Thế Tử Hung Mãnh

Chương 71: Chương 71: Giai nhân như thuần tửu




Bộ liễn lung la lung lay, đi qua hành lang quanh co, dần dần vào tới chỗ ở thái hậu.

Mặc dù Cung Trường Nhạc không giống như hậu cung thiên tử mà có quy củ sâm nghiêm, nhưng cũng không hề có chút buông lỏng, nam nhân khẳng định là không thể tuỳ ý ra vào, trong thâm cung cung nữ rất đông.

Con người đều có thất tình lục dục, áp lực lâu dài dẫn đến những cung nữ này sinh hoạt có tính hướng ngoại, cũng không biết có phải do nghe nói phong hoa tuyệt đại Túc vương thế tử đến đây hay không, hôm nay hành lang rất nhiều cung nữ qua lại, nhìn thấy xe kéo của Hứa Bất Lệnh đi qua liền hạ thấp người đứng thi lễ chờ ở ven đường, đi qua rồi mới len lén liếc nhìn, xì xào bàn tán.

Hứa Bất Lệnh tai mắt thông suốt, thật ra có thể nghe thấy mấy tiểu cung nữ nói gì:

- Đây chính là Túc vương thế tử?

- Đúng vậy... Trưởng thành trông thật anh tuấn, nếu thái hậu tiện tay mang ta thưởng cho Hứa thế tử thì thật tốt...

- Mơ hão làm cái gì... Nghe nói Hứa thế tử lực như long hổ, dũng mãnh vô cùng, ngươi gầy trơ xương chẳng có chút cân nặng, cẩn thận chết trên giường...

- Chết trên giường ta cũng vui vẻ...

...

Hứa Bất Lệnh mặt đen lại, đối với chuyện này rất không biết làm sao, tạm thời xem như là khen hắn.

Bộ liễn đi vào tẩm cư cung điện của thái hậu thì dừng lại, từ xa đã có thể nhìn thấy thái hậu thân mang hoa mỹ váy xoè đứng ở bên dưới mái cong, vì ở nhà nên không có đeo mũ phượng, mà cài một cây kim trâm cắm nghiêng bên búi tóc, trên kim trâm, đầu phượng ngậm lấy một hạt minh châu, hai tay gấp lại bên hông, khiến đoan trang quý khí không cần cố gắng biểu lộ cũng tự hiện ra.

Thái hậu từng là một trong Tuyên Hoà Bát Khôi, cùng với mẹ Hứa Bất Lệnh nổi danh, chỉ nói về dung mạo thì trên đời thật sự không thua ai, hiện giờ tuổi tác vừa vặn, dáng người càng hiển lộ bộ dáng thướt tha, cộng thêm địa vị siêu nhiên tại thế, so sánh với cung nữ bên cạnh quả thực chính là chênh lệch một trời một vực.

Hứa Bất Lệnh làm vãn bối, tất nhiên không thể nhìn chằm chằm thái hậu mà đánh giá, không nhanh không chậm đi đến trước cung các, nâng tay hành lễ:

- Thái hậu.

Thái hậu nhoẻn miệng cười, rất hiền hoà đưa tay ngoắc ngoắc:

- Tiểu Bất Lệnh, tới đây, đều là người trong nhà, không cần khách khí như vậy.

Tiểu Bất Lệnh...

Hứa Bất Lệnh nhìn dưới mặt đất chớp chớp mắt, luôn cảm thấy xưng hô có chút quá thân mật, suy nghĩ một chút:

- Thái hậu gọi ta Bất Lệnh là được, hay... Tiểu Hứa cũng được.

Thái hậu quay người đi về phía phòng khách đã thắp đèn đuốc sáng trưng, cử chỉ thân hòa, giống như là trưởng bối thân thích của gia đình bình thường:

- Ở trước mặt người ngoài chú ý quy củ là được rồi, cùng với nhau thì không cần xa lạ như vậy. Tiêu Đình mỗi lần tới đều kêu cha gọi mẹ, trước kia còn sống trong đình viện, ta lại cảm thấy rất thú vị...

Dáng đi uyển chuyển, váy có từng tầng từng tầng gợn sóng nổi bật lên.

Thái hậu hai chân thon dài, so với Lục phu nhân cao hơn một chút, có điều dáng người Hứa Bất Lệnh càng cao gầy hơn, đi sau lưng vẫn phải hạ người thấp chút.

Hứa Bất Lệnh đi vài bước, hương thơm nhàn nhạt quanh quẩn chóp mũi, cảm giác có chút khó chịu, thấy thái hậu không khách khí, hắn dĩ nhiên cũng không cần khách khí, thân hình thẳng tắp tiếp tục đi theo.

Thái hậu kể chút chuyện nhà, Hứa Bất Lệnh nghe theo lời dặn của Lục phu nhân, chỉ nghe không đáp, ngẫu nhiên vâng một tiếng, giống như miệng chai bịt chặt.

Thái hậu nhận ra người sau lưng không trả lời, quay đầu sang, hơi giơ lên gương mặt:

- Bất Lệnh, tại sao ngươi không nói chuyện? Thẹn thùng sao? Nghe nói lá gan ngươi không nhỏ mà.

Hứa Bất Lệnh hít vào một hơi, nhếch miệng cười khẽ:

- Ừm...Không giỏi ăn nói.

- Ha ha ha ~... Nam nhân phải hào phóng chút.

Thái hậu khẽ nhíu đôi lông mày tinh tế, thực tế bị những lời này chọc cười, đi vào trong chính sảnh, liền ngồi xuống bên cạnh bàn, đưa tay vỗ vỗ cái ghế bên cạnh.

Mấy cái gia đình vương hầu ăn cơm bình thường đều chia bàn, mấy cái bàn dài nhỏ bày trong phòng, từng người ngồi ở trước bàn dài liên hoan, chỉ có bình dân bách tích mới ăn cơm chung một bàn.

Trong phòng thái hậu là một cái bài vuông, không phải rất lớn, lấy tơ lụa làm khăn trải bàn rủ xuống bốn phía. Thức ăn trên bàn không nhiều, lại vô cùng tinh mỹ, mấy cái giá cắm nến đặt ở bốn phía góc, trong chính sảnh rất đầy đủ ánh sáng.

Ừm... Cũng coi như ánh nến bữa tối.

Hai người ăn cơm, bàn ăn lại có chút kỳ cục, Hứa Bất Lệnh nghĩ nghĩ rồi cũng không nói gì thêm, ngồi bên tay trái thái hậu một cách nghiêm chỉnh, mỉm cười nói:

- Xin nhận thái hậu chiêu đãi.

