Thế Tử Hung Mãnh

Chương 69: Chương 69: Một kiếm phong tình đó




Biển trúc hai màu xanh trắng, vạn cây trong rừng trúc đứng phía trên tuyết mặt, tuyết đọng dày nặng đè cong thân cây trúc, giống như một đầu dây cung kéo căng cắm một nửa xuống đất.

Tuyết lớn bay tán loạn, rừng trúc dày đặc, ánh sáng trong biển trúc tương đối ảm đạm. Ninh Thanh Dạ khoác áo tơi lá trúc, giày thêu lên hai cây trúc, đứng yên ở giữa rừng trúc rậm rạp. Trên mặt nàng che miếng vải đen, nín thở ngưng khí, đến thở ra sương trắng cũng cố gắng giấu đi.

Cuối tầm nhìn có mấy bóng dáng từ xa đang tới gần, Ninh Thanh Dạ hơi híp mắt, tay phải bị đông lạnh có chút cứng ngắc khẽ nắm lại, kéo trường kiếm giấu ở giữa lá trúc phát ra tiếng sàn sạt rất nhỏ.

Lần trước nàng lẻn vào Long Ngâm Các mục đích chủ yếu là đoạt lại thanh kiếm trong tay này. Kiếm tên ‘Thương Xuân’ là bội kiếm năm đó nương nàng hành tẩu giang hồ sở dụng.

Mười mấy năm trước, nương nàng cũng chu du thiên hạ kết giao hào kiệt tứ phương giống như những người giang hồ bình thường. Cũng không biết là từ khi nào, nương nàng đi tới thành Trường An, vốn định đi kia đến cửa hàng nhỏ bán rượu ngon nhất thế gian kia ngồi, kết quả trên đường gặp được một thư sinh ngồi xổm đầu ngõ bán chữ. Vì bán một bộ chữ mà hắn lải nhải đuổi theo nương nàng nói nửa canh giờ.

Sau lại... Thư sinh thi cử liên tục không trúng, dưới cơn phẫn nộ viết văn chương mắng triều đình, rước lấy phiền toái lớn. Không biết làm sao nương nàng lại chạy tới cứu thư sinh kia. Hai người cùng nhau lưu lạc giang hồ, thành tội phạm bỏ trốn...

Ninh Thanh Dạ chỉ biết đến đây, chuyện sau đó thì không nghe người ta nói nữa. Nàng đã từng gặp phụ thân trên danh nghĩa kia vài lần. Mỗi lần đều cãi nhau với nương nàng, tan rã trong không vui.

Mười năm trước ‘Thiết ưng săn lộc’, hai mẹ con ẩn nấp ở núi sâu trong đất Thục rốt cuộc cũng bị tìm được. Nương nàng liều chết đưa nàng đi, sau đó chết dưới đao của Trương Tường.

So với Trương Tường, Ninh Thanh Dạ càng hận nam nhân vứt bỏ vợ con kia hơn. Bởi vì trước khi chết nương nàng vẫn mang cây trâm mà nam nhân kia đưa. Bà chôn xương ở nơi rừng hoang núi độc mười năm, lại không thấy nam nhân kia đến tế bái một lần.

Xoạt xoạt…

Tiếng bước chân đạp trên tuyết từ xa tới gần.

Ninh Thanh Dạ phục hồi tinh thần, đôi mắt lạnh lùng càng thêm sắc bén.

Cho dù như thế nào, Trương Tường và nam nhân kia đều phải chết. Hôm nay cơ hội ngàn năm một thuở, nhất định phải nắm chắc mới được.

Lần này chuẩn bị mấy ngày ở trong rừng trúc, vị trí mỗi cây trúc nàng đều nhớ rõ rành mạch. Mới vừa rồi nàng cố tình làm ra tiếng động nhỏ. Trương Tường cũng suy nghĩ như nàng, để Lang Vệ tinh nhuệ hộ tống Thái Hậu rời đi, lại đây chỉ có Trương Tường và hai gã Lang Vệ.

Một chọi ba phần thắng không lớn, nhưng bên trong lớp tuyết nàng đã chôn bẫy rập. Dưới tình huống một chọi một, nàng có tự tin đánh một kích mất mạng dưới tình huống Trương Tường không kịp phản ứng.

Xoạt xoạt…

Nhạn Linh đao ra khỏi vỏ, hai gã Lang Vệ lưng tựa lưng chậm rãi đi qua rừng trúc. Họ cũng ngẩng đầu nhìn thoáng qua nhưng Ninh Thanh Dạ ngụy trang rất kỹ gần như hòa làm một thể với đám lá trúc cho nên nàng cũng không bị phát hiện.

Sau khi hai gã Lang Vệ dò đường xong, Trương Tường cầm yêu đao chậm rãi đi tới. Hơi thở hắn cực ổn, luôn chú ý đến động tĩnh quanh mình.

Nhưng trong hoàn cảnh sát khí bốn phía này lại có tiếng nói chuyện hỗn loạn không hài hòa:

- Hứa Bất Lệnh, sao ngươi cũng theo tới? Ta đã nói với ngươi rồi, đợi lát nữa nếu bắt được con thú nhỏ đẹp thì ta đưa cho Thái Hậu. Vừa rồi ta chọc Thái Hậu giận...

Người nói chuyện tất nhiên là Tiêu đại công tử.

Hứa Bất Lệnh đeo trường kiếm chậm rãi đi. Vì giả vờ lại đây xem náo nhiệt nên hắn cũng thân thiện với Tiêu Đình:

- Ngươi nói gì chọc Thái Hậu giận thế?

Tiêu Đình thở dài:

- Còn không phải tại ngươi à? Ngươi làm bài ‘Nhật vãn quyện sơ đầu’, ta lại nhớ thành ‘sơ long’... Nhưng ta cảm thấy không sao cả. Ngươi ngẫm lại xem một nữ nhân rầu rĩ không vui. Buổi tối mệt mỏi nhạt nhẽo đến chải đầu cũng không có tinh thần, chắc chắn là thiếu thốn tình cảm. Chỉ cần ấn ở trên giường... Khụ khụ... Bảo đảm không náo loạn. Ngươi nói đúng không?

Hứa Bất Lệnh nhíu mày suy nghĩ rồi gật đầu.

Tiêu Đình không nghĩ tới Hứa Bất Lệnh sẽ tán thành những lời này. Hắn sửng sốt một chút rồi tỏ vẻ gặp người đồng đạo, nhìn trái phải vài lần rồi ghé sát vào nhỏ giọng nói thầm:

- Hứa Bất Lệnh, ngươi tới Trường An đã hơn một năm đã từng đi dạo thanh lâu chưa? Có muốn thúc thúc mang ngươi theo không...

Xoẹt…

Kiếm ra ba phần hiện lên một chút ánh sáng trong tuyết.

Tiêu Đình vội vàng ngậm miệng lại.

Trương Tường đi ở phía trước, quay phắt lại. hắn hơi cân nhắc, nhẹ giọng nói:

- Sát khí của Hứa thế tử thật nặng. Người trẻ tuổi sát khí quá nặng sẽ tổn hại tâm trí, phải cất giấu thỏa đáng.

Đây xem như kinh nghiệm tổng kết của cao nhân trải đời. Người có tính cách bạo ngược khó thành châu báu, bất động như núi, tâm lặng như nước, động như sấm đánh, mới là nhân tuyển tốt nhất.

Hứa Bất Lệnh đã sớm biết được đạo lý này, vừa rồi chỉ hù dọa người thôi. Hắn khẽ gật đầu thu trường kiếm, thuận miệng nói:

- Võ nghệ Trương đại nhân cao bao nhiêu?

Trương Tường là thị vệ trung tâm nhất của đương kim Thánh thượng. Lúc nhỏ là tử sĩ, sau này mới nhập con đường làm quan, không thích nói nhiều. hắn nghe vậy thì nói:

- Trong thiên hạ này, người có thể tiếp được ba đao của ta đều có tên có họ trong kho hồ sơ, xem như nghênh ngang mà đi.

Tiêu Đình rất có hứng thú với thứ này, nói chen vào:

- Ý là có thể tiếp ba chiêu của Trương đại nhân thì được coi như cao thủ à?

Trương Tường gật gật đầu.

Mắt Tiêu Đình sáng rực, hưng phấn mở tay ra:

- Hứa Bất Lệnh, cho ta mượn kiếm dùng một chút.

Hứa Bất Lệnh không đợi Trương Tường từ chối đã ném thanh kiếm ra ngoài.

