Thí Hôn Lão Công, Cần Giúp Sức

Chương 141: Chương 141: Đòn phản kích chí mạng




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Thấy mẹ Lam Vũ khóc lóc kể lể trong video, ngay cả Lan Hề ngồi trong phòng làm việc đích cũng không nhịn được cười...

Xem ra gương mặt đó của Lam Vũ, thật đúng là có thể mang ra làm bia đỡ đạn được? Lại dám để cho Đường Ninh phải chịu oan ức!

Nhưng, vì cải chính tin đồn, Lan Hề vẫn sẽ để đoàn đội lên tiếng tuyên kiện, tuyên bố chuyện này tuyệt đối không thể nào là Đường Ninh, cũng kêu gọi bạn bè trên mạng tin tưởng Đường Ninh... Hơn nữa còn phải báo cảnh sát trước.

Chanh Điền vừa tuyên bố muốn kiện, mẹ Lam Vũ lập tức định giả vờ tự sát, còn nói trong giới giải trí có người muốn hại chết con gái bà ta, đám dân mạng muốn hủy hoại tương lai của một đứa bé mới 16 tuổi.

Vì Đường Ninh đang nghỉ phép, nên Lan Hề cũng không muốn Đường Ninh phải ra mặt, nên, Đường Ninh vẫn ung dung ở nhà ăn uống, nằm bò trên chân Mặc Đình xem tin tức.

Mặc Đình bảo Lục Triệt mang hết hợp đồng cần xử lí về nhà, nói cơ thể thể có chút khó chịu, không muốn đến công ty, nhưng Đường Ninh biết, bên ngoài gió tanh mưa máu, Mặc Đình không muốn để cô một mình.

“Đình... Buổi chiều, em muốn đến sở cảnh sát.” Đường Ninh tựa vào chân Mặc Đình, thấp giọng nói.

“Ừm.” Mặc Đình gật đầu, căn bản không cần hỏi sao Đường Ninh phải làm như vậy, vì anh rất rõ ràng, loại chuyện như hút ma túy này, cho dù cộng đồng mạng có tin tưởng cô, nhưng cô cũng phải đưa ra chứng cớ chứng minh bản thân trong sạch, nếu bỏ lỡ thời cơ, như vậy sau này, rất có thể sẽ bị người khác nắm thóp.

Lần này Lam Vũ, có thể coi là hoàn toàn xong đời, không chỉ như vậy, Mặc Đình cũng không nói cho Đường Ninh.

Bây giờ trên mạng thảo luận phải nhiều nhất, không phải là ủng hộ mẹ Lam Vũ gì gì đó, mà là nói về bọn trẻ cùng tầm tuổi với Lam Vũ, Lam Vũ cũng được coi là nhân vật công chúng, lại không làm tròn tấm gương tuổi trẻ, làm xấu mặt thanh thiếu niên!

Thậm chí bọn họ còn gửi cả thư cho tổ chức thanh thiếu niên quốc gia, cùng với các loại khiếu nại đề nghị.

Mà hậu quả của những chuyện này là, Lam Vũ bị phong sát, không phải chỉ giới hạn trong vòng giải trí, mà còn có thể trên toàn đất nước.

Nên mẹ Lam Vũ càng náo loạn, ngược lại không giúp được gì cho con gái mình, mà còn....

Hại con.

Nhưng, mẹ Lam Vũ vẫn không chịu bỏ qua, tự sát không thành công, lại đến nhận phỏng vấn ở bệnh viện: “Thân là mẹ của Lam Vũ, bản thân tôi cảm thấy rất áy náy, tôi không bảo vệ tốt con mình, để cho nó phải chịu tổn thương như vậy, tôi không còn mặt mũi nào sống trên đời nữa.”

“Mà đám ác ma ngay cả một đứa trẻ 16 tuổi cũng không bỏ qua kia, cứ xem xem cuối cùng ông trời sẽ trừng phạt ai!”

Phóng viên vây quanh mẹ Lam Vũ, hỏi tới tấp: “Bà Lam, ác ma trong miệng bà, là ám chỉ Đường Ninh sao?”

“Còn có thể là ai?” Mẹ Lam Vũ căm tức nhìn ống kính hừ lạnh.

“Ngài cho là, là Đường Ninh hút thuốc phiện, giá họa cho con gái bà sao? Vậy ngài có định đi báo cảnh sát không?” Nữ phóng viên không ngừng truy hỏi: “Theo tôi biết, công ty quản lí của Đường Ninh đã báo cảnh sát, xin hỏi bà sợ cảnh sát điều tra sao?”

Nghe thấy ba chữ báo cảnh sát, mẹ Lam Vũ lập tức ngây ngẩn, sắc mặt bỗng hiện lên vẻ hốt hoảng, lại lấp liếm với phóng viên: “Tôi không biết gì cả, mấy người đừng hỏi tôi nữa, tôi chỉ biết con gái tôi bị oan, thế thôi!” Phóng viên nghe xong những lời này, không khỏi trố mắt nhìn nhau, chỉ cảm thấy dở khóc dở cười.

“Các người đi đi...ra ngoài hết cho tôi, nếu không, tôi chết thêm lần nữa cho mấy người xem.”

