Thí Hôn Lão Công, Cần Giúp Sức

Chương 123: Chương 123: Giãy giụa hấp hối




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Nhân khí của Lam Vũ bay lên thật sự rất nhanh, bởi vì trong mắt người xem, cô ta chính là một người bị hại từ đầu đến đuôi, mười sáu tuổi ra ngoài lang bạt, kết quả lại chỉ vì ba chữ Tiểu Đường Ninh lại bị xa lánh còn cả nhục nhã.

Đặc biệt là sau khi chuyện quà tặng bùng nổ, trên mạng xuất hiện vô số hot search, còn có cả phóng viên muốn liên hợp đồng hành, cùng nhau lôi Đường Ninh ra trước ngôn luận, tuyên bố muốn cô lập tức công khai xin lỗi, nếu không tuyệt đối không bỏ qua.

Kẻ yếu đương nhiên cần được đồng tình, nhưng... cũng không phải lý do để mấy người muốn làm gì thì làm...

Cho nên, nhân thời cơ này, Đường Ninh ở nơi đầu sóng ngọn gió, cô bảo chị Long xác nhận chuyện mình tặng quà cho Lam Vũ...

Nhưng lại không có lời giải thích nào hết!

Trong khoảng thời gian ngắn, một lời dậy lên ngàn tầng sóng gió, bởi vì Đường Ninh vậy mà lại dám thừa nhận mình tặng quà cho Lam Vũ!

Tất cả mọi người cảm thấy Đường Ninh chắc chắn là bị điên rồi, cô không bác bỏ tin đồn, không xin lỗi, càng không làm bất luận việc gì để dẹp bỏ ngôn luận xã hội, cứ thế đứng ra thừa nhận mình thật sự tặng quà cho Lam Vũ!

Dân mạng cười ha ha, cảm thấy chỉ số thông minh của Đường Ninh chẳng qua cũng thế thôi, bị thiểu năng trí tuệ từ trước, quả nhiên thời gian lâu dài cũng sẽ lòi ra.

Mà những người tới mắng cô càng thêm lấn tới, cho rằng nếu Đường Ninh đã thừa nhận mình tặng quà, như vậy tại sao lại không công khai xin lỗi?

Chuyện chỉ có thể khiến tình cảnh của cô càng thêm không xong.

Loại chuyện này, lấy ánh mắt người trong giới mà nhìn, cho dù là sự thật cũng không thể thừa nhận...

Sao có thể thừa nhận?

Không có ai hiểu cách làm của Đường Ninh, bao gồm cả Tinh Thời Đại, bao gồm cả Chanh Điền... Chỉ có duy nhất Mặc Đình tin tưởng cô, đang chống cằm đọc tin tức.

Mặc dù là Lục Triệt đã từng thấy rất nhiều phương pháp phản kích của Đường Ninh vẫn thay cô đổ mồ hôi, Lam Vũ rất có thể sẽ lợi dụng chuyện này khiến cô vĩnh viễn không xoay người được, mà cô lại chủ động nhảy vào cái bẫy của đối phương...

Biểu tình của Lục Triệt có chút nghi hoặc, thấy đáy mắt Mặc Đình không hề có ý tứ lo lắng, không khỏi dò hỏi: “Tổng giám đốc... Phu nhân đây là?”

“Tôi bảo cậu tra việc của Lam Vũ... Kết quả đâu?”

“Chạng vạng là có thể để lên bàn công tác của ngài.” Lục Triệt vội vàng trả lời, thấy Mặc Đình gật gật đầu, cậu ta lại hỏi: “Tổng giám đốc không phải tin tưởng phu nhân sao? Vì sao vẫn muốn...”

“Phu nhân nhà cậu chỗ duy nhất không tốt là sẽ thủ hạ lưu tình, cô phản kích chỉ một phần, mà tôi lại muốn giúp cô ấy vĩnh tuyệt hậu hoạn.”

Nói cách khác, Đường Ninh chỉ muốn chứng minh mình trong sạch, làm Lam Vũ vạn kiếp bất phục.

Mà Mặc Đình còn muốn Lam Vũ cả đời không lật mình được.

...

Đương nhiên, Đường Ninh vừa thừa nhận một phát, khí thế của Lam Vũ tự nhiên càng thêm kiêu ngạo, cô ta quyết tâm đem hình tượng đáng thương thâm nhập hoàn toàn vào trong lòng quần chúng, cho nên, Tinh Thời Đại lại phát biểu một tin tức về sự đáp lại của Lam Vũ, nói là mình không so đo tổn thương Đường Ninh gây ra cho Lam Vũ, sẽ khoan dung tha thứ...

Khoan dung tha thứ...

Quần chúng sôi nổi lên tiếng, bảo cô không cần dùng cái tên Tiểu Đường Ninh, thật ra cô đẹp hơn Đường Ninh một trăm lần, bảo cô vứt bỏ con đường bắt chước, thật ra cô có tiền đồ hơn Đường Ninh nhiều.

Còn có dân mạng bực bội nói, nhân phẩm Đường Ninh còn không bằng một đứa trẻ mười sáu tuổi!

Nói nhân phẩm Đường Ninh không ra gì!

Đó là một ID khá nổi trong giới marketing... Hơn nữa còn là người khởi xướng chuyện muốn Đường Ninh cút xéo khỏi giới nghệ sĩ.