Tiêu Đình nhận lấy trường kiếm, rất có tư thế rút ra chạy chậm ở trong gió tuyết nhào về phía Trương Tường:

- Trương đại nhân, tiếp kiếm!

Trương Tường đầy bất đắc dĩ. Công tử nhà Tể tướng tìm hắn so chiêu, dù sao cũng không thể nói câu “Ngươi cũng xứng?” được. hắn chỉ có thể nâng vỏ đao tiếp chiêu tượng trưng.

Kiếm của Hứa Bất Lệnh chính là danh kiếm ‘Chiếu Đảm’ tốn kha khá giấy mực trên sử sách, chém sắt như chém bùn thổi tóc đứt đôi, binh khí bình thường căn bản không ngăn được.

Trương Tường yêu đao thành si, tất nhiên không chịu dùng vỏ đao chắn. Vỏ đao trong tay giống như dính vào trường kiếm, kéo lên dính sát vào mũi kiếm. Cho dù Tiêu Đình vung kiếm thế nào cũng không động được đến Trương Tường mảy may, đến cả tiếng kim loại chạm vào nhau cũng không có.

Hai Lang Vệ phía trước không phát hiện khác thường, cũng hơi thả lỏng cảnh giác, quay đầu lại nhìn thích thú.

Đối với Tiêu Đình mà nói ba chiêu chính là đánh ba lượt, rất nhanh đã xong. Mà Trương Tường cũng rõ tâm tư vị quý công tử này lập tức đẩy trường kiếm ra, cầm đao giơ tay ôm quyền, chuẩn bị nói mấy lời xã giao.

Động tác cầm đao ôm quyền hiển nhiên không thích hợp rút đao ra tay.

Ngay trong nháy mắt này, trong biển trúc hai màu xanh trắng vang lên một tiếng kiếm minh thê lương!

Ào ào…

Lá trúc bay loạn, như mưa cát.

Mọi người hoảng sợ ngẩng đầu, lại thấy phía trên biển trúc, một người một kiếm từ trên trời giáng xuống.

Ánh sáng kinh gió tuyết, kiếm khí động cửu tiêu!

Một kiếm này gần như làm biển trúc mất đi màu sắc...

Giật dây

- Coi chừng!

Ninh Thanh Dạ như liệp ưng vồ thỏ, từ bên trên bất ngờ tập kích xuống, hai tên Lang vệ nơi xa quan sát hết thảy động tĩnh, biến sắc la lên.

Trương Tường trong tay cầm đao, không phát giác những động tĩnh kia, nhưng đây là tới dò xét dị dạng, trong lòng sớm đã có đề phòng, ở phía trên đột nhiên bộc phát gì đó, hắn liền nhận ra có điểm không đúng, không chút do dự, ngửa người ra sau trốn tránh.

Ninh Thanh Dạ nhún chân rời khỏi thanh trúc, cây trúc liền khôi phục dáng vẻ thẳng tắp ban đầu, chỉ nghe ‘Két ...’ một tiếng vang nhỏ, nơi xa xa vang lên âm thanh xé gió, mấy chục cây trúc vót nhọn như là mũi tên bắn nhanh đâm xuống, đâm về phía đám Lang vệ.

Ào ào táp...

Hai tên Lang vệ cấp tốc né tránh ngọn trúc, trong lúc nhất thời, không thể nào ném ra bội đao để cứu viện.

Hết thảy sự tình đều là đồng thời phát sinh, thời gian tính toán chỉ bằng cái nháy mắt.

Trương Tường căn bản không kịp chuyển tay rút đao, mũi kiếm cơ hồ đã sát phần trán, sau một khắc nửa hẳn là lưỡi kiếm đã đâm đến ngực, nếu không ngăn cản kịp, sợ là kiếm đã xuyên tim.

Một đời kiêu hùng tung hoành trên giang hồ, ánh mắt của Trương Tường, một chút hoảng sợ cũng không có, thậm chí mang theo vài phần khinh miệt.

Không chút do dự buông lỏng Nhạn Linh đao ra, chắp tay trước ngực, như là kìm sắt kẹp lấy lưỡi kiếm, toàn lực của thân thể đẩy xuống dưới.

Ninh Thanh Dạ từ trên trời giáng xuống, đâm mạnh một kiếm, bị Trương Tường hai tay kẹp lấy lưỡi kiếm, tựa như đang đâm vào một cây bông, căn bản không dùng sức, bản thân đang ở không trung, ngay cả cơ hội mượn lực để xê dịch cũng không có, thẳng tắp về mặt đất.

Mà đồng thời Trương Tường dùng tay kẹp lấy lưỡi kiếm, ngã người ra sau, ngã hẳn xuống đất, chân phải đá thẳng lên cao.

Một cước này, lực đạo, chỉ sợ nếu đá vào một tảng đá, thì tảng đá này sẽ chia năm sẻ bảy.

Cao thủ so chiêu, chớp mắt thắng bại đều phân, hai bên chênh lệnh quá nhiều, khẳng định hai bên không cùng đẳng cấp.

Hai tròng mắt của ninh Thanh Dạ hiện ra mấy phần kinh ngạc, thời khắc ngàn cân treo sợi tóc, cưỡng ép vặn chuyển lưỡi kiếm, ép Trương Tường phải buông hai tay, đồng thời lấy cánh tay trái đón đỡ cước bộ của đối thủ.

Bành...

Bên trong rừng trúc, một thân ảnh không rõ ràng.

Ninh Thanh Dạ, trên thân phủ đầy lá trúc, như là diều đứt dây bay xa đi hai trượng, sau đó hắn lại trượt dài trên đất cho tới khi đụng trúng một cây trúc mới dừng lại, phát ra âm thanh kêu rên như có như không.

Một lần giao thủ, cơ hồ Ninh Thanh Dạ đã dùng một đời sở học để đối ứng, nhưng Trương Tường lại là cao thủ tuyệt thế, dẫn đầu tổ chức tình báo ở đế quốc, chỉ cần bước tiếp theo Trương Tường xoay đao chém tới, Ninh Thạnh Dạ cho dù chắp cánh cũng khó mà thoát.

Trường Tường tung hoành một đời trong giang hồ, đương nhiên khi giao chiến sẽ không để lại bất cứ họa hoạn gì về sau, cả người nhanh chóng đứng lên, đồng thời đưa tay tiếp lấy bội đao đang rơi xuống, chỉ là...

Không thấy bội đao!

Ánh mắt Trương Tường nhìn tới Ninh Thanh Dạ, đưa tay bắt hụt, hơi sững sở - - - đao ta đâu rồi?

Đảo mắt nhìn lại, mới phát hiện ra thế tử, nhanh chân vọt tới nắm lấy bội đao của hắn, vung đao chỉ về phía giang hồ tặc tử:

- Ngươi còn dám tới đây, lần trước trói ta, ta còn chưa tìm ngươi tính sổ, ta xem lần này ngươi còn chạy đi đâu...

Lưỡi đao vừa ra khỏi vỏ, hàn mang từ lưỡi đao tỏa ra bức người, xung quanh bốn thước có thể cảm nhận được.

Đầu tiên Hứa Bất Lệnh bước ba bước rồi nâng đao, lúc sau lại xoay người quét ngang thanh đao, vô thanh vô tức, những nơi bị thanh đao quét qua đều bị chém ngang, vết cắt bóng loáng như mặt gương.

- Hay cho một chiêu nhập thân dò biển.

Trương Tường đứng dậy, không vội đi bắt tên giang hồ tặc tử kia, một tên *si đao như hắn, đối với đao pháp trước mặt có mấy phần hứng thú.

Đao pháp mà Hứa Bất Lệnh dùng, chính là Bát Quái đao do Trương Tường sáng tạo, biến hóa vạn ngàn, chỉnh tuyệt kỹ thành danh của Trương Tường, lúc trước cũng từng thu nhận một vài đồ đệ, nhưng có thể múa hay như hắn, thì trừ hắn ra, Hứa Bất Lệnh là người thứ hai.

Tuyệt kỹ thành danh bị học trộm, đối phương lại không bái sư, làm cho Trương Tường có chút bực bội, nhưng dù sao, đối phương cũng là người của hoàng tộc, học được, hắn cũng không thể nói cái gì, cũng chỉ có thể thuận miệng mà khen đối phương một câu.

Thanh trúc bị cắt liên miên, ‘Ken két...’ âm thanh cành lá đức đoạn, tuyết động cùng lá trúc như là tuyết lở ập xuống, làm khuất đi tầm nhìn.

