dồi dào. Đúng đúng tại chiếm hữu Tiên Thiên ưu thế tinh khiết mạch thể chất, thường thường có thể so với phàm thể càng (chiếc) có ưu thế, ngoại trừ bản thân thần có thể bên ngoài, thu nạp thiên địa linh khí năng lực mạnh hơn mấy chục lần thậm chí gấp trăm lần, rất nhiều phàm thể hoặc là không phải tinh khiết mạch thể chất không cách nào bắt đến linh khí, tinh khiết mạch thể chất là có thể dễ dàng mà tiến hành thu nạp.

Nhưng là nói đi thì nói lại, cảnh giới càng cao, đối với tại thiên địa linh khí yêu cầu cũng lại càng thấp, bởi vì bản thân đã trở thành một phương thế giới, Đan Tâm sẽ tự hành sinh ra nguyên khí, đến cuối cùng căn bản là không cần thu nạp thiên địa linh khí, trái lại, có chút tu giả còn có thể phụng dưỡng cha mẹ Thiên Địa, đang ngồi hóa địa phương lưu lại cực kỳ dồi dào linh khí thậm chí đạo thống.

Cho nên, cần có nhất thiên địa linh khí tu giả đều tại Tam Hoa cảnh giới, bởi vì đây là đột phá bản thân do đó bay lượn với thiên tế mấu chốt nhất một khâu. Tam Thanh Quan đạo sĩ mũi trâu đám bọn họ vẫn lấy làm hào cái kia chính là Long Thủ Sơn mạch liên tục không ngừng linh khí cung cấp, từ đầu đến cuối, tại Vô Danh lỗ mũi trâu bảo hộ phía dưới, Tam Thanh Quan tiểu đạo sĩ đám bọn chúng tu hành thường thường tại lúc ban đầu giai đoạn đều so môn phái khác muốn nhanh một chút.

"Thiên có tam bảo nhật, nguyệt, tinh; Đất có tam bảo thủy, hỏa, phong: người có tam bảo thần, khí, tinh. Tinh là khí chi mẫu, khí vi tinh dụng, thần là khí chi hình, tinh không rời khí, khí không rời tinh, tinh khí thần tam vị nhất thể, không thể chia lìa, tồn tắc thì đều tồn, vong tắc thì đều vong, tên cổ nguyên khí đấy! Nguyên khí, Thiên Địa Hỗn Độn chi khí, vũ trụ tự nhiên chi khí, nhân chi căn bản chi khí! Thiên Địa thành tại nguyên khí, vạn vật thành ở thiên địa, ta cùng vạn vật làm một, chú ý ta chi nguyên khí chính là vạn vật chi khí vậy. Ta chi tinh khí thần chính là vạn vật chi hợp quy nhất đấy!"

Chiến Thể tâm pháp Tam Hoa quyển sách tại Hồ Bất Khí tận lực dẫn động phía dưới theo đan khí chỗ chậm rãi dẫn động, lúc này Hồ Bất Khí quanh thân vậy mà hiện ra bạch ai chi quang, quanh thân linh khí bắt đầu lặng yên tại Hồ Bất Khí bốn phía xoay quanh.

"Đỉnh thiên lập địa, hình tùng (lỏng) ý sung, bên ngoài kính nội tĩnh, tâm trong vắt mạo cung, nhất niệm không dậy nổi, thần rót vũ trụ, thần ý chiếu thể, quanh thân hoà thuận vui vẻ!" 32 chữ vậy mà theo Hồ Bất Khí thân thể chỗ theo ra, tại trong hư không kịch liệt chấn động, vậy mà hóa thành điểm một chút hào quang cùng quanh thân linh khí hợp làm một thể, Hồ Bất Khí làn da lúc này bởi vì linh khí vây quanh biến thành hoa mỹ kim tử sắc, lộ ra một cổ khai thiên tích địa giống như Hỗn Độn khí cơ.

"Khẽ hấp Tắc Thiên mà tới đều hấp, một hô Tắc Thiên mà tới đều hô, Thiên Địa chi khí dùng bổ ta chi khí, Thiên Địa chi tinh dùng bổ ta chi tinh, Thiên Địa chi thần dùng bổ ta chi thần, bởi vì Thiên Địa chi hóa, dùng tạo ta chi hóa, bởi vì Thiên Địa chi mệnh, dùng tục ta chi mệnh. Thiên Địa chi khí không thôi, tắc thì ta chi khí cũng không tức vậy; Thiên Địa chi hóa không chỉ, tắc thì ta chi hóa cũng không dừng lại vậy; Thiên Địa chi mệnh không xấu, mà ta chi mệnh cũng không xấu vậy. Bởi vì Thiên Địa chi sinh sinh không thôi, dùng thành ta chi sinh sinh không thôi, Tắc Thiên địa chi mệnh thường mới, mà ta chi mệnh cũng thường mới vậy. !"