Thái hậu rất có phong thái trưởng bối, từ tay Xảo Nga tay tiếp lấy bộ đồ ăn, đặt ở trước mặt Hứa Bất Lệnh, nghiêng đầu nhìn, ôn nhu nói:

- Thời tiết lạnh, đưa chân duỗi vào đi.

Hứa Bất Lệnh hơi có vẻ nghi hoặc, cúi đầu nhìn một chút, mới phát hiện thái hậu đưa hai chân thon dài và cả váy đều đưa xuống dưới mặt bàn. Hắn nghĩ nghĩ, cũng đưa chân duỗi vào, mới phát hiện dưới mặt bàn ấm áp dễ chịu, đặt một cái lò sưởi, mặt trên có lồng đồng, dẫm lên trên cũng sẽ không bỏng chân, rất là thoải mái.

Thái hậu mặt mày cong cong, nhẹ giọng giải thích:

- Cung Trường Nhạc không nhiều người ở, thánh thượng thì luôn luôn tiết kiệm, đốt địa long quá lãng phí nên lập tức ngừng. Ta lớn lên ở Hoài Nam bên kia, trời sinh sợ lạnh, thợ thủ công liền cấp cho một giải pháp thế này, Bất Lệnh hẳn là chưa thấy qua hả?

Hứa Bất Lệnh gặp qua rồi, có điều ở thế giới này thì chưa từng thấy, nhẹ nhàng gật đầu: - Quả thực khéo léo, thợ thủ công này hẳn phải được khen ngợi lắm.

Thái hậu cũng không nhờ cung nữ ở bên cạnh hầu hạ, tự mình cầm lấy bầu rượu âm ấm, rót cho Hứa Bất Lệnh chén rượu:

- Nhiều năm trong cung không có chuyện để làm, nếu sau này lại khó khăn, vậy không ở nổi nữa...

Giọt rượu trong trẻo rơi vào trong ly, từng tia từng sợi mùi rượu phát ra, thẩm thấu nhân tâm.

Hứa Bất Lệnh cả ngày làm bạn với rượu, cho dù không tốt cũng thích, hít mũi một cái, hơi bất ngờ chút: - Đây là rượu gì?

Thái hậu trong mắt lóe lên một tia giảo hoạt đầy kín đáo, giống như lấy bánh kẹo lừa được trẻ con, mỉm cười nói:

- Đoạn Ngọc Thiêu, là rượu cửa hàng Tôn gia ở phường Đại Nghiệp bán.

Hứa Bất Lệnh lông mày nhẹ chau lại, lắc đầu:

- Ta uống Đoạn Ngọc Thiêu một năm, hương vị đúng là tương tự, có điều rượu này rõ ràng tốt hơn nhiều.

Thái hậu để bầu rượu xuống, thanh âm nhu uyển:

Chuyện này là đương nhiên, thường nói 'Rượu càng ủ càng thuần', rượu ngon đã trải qua hàng năm lắng đọng, tất nhiên là hương vị tốt hơn so mới rượu vừa ra tới.

Hứa Bất Lệnh đối với chuyện này thật ra có đồng tình, không riêng gì rượu, người cũng giống vậy, Dì Lục rõ ràng so với phụ nữ có tuổi khác có hương vị hơn nhiều. Hắn cầm lên ly rượu ngửi ngửi, nồng đậm mùi rượu thẩm thấu nhân tâm, nhẹ gật đầu:

- Tôn lão đầu này, lại còn cất giấu hoàng thành đặc cung, thiệt thòi cho ta ngày ngày mua rượu...

Thái hậu che miệng cười hai tiếng, lắc đầu:

- Cũng không phải, Tôn gia cửa hàng vẫn luôn làm ăn rất tốt, chỉ một gian cửa hàng nhỏ, ủ nhiều cũng chỉ có thể cho bao nhiêu người uống, mua hết là hết, có đôi khi tiên đế muốn uống cũng mua không ra. Năm đó ta trước khi vào cung, gia huynh đặc biệt mua chút, vốn là chuẩn bị lúc tiên đế tới chỗ ta lấy ra, về sau... Dù sao chính là không mở ra. Nhiều năm như vậy đã đưa vài hũ đi, còn thừa lại hai vò. Đoán chừng trên đời cũng chỉ còn có hai vò rượu này ủ mười năm, cũng không biết thả ra thì đắt tới nhường nào.

Hứa Bất Lệnh lộ ra mấy phần trịnh trọng, cầm ly rượu cẩn thận ngửi một cái, nhẹ gật đầu:

- Chỉ sợ ngàn vàng khó mua, thái hậu ẩn giấu nhiều năm như vậy, dùng để chiêu đãi ta thực sự lãng phí.

Thái hậu lắc đầu:

- Ta ngày thường không uống rượu, cũng uống không ra hương vị, rượu ngon này cất vào càng lãng phí, Tiểu Bất Lệnh nếu thích...

Hứa Bất Lệnh sững sờ, vừa mới chuẩn bị đưa tay từ chối, nào nghĩ tới câu tiếp theo của thái hậu chính là:

- Làm cho ta bài thơ, ta liền tặng cho ngươi.

Thái hậu tay trái chống đỡ gương mặt, khuỷu tay để lên bàn, có chút thò người ra, tươi cười rất thân hòa, còn nháy nháy mắt.

Tình cảnh này, vui tai vui mắt.

Hứa Bất Lệnh không nghĩ tới thái hậu ở chỗ này chờ hắn, mờ mịt chỉ chốc lát, liền đặt chén rượu xuống, chân thành nói:

- Thái hậu, ta từ nhỏ ngu dốt, không giỏi văn thơ, bài ‘Phong vãng trần hương hoa dĩ tẫn’ kia là ta bảo người hầu mua, rượu này xem ra không có phúc hưởng thụ.

Thái hậu hai đầu lông mày lộ ra mấy phần thất vọng, yếu ớt thở dài:

- Một bài cũng không được?

Bực này u oán, so với Lục phu nhân không kém phần.

Chỉ tiếc Hứa Bất Lệnh nghe lời Lục phu nhân, đối với những người khác không ưa, lắc đầu:

- Ta thật sự không làm thơ, thái hậu đừng làm ta khó xử.

Thái hậu nghiêm túc đánh giá Hứa Bất Lệnh ánh mắt, thật lâu, mới bán tín bán nghi mở miệng:

- Thật sự không?

- Ta nếu làm thơ, sẽ dùng nồi sắt hầm chính mình!

Hứa Bất Lệnh lời thề son sắt mở miệng, không hề giống như đang giả bộ.