Lúc này Tiêu Đình mới kịp phản ứng, ‘A...’ lên một tiếng, ôm đầu nhanh chân chạy đi.

Trương Tường đảo mắt nhìn chung quanh, hô lên:

- Bảo vệ Tiêu công tử!

Tiếp theo, hắn trên tay không tất sắt, hai tay như là roi thép, đụng tới cây trúc nào, cây đó chia năm sẻ bảy, trực tiếp mở ra một con đường xuyên qua rừng trúc.

Mà ở bên kia.

Hứa Bất Lệnh câm đao, chém loạn xạ, cắt xuyên rừng trúc, bổ nhào về phía Ninh Thanh Dạ,đưa tay chém thẳng một đao.

Cánh tay trái của Ninh Thanh Dạ cơ hồ đã mất đi cảm giác, vẩy vẩy một hồi, bắt đầu xuất hiện lại cảm giác, phát giác được nguy cơ, theo bản năng, hắn đưa tay đâm thẳng một kiếm vào yết hầu của Hứa Bất Lệnh.

Hứa Bất Lệnh giật nảy mình, nghe được tiếng bước chân phía sau, liền biến chiêu thành nằm đao, trực tiếp nằm xuống.

Bước chân của Trương Tường dũng mãnh vọt tới sau lưng Hứa Bất Lệnh, bị Hứa Bất Lệnh che mất tầm nhìn. Bỗng nhiên đối phương nằm xuống, lưỡi kiếm đã trực tiếp đi đến trước mặt hắn.

Dù là cả đời lưỡi đao nhuốm máu như Trương Tường, thì trong khoảnh khắc này, tròng mắt cũng có mấy phần hoảng sợ mà co lại, vội vã dừng bước, kêu lên một tiếng, mạnh mẽ cưỡng ép phần gối làm trụ nghiêng đầu đi, cơ hồ đưa cả thân vặn vẹo.

Lúc này Ninh Thanh Dạ mới kịp phản ứng, thân thể không chút sức lực, trườn theo mặt đất mà bắn lên, nhất kiếm lần nữa đâm về phía Trương Tường.

Trương Tường tay không tất sắt, đối mặt với Ninh Thanh Dạ, mà hắn lại đang cầm đao của Hứa Bất Lệnh.

Thường nói đao kiếm không có mắt, Trương Tường chung quy cũng là sợ chết, kiếm và đao cùng xông tới, không muốn bị thích khách làm thịt, cũng phải bị Hứa Bất Lệnh Ngộ Thương.

Chỉ có thể lập tức đạp chân trượt trở về, nói:

- Hứa thế tử coi chừng, nhanh chóng rút lui, ném thanh đao cho ta!

- Giao cho ta là được! Chỉ là một tên giang hồ tặc tử, trong tay ta có đao, sợ gì hắn!

Hứa Bất Lệnh lấy hiếu chiến thành danh, nói những lời này dường nửa không có một chút gì gọi là lung lay, Trường Tường trong lúc nhất thời cũng không thể nói gì hơn, chỉ có thể đứng ngoài quan sát.

Ninh Thanh Dạ tự biết thân mang thân mang trọng thương, đương nhiên không thể địch lại, nào dám ở lâu, giả vờ đỡ đao rồi co dãn mười phân trượt vào sâu rừng trúc.

- Tặc tử chạy đâu!

Hứa Bất lệnh mang theo đao, được thế muốn truy cùng diệt tận, Trương Tường cũng không muốn đêm dài lắm mộng, hắn còn phải lo hai đứa con trưởng của Tiêu gia, tiến lên chặn trước Hứa Bất Lệnh: “Thế tử bớt giận, ty chức đuổi theo là được.”

Hứa Bất Lệnh toàn thân tỏa ra hỏa khí, khí sắc trên khuôn mặt dần tím xanh, bị Trương Tường ngăn cản, hắn liền tức giận cắm thanh đao trên mặt đất:

- Mang rượu tới cho ta.

Trương Tường biết Hứa Bất Bệnh có Tỏa Long cổ ở trên người, mà thứ này rất lợi hại, hắn biết địa vị của hắn so với Hứa Bất Lệnh thấp hơn rất nhiều, đương sẽ không dám kháng mệnh, bước nhanh chạy đến xe ngựa lấy ra một bình hồ lô rượu.

Tuy nói bước đi lấy rượu không bao nhiêu thời gian, nhưng tặc nhân như Ninh Thanh Dạ, nhiêu đây thời gian đã đủ cho hắn ẩn thân hoặc có thể trốn khỏi rừng trúc rồi.

*Si đao: yêu đao đến mức ngu ngốc.

Trận chiến diễn ra ở rừng trúc cạnh hồ Khúc Giang có thể xem là hữu kinh vô hiểm, khi mà Ninh Thanh Dạ ám sát Trương Tường không thành còn bị thương nhẹ, có điều trong rừng trúc chúng đã bố trí sẵn cạm bẫy và đường lui, hiện tại có lẽ đã chạy thoát, dưỡng thương ở một nơi nào đó bên ngoài.

Hứa Bất Lệnh chỉ định dùng Ninh Thanh Dạ để khiến Trương Tường kêu gọi Tập Trinh ty, nếu như Trương Tường chết thật có thể gây ra sóng to gió lớn, còn không thì kết cục trước mắt cũng là đã được dự đoán từ trước, có điều võ nghệ của Trương Tường vượt ra khỏi suy tính của Hứa Bất Lệnh, chỉ sợ không thua kém gì hắn năm mười lăm tuổi.

Hôm nay mục đích chủ yếu là để Tập Trinh ty Chúc Mãn Chi đánh yểm trợ, có lão Tiêu cùng với tám tên tử sĩ ở xung quanh Tập Trinh ty chờ lệnh, tất sẽ không xảy ra sự cố.

Theo Hứa Bất Lệnh suy tính, tốt nhất Tập Trinh ty đừng tìm được manh mối về Tỏa Long cổ, bởi vì một khi tìm được, điều đó nói lên triều đình giấu tin tức về Tỏa Long cổ, vấn đề này hệ trọng.

Có điều sau khi về thành tìm Chúc Mãn Chi, Hứa Bất Lệnh còn gặp phiền phức ngoài ý muốn.

Trong rừng trúc đột nhiên có thích khách, hiển nhiên dọa cho Tiêu Đình sợ hãi, cầm kiếm quay đầu mà chạy, thậm chí còn đuổi kịp thái hậu, kêu la rằng 'Hứa Bất Lệnh gặp chuyện'.

Chuyện này làm mấy vị phu nhân sợ hãi, Lục phu nhân chút nữa thì ngất đi, vội vội vàng vàng cùng Ngự Lâm quân và Lang vệ chạy tới rừng trúc.

Hứa Bất Lệnh vận động quá mạnh dẫn tới hàn độc kích phát, vẫn chưa hoàn toàn ổn định, bản thân hắn cố gắng căn dặn Trương Tường đừng nói với ai, vậy mà bị Lục phu nhân phát hiện, kết quả quá rõ ràng.

Qua giữa trưa, hoa tuyết rơi dày đặc, bên ngoài thành Trường An, trên cánh đồng tuyết, mấy chiếc xe ngựa xa hoa dừng lại, đại đội Ngự Lâm quân và Lang vệ tay đặt trên yêu đao bảo hộ ở xung quanh, những thương đội thường xuyên qua lại thấy vậy đều thay đổi lộ trình.

Bên trong xe ngựa rộng lớn, Hứa Bất Lệnh nằm trên giường mềm, trán có khăn nóng, trên người đắp chăn rất dày, mặc dù đã đổ mồ hôi trán, vẫn không dám động đậy mảy may.

Thái hậu xuất hành, tất nhiên có mang theo cung nữ, họ hiện tại đang xoa bóp đả thông khí huyết.

Lục phu nhân sắc mặt trắng bệch, ngồi bên cạnh giường Hứa Bất Lệnh, nắm chặt tay hắn, nói rất là nghiêm khắc:

- ... Đã nói đi xem là được, không cần ngươi ra tay, ngươi vậy mà lật lọng, cướp đao của Trương Tường tự mình xông vào trận địa... Thân phận của ngươi cao quý lắm biết không? Là Túc vương thế tử, nếu là muốn ngươi xông pha chiến trận, còn nuôi dưỡng mấy chục vạn tướng sĩ làm cái gì? ... Trương Tường cũng thật là vô dụng, một tên thích khách cũng không bắt nổi...