Trên mạng các loại mắng chửi đều đang hừng hực khí thế tiến hành, mà lúc này, người phụ trách ở EH được Đường Ninh thả bồ câu hai hôm trước sau khi tiếp nhận phỏng vấn của truyền thông đã bị hỏi tới vấn đề về Đường Ninh, mời anh ta phát biểu cái nhìn.

Blair đã sớm đánh tiếng trên dưới công ty, cho nên...

Cái nhìn của người phụ trách kia như sau: “Trẻ con bây giờ đúng là tâm cơ rất sâu.”

Truyền thông sửng sốt một hồi, cảm thấy EH phát biểu ngôn luận quả thực hoàn toàn đối lập với cộng đồng dân mạng.

“Có không nói cho chúng tôi biết nguyên nhân không?” Truyền thông hưng phấn, lập tức theo đuổi không bỏ.

“Thứ nhất, EH đã thông báo, giải thích hiểu lầm cùng Đường Ninh, cô vốn rất chân thành, tự mình tới cửa xin lỗi, hơn nữa giải thích nguyên nhân mình không tham dự, đây vốn là chuyện cá nhân của cô ấy, có liên quan gì đến người khác? EH chúng tôi nhất trí tỏ vẻ không hiểu, Lam tiểu thư thật ra đang khóc lóc cái gì?”

Các phóng viên đối với câu trả lời của đối phương lại ngây ngẩn cả người một lần nữa, đúng vậy, đây vốn nên là việc tư của Đường Ninh, Lam Vũ sao lại đứng ra khóc lóc trước nhỉ?

“Thứ hai, Đường tiểu thư không xuất hiện ở sự kiện hoạt động của EH, Lam tiểu thư trở về liền khóc lóc kể lể, làm sao cô biết Đường tiểu thư nhằm vào mình? Chỉ dựa vào suy đoán à? Nhưng mà loại ước đoán chủ quan này, lại đẩy Đường tiểu thư lên nơi đầu sóng ngọn gió, mấy người muốn vu oan người ta, đòi người ta giải thích cái?”

“Mấy người chỉ nhìn thấy một đứa trẻ mười sáu tuổi đáng thương, như vậy người bị oan thì sao?”

Một đám phóng viên hai mặt nhìn nhau, đều bị luồng gió đen này thổi lệch hướng, hoàn toàn không đứng ở góc độ Đường Ninh nghĩ tới vấn đề này.

Đương nhiên, EH còn chưa tung ra chiêu lớn, bởi vì sự kiện còn chưa tới cao trào.

Blair cũng không ngốc, đây là cơ hội quảng cáo miễn phí cho EH, sao anh ta có thể dễ dàng buông tha như vậy? Cho nên, sở dĩ anh ta cho phép EH gia nhập việc vạch trần sự thật là bởi vì ngoài việc anh ta có thể giúp Đường Ninh ra còn có thể mượn từ chuyện của Tiểu Đường Ninh lần này để đề cao mức độ nổi tiếng.

Giúp thì phải giúp rồi, nhưng giúp như thế nào...

Đương nhiên còn phải nói đến cách thức.

Mà EH vừa phát biểu ngôn luận, Tinh Thời Đại và Lam Vũ liền bùng nổ, lập tức chất vấn EH, nói họ không cần đổi trắng thay đen, không cần giúp Đường Ninh che đậy chuyện không có lương tâm mà đi bôi nhọ một cô bé mới mười sáu tuổi.

Lời Tinh Thời Đại phát biểu vốn là như thế này: “Sự thật đã bày ở trước mắt, nhưng đối phương còn đang hấp hối giãy giụa!”

Lúc này, EH lười đến nói chuyện, trực tiếp trả lời trên website official một câu: “Thiên Đạo luân hồi, nhân quả có nói, mặc dù là lăng xê cũng nên giữ lấy điểm mấu chốt, cho cô bé cơ hội nhận sai cuối cùng một, nếu không, chờ chứng cứ!”

Chờ chứng cứ!

Chứng cứ...?!

EH vậy mà ngang nhiên nói ra hai chữ chứng cứ... Chỉ thẳng việc Lam Vũ lăng xê không đáy.

Nhiệt độ trên Internet một tầng lại cao hơn một tầng, quần chúng bỗng nhiên không biết phải tin tưởng ai, có người nói đây là thủ đoạn lăng xê của EH, cũng có người nói, EH tự tin như vậy, nói chuyện rất có trật tự, trong tay cầm chứng cứ, hẳn là thật sự...

Mà có người lại tò mò cái gọi là chứng cứ của EH thật ra là gì, cứ như vậy, mức độ nổi tiếng của EH thật sự bay lên tới một độ cao không thể tưởng tượng.

Đương nhiên, Tinh Thời Đại có chút thất thố, bởi vì lần này là lấy danh dự công ty ra đánh đố cùng Lam Vũ, nhưng EH lại nói trong tay mình có chứng cứ.

“Bọn họ có thể lấy ra chứng cứ gì? Ngay cả Đường Ninh cũng thừa nhận tặng quà cho tôi.” Lam Vũ không cho là đúng, cảm thấy đây là EH cố tỏ ra nguy hiểm: “Chuyện này chắc chắn là Đường Ninh đang cố muốn xoay người, cô ta cho rằng cô ta còn có cơ hội này à?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.