Thái hậu nghe thấy lời này, “Phốc….” cười ra tiếng, ngồi ngay ngắn, lắc đầu trêu ghẹo:

- Luộc sống là cực hình, ngươi đường đường là Túc vương thế tử, ta nào dám mang ngươi đi nấu... Ừm, có điều ngươi cũng không thể gạt kẻ trưởng bối này, nếu không, cũng đừng trách ta tìm ngươi tính sổ.

Hứa Bất Lệnh vốn cũng sẽ không làm thơ, thơ là chép, hắn sợ cái gì:

- Thái hậu nói quá lời, ta nếu làm thơ, mặc cho thái hậu xử lý.

Trong hai tròng mắt Thái hậu lộ ra mấy phần thất vọng, có điều coi như thôi, ra lệnh cung nữ mang hai vò ủ lâu năm cầm tới, đưa cho Hứa Bất Lệnh.

Hứa Bất Lệnh uyển chuyển từ chối mấy lần, nhưng thái hậu nói ra miệng rồi đương nhiên sẽ không thu hồi đi, đẩy tới đẩy lui cuối cùng vẫn nhận lấy.

Kế tiếp chính là ăn cơm, bất quá trong bữa tiệc cũng không nói gì đặc biệt, thái hậu hỏi, Hứa Bất Lệnh đáp, cố ý tránh chuyện triều đình cùng phiên vương, nói chuyện phiếm thường ngày thôi.

Hứa Bất Lệnh lần đầu tiên cùng thái hậu chính diện tiếp xúc, ngoại trừ cảnh đẹp ý vui bên ngoài không có cảm giác gì, cũng liền ngây người nửa canh giờ, cơm nước no nê lập tức đứng dậy cáo từ, ôm hai vò rượu xuất cung...

Chúc Mãn Chi cưỡi đại mã đi về phía dịch trạm phía đông thành Trường An, bởi vì đi ra ngoài muộn, nửa đường trời đã tối đen, lúc trở về cửa thành chắc chắn sẽ đóng, không có chuyện quan trọng thì Ngự Lâm quân sẽ không chịu cửa thành mở ra, buổi tối có lẽ phải qua đêm ở dịch trạm.

Trộm ngự mã là bản án cũ, mùa hè năm trước, Thanh châu Tề Vương từng ở Mạc Bắc tìm một nhóm đạp tuyết mã đưa vào kinh thành chúc thọ thiên tử. Tổng cộng có ba mươi con, trong đó có một thớt ngàn dặm có một gọi là Truy Phong mã, giống của Hứa Bất Lệnh.

Đại Nguyệt quân nhân khắp nơi, tuấn mã bảo kiếm rượu ngon mỹ nhân, trên cơ bản không ai không thích. Truy Phong thì có vẻ là hi vọng xa vời, nhưng có thể kiếm được một thớt đạp tuyết mã cũng đã không uổng một đời, ngay cả Khôi Thủ nhai, mỗi nhà giàu đều có tối đa nhất một hai con, bình thường đều là chờ chủ nhà cùng thiên tử ra ngoài mới cưỡi.

Tề Vương tiến cống là ba mươi con ngựa tốt, trong triều không ít võ tướng đều trông mong chờ thánh thượng ban thưởng, mà không ít to gan lớn mật giang hồ hiệp khách, tự nhiên cũng đỏ mắt, đội kỵ mã đi đến ngoài thành dịch trạm nghỉ ngơi một đêm, liền bị mất hai con.

Ngàn dặm có một như Truy Phong mã đương nhiên không ai dám trộm, trộm cũng không dám cưỡi đi ra ngoài, quá dễ thấy dễ dàng bị nhận ra, bị trộm là hai con đạp tuyết. Chuyện không tính là lớn, lại làm cho không ít triều thần có niềm yêu thích tuấn mã có hơi thịt đau, trực tiếp liền thiếu đi hai cái danh ngạch ban thưởng.

Triều thần hụt hẫng, sở Tập Trinh phụ trách giám sát giang hồ giặc cướp tự nhiên là chịu trách nhiệm cõng nồi, nhưng chuyện này cũng tra không ra. Đạp tuyết mã không thể ngày chạy nghìn dặm cũng có thể phóng được năm sáu trăm, một đêm sớm đã ra khỏi Trường An, tìm như thế nào?

Bởi vậy vụ án này thành huyền án, trộm không tự thú thì chẳng thể phá, vẫn luôn ném ở sở Tập Trinh, ai tiếp nấy đau đầu.

Chúc Mãn Chi mới vừa vào ‘Thiên’ tự doanh, tư lịch không cao lại không có đồng đội, không tới mức nhận trọng án đại án gì, chỉ là vì trà trộn vào công văn kho mà tiện tay tiếp cái vụ án này, hiện tại chuyện xong xuôi mà bản án chưa xong, còn phải kiên trì đi thăm dò.

Đạp đạp đạp…

Ba con khoái mã bước qua cánh đồng tuyết, vì tuyết ngừng, một vầng loan nguyệt treo ở bầu trời, tinh hải lấp lóe, sau lưng, bốn phương vùng đồng nội đều vắng vẻ không tiếng động.

Chúc Mãn Chi kéo khăn che mặt lên chắn gió, chỉ lộ ra một đôi mắt to thủy linh, yêu đao ở bên, kình phong thổi đến áo bào bay phất phới.

“Thật là một chuyện khổ sai, ta đã nói không nên tiếp vụ án này, nhoáng một cái đã hai năm, hai con ngựa đoán chừng ngựa con cũng đã sinh, đi đâu tìm...”

“Vương Đại Tráng, chúng ta đi hỗ trợ Mãn Chi,lải nhải cả ngày cái gì? Mãn Chi vận khí tốt, nói không chừng liền phá được bản án này, đến lúc đó Mãn Chi thăng quan làm thống lĩnh, huynh đệ chúng ta hai nói không chừng cũng có thể vào ‘Thiên’ tự doanh, ngươi không lẽ còn ngại gì?”

- Ha … ngươi rất có chí khí...

Người ngồi trên hai con ngựa phía sau vẫn luôn cười cười nói nói, đều là Lang vệ gian xảo, hỗ trợ với giải sầu xem như nhau, đều không tính làm việc.

Dịch trạm cách hai mươi dặm một cái, móng ngựa phi nhanh, dần dần thấy được tại một chút đèn đuốc chỗ rất xa, ba người cũng tiến vào phía trước, một nơi không ra thôn trang chẳng giống thành thị.

Chúc Mãn Chi bị xóc nảy có chút mỏi mệt, tay đều nhanh chóng đông cứng, liền cúi người chuẩn bị tang tốc chạy tới dịch trạm nghỉ ngơi một chút.

Đúng lúc này, phía sau bỗng nhiên truyền đến tiếng vó ngựa, 'Đạp đạp đạp…', lấy cực nhanh tốc độ tới gần.

