Thiên Ảnh

Chương 47: Chương 47: Ai nói tình đậm sâu




Ven bờ Long Hồ trên núi chè.

Nam thì anh tuấn phóng khoáng, nữ lại xinh đẹp động lòng. Họ vốn nên là một cặp người ngọc được trời đất tạo thành, vậy mà giờ đây lại chẳng hiểu sao cứ trừng mắt nhìn nhau, thậm chí còn đang tranh cãi gì đó.

Cô gái là Đinh Đang, chàng trai thì chính là Lý Quý mấy ngày trước đã bái nhập Thiên Thu Môn để tu tiên luyện đạo.

Giờ khắc này Đinh Đang có phần hơi nhếch nhác, quần áo trên người, nhất là nơi ống tay áo đều có vết bị lôi kéo, tóc trên đầu cũng hơi rối, thậm chí còn có vài lọn tóc buông thõng xuống gò má trắng như tuyết.

Nhưng người Lý Quý lại chẳng hề có gì khác lạ. Lúc này hắn đang nhíu chặt long mày, sắc mặt cũng đầy vẻ giận dữ mà nhìn chằm chằm Đinh Đang, cuối cùng còn cực kì tức tối buông ra mấy lời đe dọa Đinh Đang: “Vì sao, vì sao, vì sao, đâu ra mà lắm thắc mắc như thế hả, không phải ta đã nói rất rõ với ngươi rồi sao? Việc đưa ngươi lên núi nhập môn phải từ từ chứ không thể làm ngay được!”

Đinh Đang cười lạnh, ánh mắt càng lúc càng sắc như dao, hậm hực thốt lên: “Ngươi đi mà lừa quỷ ấy. Lúc lấy linh thạch của ta đã nói rõ rồi, chỉ cần ngươi có thể bái nhập Thiên Thu Môn thì sẽ lập tức đưa ta vào nhập môn, sau đó cùng tu đại đạo, giờ mới ngày thôi mà ngươi đã định trở mặt không nhận người sao?”

Mặt Lý Quý thoáng tái đi, hắn tức giận gầm lên: “Chuyện nào có dễ như vậy, hơn nữa cũng chẳng phải là điều mà một mình ta có thể quyết định. Còn có, Hứa trưởng lão trong môn mới đây đã bị ma giáo ám toán mà chết thảm, trên dưới toàn môn ai nấy đều nổi điên đi tìm hung thủ ma giáo, ta sao có thể nhắc đến chuyện này được?”

Đinh Đang vẫn giữ nguyên sắc mặt cười lạnh: “Nói dễ nghe nhỉ, coi ta là con đần quê mùa sao? Ta sớm đã tìm hiểu rồi, chuyện này cơ bản Thiên Thu Môn cũng không thể làm gì được, chỉ đành phải báo lên Chân Tiên Minh, thỉnh họ làm chủ để tra xét hộ. Sau khi làm xong hậu sự cho Hứa trưởng lão thì Thiên Thu Môn cũng chẳng hề có thêm bất cứ bó buộc nào, hơn nữa mấy hôm trước Quý môn chủ chẳng phải còn thu một đồ đệ mới hay sao?”

Gương mặt của Lý Quý chợt cứng lại, nhất thời giật mình im lặng.

Đinh Đang cắn môi rồi giậm chân mắng: “Nếu ngươi vẫn không chịu thì mau lấy linh thạch ra trả ta, hơn nữa cũng phải làm như đã hứa trước đó là bù thêm số thiếu cho đủ một ngàn viên để ta có thể lên thử Giám Tiên Kính. Là sống là chết, là tiên là phàm, ta đều nghe theo mệnh trời!”

Lý Quý nắm chặt tay thành nắm đấm, mặt cũng đỏ bừng lên quát: “Ta, ta, ta bây giờ biết lấy đâu nhiều linh thạch như vậy chứ?”

Đinh Đang chằm chằm nhìn hắn một lúc rồi mới đáp lại: “Thế này không được, thế kia không được, giờ một mình ngươi vào tiên môn, tu tiên đạo, tương lai sáng lạn, còn ta ngày ngày bị người trong thôn làng sơn dã này coi khinh mà vẫn không ngừng tha thiết mong được gặp ngươi, ngươi hiểu cảm giác đó hay sao?”

Nói xong câu ấy, mắt Đinh Đang đã phiếm hồng, bờ mi thướt tha cũng rưng rung, một giọt nước lặng lẽ tuôn trào.

Lý Quý cắn răng lắp bắp: “Ta nói rồi, chuyện này không vội được, ngươi cho ta thêm chút thời gian.”

Đinh Đang lau đi nước đọng nơi khóe mắt rồi chẳng hiểu sao lại nhìn thật kĩ gương mặt Lý Quý, cuối cùng cũng bình tĩnh lại để cất lời với đôi mắt chứa chan đau xót: “Lý lang à Lý Lang, lòng ta với ngươi thế nào, chẳng lẽ ngươi còn không hiểu sao?”