Lời nói còn ẩn chứa sự nổi nóng, nhưng nỗi đau lòng đến y nữ còn nghe ra được, huống chi là Hứa Bất Lệnh .

Hứa Bất Lệnh bị một đôi tay mềm mại không xương xoa nhẹ nửa ngày, nói khẽ:

- Dì Lục, ta biết sai rồi... Thích khách đó là kẻ lần trước trói ta lại, lần này nhìn thấy hắn, nhất thời ta không nhịn được...

- Lần trước bị trói còn nhớ tới giờ? Người ta lần trước đã không giết ngươi, ngươi càng không nên kết thù với người ta, Tập Trinh ty phiền phức lắm, ngươi phát tiết lửa giận để làm gì? Bọn người giang hồ này khó chơi, giết một cái dẫn ra tới một chuỗi, báo thù qua lại, oan oan tương báo...

Hứa Bất Lệnh nghe theo răm rắp, bởi động đậy một chút là nhận lại một cái liếc mắt hung hăng, chỉ đành nằm như một tên bệnh nặng, mặc cho y nữ giày vò. Sau khi nghỉ ngơi, hàn độc trên cơ thể hắn xem như đã được áp chế, nhưng nhìn tình huống trước mắt, từ giờ đến lúc về tới vương phủ, hắn đừng mong có cơ hội đứng dậy.

Lục phu nhân dạy bảo trong chốc lát, ngoài xe ngựa bỗng nhiên vang lên tiếng lớn:

- Tham kiến thái hậu!

Y nữ vội vàng cúi đầu, lui sang một bên, im lặng chờ đợi.

Lục phu nhân cau mày, buông tay Hứa Bất Lệnh mà đứng dậy, chuẩn bị tư thế nghênh đón.

Đạp đạp ——

Cung nữ mở ra cửa toa xe rộng lớn, thái hậu đi đến, dáng người hơi cao lại còn đội vương mão, nên đành phải khẽ cúi người để đi qua cửa, sau đó dùng tay đè chặt vạt áo, tư thế có chút văn nhã ưu mỹ.

Lục phu nhân mặc dù nghi hoặc với việc thái hậu không mời mà tới, nhưng vì trở ngại về cấp bậc lễ nghĩa, chỉ có thể hạ thấp người thi lễ:

- Thái hậu.

- Miễn lễ.

Thái hậu tiến vào trong toa xe, cầm trên tay trường kiếm Chiếu Đảm, trong ánh mắt mang theo vài phần lo lắng, đánh giá Hứa Bất Lệnh đang nằm trên giường mềm một lát.

Hứa Bất Lệnh năm trước vào kinh thành, tính toán đâu ra đấy cũng mới có một năm, thái hậu ở trong thâm cung cũng không thể ra ngoài, ngày xưa hai người chỉ gặp nhau qua những buổi khánh điển, giữa hai người có thể nói là không quá quen biết, nhìn nhau ở khoảng cách gần như hiện tại là lần đầu.

Hứa Bất Lệnh nằm trên giường mềm, thấy thái hậu tất nhiên muốn đứng dậy hành lễ, chỉ là vừa mới ngồi dậy, lập tức bị Lục phu nhân đưa tay đẩy về:

- Trên người ngươi đang bị thương, đừng lộn xộn.

Hứa Bất Lệnh không thể làm gì, chỉ đành nhẹ nhàng cười:

- Thái hậu.

Thái hậu biết được Hứa Bất Lệnh trúng độc, tất nhiên không để ý chút lễ nghi, ngồi bên cạnh giường mềm, đặt kiếm ở trên bàn nhỏ, đưa tay sờ cổ tay Hứa Bất Lệnh.

Hoài Nam Tiêu thị là môn phiệt vượt ngang ba triều đại, nghiên cứu rất sâu học thuyết nho học, âm dương chu dịch cũng có đọc lướt qua, hơn nữa còn vô cùng nổi danh. Kỳ môn bát quái và các loại huyền học họ không thành thạo, nhưng lý luận về âm dương khí cùng với lý luận y dược quả thực xuất chúng, người của Tiêu gia trên cơ bản đều biết chữa bệnh, Tiêu Sở Dương năm đó ở nơi nước độc rừng thiên, cõng hòm thuốc mà làm tri huyện, đến bây giờ lời ca tụng vẫn không ngớt.

Thái hậu là đích nữ Tiêu thị, cũng đủ kiến thức xem qua Hứa Bất Lệnh hiện tại tình trạng ra sao.

Hương hoa mai xông vào mũi, Hứa Bất Lệnh nhìn mỹ nhân trước mắt, cảm giác bản thân hệt như một đứa trẻ bảy tám tuổi vậy, thật sự cảm thấy khó xử. Hiện tại rụt tay lại thì quá không phải, nhưng cứ để như vậy cũng không đúng.

Cũng may Lục phu nhân đứng ở bên cạnh, nhìn thấy thái hậu động tay động chân, mỉm cười mở miệng:

- Thái hậu, y nữ vừa rồi đã bắt mạch, không có vấn đề gì.

Thái hậu vừa đưa tay nửa đường, nghe thấy vậy dừng tay lại, thu về, nở nụ cười xinh đẹp:

- Bản cung và vợ chồng Túc vương có quen biết, Bất Lệnh vào kinh thành hơn một năm mà không đến chỗ bản cung lấy một lần, bản cung vậy mà cũng không mời ngươi đến, có thể nói là làm trái bổn phận của trưởng bối.

Hứa Bất Lệnh tươi cười:

- Là do vãn bối lễ nghĩa thiếu sót, vào kinh thành ham thích du ngoạn bốn phương mà không đi thỉnh an thái hậu, mong thái hậu đừng nhạy cảm mới phải.

Hứa Bất Lệnh cùng thái hậu hai người chẳng có quan hệ, cũng không ảnh hưởng gì đến nhau, đến quan hệ thân thích đều chỉ là trên danh nghĩa, nên cả hai cũng chỉ có thể nói những lời xã giao vô nghĩa này.

Thái hậu gật đầu cười khẽ, thuận miệng hàn huyên hai câu việc nhà, sau đó đưa mắt nhìn về trường kiếm bên cạnh:

- Vừa rồi trong rừng trúc, nhờ có ngươi che chở Tiêu Đình. Tiêu tướng quân chỉ có hai đứa con trai, nếu có chuyện gì, người cô cô này sợ là không đỡ nổi trọng trách, thực sự phải cảm tạ ngươi một phen... À... Ngày sau Bất Lệnh không có vấn đề gì, vào cung ngồi một chút, ta và ngươi nói một ít chuyện.

Sau khi được Lục phu nhân nhắc nhở, Hứa Bất Lệnh tự nhiên biết là chuyện gì, lập tức nhẹ gật đầu:

- Cẩn tuân ý chỉ của thái hậu.

Thái hậu nghe thấy câu 'Cẩn tuân ý chỉ của thái hậu', đầu tiên hơi sửng sốt một chút, tiếp theo là che miệng phát ra một chuỗi tiếng cười “Ha ha ha...”, mặt mày cong cong, trâm cài tóc run rẩy, rõ ràng là đoan trang đại khí, lại còn mang đến cho người ta một chút cảm giác xinh đẹp đầy khó hiểu.

Lục phu nhân đứng trước, nhẹ nhàng quay đầu đi, ánh mắt có chút bất mãn.

Thái hậu có lẽ cũng cảm thấy không thích hợp, ngừng tiếng cười, trêu ghẹo một câu:

- Tên nhóc nhà ngươi, nói chuyện đứng đắn vô cùng, không hề giống một tên thô lỗ. Ta là trưởng bối gọi ngươi đi ăn một bữa cơm, ngươi tiếp chỉ làm gì, không có ý nghĩa.

Hứa Bất Lệnh tiếp chỉ tất nhiên là để Lục phu nhân thoải mái một chút, lúc này chỉ đành buồn não gật đầu, không tiếp lời.

Thái hậu ngồi lại chốc lát, sau đó cùng Lục phu nhân hàn huyên vài câu, hỏi han ân cần một chút, mới đứng dậy rời khỏi toa xe, chuẩn bị về thành.

Xe ngựa lung la lung lay.

Lục phu nhân một lần nữa ngồi xuống bên người Hứa Bất Lệnh, suy nghĩ chỉ chốc lát, an ủi Hứa Bất Lệnh:

- Sau này vào cung, cũng chỉ cần nói chuyện như thế này, không nên cùng thái hậu trò chuyện quá tâm tình, không nên làm thơ. Thái hậu biết ngươi văn võ song toàn, những người khác tất nhiên cũng biết ...