Dù Lang vệ hạng chót thì cũng là Lang vệ, đều là từ sai dịch mà trưởng thành, Lưu Hầu Nhi lớn tuổi nhất, lúc này ngừng nói, giơ tay lên, bên trong cầm roi ngựa:

- Coi chừng, kẻ đến không thiện.

Ngựa thường toàn lực chạy như điên mà nói, khoảng cách quá xa tổn thương ngựa, trừ phi tập kích hoặc là chạy nạn, bằng không không ai thúc ngựa đuổi nhanh. Xung quanh ba người không có ai khác, rõ ràng bọn hắn đang đi theo mình.

Chúc Mãn Chi lấy lại tinh thần, tay đè yêu đao quay đầu nhìn lại, đã thấy một con đại mã phóng nhanh đến, mang theo bụi tuyết bay tán loạn, người đi trước tay bên trong cầm trường thương, dưới ánh trăng hiện lên lạnh lẽo.

Vương Đại Tráng theo bên hông ngựa gỡ giáp tay xuống, tay phải cầm đao, sắc mặt trầm xuống:

- Đang đi về phía chúng ta, đánh hay là trốn?

Về việc tại sao có người lại đi về phía bọn họ, lúc này căn bản không có thời gian suy nghĩ, nửa dặm là khoảng cách quá ngắn, toàn lực chạy như điên rất nhanh liền có thể đuổi theo.

Lưu Hầu Nhi vốn là ba người tiểu đội đầu lĩnh, lúc này không hề do dự, gỡ Câu Liêm thương bên hông ngựa xuống, liền ép chặt bụng ngựa phi nhanh về dịch trạm:

- Lấy một địch ba, khẳng định có chuẩn bị mà đến, đừng khinh suất.

Chúc Mãn Chi không dám khinh thường, roi ngựa đánh mạnh, liền dẫn đầu chạy như điên để cắt đuôi giang hồ khách phía sau.

Chỉ là ba người chạy chưa được xa, trên mặt đường, trước mặt xuất hiện một thân ảnh, cưỡi ngựa chặn ngang ở giữa đường, cũng là đầu đội mũ rộng vành, trên bả vai khiêng một cái đại đao, ở trong màn đêm không nhúc nhích tí nào.

- Xuy~

Ba người đồng thời ghìm chặt ngựa, vội vã dừng lại, trước sau nhìn lại, trong lòng cảm giác nặng nề...



Gió đêm rì rào, ánh trăng trong sáng vẩy vào trăm đường ngàn phố, hành lang đình, tửu quán phồn thịnh, cảnh vật phồn hoa, một dạng thịnh thế.

Hứa Bất Lệnh cẩn thận từng li từng tí ôm hai vò lão tửu đi ra cung Trường Nhạc, mặc dù nhận lấy thì ngại, nhưng trong lòng vẫn rất thích thú, còn đang suy nghĩ có nên tìm cơ hội bảo Tiêu Đình viết bài thơ đưa cho thái hậu để đền bù, liền nghe được một hồi tiếng kêu:

- Tiểu vương gia, tiểu vương gia!

Giương mắt nhìn lại, lão Tiêu chống quải trượng đi về phía hoàng thành, xa xa liền đưa tay.

Hứa Bất Lệnh hơi có vẻ nghi ngờ, bước nhanh ra bên ngoài cửa cung, nhíu mày dò hỏi:

- Sao? Xảy ra chuyện rồi?

Lão Tiêu thở dài:

- Đoán chừng là, tiểu vương gia không phải bảo lão Thất lão Bát nhìn chằm chằm hai cô nương kia sao, buổi chiều ta đi dạo ở phường Đại Nghiệp, phát hiện lão Thất biến mất, bên cạnh để lại ký hiệu, nói là có hai người để mắt tới Chúc Mãn Chi. Ta đi tra ra, Chúc Mãn Chi hôm nay đi thăm dò bản án trộm ngự mã, chỉ sợ ra khỏi thành đi về dịch trạm Đông Giao. Không rõ ràng lắm, ta không thể tự tiện động thủ, tiểu vương gia ngươi xem...

Hứa Bất Lệnh hai tròng mắt ngưng lại, thầm nghĩ không ổn.

Túc vương hậu đưa cho hắn đưa tám tên tử sĩ, đều có bản lĩnh, thân thủ cũng không coi là đỉnh tiêm, nếu trong thành Trường An có người cứng rắn giết hắn, tám cái tông sư cũng không nhất định giữ được, Vị hà ngộ phục chính là ví dụ.

- Đối phương dám động vào Lang vệ, tất nhiên có chuẩn bị mà đến, một mình lão Thất khẳng định đánh không lại.

Hứa Bất Lệnh nói dứt lời, nâng cốc đưa cho lão Tiêu, huýt sáo.

- Hí~

Liệt mã hí, móng ngựa như sấm, Truy Phong mã trực tiếp từ chỗ cột ngựa nhảy ra ngoài, chạy như điên đến bên ngoài cửa cung, trên đường làm hoảng sợ thủ vệ hoàng thành - Ngự Lâm quân – khiến họ liên tiếp lui về sau.

Hứa Bất Lệnh nhanh chân nhảy lên ngựa, lão Tiêu gấp giọng nói:

- Tiểu vương gia, không biết đối phương nội tình, tùy tiện đi cứu coi chừng đánh cỏ động rắn...

Hứa Bất Lệnh mạnh mẽ lên ngựa liền xông ra ngoài:

- Ta Hứa Bất Lệnh làm việc không cần lo trước lo sau. Dám động người của lão tử, đánh cỏ động rắn lại làm sao, Long vương thò đầu ta cũng chém.

Lão Tiêu líu lo một lúc ngừng lại, nghĩ nghĩ, lắc đầu thở dài:

- Cũng phải... Hai mươi vạn Tây Lương thiết kỵ đứng đằng sau lưng, có người nào mà không thể giết ...

- Giết…

- Tặc tử to gan...

- Giá…

Trời cao như tấm màn đen, mông lung ánh trăng vẩy vào trên Vô Tận Tuyết Nguyên, năm con liệt mã trong ruộng tuyết đọng bao trùm phi nhanh, móng ngựa quay cuồng khiến bụi tuyết bay tứ tung, đao thương phong mang lúc ẩn lúc hiện.

Chúc Mãn Chi rút ra Nhạn Linh đao từ sau hông, sinh tử như hiện ra trước hai tròng mắt. Ruộng không thể so với đường đi, mặc dù đất đai vuông vức, nhưng mặt tuyết sẽ che giấu nhiều rãnh nước, tạp vật, một chân đạp hụt là người ngã ngựa đổ, chỉ có thể nhờ vào mặt tuyết có những vết tích nhỏ vô cùng mà phân tích đường đi.