Lý Quý cúi đầu không nói.

Đinh Đang tiến lên một bước, tiếp lời: “Từ lần đầu tiên thấy ngươi ta đã thích ngươi rồi. Từ khi ngươi vẽ cho ta những bức tranh kia, ta đã muốn sống cả đời bên ngươi rồi đấy. Vì ngươi, ta đã tình nguyện làm tất cả, ngươi có biết không?” Nàng lại nức nở không ngừng: “Ta vốn muốn đi tu tiên, nhưng lại càng muốn ở cùng một chỗ với ngươi, sau này hai người chúng ta tu luyện thành công lại có thể cùng tiêu diêu tự tại, trường sinh bất lão như một đôi thần tiên, vậy có tốt không, có tốt không…”

Nói xong nàng trìu mến nhìn Lý Quý rồi nắm lấy bàn tay hắn đặt lên ngực mình.

Lý Quý ngẩng lên, sắc mặt y cũng không ngừng biến đổi. Nào do dự, nào lo lắng, lại có vui mừng, chờ đợi, nhưng cũng không thiếu buồn bã, sợ hãi cùng đủ loại tâm tình khác liên tục thoáng qua trên gương mặt y. Nơi bàn tay lại thoang thoảng có hơi ấm cùng với cảm giác mềm mại từ cơ thể quen thuộc kia tiến lại.

Nhưng mắt hắn bỗng lạnh đi để rồi lại nhìn Đinh Đang mà mắng: “Ngươi đã nắm bao nhiêu cánh tay đàn ông như vậy rồi?”

Đinh Đang run rẩy như chợt rơi vào tầng băng, tay nàng thậm chí như bị đông cứng lại. Nàng lảo đảo lùi lại nhưng ngờ đâu người bị giật mạnh, Lý Quý đã vươn tay ra kéo tay nàng lại.

Hắn trợn mắt, vẻ mặt bỗng trở nên đáng sợ. Y tiến lên, vụt cái đã sát đến người Đinh Đang, rồi nhìn nàng thật kĩ với ánh mắt sắc như dao như thể đang cố gắng soi rõ tâm can của nàng.

Giọng nói của hắn cũng chói hẳn lên: “Trước ta ngươi đã ngủ với bao nhiêu gã rồi?”

Đinh Đang càng thêm run rẩy. Mặt nàng trắng bệch, môi không ngừng run, ngực dù liên tục phập phồng nhưng lại như không thể hít thở, chỉ có nước mắt là không ngừng tuôn ra.

Nàng lắc đầu quầy quậy nhưng chẳng nói ra nổi điều gì..

Lý Quý nghiến răng, gương mặt tuấn tú của y chợt méo xệch. Hắn phẫn nộ nhìn Đinh Đang rồi bỗng vung tay nàng ra để quát lớn: “Con tiện nhân này còn muốn gạt ta!”

Đinh Đang loạng choạng lùi lại. Nàng mang theo gương mặt đầy nước mắt khóc lóc: “Không phải thế, ta thật lòng thích ngươi, ta thực sự muốn sống với ngươi cả đời..”

“Ai muốn cùng ngươi cả đời!” Lý Quý ngắt lên cắt đứt lời Đinh Đang. Mắt y đã đỏ nhưng vẫn cắn răng bảo: “Con đĩ hèn hạ không biết xấu hổ mà ai cũng có thể coi là chồng như ngươi mà cũng dám mơ tưởng tiên đạo hay sao, cút đi!”

Đinh Đang có lẽ đã không còn đứng vững nổi nên ngã phịch ra đất. Mặt nàng đã tái trắng ra nhưng vẫn nhìn về Lý Quý để rồi không thể mạch lạc mà nói: “Ngươi, ngươi, sao ngươi lại có thể như vậy? Lúc muốn lấy tiền của ta, lúc ngon ngọt dỗ dành ta, ngươi đâu phải thế này.”

Có lẽ hắn đang rất giận dữ nên giơ chân đá văng một hòn đá nhỏ ùm xuống lòng Long Hồ. Hắn chỉ tay về Đinh Đang với cơn giận như đang gặp một kẻ địch sống chết mà gầm lên: “Sao lúc đó ngươi không nói cho rõ ràng? Ngươi dùng những đồng tiền bẩn này để lót đường cho thật ra cũng đều là vì chính ngươi, có đúng không!”

Đinh Đang cười đầy cay đắng. Nàng nhìn thật sâu gã trai ấy, sắc mặt đã trắng như giấy, nước mắt vẫn chẳng ngừng rơi, nhưng đôi mắt lại thêm phần sáng tỏ. Giữa cơn thương tâm đau đớn ấy nàng khẽ khàng thốt lên: “Lý lang ơi, ta nhớ chàng đã vui mừng thế nào khi cầm những đồng tiền ấy để xây con đường lên trời cho mình mà.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.