Thí Hôn Lão Công, Cần Giúp Sức

Chương 176: Chương 176: Đường Ninh có gì mà không dám?




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Nhân viên Hải Nghệ nhanh chóng đưa Lý Đan Ny đi bệnh viện, sau đó, chị Long nắm lấy tay Đường Ninh hỏi: “Tại sao em lại tới? Em biết rõ đây là âm mưu của Lan Hề, cô ta không muốn để cho em tham gia phỏng vấn Phong Thái, tại sao em lại ngốc như vậy?”

Đường Ninh nhìn chị Long, ôm chị một cái thật chặt, xoa lưng chị nói: “Ngốc phải là chị mới đúng? Em cần chị vì em chịu đựng nhiều như vậy sao? Em cần chị bảo vệ sao? Bị uy hiếp còn không nói, nếu như chị và ông chị có bất kỳ điều không hay gì xảy ra, chị cảm thấy trong lòng em có thể dễ chịu?”

“Nhưng bây giờ... bây giờ...”

Đường Ninh buông chị ra, sau đó trấn an vỗ vỗ mu bàn tay chị: “Không cần phải lo lắng gì hết, để Lục Triệt cùng chị đi bệnh viện khám đã, thuận tiện thưởng thức trò hề của Lý Đan Ny!”

“Thế nhưng...”

“Chị cảm thấy em sẽ để cho Lan Hề thành công sao?” trong lời nói của Đường Ninh có gì đó, biểu ý tứ hết sức rõ ràng: “Em được Mặc Đình bảo vệ, mà chị, được em bảo vệ, cho nên, ông của chị, em tìm về giúp chị, cam đoan lông tóc không tổn hao gì!”

“Đi thôi.” Lục Triệt dìu chị Long đi ra bên ngoài.

“Nhưng chuyện hôm nay, ầm ĩ quá lớn, Đường Ninh đánh người, không cần làm quan hệ xã hội sao? Hình tượng của cô ấy sẽ không bị ảnh hưởng?” chị Long vẫn rất lo lắng.

“Chị chú ý tốt cho chị trước đi.” Lục Triệt dìu chị ngồi lên xe con, đi đến tiệm thuốc mua thuốc tiêu sưng và túi chườm đá trước: “Phu nhân thông minh hơn chị tưởng tượng đấy, cô ấy sẽ không để cho mình ăn thiệt thòi đâu, bây giờ chị hãy chăm sóc tốt cho mình, đã là giúp cô ấy rồi, đừng để cô ấy lo lắng, bây giờ cô ấy phải chuyên tâm đối phó với Lan Hề.”

Chị Long cầm túi chườm đá, thật ra, có chút mỏi mệt, thế nhưng, lại lo lắng cho Đường Ninh và ông nội.

Lục Triệt thấy chị không quan tâm, cầm lấy túi chườm đá từ trong ngực chị, ôm lấy đầu chị, áp vào trên mặt chị.

Chị Long bị đau né tránh, thế nhưng Lục Triệt lại ấn chị xuống thấp giọng nói: “Đừng nhúc nhích, thế này có thể tiêu sưng.”

Chị Long nghĩ đến cảnh vừa rồi, nghĩ đến Lục Triệt nói ba chữ vị hôn thê, mặc dù cảm thấy ấm áp, nhưng, trong lòng lại hiểu rõ, đối phương chẳng qua là vì hoàn thành lời dặn của Đường Ninh và Mặc Đình, cho nên, chị nhắc nhở mình phải tỉnh táo, chị... lớn tuổi hơn Lục Triệt, hơn nữa, các mặt khác không được chăm chút, nhất là... Dáng người.

Người như Lục Triệt, không thể nào để ý đến chị.

“Về vị hôn thê... cảm ơn, có điều, tôi biết là giả, anh không cần bối rối, nếu như anh có bạn gái, tôi có thể giải thích với cô ấy.”