Này đoạn tâm pháp vừa ra, Hồ Bất Khí đan khí bị hắn xưng là chống trời côn Thần khí, côn thân Ngũ Thải Tường Vân ánh sáng phát ra rực rỡ, điềm lành chi khí lan tràn, đan khí chấn động mạnh một cái, Hồ Bất Khí quanh thân tử sắc linh khí mạnh mà theo hắn đan điền bộ vị tiến vào, bị đan khí hút vào trong đó.

Chống trời côn dẫn vào tử khí về sau vậy mà ầm ầm rung động, tử khí tại côn trong qua lại xoay tròn, trong chốc lát biến thành màu vàng kim óng ánh nguyên khí.

"Tiểu chu thiên, thể xác và tinh thần bất động, thần cừu con ngưng kết, tại hư cực tĩnh soạt ở bên trong, chợt thấy khổ trên biển đan khí chỗ nhúc nhích có quang lộ ra, giống như sơ tam Tân Nguyệt, hoặc như túc (hạt kê) như châu, chiếu vào khổ trên biển, chính là nguyên khí sơ hiện chi giống như. Rồi sau đó dùng chân ý dẫn nguyên khí mang vĩ ở giữa, trải qua kẹp sống lưng, thấu ngọc chẩm, nhập bi đất, du cửu cung, tự bên trên má nhỏ cầu hỉ thước, giống như tỉnh hú cam lộ, xuôi theo xích đạo hồi phục kỳ huyệt, đi quy phục pháp, nguyên khí chỗ hướng. Nguyên khí tại đan khí chỗ thủy, đảm nhiệm, đốc tuần hoàn một chu, trải qua gặp qua cửa, xuôi theo xương sống đốc mạch thông vĩ lư, kẹp sống lưng cùng ngọc chẩm ba cửa ải, đến cùng đỉnh bi đất, lúc sau hai tai gò má phân đạo mà xuống, sẽ đến nghênh hương, đi cầu hỉ thước. Cùng nhâm mạch tiếp, xuôi theo ngực bụng ở giữa hạ hoàn đan điền. Như thế lặp lại bảy chu thiên, thông Nhâm Đốc, phương đi đại chu thiên!"

"Đại chu thiên, khởi tại Nhâm Đốc, trải qua mười hai mạch, qua ba trăm năm mươi tám huyệt! Khí đi ý theo, khí đến ý đến, vòng đi vòng lại, tuần hoàn bất khuất. Nguyên khí quy nhất, tương ôm không rời. [Yểu Yểu] tối tăm, hốt hoảng, nguyên thần động, đan khí chuyển, lẫn nhau là hô ứng. Khí chạy về thủ đô mà đi, không được đi qua thời điểm dùng, có khi lực mỏng, đến chết huyệt chỗ, thông suốt ngừng nghỉ không được lúc, tu dùng nguyên thần ý niệm dùng thông chi. Che không thể vượt qua kiểm tra thời điểm, phải hướng vô địch. Chân Thổ cầm chì quy về bản huyệt, càn ở khôn cung nguyên khí tương hợp, dơ dáng dạng hình võng giống như chân ý không tiêu tan, đạo tại vô vi hỏi chi không mây, vào triều cách vị hồi phục khôn nguyên, tìm sống trong chết, sau khi chết phục sinh! Một tuần sau, liền nhập ba hoa, tụ đính vào nói, vạn vật quy nhất!"

Lúc này Hồ Bất Khí nguyên thần lại lại một lần theo Chiến Tâm chỗ đi ra, ngồi xếp bằng tại đan khí phía trên, theo tử sắc nguyên khí biến thành màu vàng kim óng ánh nguyên khí "BOANG..." một tiếng theo đan khí chỗ dẫn đi ra, nắm đấm lớn màu vàng kim óng ánh nguyên khí như là cầu hình dáng tia chớp hạ xuống nguyên thần trước mặt.

Kim sắc nguyên thần hai tay khẽ động, làm một cái dẫn bí quyết, màu vàng kim óng ánh nguyên khí như nhận lấy chỉ thị đồng dạng, dùng sét đánh không kịp bưng tai chi nhanh chóng mạnh mà chui vào đã đến Khổ Hải, lúc này Khổ Hải đã sớm gió êm sóng lặng, đối với cái này đoàn nguyên khí không có bất kỳ bài xích cùng ngăn cản. Cũng không biết đã qua mấy canh giờ, này đoàn nguyên khí đã đến Khổ Hải cuối cùng, cũng mặc kệ phía trước tình huống như thế nào, kim sắc nguyên khí hồn nhiên không để ý, mãnh liệt được xuyên thấu vào, lúc này Khổ Hải một hồi kịch liệt chấn động, đan khí cùng kim sắc nguyên thần càng là bất ổn, cũng may kim sắc nguyên thần lại làm một cái định bí quyết, phương lộ ra bình trữ.