Ba tên Lang vệ hai bên trái phải, Ngô Bưu cùng Giải Hoàn đánh tới gần, mũ rộng vành trên đầu đã bị kình phong thổi mất, lộ ra hai gương mặt tràn đầy hung hãn.

Làm kẻ hành tẩu giang hồ, ngựa dưới hông như là binh khí trong tay, thời khắc mấu chốt có thể cứu mạng, phần lớn là dùng nhiều tiền tỉ mỉ chọn lựa, tự nhiên so với ngựa của Lang vệ tốt hơn một chút.

Ngoại ô cánh đồng tuyết, với khoảng cách nửa dặm, Ngô Bưu tay cầm trường thương, liền một ngựa đi đầu vọt tới cùng trước, thiết thương trong tay mang theo tiếng rít, trực tiếp đánh tới đùi ngựa của Vương Đại Tráng.

Vương Đại Tráng thân hình cao lớn, thể trọng tự nhiên cũng lớn hơn một chút, tình huống cố giữ mạng như này hạ rõ ràng hạn chế lập tức thực lực.

Lúc này đoán chừng trốn không thoát, đả thương ngựa càng là mọc cánh khó thoát, Vương Đại Tráng buông lỏng dây cương, tay cầm đao thuẫn chính, dùng tấm thuẫn chặn thiết thương, tay phải một đao đâm về phía bụng ngựa Ngô Bưu.

Cản…

Kim thiết va chạm giòn vang.

Trên giang hồ dám nghịch thương, công phu trên ngựa tất nhiên không tệ, mà Lang vệ phần lớn xuất thân không phải kỵ binh, chiến đấu trên ngựa cũng không xuất sắc lắm.

Thiết thương vừa nhanh vừa mạnh, đập trên khiên tròn, đúng là khiến Vương Đại Tráng cả người lẫn ngựa lảo đảo.

Ngô Bưu ra một thương liền kéo dây ngựa, binh khí chênh lệch về độ dài, nên Vương Đại Tráng cầm Nhạn Linh đao căn bản là với không tới.

- Hí~~

Ngựa hí dài, đang phi nhanh trọng tâm bất ổn thì lắc lư, Vương Đại Tráng gặp va chạm mạnh, mất thăng bằng liền ngã ngựa, lăn mấy trượng trên mặt tuyết.

- Vương Đại Tráng!

Chúc Mãn Chi cùng Lưu Hầu Nhi quay đầu nhìn thấy cảnh này, sắc mặt rất không tốt, không nói hai lời quay đầu ngựa, vọt tới trước mặt Vương Đại Tráng.

Quân lữ bên trong năm người là 'Ngũ', ba người Lang vệ tiểu đội là từ 'Tiểu Tam Tài trận' đơn giản hoá mà ra, ba người thành trận, Nhạn Linh đao, Câu Liêm thương, đao thuẫn lẫn nhau phối hợp, trừ ‘Thiên’ tự doanh những đỉnh tiêm cao thủ khác, đám người còn lại đều dùng trận này đối địch.

Vương Đại Tráng rơi không nhẹ, cũng may thân thể cứng rắn lại là mặt tuyết, xoay người đứng dậy nhổ nước miếng liền mang khiên tròn bảo hộ ở trước người.

Câu Liêm thương ở trước thân thương có thêm hoành liêm, chuyên cắt đùi ngựa, lúc này Lưu Hầu Nhi hai tay cầm Câu Liêm thương, tự khiên tròn phía dưới dò ra. Chúc Mãn Chi cầm Nhạn Linh đao giấu ở phía sau hai người tùy thời mà động.

Trận thế triển khai, trừ phi thuấn sát hai người phía trước, còn không nhất định đánh đùi ngựa, một khi bị kéo xuống ngựa chính là kết cục loạn đao phân thây.

Ngô Bưu một mình một thương cũng không có vọt thẳng vào trận, đều là giang hồ khách, trên mặt đất công phu mới là cái chính, trực tiếp xoay người xuống ngựa, cùng Giải Hoàn đang cầm đao trong tay, một trước một sau xông tới.

- Giết!

Lưu Hầu Nhi thét một tiếng, ba người đồng thời hành động, đi đầu đánh giết xông tới Ngô Bưu.

Ngô Bưu mặc dù không có giống như Hứa Bất Lệnh có thể một đầu gối đánh nát khiên tròn, nhưng thể trạng tuyệt đối không kém, thiết thương trong tay nặng hơn bốn mươi cân, tới gần quét một vòng vào khiên của Vương Đại Tráng.

Thiết thương mang theo kình phong, chớp mắt liền đập vào trên khiên tròn, chỉ nghe 'Két' một tiếng vang giòn, chất gỗ trên khiên tròn lúc này bị phá ra mấy cái vết nứt. Vương Đại Tráng kêu lên một tiếng đau đớn, bị ép phải dừng bước chân, tay phải cầm Nhạn Linh đao đã bổ ra, theo cán thương vót ngang, ý đồ chém đứt Ngô Bưu năm ngón tay.

Lưu Hầu Nhi cùng Vương Đại Tráng phối hợp nhiều năm, thừa thế ra thương, dùng Câu Liêm thương móc ngược về phía Ngô Bưu đùi phải. Chúc Mãn Chi thì một đao bổ giữa người.

Một tràng phối hợp, một giang hồ khách bình thường tất nhiên không đỡ hết được, đáng tiếc đối phương cũng không phải là một người!

Ngay lúc Ngô Bưu hãm sâu khốn cảnh không thể không vọt lên, sau lưng, Giải Hoàn hai tay cầm đao lăn đất, một chiêu lăn đất, trực tiếp xuyên qua dưới hông Ngô Bưu, đao trong tay mạnh mẽ như sấm, trực tiếp bổ về phía hai chân Vương Đại Tráng dưới tấm khiên.

Xoạt…

- A...

Đao kiếm vào thịt, cùng tiếng kêu thảm đồng thời vang lên.

Tầm mắt Vương Đại Tráng bị Ngô Bưu che chắn, Giải Hoàn lại tiến công quá nhanh, phát giác đã chậm, còn không kịp dùng khiên ngăn cản, chỉ sau một đao, máu me tung tóe vẩy trên mặt tuyết, thân thể cường tráng trực tiếp ngã xuống.

Ngô Bưu khốn thế được giải thoát, không chút do dự dùng thiết thương đâm thẳng mặt đất, cùng Giải Hoàn phối hợp không chê vào đâu được.