Hứa Bất Lệnh khẽ cười nói:

- Ta là một tên mãng phu, nào có hiểu gì thơ ca đâu chớ.

Lục phu nhân hài lòng gật đầu, lại tiếp tục cầm tay Hứa Bất Lệnh, ánh mắt nhìn qua cửa sổ xe, chẳng ai biết đang suy nghĩ cái gì...Hoàng hôn buông xuống, những đội ngũ rời thành du ngoạn đều đã trở về, đi ngang qua Trường An, hoa tuyết rơi tán loạn, Ngự Lâm quân đứng hai bên, cùng với bách tính nhìn về phía thái hậu đang chậm rãi bước về cung thành.

Thành Trường An trăm phương ngàn đường, nhân khẩu trăm vạn trở lên, tất cả họ đều không biết chuyện hồ Khúc Giang có người xấu gây chuyện, thế nhưng, khi bọn giang hồ dũng mãnh chửi đổng trước cổng Tập Trinh ty, lại bị người lớn tuổi phản bác đến cúi đầu.

Dù sao thì, đối với người trong giang hồ, Tập Trinh ty chẳng khác nào 'Điện Diêm Vương', vô số câu chuyện kể ngày xưa về người hành tẩu giang hồ, đều kết thúc khi nhắc đến cái tên Tập Trinh ty. Nếu để ví von theo cách của người hiện đại, Tập Trinh ty tàn ác hệt như Đông Phương Bất Bại vậy.

Vậy mà, hiện tại có người dám đứng trước cổng 'Điện Diêm Vương' chửi đổng, không ít người khâm phục lòng can đảm của hắn.

Nhưng mà, đây chẳng qua là một tên to gan tới kiếm chuyện, không phá hoại, cũng không đánh người, chửi đổng thôi, không đáng để bận tâm. Trương Tường về nha môn hỏi thăm, rõ ràng, người này chỉ cần sai Lang vệ bắt là được, nếu vì hắn mà tức giận thì rất mất mặt. Việc cần làm hơn cả là tìm ra danh tính của tên thích khách “xuất quỷ nhập thần” kia.

Trương Tường mặc dù không để bụng, dù sao cũng là chuyện nhỏ. Có điều chuyện nhỏ này không chỉ có vậy. Bởi vì, từ chuyện này, người ta phát hiện có vấn đề, nhưng lại không bẩm báo thượng quan…

- - - -

Lại là hoàng hôn, một con ngựa phóng nhanh bước chân của mình, rồi đột ngột dừng lại khi đến gần Quốc Tử giám.

Lưu Vân Lâm, phó sứ của Tập Trinh ty, đang khoác trên người bộ trang phục bình thường, xuống ngựa. Trên tay hắn xách theo hộp quà, bước vào một căn nhà dân gần đó. Qua một lát, một người bán hàng rong vai mang đòn gánh bước ra từ con hẻm nhỏ đằng sau căn nhà ấy.

Người bán hàng rong mang đòn gánh bước vào cửa sau Quốc Tử giám, rồi đi trên hành lang như thể mình vô cùng quen thuộc với nơi này, bước đến một tòa đình viện nằm sâu bên trong Quốc Tử giám. Hắn liếc nhìn người hộ vệ canh cổng một cái, rồi lập tức tiến vào bên trong, nơi này gọi là Thanh Nhã trạch viện.

Trạch viện tuy rộng lớn nhưng lại không có quá nhiều đồ vật bên trong, chủ yếu trồng rất nhiều cây đào, nhiều đến mức khiến người ta có cảm giác như bước vào rừng đào vậy.

Giữa rừng hoa đào có một bức tranh, cây đào trước nhất mang bức tranh vẽ chân dung một người con gái ở trên cành, bên cạnh bức vẽ có một cái giỏ trúc chứa đầy giấy lộn. (giấy bị vò cho nhăn nhúm)

Tuyết rơi lả tả, Yến vương Tống Ngọc khoác trên người bộ áo thư sinh, trong rừng đào cầm bút nghiêm túc nhìn về phía bức tranh, vẽ vài nét lên tờ giấy trắng rồi lập tức dừng lại, vò nó vứt vào trong giỏ trúc.

Lưu Vân Lâm buông xuống đòn gánh, yên lặng chờ một bên, không hề lên tiếng quấy rầy.

Yến vương Tống Ngọc thuở nhỏ là thiên tài, “cầm kỳ thi họa” đều ở tầm cỡ xuất chúng, phẩm hạnh lại càng không có chỗ chê, được người đời gọi là “Chân quân tử đương đại“.

Mười năm trước tiên đế băng hà, hai vị hoàng tử vốn nên tranh giành ngai vị với nhau. Ngày ấy trong triều không ít người ủng hộ Tống Ngọc, muốn lập hắn làm đế. Nhưng Tống Ngọc khi ấy chỉ nói một câu:

- Tống Ngọc ta, không đủ tài kế thừa Đại Thống.

Kể từ đó, hắn trở thành vương gia, sống rất nhàn nhã, thậm chí không nhận đất U châu được sắc phong, bước vào Quốc Tử giám làm thầy dạy học, ngót nghét đã mười năm.

Thiên hạ đồn như vậy, thật ra chuyện trong hoàng thất mấy ai nắm rõ, chẳng qua cục diện bên ngoài như vậy khiến người trong cuộc ai cũng vui vẻ.

Lưu Vân Lâm nhìn bức tranh treo trên cây đào, thực sự được giữ rất tốt, bút tích dù đã cũ nhưng trông hệt như mới, nhất là ba chữ “Từ Đan Thanh“.

Đối với ba chữ “Từ Đan Thanh”, Lưu Vân Lâm ở Tập Trinh ty lâu như vậy tất nhiên có nghe nói qua. Người đó được ca tụng là Đan Thanh thánh thủ, vào năm Tuyên Hòa, vô số thiếu nữ vì để Từ Đan Thanh chấp bút vẩy mực, vẽ cho một tấm chân dung mà không tiếc bán mình.

Có điều, Từ Đan Thanh tiêu chuẩn rất cao, từ trước đến nay cũng mới vẽ tám vị mỹ nhân, trong đó người cuối cùng là U châu Đường gia Đường tiểu thư, vẽ xong, hắn dường như cảm thấy thiếu nữ trong thiên hạ khó mà đẹp như tranh vẽ, nên đã ngừng vẽ, đến nay không rõ tung tích.

Tin đồn này không rõ thật giả, nhưng tám vị mĩ nhân quả thật là quốc sắc thiên hương.

Trong số đó, những người Lưu Vân Lâm đã được gặp gồm có đương kim thái hậu cùng với vị hoàng hậu quá cố, và tất nhiên, với thân phận của hắn, chỉ có thể nhìn thấy từ xa, làm sao có gan lại gần chiêm ngưỡng. Còn những người hắn chưa từng thấy, phần lớn đều gả cho vương hầu thế gia, ví dụ như Túc vương vương phi.

Có lẽ như người xưa nói, hồng nhan thì bạc mệnh, tám vị mĩ nhân, hiện tại ốm đau bệnh tật đủ loại vấn đề, đến giờ đã trở thành quá khứ, chẳng mấy ai nhắc lại nữa.

Bức tranh treo trên cây đào, nhất định là vẽ một trong 'Tuyên Hòa Bát Khôi', có điều với năng lực của hắn, khó mà nhìn ra là ai trong số đó.

Yến vương Tống Ngọc có lẽ là đang vẽ lại bức tranh của Từ Đan Thanh, có điều 'Đan Thanh thánh thủ' danh bất hư phàm, chữ 'Thánh' trong đó không hề đơn giản, cũng giống như trong một môn phái võ đạo, đồ đệ cả đời luyện tập, cũng chưa chắc có thể vượt qua sư phụ. Tống Ngọc luyện vẽ nhiều năm như vậy, tiếc là, trông qua có vẻ chưa đạt đến trình độ của người kia.

Lưu Vân Lâm ở trong rừng đào chờ một lát, đến khi giấy vẽ trên bàn hết sạch, Tống Ngọc bây giờ mới lắc đầu than nhẹ, đặt bút vẽ lên trên giá bút, quay người đi về phía phòng trà bên trái trạch viện.