Lục Triệt nhìn vết thương trên mặt chị Long, lực tay hơi nặng một chút: “Tôi không có bạn gái.”

Nhưng cũng sẽ không coi trọng người có vóc dáng cồng kềnh như tôi a... chị Long nghĩ vậy, hơn nữa chị mới vừa thoát khỏi miệng cọp mà thôi, giờ đang suy nghĩ gì đấy?

Ông nội và Đường Ninh đều đang nguy hiểm như vậy...

...

Cùng lúc đó, giải trí Chanh Điền, vẻ mặt La Hạo phức tạp đi vào văn phòng của Lan Hề, để tư liệu lên bàn xong, chống nạnh nói với Lan Hề: “Đường Ninh không phụ sự hi vọng của cô, xuất hiện ở buổi trình diễn Hải Nghệ, phỏng vấn Phong Thái vào lúc tám giờ, cô ta hẳn sẽ không dự được.”

“Vậy chẳng phải rất tốt sao?” Lan Hề hừ lạnh một tiếng, quả nhiên, dùng chiêu này đối phó với Đường Ninh rất hữu dụng.

“Nhưng... Lý Đan Ny bị cô ta hủy...” La Hạo âm trầm nói.

“Có ý gì?” Lan Hề ngẩng đầu lên, ánh mắt phức tạp.

“Cô đoán xem thân phận của chị Long là gì.” La Hạo chống tay lên mép bàn hỏi lại Lan Hề.

“Anh cứ nói thẳng đi.”

“Cô ta là vợ chưa cưới của trợ lý Mặc Đình - tổng giám đốc Hải Thụy, Đường Ninh liên lạc với Hải Thụy ngay tại chỗ, nửa tiếng sau Lục Triệt đến, vì xả giận thay vợ chưa cưới của mình, khiến Đan Ny phảu cút ra khỏi ngành giải trí, chuyện này ầm ĩ đến nỗi mọi người trong giới đều biết.” La Hạo có chút kích động giải thích.

“Trải qua trận này, Đường Ninh... Đã hoàn toàn chặt đứt cánh tay phải của cô!”

Bây giờ, chỉ còn lại vai trái là anh ta.

Lan Hề nghe xong, lên mạng tìm kiếm thông tin liên quan, nhưng mà, bởi vì Hải Thụy che đậy, tin tức có thể có được, còn không bằng đi tìm hiểu tin lá cải trong giới, bởi vì ngày mai khẳng định Hải Thụy sẽ chủ động phát ngôn rõ ràng sự thật, Hải Thụy về mặt bảo vệ nghệ sĩ, hay là nhân viên, đều làm rất khá.

“Không đúng... Nếu như chị Long là vợ chưa cưới của Lục Triệt, như vậy khi cô ta bị uy hiếp, vì sao không lôi Lục Triệt ra làm đệm lưng trước tiên?”

“Nhưng nếu như chị Long không phải vợ chưa cưới của Lục Triệt, như vậy tại sao Hải Thụy lại phải ra mặt thay một trợ lý nhỏ? Thật khiến người ta không thể tưởng tượng nổi.”

“Chuyện này, chỉ sợ cần thời gian để tìm hiểu, nhưng chúng ta bồi dưỡng ra một người mẫu quốc tế không hề dễ dàng, chẳng lẽ cứ để bọn họ hủy hoại như thế?”

Lan Hề ngồi dậy từ trên ghế làm việc, trong lòng bắt đầu nghĩ mà sợ: “Lý Đan Ny không phải là trọng điểm, trọng điểm bây giờ là, chúng ta hiếp bách ông nội của chị Long!”

Đây mới là chuyện khiến Lan Hề nhức đầu, Hải Thụy, là một con sư tử đang ngủ say, đây không phải thứ cô ta có thể chọc nổi.