Lưu Hầu Nhi vội vàng phía dưới, mạnh mẽ dùng Câu Liêm thương đẩy cương thương Ngô Bưu, hiểm lại càng hiểm cắm vào Vương Đại Tráng bên mặt. Chúc Mãn Chi trong tay cầm đơn đao, hai tròng mắt tràn đầy lửa giận, một đao bổ về phía Ngô Bưu.

Chỉ tiếc chênh lệch hai bên quá lớn, Giải Hoàn, Ngô Bưu hai người liếm máu trên lưỡi đao nhiều năm, đối phó loại hạng chót Lang vệ này chính là nghiền ép. Giải Hoàn bổ một đao trọng thương Vương Đại Tráng, về sau liền bị Ngô Bưu mũi chân câu lên, đẩy cán thương Lưu Hầu Nhi đi lên.

Xoạt xoạt…

Tia lửa tung tóe.

Lưu Hầu Nhi biến sắc, vội vã buông trường thương thả khỏi tay nhưng cũng chậm nửa bước, đầu vai bị gọt đi một miếng thịt, tiếp theo ngực lại trúng một đạp của Ngô Bưu, cả người bay ra ngoài, làm Chúc Mãn Chi ngã trên mặt tuyết.

Hết thảy chỉ là thoáng qua, Ngô Bưu động tác nước chảy mây trôi, đánh lui hai người, thiết thương thuận thế đâm vào mặt đất, chỉ lấy Vương Đại Tráng yết hầu.

- Chạy mau!

Vương Đại Tráng cũng bị đánh ra huyết khí, mắt thấy hẳn phải chết không tránh được, rống lên một tiếng, về sau đúng là đưa tay bắt cương thương đang đâm xuống tới, đồng thời cắn lấy chân Giải Hoàn.

- Vương Đại Tráng!

Chúc Mãn Chi từ dưới đất bò dậy, nhìn thấy một màn này không khỏi hai tròng mắt huyết hồng, nắm lấy đao liền muốn xông về phía trước.

Lưu Hầu Nhi và Vương Đại Tráng là huynh đệ nhiều năm, há có thể nhìn mạng của đồng đội bị tặc nhân lấy, gầm thét một tiếng, chịu đựng máu chảy ồ ạt nơi đầu vai đang kịch liệt đau nhức, tay không tấc sắt liền vọt tới.

Giải Hoàn chân bị cắn, mắt bên trong mang theo vài phần khinh miệt, đưa tay một đao liền bổ về phía cổ Vương Đại Tráng.

- Ngươi dám!

Chúc Mãn Chi giống như nổi điên xông qua, chỉ tiếc chạy cho dù nhanh, cũng không có khả năng nhanh hơn đao trong tay Giải Hoàn.

Con mắt Vương Đại Tráng sắp sửa tách ra thi thể thì, trên cánh đồng tuyết bỗng nhiên xuất hiện một âm thanh sàn sạt.

Giải Hoàn bên tai khẽ nhúc nhích, sắc mặt bỗng nhiên thay đổi:

- Coi chừng!

Đưa tay liền kéo cánh tay Ngô Bưu lại, hai người cùng nhau lật cánh đồng tuyết.

Sau một khắc.

Phía sau chỗ hai người đứng, một hán tử thân mặc quần áo dân chúng tầm thường, cầm theo dao găm từ trong đất tuyết phóng đi, dao găm nhắm chính là cổ Ngô Bưu.

Lần này tốc độ cực nhanh, tại chỗ, năm người cũng không biết bên cạnh từ bao giờ còn ẩn giấu hán tử như vậy.

Ngô Bưu, Giải Hoàn từ mặt đất đứng dậy, về sau hoảng sợ, một thân mồ hôi lạnh. Khoảng cách gần như thế, cũng may giẫm qua đất tuyết tất nhiên sẽ phát ra âm thanh, nếu trên mặt đường khô cứng, hai người chỉ sợ đã chết một.

Vương phủ hộ vệ, lão Thất phụ trách quan sát Chúc Mãn Chi, lúc này vội vàng ra tay một kích thì thất bại, liền cầm dao găm khom người như báo, ngăn trở trước mặt hai người Ngô Bưu, trầm trầm nói:

- Đi!

Cái gọi là tử sĩ, đều là binh khí mà thế gia đại tộc bồi dưỡng, thuở nhỏ tẩy não quán thâu trung thành, cho đến ngay cả ý nghĩ của chính mình đều không có, đối với thế giới đại tộc tới nói không thể tính là người, mà là vật phẩm tiêu dùng đắt đỏ.

Hứa Bất Lệnh mặc dù không có thói quen mang người khác ra làm công cụ sai khiến, nhưng tám tên vương phủ hộ vệ thuở nhỏ đã như thế không thay đổi được, cho lão Thất mệnh lệnh là quan sát Chúc Mãn Chi, nếu mục tiêu chết tức là phụ lòng ủy nhiệm của chủ nhân, mắt vừa thấy Chúc Mãn Chi muốn táng thân đao, đành phải hiện thân.

Chúc Mãn Chi bước nhanh chạy đến trước mặt Lưu Hầu Nhi đang nâng lên Vương Đại Tráng, cũng muốn thoát đi, nhưng mang theo hai cái thương binh rõ ràng chạy không thoát, dưới tuyệt cảnh, chỉ có thể cầm đao cùng nghĩa sĩ bỗng nhiên xuất hiện này sóng vai đối địch.

Mà Giải Hoàn cùng Ngô Bưu nhìn thấy pha đánh lén vừa rồi, cũng đã nhìn ra phía trước mắt là người rất giỏi ám sát, đứng ra cứng đối cứng lại không có gì đặc sắc, sau khi đề phòng xung quanh, lần nữa vọt tới phía Chúc Mãn Chi cùng lão Thất..

Đạp đạp đạp ….

Tuấn mã phi nhanh ở trên đường, thân hình như một tia chớp đen, trên cổ ngựa có lục lạc, 'Keng keng' rung động, cách rất xa cũng có thể nghe thấy, ngẫu nhiên có thương đội đi đêm mà gặp gỡ lập tức phải tránh ra một con đường, chưa nhìn lại ngựa đã biến mất.

- Này là ngựa gì, chạy nhanh như vậy...

- Hù chết ta...

Truy Phong mã trong đêm đông phun hơi thở nặng nhọc, trong thành Trường An người đi đường quá nhiều không có cách nào chạy như điên, Hứa Bất Lệnh cũng không có thói quen dắt ngựa đi rong, đã nhẫn nhịn quá lâu, ra khỏi thành sau đó liền toàn lực mà chạy, đến thúc giục cũng không cần.