Trời đông giá rét, trong phòng trà chỉ có một cái ghế trúc, một cây đàn, một bàn cờ. Tống Ngọc thao tác thuần thục, giống như đã quen với việc sinh hoạt khắc khổ như vậy, ngồi xuống trên ghế trúc, pha trà, thanh âm ấm áp:

Trời đông giá rét, trong phòng trà chỉ có một cái ghế trúc, một cây đàn, một bàn cờ. Tống Ngọc thao tác thuần thục, giống như đã quen với việc sinh hoạt khắc khổ như vậy, ngồi xuống trên ghế trúc, pha trà, thanh âm ấm áp:

- Vân Lâm, ngồi đi.

Lưu Vân Lâm đứng bên ngoài phòng trà cung kính hành lễ, sau đó mới chậm rãi đi đến ngồi về phía đối diện của Tống Ngọc, nói :

- Vương gia, chuyện người để ty chức theo dõi, hôm nay đã có kết quả.

Tống Ngọc chậm rãi uống trà, hai đầu lông mày lộ ra vẻ nho nhã hiền hoà, nhẹ nhàng gật đầu.

Lưu Vân Lâm lại nói:

- Giữa trưa nay, có một tên giang hồ đứng bên ngoài Tập Trinh ty chửi đổng, ty chức đuổi theo nhưng không thể bắt kịp, sau đó trở về kho lại phát hiện có người đột nhập, lật xem hồ sơ của Túc vương, tư liệu về thiên hạ kì độc. Ty chức thấy rằng người của Túc vương đang trong quá trình điều tra tin tức về Tỏa Long cổ, kho công văn lại ở rất sâu bên trong Tập Trinh ty, từ bên ngoài đi vào khó mà thành công, nên rất có thể chúng ta có nội gián…

Tống Ngọc nhẹ nhàng đưa tay, ra hiệu Lưu Vân Lâm dừng nói, sau đó, đưa chén trà đặt ở trước mặt hắn:

- Nội gián là ai? Có tra ra được không?

Lưu Vân Lâm cung kính nhận chén trà, ngượng ngùng cười:

- Kho công văn giờ không còn Tỏa Long cổ…Mà, vì để không kinh động đến người khác, ta đã xóa vết tích, tiếc là không tra ra nội gián, nhưng kẻ đó chắc chắn còn đang nhậm chức trong nha môn.

Tống Ngọc gật đầu nhẹ, hơi suy nghĩ, rồi cười nhạt một tiếng:

- Người trúng Tỏa Long cổ, phần lớn đều không sống quá ba năm, sợ là Bất Lệnh giờ cũng đã sốt ruột… Ngươi trước hết đi thám thính xem kẻ chôn ám tử là ai, giúp hắn một chút.

Lưu Vân Lâm bưng chén trà, khuôn mặt thể hiện sự không hiểu, có điều sau khi do dự một chút, hắn vẫn không có ý định mở miệng hỏi, đứng dậy cung kính rời đi nhà trúc…

Trời dần tối, đèn lồng khắp nơi thắp sáng từ đường lớn đến ngõ nhỏ ở phường Đại Nghiệp, phụ nữ tay bồng con trẻ, rảo bước trên đường, nơi mà đang tràn ngập thương khách cùng với du khách. Không ít đứa trẻ tay giơ pháo hoa chạy tới chạy lui, cũng có con gái nhà quan mang bộ mặt tươi cười đi tìm kết bạn.

Ở một tửu quán trước giờ chưa thiếu khách uống rượu, Chúc Mãn Chi đè tay lên yêu đao, thỉnh thoảng khẽ than thở một tiếng:

- Ai ~

Vì để có thể vụng trộm tiến vào kho công văn tìm hiểu tin tức, Chúc Mãn Chi ban đầu cố gắng bắt tiểu tặc, trải qua bao khó khăn, được điều đến kinh thành làm Lang vệ, sau đó tình cờ ôm phải đùi của Hứa thế tử, được cất nhắc đưa vào ‘Thiên’ tự doanh, thật vất vả trà trộn được vào nơi mà khả năng cao có tin tức về cha nàng, lại chẳng tìm được gì.

Chuyện này thôi bỏ qua, ấy vậy mà Hứa thế tử lại trúng Tỏa Long cổ, đây là chuyện lớn liên quan tới mạng người, thế nhưng nàng đến cuối cùng vẫn chẳng tìm được gì, giống như là chẳng làm nên trò trống gì, lãng phí một cách vô ích cơ hội mà Hứa thế tử tạo ra.

Hôm nay tạm ngừng, nếu còn tiếp tục điệu hổ ly sơn, tất nhiên sẽ bị Tập Trinh ty cảnh giác, sẽ không còn cơ hội tiến vào tốt như vậy, lát nữa chẳng biết giải thích với Hứa thế tử thế nào, ngẫm lại thật cảm thấy đau đầu.

Chúc Mãn Chi tính toán quá chừng, nhưng lại không dám nói những chuyện này cho người ngoài, chỉ có thể ở bên trong đi tới đi lui, khi thì cúi đầu nhìn xem trên vạt áo, góp nhặt một chút tuyết dưới đất, buồn bực ngán ngẩm, xem dáng vẻ là muốn bắt bông tuyết chơi.

Sắc trời hoàn toàn đen lại, nàng ước định cùng Hứa thế tử gặp gỡ ở đây, nhưng không thấy Hứa thế tử tới.

Chúc Mãn Chi lại sợ bỏ lỡ, đành ở trong ngõ hẻm đi đi lại lại một lần lại một lần, cũng không biết qua lại lần thứ mấy, bỗng nhiên ở cửa ngõ của cửa hàng Tôn gia gần đó, nhìn thấy một bóng người lóe lên một cái rồi biến mất.

Nhìn thoáng qua, Chúc Mãn Chi phát hiện người đó mang mũ rộng vành, đeo thanh kiếm.

Loại trang phục này trong giang hồ khắp nơi đều có thể gặp, cũng không lạ thường, chỉ là bước chân người nọ trông không ổn, thất tha thất thểu giống như bị thương.

Chúc Mãn Chi làm bộ suy nghĩ, đối với loại tình huống bất thường có cảnh giác sâu sắc. Sau khi suy nghĩ trong chốc lát, nàng đành xách theo Nhạn Linh đao bước nhanh đuổi tới, ở chỗ ngoặt nơi ngõ nhỏ liếc mắt thăm dò một cái.

Tia sáng lờ mờ trong hẻm nhỏ, người mang theo mũ rộng vành dùng tay phải chống đỡ vách tường đi rất chậm rãi, tay trái vô lực rủ xuống, rõ ràng là bị thương. Xem dáng người tương đối cao, chân dài eo nhỏ, mông cũng rất tròn-

Chúc Mãn Chi hơi bĩu môi, sau khi phát hiện ra đối phương là nữ nhân, nàng trở nên cẩn thận hơn mấy phần.

Bên trong Long Ngâm các bỗng xuất hiện tên thích khách, cướp đi danh kiếm 'Thương Xuân', lại có ý đồ ám sát Trương Tường, ‘Thiên’ tự doanh vẫn đang điều tra tên thích khách này. Dựa theo người trong nha môn chứng kiến ghi chép, thân cao cùng dáng người đều không khác mấy nữ nhân trước mắt, chẳng lẽ lại-

Chúc Mãn Chi hai mắt tỏa sáng, đây là một đại công! Tối thiểu phải thưởng mấy trăm lượng bạc.

Hơn nữa lần trước Hứa thế tử cũng bị tặc nhân này trói lại, khẳng định là có thù, Hứa thế tử lợi hại như vậy-

Chúc Mãn Chi đang rầu rĩ vì không có cách nào cùng Hứa thế tử gặp mặt, hiện tại giúp hắn bắt tên tặc nhân này, nhất định giúp hắn giải hận, hẳn là sẽ không quá khó khăn chuyện nàng làm việc thiếu hiệu quả.

Nghĩ tới đây, Chúc Mãn Chi lặng lẽ đi tới ngõ nhỏ, đi sau lưng nữ tặc kia ở một khoảng cách đủ xa, quanh đi quẩn lại hồi lâu, rốt cuộc đi tới một ngõ nhỏ thưa người ở.

Kẹt kẹt …

Nữ tặc mở ra một tòa viện môn, bước vào liền đóng lại, tiếng chốt cửa phát ra.

Chúc Mãn Chi chớp chớp mắt, sau khi ghi lại vị trí, thận trọng rời đi ngõ nhỏ-



Đèn hoa mới lên, Hứa Bất Lệnh đi ra Lục phu nhân biệt viện, chỉ cảm thấy thân thể bị lấy hết.