Suy tư một lát, Lan Hề nói chắc chắn: “Chuyện này, chúng ta dù chết cũng không thừa nhận, bởi vì tôi cảm thấy, quan hệ giữa chị Long và Lục Triệt có chút kỳ quặc, nếu không không có khả năng bao ngày qua lại không hề có động tĩnh, mặc dù tôi không biết Đường Ninh dính líu quan hệ với Hải Thụy như thế nào, nhưng bây giờ, chúng ta không thể rối loạn được.”

“Tôi lại cảm thấy, bây giờ đối phó với Đường Ninh, mới là chuyện quan trọng nhất, nếu như thật sự để cô ta dựa vào Hải Thụy, khi đó đã muộn rồi!” La Hạo khuyên giải Lan Hề.

Lan Hề nhìn La Hạo, có chút tâm phiền ý loạn.

Lúc trước đúng là một suy nghĩ sai lầm, cô ta mời Đường Ninh ký với Chanh Điền, cho nên mới rước lấy nhiều phiền phức như vậy, còn phá hủy Lý Đan Ny!

“Hay là, chúng ta thả ông nội của chị Long đã? Dù sao, ông nội của cô ta không hề biết gì, chúng ta giam lỏng ông ta.”

“Không thả!” La Hạo ngăn cản Lan Hề: “Còn chỗ hữu dụng.”

“Nhưng ông lão kia, bị bệnh tim.” Lan Hề chú ý tới ông của chị Long, có cho uống thuốc đúng giờ.

“Nếu như thả ông ấy, có khả năng cô sẽ không tìm được bất cứ thứ gì làm con át chủ bài kiềm chế Đường Ninh nữa, cô sẽ còn thả sao?”

Lan Hề trầm tư một lát, sau đó nói: “Đương nhiên không thả, làm chuyện lớn, làm sao có thể không có hi sinh?”

“May mắn, ngăn được Đường Ninh tham gia phỏng vấn Phong Thái, nếu không... Dựa theo tính tình của cô ta, chuyện hôm nay ầm ĩ lớn như thế, cô ta không thể từ bỏ ý đồ.” Lan Hề bỗng nhiên có chút tức giận: “Là bởi vì nguyên nhân chưa đủ ác với tiện nhân này? La Hạo, chúng ta phải bố trí bước thứ hai kế hoạch của chúng ta thật tốt!”

Nhưng khi hai người đang bàn bạc nên tiến hành bước kế tiếp kế hoạch kiểu gì, trợ lý của La Hạo, bỗng nhiên gõ cửa phòng làm việc.

“Tổng thanh tra, tổng giám đốc, có chuyện lớn rồi...”

“Vào nói đi.”

Trợ lý trẻ không nói gì, chỉ mở TV trong văn phòng Lan Hề, sau đó mở kênh trực tiếp phỏng vấn Phong Thái.

Mà Đường Ninh, giờ phút này đang bước từng bước, dưới lời mời của MC, đi vào ngồi ở vị trí chính giữa.

Lan Hề nhìn thời gian, lại nhìn Đường Ninh trên TV, khó tin: “Rốt cuộc có chuyện gì? Vì sao Đường Ninh vẫn còn có thể tham gia phỏng vấn? Mau chóng tìm người cắt tiết mục đi, đổi người, lôi Đường Ninh ngoài cho tôi!”

Điều này sao có thể? Chẳng phải Đường Ninh đi buổi trình diễn Hải Nghệ sao? Chẳng lẽ cô ta biết thuật độn thổ?

“Đây là chương trình chính thức, không thể làm thế được.” La Hạo bình tĩnh nói với Lan Hề: “Mà hôm nay chúng ta chà đạp trợ lý của cô ta... Ngẫm lại, cô ta sẽ làm gì để trả thù Chanh Điền, trả thù cô kiểu gì đây?”

“Cô ta không dám!” Lan Hề ngoan cố ưỡn ngực nói.

Cô ta không dám?

Đường Ninh còn có gì mà không dám?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.