Nguyên khí giống như mãnh hổ xuống núi giống như mang theo vạn mã lao nhanh khí thế, dũng cảm tiến tới, không ai bì nổi. Hắc ám hai mạch Nhâm Đốc tại nguyên khí trùng kích phía dưới bắt đầu trở nên óng ánh sáng long lanh, hiện ra hồng lam giao nhau thánh khiết hào quang.

Giằng co bảy ngày bảy đêm về sau, cho dù chính giữa từng có nhấp nhô gập ghềnh, nguyên khí tại có chút tử huyệt bên trên từng có đình trệ, nhưng ý niệm kiên định Hồ Bất Khí riêng là đem hai mạch Nhâm Đốc hoàn toàn đả thông, nhập định Hồ Bất Khí hồn nhiên không biết trạng huống của mình đã đã xảy ra cải biến cực lớn, màu đen vô cấu thân thể theo hai mạch bên trong bài xuất, tán phát ra rồi, tanh hôi dị thường.

Bảy cái tiểu chu thiên về sau, nguyên khí như trước chói mắt bốn màu, không đều kim sắc nguyên thần động tác, giống như thoát cương chi con ngựa hoang giống như, liền phóng tới tay ba âm, tam dương, đủ ba âm, tam dương cái này mười hai mạch, trong lúc càng là gió cuốn mây tan bá liệt dị thường. Vốn tu giả đột phá đến Tam Hoa cảnh giới cũng không khó khăn, nhưng Chiến Thể Tam Hoa quyển sách cương mãnh quả quyết, một tuần này thiên vận chuyển một chu xuống, đối với Hồ Bất Khí mà nói thật sự là thực không phải chuyện dễ, trong lúc sinh tử đền đáp lại, gian nguy dị thường. Nhiều lần đều là tại bên bờ sinh tử bồi hồi, tuần hoàn đền đáp lại.

Cũng may Hồ Bất Khí ý niệm kiên định, mà đan khí cùng nguyên thần tầm đó hình thành ảnh hưởng lẫn nhau, tác động qua lại cũng gián tiếp ảnh hưởng tới nguyên khí vận hành, thường nhân tại tiểu chu thiên cùng đại chu thiên thời điểm cũng không thể lần nữa dẫn động thiên địa linh khí tại bản thân, nhưng Hồ Bất Khí lại có thể tại đại, tiểu chu thiên vận chuyển thời điểm liên tục không ngừng mà theo ngoại giới đem linh khí thu nạp đến đan khí trong đến, do đó tại thông huyệt không khoái thời điểm, có thể cho cái kia đoàn nguyên khí cung cấp chèo chống.

Bởi vậy, cho dù gian nguy dị thường, nhưng là Hồ Bất Khí tại đột phá Tam Hoa cảnh giới sở dụng thời gian so thường nhân phải nhanh không biết gấp bao nhiêu lần.

Đã trải qua chín chín tám mươi mốt ngày về sau, Hồ Bất Khí rốt cục đem cái kia đoàn nguyên khí vận hành một cái đại chu thiên, nhân thể 14 đạo kinh mạch triệt để đả thông, mà thân thể từng cái huyệt đạo từng cái thông thấu. Đã từng bịt kín lỗ chân lông đã ở kinh mạch cùng huyệt đạo thông thấu về sau có thể mở ra.

Bỏ ra hơn bốn tháng thời gian, Hồ Bất Khí trong miệng thốt ra một cổ nồng đậm đục ngầu chi khí sau tỉnh dậy đi qua, bất tỉnh khá tốt, vừa tỉnh tựu là triệt để ngốc tại bên kia. Thân thể không có một chỗ bộ vị là sạch sẽ, quanh thân đều là một lượng màu đen tanh hôi dính chi vật, có chút bộ vị đã biến thành vỏ cứng, có chút hay là mềm nhũn nước hình dáng vật thể.

Vốn là cái kia kiện lam bên cạnh tro ngọn nguồn vải thô đạo bào, theo bên trên phía dưới cũng đã biến thành màu đen. Phát hiện mình vậy mà biến thành bộ dáng như vậy, mà bản thân vị đạo thức sự quá khó nghe, Hồ Bất Khí liền dứt khoát đem y phục của mình thoát khỏi cái sạch sẽ, bên cạnh uống rượu bên cạnh vòng quanh Kiến Mộc chạy như điên, khi thì bốc lên, khi thì nhảy lên, đem trên người cứng rắn hắc xác thuế cái sạch sẽ, mà những cái kia sền sệt chi vật cũng bị quăng đi ra ngoài. Chạy trần truồng Hồ Bất Khí cuối cùng nhất hay là khôi phục người bình thường hình thái, chỉ là, không có y phục mặc thời gian nhẹ nhàng khoan khoái nhưng lại mát trộn lẫn lấy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.