Gió lạnh thấu xương, Hứa Bất Lệnh xách theo Bạch Lạp can thương từ trong tay cửa thành thủ vệ, tóc dài theo gió loạn vũ, hai mắt lạnh lùng, từ trong mênh mông vô bờ cánh đồng tuyết mà lục soát.

Buổi chiều tiến cung không có mang binh khí, nhưng hắn mọi loại vũ khí đều tinh thông, có cầm hay không cầm bảo kiếm cũng không có khác biệt lớn, dùng thương có khi còn quen chút.

Truy Phong chỉ chiếm một phần vạn trong số Đạp Tuyết, ngày đi nghìn dặm có lẽ có điểm khoa trương, nhưng nếu không có quan ải ven đường ngăn cản, ba ngày từ Trường An chạy về thành Túc Châu cũng không phải vấn đề, Túc vương mang con ngựa này đưa tới, có lẽ cũng đã chuẩn bị bất cứ tình huống nào.

Đông Giao dịch trạm cách Thành Trường An hai mươi dặm, thả sức chạy không cần đến mười phút đồng hồ, chỉ là chạy hơn mười dặm vẫn không có phát hiện bóng dáng đám người Chúc Mãn Chi, Hứa Bất Lệnh hai đầu lông mày lộ ra mấy phần nổi nóng.

Đến thế giới này một năm, ký ức đã sớm dung hợp.

Hứa Bất Lệnh thân là Túc vương trưởng tử, ở Tây Lương mười hai châu chính là thái tử. Ngàn dặm xa xôi chạy đến Trường An, dưới chân thiên tử muốn giả ngơ là không có cách, nhưng người có thể giẫm Hứa Bất Lệnh cũng chỉ có long ỷ bên trên hoàng đế, văn võ bá quan đều phải hỏi trước qua Tây Lương thiết kỵ đao mới có thể mở lời.

Chúc Mãn Chi thân phận không bại lộ, hoàng đế dù cho không có chuyện làm cũng sẽ không dùng loại phương pháp này đối phó một cái tiểu thị vệ, nhưng nếu muốn giết, một câu nói là đủ.

Hôm nay có người để mắt tới Chúc Mãn Chi, tất nhiên là một thế lực nhỏ nào đó.

Thù hận sẽ không tự nhiên sinh ra, Chúc Mãn Chi tới kinh thành thời gian không lâu, tính toán đâu ra đấy đắc tội người cũng chỉ có một cái lầu Phúc Lai, một cái Bạch Mã trang.

Hai nhà này Hứa Bất Lệnh căn bản cũng không để vào mắt, cũng không nghĩ tới bọn họ to gan như vậy dám trả thù, lúc này xảy ra sự cố, tự nhiên lo lắng không kịp.

Phóng ngựa chạy như điên, tại chỗ rất xa xuất hiện một cái điểm sáng nhỏ, là đèn lồng của Đông Giao dịch trạm.

Hứa Bất Lệnh lông mày nhíu chặt, quan sát tỉ mỉ xung quanh, cuối cùng là theo cánh đồng tuyết bên trong phát hiện mấy hàng xốc xếch dấu chân, vọt tới mặt bên.

- Điều khiển …

Hứa Bất Lệnh khẽ kẹp bụng ngựa, liền nhảy ra khỏi đường, dọc theo dấu chân trên mặt tuyết đuổi theo.

Chạy được chốc lát, giương mắt liền nhìn thấy hộ vệ lão Thất bị một tên hán tử cầm thương quét chân ngã trên mặt tuyết.

Trên mặt đất đã nằm hai người, Lưu Hầu Nhi thân trúng vài đao đã không động đậy, Vương Đại Tráng hai chân trọng thương không có cách nào đứng dậy, chỉ có thể nằm rạp trên mặt đất dùng đến chém lung tung. Trên mặt tuyết đều là vết máu, Chúc Mãn Chi nắm lấy Nhạn Linh đao cố hết sức chống đỡ.

- Giết…

- Coi chừng…

- A …

Tiếng thét chói tai theo gió lạnh bay tới, thanh âm dần dần rõ ràng.

Sắc mặt Hứa Bất Lệnh dần đen lại, mạnh mẽ lắc trường thương trong tay, phát ra 'Ba…' một tiếng bạo hưởng, đầu thương dưới chùm tua đỏ bị chấn động mạnh mẽ...



Trên cánh đồng tuyết.

Sau mấy vòng chém giết, Chúc Mãn Chi thấy hai người đồng đội từ lúc nàng vào kinh thành đến nay rất chiếu cố mình thân chịu trọng thương, tên viện thủ nghĩa sĩ không sợ chết yểm hộ nàng mà nhiều lần bị thương nặng, nàng vậy mà chẳng có biện pháp, đã gần như tuyệt vọng. Đây là đối diện hai tên tội phạm không có ý định thương tổn nàng, nếu như cố ý giết nàng, chỉ sợ nàng đã sớm cùng hai tên đồng bạn cùng nhau nằm trên mặt đất .

Lúc đến được tận đây, Chúc Mãn Chi cũng rõ ràng hai tên cực kỳ hung hãn phỉ nhân là đi về phía nàng, về phần nguyên do cũng đoán được đôi chút. Có thể mời được cao thủ lợi hại như vậy tới giết Lang vệ, không chỉ phải tốn giá tiền rất lớn, còn phải thoát khỏi công văn kho truy cứu. Trong Thành trường an có năng lực như thế cũng chỉ có một nhóm vương hầu tướng lĩnh ở Khôi Thọ nhai.

Chúc Mãn Chi đến Trường An không bao lâu, trêu chọc vương hầu cũng chỉ có một cái là Trung Dũng hầu Lý Bảo Nghĩa, là kẻ nào muốn bắt nàng không nói cũng hiểu.

Bình định Bạch Mã trang là do Hứa Bất Lệnh đề nghị, nàng chỉ làm theo, mục đích là để đưa nàng tới công văn kho tìm hiểu Tỏa Long cổ tin tức.

Hiện giờ rước họa vào thân, Hứa Bất Lệnh lại không để ý nàng...

Chúc Mãn Chi trong lòng toát ra cái ý niệm này, trong ánh mắt không khỏi hiện ra mấy phần ủy khuất, nhưng lập tức lại đưa cái ý niệm này ép xuống.

Là chính nàng phải vào công văn kho, Hứa thế tử xuất thủ tương trợ, lẫn nhau đôi bên cùng có lợi, ai cũng không nợ ai...

Chúc Mãn Chi hút một miệng hàn khí, quật cường nhấc đao lên, lại vọt tới phía Ngô Bưu.

Người giang hồ nha, đầu buộc trên dây lưng quần, chết thì chết, không oán ai...

Bành…

Lão Thất lần nữa bị Chu Bưu một thương đánh ngã trên mặt đất, miệng mũi tràn đầy máu tươi.