Phóng viên cảm thấy rõ ràng, mẹ Lam Vũ đang muốn dẫn dắt dư luận, nhưng thực tế chỉ có thể yểm nhĩ đạo linh*, dẫu sao, buổi tối hôm đó Lam Vũ xuất hiện ở Dạ Sắc, rất nhiều người đã nhìn thấy, ít nhiều cũng có thể lấy ra chứng cớ.

(* tức che tai ăn cắp chuông, ý chỉ những hành vi ngu dốt, câu thành ngữ này xuất phát từ Lã thị Xuân Thu- Tự tri)

Khi càng ngày càng có nhiều chứng cứ, sự việc càng ngày càng loạn, khi mẹ Lam Vũ lại chuẩn bị tự sát lần hai để bức ép Đường Ninh và cộng đồng mạng... thì thân là người trong cuộc, nhưng trước nay chưa từng hỏi chuyện giang hồ- Đường Ninh, rốt cuộc đã ra mặt.

Chỉ thấy cô lại quay về phong cách trắng tinh mộc mạc thường ngày, đi thẳng một mạch vào sở cảnh sát.

Từ khi xảy ra sự việc đến giờ, cô chưa từng đứng ra biện giải cho bản thân, cô chọn cách lấy hành động trực tiếp chứng minh mình trong sạch, đi làm xét nghiệm ma túy.

Cho nên, khi truyền thông hỏi lại mẹ Lam Vũ một lần nữa, có biết Đường Ninh đã đi làm xét nghiệm hay không, hơn nữa còn hỏi có dám đưa Lam Vũ cũng đi làm xét nghiệm không, bà ta đã hoàn toàn á khẩu...

Dĩ nhiên bà ta không dám, bởi vì bà ta biết cái đức hạnh của con gái mình, chẳng qua bà ta chỉ muốn lợi dụng Đường Ninh đánh lạc hướng dư luận, nhưng bà ta không ngờ, Đường Ninh đến cái nhau vói mình cũng lười, trực tiếp đến sở cảnh sát...

Buổi chiều, Đường Ninh công khai kết quả xét nghiệm, kết quả kiểm tra âm tính, bác sĩ kết luận, Đường Ninh chưa từng hút ma túy.

Đây có lẽ là chuyện cười lớn nhất của Lam Vũ, cũng là đòn phản kích chí mạng của Đường Ninh.

Hút ma túy!

Ba từ nghiêm trọng biết bao, sau khi cộng đồng mạng thấy kết quả kiểm tra của Đường Ninh thì hoàn toàn nổi giận, tại sao Lam Vũ làm chuyện xấu, luôn là Đường Ninh phải chịu tội thay?

Chỉ bởi vì cô ta có vài nét giống Đường Ninh sao?

Trong lúc nhất thời, trên mạng lập tức lập một liên minh chống lại Lam Vũ, bên trong tụ tập các loại người hâm mộ và người đi đường, tuyên bố không có tiểu Đường Ninh gì cả, trên thế giới này chỉ có duy nhất một Đường Ninh, đề nghị tất cả mọi người đừng trở thành đồng lõa của Lam Vũ lần nữa, hãy khoan dung với Đường Ninh.

Mà mẹ của Lam Vũ, sau khi bị Đường Ninh quăng thẳng một cái tát vào mặt xong, không dám ho he gì nữa!

Nhưng phóng viên vẫn không bỏ qua cho bà ta, điên cuồng đặt những câu hỏi vừa nhọn vừa ác: “Bà Lam, Đường Ninh đã đưa ra chứng cứ chứng minh bản thân không hút ma túy, từ đầu đến cuối đều là trong sạch, trước đây, bà luôn khẳng định Đường Ninh đang giá họa cho con gái mình, bây giờ Đường Ninh đưa ra chứng cớ, bà thấy thế nào ?”

“Bà Lam, có phải bà thấy Lam Vũ có nét giống Đường Ninh, nên muốn lợi dụng Đường Ninh để thoát tội cho Lam Vũ đúng không?”

“Bà Lam, rốt cuộc Đường Ninh đã đắc tội với bà khi nào? Lại khiến phải bà bêu xấu như vậy?”

“Bà Lam, có phải bà cảm thấy cả thế giới chỉ có mỗi con gái bà là người, Đường Ninh thì đáng đời để bà bêu xấu đúng không?”

Mẹ Lam Vũ ngồi trên giường bệnh, dù chưa đến 40 tuổi, nhưng gần đây vì chuyện của Lam Vũ mà lao lực mệt mỏi, bây giờ phải đối mặt với hàng loạt câu hỏi chất vấn dồn dập của phóng viên thì chỉ có thể ôm chăn khóc rống lên.

“Tôi biết, tôi rất xin lỗi Đường Ninh... Tôi biết, tôi chỉ không muốn tương lai của con gái mình bị hủy!”

“Bà không muốn con gái mình bị hủy, thì có thể phá hủy người khác sao? Trên đời này không có đạo lý như vậy.”

Mẹ Lam Vũ bị vạch trần, giật giật môi mỏng, cuối cùng... cũng phải nghẹn ngào thừa nhận: “Là tôi sai rồi...”

“Tôi không dạy dỗ Lam Vũ tốt, rất xin lỗi Đường Ninh tiểu thư.”

“Nếu hôm nay Đường Ninh bị bêu xấu thật, thì ba chữ rất xin lỗi của bà, làm sao trả lại cả đời trong sạch cho người ta?”

Quan trọng nhất là, thân là người trong cuộc, Lam Vũ bây giờ...lại đang ở đâu?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.