Sau khi lên xe ngựa nằm xuống lúc giữa trưa, Hứa Bất Lệnh trên cơ bản đều không đứng dậy, mấy cái y nữ xoa tới bóp cũng không biết đang làm cái gì, nếu không phải mấy cái y nữ ánh mắt thực thuần khiết, hắn đều cho rằng bị mượn cơ hội động chạm.

Lục phu nhân càng không cần phải nói, hắn ném một ánh mắt qua đó, trở về thành Trường An cũng đừng nghĩ tới chuyện rời đi, sẽ sai người mang hắn đưa tới biệt viện, ăn cơm uống nước đều cho người bón, đối xử chẳng khác nào hắn sắp phải chầu Diêm vương vậy. Lúc đổ mồ hôi muốn tắm rửa, nếu không phải hắn thái độ kiên quyết, Lục phu nhân có lẽ đã ở bên cạnh hỗ trợ giúp đỡ.

Bất quá huy động nhân lực, cũng bởi vì an tâm.

Hứa Bất Lệnh mặc dù không chịu đựng nổi, nhưng dù sao đầu thai làm người, trong lòng vẫn là rất ấm áp .

Sau khi đi ra khỏi biệt viện, Nguyệt Nô dắt ngựa tới, cung kính cúi người thi lễ:

- Tiểu vương gia, phu nhân bên người cũng không có người tri tâm, ngài nếu có thời gian nhàn hạ, có thể đến trò chuyện cùng phu nhân.

Nguyệt Nô là nha hoàn thân cận của Lục phu nhân, dựa theo quy củ của thế gia đại tộc, bằng hữu đôi khi cũng là chủ tớ, quan hệ có lúc so với phụ tử còn thân thiết hơn. Nguyệt Nô nói những lời này, tự nhiên là vì Lục phu nhân, không hi vọng Hứa Bất Lệnh trốn tránh.

Hứa Bất Lệnh đối với chuyện này gật đầu cười khẽ:

- Biết rồi.

Đưa tay tiếp nhận dây cương, đành quay người lên ngựa đi về phía Cảnh Hoa uyển bên ngoài mau chóng đuổi theo.

Khôi Thủ nhai cách phường Đại Nghiệp phường, truy phong đạp tuyết đi qua phố dài, rất nhanh đã tới hẻm phía ngoài đá xanh.

Hứa Bất Lệnh dắt ngựa đi vào cửa hàng Tôn gia, chủ cửa hàng thong thả, cùng khách uống rượu cười cười nói nói, sau khi nhìn thấy Hứa Bất Lệnh, đưa tay nhận lấy hồ lô rượu:

- Công tử tới rồi! Vừa rồi cô nương kia có tới đây, trông có vẻ là muốn tìm ngươi, ta bảo nàng về trước, chờ ngươi đến rồi nói với ngươi một tiếng.

- Phải không?

Hứa Bất Lệnh nhíu lông mày, đối với chuyện này không ngạc nhiên chút nào, đưa tay tiếp nhận hồ lô rượu, lập tức dắt ngựa đi vào chỗ sâu của ngõ nhỏ.

Chỉ là vừa đi ra không xa, liền nghe được tiếng bước chân 'Bịch bịch bịch…' , đang đi về phía hắn.

Hứa Bất Lệnh quay đầu nhìn lại, đã thấy Chúc Mãn Chi xách theo Nhạn Linh đao bước nhanh chạy chậm, run run rẩy rẩy, tiến về phía hắn.

- Hứa công tử, Hứa công tử! Ngươi đoán ta phát hiện cái gì á! Ha ha!

Chúc Mãn Chi thở hồng hộc chạy đến phía trước, gương mặt đỏ bừng, ở chỗ tuấn mã phía trước dừng lại, chống nạnh, trong mắt toát lên vẻ vui mừng như vừa tìm được bảo vật.

Hứa Bất Lệnh có chút buồn cười, dắt ngựa tiếp tục đi lại:

- Tìm được Tỏa Long cổ, hay là tìm được tin tức về cha ngươi?

- Đều không có! Ha ha… không phải…

Chúc Mãn Chi vội vã như sợ cá cắn lưới, nói năng lộn xộn, phát hiện ra mình cười không đúng, lại vội vàng che miệng.

Chỉ tiếc vẫn là quá muộn, Hứa Bất Lệnh hai mắt hơi trầm xuống, nhẹ đỡ chuôi kiếm, đành dùng vỏ kiếm đập trên người Chúc Mãn Chi, phát ra 'Bốp' một tiếng vang nhỏ.

- Không tìm được ngươi còn vui như vậy? Đùa ta chắc?

- Không có ~~

Chúc Mãn Chi biết mình nói sai, cũng không dám tức giận, lặng lẽ vuốt vuốt phía sau, từ tay Hứa Bất Lệnh giành lấy dây cương:

- Vừa rồi ta trong ngõ hẻm gặp một tên giang hồ tặc tử, rất đáng tiền… Không đúng, đây có thể xem như là một phần công lao rất lớn-

Hứa Bất Lệnh nghiêng đầu đánh giá vài lần:

- Ngươi đã vào đến ‘Thiên’ tự doanh làm Lang vệ, còn tích lũy công lao, muốn làm chỉ huy sứ của Tập Trinh ty hay sao?

Chúc Mãn Chi đúng là vì vào kho công văn mới làm Lang vệ, có điều có thưởng tất nhiên phải nhận, lập tức chu mỏ một cái:

- Ừ, ý kiến này rất được… Hình như đây cũng xem như một phương án…

Hứa Bất Lệnh gật gật đầu, ngược lại là không có cách nào phản bác, ngược lại dò hỏi:

- Hôm nay trong kho công văn tìm thấy cái gì?

- Vừa đi vừa nói, chậm chút nữa là tặc nhân kia chạy mất.

- Hôm nay thời gian gấp quá, ban đầu ta đi tìm tung tích cha ta, cuối cùng chẳng tìm được gì

- Ta còn tưởng rằng cha mình là cao thủ ẩn mình, hiện tại xem ra giống hệt ta, đều là giang hồ tạp ngư.

- Ha ha.

Hẻm nhỏ hoang vắng, Chúc Mãn Chi dắt con ngựa còn cao hơn cả nàng, đi trên đường lát đá, nghiêm túc nhớ lại đồ vật nhìn thấy trong kho công văn:

- Hồ sơ trong ngăn tủ ghi chép về Túc vương quá nhiều. ta chỉ nhìn hồ sơ 'Vị hà ngộ phục', trên đó viết: Năm Chiêu Hồng thứ chín đầu mùa đông, thế tử Hứa Bất Lệnh vào kinh thành cầu học, đi tới vùng Trần Thương bị ngộ phục, huyện lệnh xung quanh cứu viện không kịp, lúc đến nơi thế tử đã không biết tung tích, có hai trăm linh bảy cỗ thi thể nằm lại nơi bờ sông, hơn phân nửa là nô bộc của vương phủ, dự đoán tặc nhân hơn trăm người, thân thủ cường hoành, tiến lùi như được tập luyện trước, không giống giang hồ bình thường chỉ dùng sức mạnh.

Hứa Bất Lệnh lông mày nhẹ chau lại, hồi tưởng lại trong chốc lát:

- Ngày đó ta giết rất nhiều người, có cố mấy cũng không nhớ rõ bao nhiêu chuyện, về sau hộ vệ lo lắng tặc nhân sẽ đi về phía Tây Lương mà truy sát, nên giấu cả ta mà đi tới thành Trường An, ghi chép có vẻ là không sai… Phần sau có Tỏa Long cổ tin tức không?

Chúc Mãn Chi lắc đầu:

- Phần sau chỉ viết ngươi xuất hiện tại thành Trường An, người bị dính Tỏa Long cổ, đến nay còn đang xem xét. Sau đó ta lại tìm trong thiên hạ kỳ độc, lật đi lật lại vẫn không tìm được… Không phải ta không dụng tâm, thật sự tìm không thấy.

Hứa Bất Lệnh vuốt ve ngón tay, khẽ gật đầu, sắc mặt lại hơi ảm đạm.

Lấy Hứa Bất Lệnh phân tích là, khả năng triều đình ở sau lưng động thủ rất lớn, nhưng không có chứng cứ cũng không nên phỏng đoán.

Lần này vụng trộm tiến vào kho công văn, nếu như tìm được manh mối, lập tức chứng minh rằng chính triều đình ở sau lưng động tay chân, hắn bị triều đình để mắt tới, khả năng đời này cũng đừng nghĩ rời khỏi thành Trường An .

Hiện giờ không tìm được manh mối, cũng tính là một tin tức tốt, nhưng Tỏa Long cổ liền lần nữa bị chặt đứt manh mối.

Hứa Bất Lệnh thể phách rất mạnh là thật, có thể sống bao lâu thì lại khó nói, lúc nào cũng có thể chết bất đắc kỳ tử, áp lực cũng không nhỏ.

Nhưng loại chuyện này sốt ruột cũng vô dụng, Hứa Bất Lệnh cũng chỉ có thể âm thầm ghi lại những chuyện này, trở về tiếp tục giúp lão Tiêu tìm kiếm manh mối.

Chúc Mãn Chi nhìn thấy Hứa Bất Lệnh có vẻ nặng nề, suy tư một thoáng, mở miệng khuyên nhủ:

- Hứa công tử, ngươi không nên gấp gáp, nói không chừng triều đình không đưa tin tức Tỏa Long cổ đặt trong kho công văn, cũng có thể đặt ở nơi khác, ví dụ như trong hoàng cung ấy.

Hứa Bất Lệnh bước chân dừng lại, chớp chớp mắt nhìn về hoàng thành nguy nga phía xa, tâm tình càng nặng hơn .

Kho công văn là nơi triều đình cất giữ các loại bí mật, nếu ngay cả kho công văn cũng không có, vậy những nơi còn lại cũng chỉ còn có dưới gối đương kim thiên tử, hắn cũng không thể gây chuyện, vào hoàng đế tẩm cung đi lục tung, đại nội cao thủ cũng không phải chỉ là cái danh.

- Haizz…

Hứa Bất Lệnh lắc đầu, tùy ý cười nói:

- Mà thôi, từ từ sẽ đến, chuyện này coi như thôi, ngươi về sau để ý giúp ta là đủ.

Chúc Mãn Chi thấy Hứa Bất Lệnh không có ý định oán trách nàng, âm thầm nhẹ nhàng thở ra, gật đầu, mừng khấp khởi.

Hai người ở ngõ nhỏ sau phố dài phồn hoa quanh đi quẩn lại, đi đại khái hơn một giờ đồng hồ, dần dần đi vào hẻm nhỏ nơi Ninh Thanh Dạ ẩn thân ngay gần đây.

Chúc Mãn Chi rất nghiêm túc đưa tay ngăn cản Hứa Bất Lệnh, trước ra dáng cho người kia im lặng, sau đó dùng binh nghiệp thủ thế khoa tay hai lần, chỉ chỉ về viện tử phía xa, ra hiệu ngươi lên trước ta yểm hộ.

Hứa Bất Lệnh nhíu lông mày, đã sớm theo tuyến đường đoán ra Chúc Mãn Chi phát hiện ai, lúc này không kinh ngạc chút nào, xách theo kiếm chậm rãi đi đến ngoài cửa viện, đưa tay lên gõ gõ.

Cốc cốc…

Chúc Mãn Chi quýnh lên, ai lại bắt trộm như vậy?

Nàng đưa tay kéo tay áo Hứa Bất Lệnh, nheo mắt, chu môi, ý đồ nhắc nhở Hứa Bất Lệnh đừng gây tiếng động lớn.

Hứa Bất Lệnh thì hoàn toàn không để ý, hai tay nắm chuôi kiếm đứng trước cửa viện, kiên nhẫn chờ đợi…



Bên trong tiểu viện rách nát, mùi thuốc nhàn nhạt phiêu tán trong không khí.

Ninh Thanh Dạ ngồi ở dưới mái hiên, trước mặt có một cái lò than nhỏ, trên bàn mang bình thuốc, ngọn lửa dưới đáy hũ hiện lên đầy yếu đuối, lung la lung lay, ánh lửa yếu ớt sưởi ấm cho gò má có vẻ tái nhợt.

Viện lạc cũ kĩ đã dọn dẹp sạch sẽ, lá rụng quét sạch sẽ, ngay cả dây leo trên tường cũng đã dọn sạch, nơi duy nhất không chỉnh tề có lẽ cũng chỉ còn lại cửa sổ mà Hứa Bất Lệnh dùng tay gõ .

Ninh Thanh Dạ ở trong tiểu viện dưỡng thương mấy ngày, thường xuyên nghĩ, chủ nhân tòa viện trở về phát hiện cửa sổ bị làm thành như vậy có nổi giận hay không, lát nữa sửa sang toaf viện một chút, hẳn sẽ làm chủ nhân nơi đây thoải mái hơn chút.

Ùng ục ùng ục…

Bình thuốc nóng hôi hổi, phát ra tiếng kêu rất nhỏ.

Ninh Thanh Dạ nhìn cánh tay trái được vải trắng quấn quanh một chút, đôi mắt như người mất hồn.

Ở Trường Thanh quan học nghệ mười năm, tưởng rằng vốn võ nghệ của mình đã thuộc hàng đỉnh cao, sau khi cùng Trương Tường giao thủ mới hiểu được giang hồ nước sôi lửa bỏng.

Cao thủ thành danh càng lâu, càng không có cái gọi là lương thiện, đổng thời kinh nghiệm, phản ứng đều vượt xa con người, đánh lén còn giết không được, sau này chỉ sợ không cơ hội.

Nhớ tới cảnh ám sát trước đó, đôi mắt Ninh Thanh Dạ tràn ngập sự khó hiểu.

Hiện tại lại nợ tên tiểu vương gia kia một mạng, thật không biết trả lại bằng cách nào.

Có điều kẻ kia cũng không đứng đắn, rõ ràng là diễn kịch với nhau, tùy ý đánh đại hai lần, vậy mà hắn đánh vào trong ngực nàng.

Tuy nói tình huống lúc đó chiêu này thích hợp nhất, nhưng ra tay có hơi nặng, đến hiện tại ngực vẫn còn tê dại, Ninh Thanh Dạ đưa tay vuốt vuốt, âm thầm oán trách một câu:

- Đăng đồ tử!

Động đậy một chút, toàn thân đau nhức, khiến cho Ninh Thanh Dạ khẽ nhíu lông mày.

Thật ra hôm nay cũng không phải không có cơ hội, nếu là nàng vào thời kỳ toàn thịnh, cũng có cơ hội giết được Trương Tường.

Chỉ tiếc lần trước bị thương ở Long Ngâm các, sau đó dăm ngày bảy tháng, khí huyết chưa thể khôi phục, đến phản ứng cũng bị chậm nửa nhịp, cho nên thuốc nấu ra là dùng để điều trị khí huyết sở.

Suy nghĩ lung tung một lúc, Ninh Thanh Dạ ở ngồi dưới mái hiên hồi lâu, thuốc đã nấu xong, cửa ra vào bỗng nhiên vang lên tiếng đập.

Cộc cộc…

Ninh Thanh Dạ lập tức cảnh giác, cầm trường kiếm đặt bên người lên, đứng dậy bước chân nhẹ nhàng đi tới cột trụ ngoài hành lang, sau đó trầm giọng nói:

- Ai?

- Ưng Chỉ tán nhân!

- … ?

Ninh Thanh Dạ tất nhiên là chưa từng nghe qua cái tên này, có điều thanh âm này thật sự có nhận ra, nhẹ nhàng thở ra, buông thanh kiếm xuống, đi tới cửa mở ra cửa viện.

Kẹt kẹt…

Ninh Thanh Dạ giương mắt liền nhìn thấy nam tử tuấn mỹ áo trắng như tuyết, đứng ngoài cửa viện, hai tay nắm trường kiếm, trên môi treo nụ cười có như không, con ngựa trong hẻm thì tùy ý đi lại.

Ninh Thanh Dạ trời sinh lạnh lùng, thuở nhỏ ở đạo quán lớn lên cũng không có yêu đương gì, tay vịn vào cửa viện mím môi một cái, còn chưa nói được gì, lập tức nhìn thấy phía sau Hứa Bất Lệnh còn có một cô nương.

Trang phục là của Lang vệ, vóc dáng không cao, thân thể phát dục rất tốt, trong đôi mắt to tràn đầy địch ý.

Ninh Thanh Dạ còn tưởng rằng bị lừa, nhưng mà tỉ mỉ nghĩ lại, muốn đối phó nàng không thể chỉ mang một tên Lang vệ nhỏ bé, lập tức cần vuốt cắm:

- Hứa công tử, vị này là?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.