Chúc Mãn Chi dưới trạng thái bi phẫn đan xen, lấy đao làm kiếm, liền muốn dùng sát chiêu cha nàng giao cho cùng hai tên tội phạm liều mạng.

Mắt thấy hai tên tội phạm thân hình cao lớn bay thẳng mà đến, thời điểm Chúc Mãn Chi chính muốn liều mạng một lần, một tiếng sét bỗng nhiên từ đằng xa nổ vang:

Ba…

Thanh âm vang vọng trên cánh đồng tuyết, tiếp theo là tiếng vó ngựa nổi trống.

Chu Bưu là hảo thủ dùng thương, nghe ra được đây là tiếng của thương rung động, nhưng tiếng rung vang như vậy, lực cánh tay cần có chắc đã vượt ra khỏi tưởng tượng Chu Bưu, lập tức vội vàng quay đầu nhìn lại.

Giải Hoàn phát giác dị động, thân đao nhìn về phía sau của cánh đồng tuyết, chưa từng nghĩ sẽ có thể thấy được một tình huống mà thường nhân khó có thể tin.

Liệt mã chạy vội, trường thương như rồng.

Bụi tuyết bay tán loạn, to lớn mạnh mẽ chiến mã nâng cao móng trước.

Một bộ áo trắng tuyệt mỹ công tử, thả người một chân giẫm trên đầu ngựa, dựa vào ngựa nhảy bay lên không nhảy thật cao, hai tay cầm trường thương sáng như tuyết nâng ra sau đầu.

Lực nhảy này, Ngô Bưu ở dưới nhìn lên lại, giống như áo trắng như tuyết công tử cùng với trăng khuyết trên không trung hợp thể.

- A...

Tiết thét dài như bạo liệt.

Bạch Tịch can thương ở giữa không trung, mang theo âm thanh xé gió doạ người mà xuống.

Ngô Bưu tròng mắt mạnh mẽ co rụt lại, chỉ thấy công tử áo trắng kia chớp mắt liền vọt đến đỉnh đầu, trong lúc vội vàng, chỉ có thể nâng thiết thương lên, ý đồ đánh ra một kích.

Ba …

Tiếng vang rung lên bên tai.

Bạch Tịch can thương đập trên thiết thương, trực tiếp sụp ra chia năm xẻ bảy.

Ngô Bưu khó có thể chịu đựng cự lực như thế, giày trực tiếp bị đập vào đất tuyết, hai đầu gối còn chưa quỳ xuống, đứt đoạn đầu thương liền đập vào trên đầu, chỉ một thoáng máu me tung tóe, như là một quả dưa hấu chín mọng nổ tung, đến kêu thảm cũng không kịp phát ra...

Dưới sự kinh ngạc của Giải Hoàn, Hứa Bất Lệnh nện xuống một phát, thanh đao trong tay theo bản năng hơi giơ lên, nhưng vẫn không kịp cứu viện. Lúc kịp phản ứng liền có ý lùi lại.

Chỉ tiếc là đã muộn.

Hứa Bất Lệnh từ trên không nện xuống một thương rơi trên mặt đất, hai gối hơi cong trụ lực về phía sau, lại lần nữa nhảy lên. Căn bản không cho đối thủ kịp có cơ hội phản ứng, cả người nhảy lên hơn trượng, như là hổ đói vồ mồi nhảy vọt về phía Giải Hoàn, dùng tư thế cường hãn như ‘Hổ Đăng Sơn’ đụng vào ngực Giải Hoàn

Bành…

Xương sườn va vào lồng ngực, quần áo sau lưng rách thành từng mảnh.

Giải hoàn toàn thân còn chưa phản ứng, Hứa Bất Lệnh liền dùng cả hau khuỷu tay ngang nhiên đập trán Giải Hoàn.

Két…

Tiếng xương đầu vỡ vụn có thể nghe thấy.

‘Bành bành’ hai tiếng vang lên liền ngã về sau, trên cánh đồng tuyết liền yên tĩnh trở lại, không còn một tiếng động gì.

Người đứng ngoài xem chỉ nhìn thấy hai người phía trước xuất hiện như một dải bóng trắng, chiêu thức ra sao đều không có nhìn rõ, hai tên thổ phỉ hung hãn cứ thế ngã xuống mặt đất, đầu biến dạng, cổ họng cũng không phát ra chút âm thanh nào.

Chúc Mãn Chi nhìn thấy hết thảy, chút bi phẫn kinh hoàng vừa rồi đều quên hết, bên trong hai tròng mắt tràn đầy chấn động:

Đây là người sao!?

Nàng bỗng nhiên hiểu rõ vì sao Hứa Bất Lệnh bên trong cơ thể trúng Toả Long cổ, nếu không có Toả Long cổ hạn chế, trên đời ai dám làm càn trước mặt hắn!

Sau khi Hứa Bất Lệnh giải quyết hai tên kia, liền nhanh chân bước về phía bốn người phía trước, cúi đầu đánh giá một lượt lông mày nhíu lại

Lão Thất hộ về mũi miệng đều là máu, đứng lên che ngực, một chân quỳ trên đất:

- Thuộc hạ vô năng!

- Dưỡng thương trước đã!

Hứa Bất lệnh nhìn mặt đất bừa bãi, giơ tay gọi Truy Phong mã tới, từ bên trong túi da trên yên ngựa lấy da một bình nhỏ, đổ một viên dược hoàn ra đưa cho lão Thất.

Sắc mặt Lão Thất tái nhợt hô hấp dồn dập, nhưng lại không chịu nhận:

- Đây là thuốc để tiểu vương gia dùng…

- Cầm.

Hứa Bất Lệnh ánh mắt lạnh lẽo

Lão Thất cúi đầu cung kinh, đành phải nhận dược hoàn nuốt vào miệng.

Hứa Bất Lệnh cầm theo bình nhỏ đi về phía hai tên thị vệ ngã dưới đất, ngồi xổm xuống cẩn thận xem xét.

Vương Đại Tráng bên trên đùi trúng một đao, không có cách nào đứng dậy được khó có thể gia nhập cuộc chiến, ngược lại không có vết thương trí mạng nhưng là chân chắc chắn què. Lúc này cắn răng nhịn đau, nhìn về phía Hứa Bất Lệnh, nghe người khác gọi ‘Tiểu vương gia’ cùng với thân thủ vừa rồi cũng đoán được phần nào thân phận, trầm giọng nói:

- Tham kiến Hứa thế tử.

Lưu Hầu Nhi bên cạnh thì không có may mắn như vậy, làm đội trưởng của tiểu đội ba người, trước bả vai trúng một đao, sau thì tay không tấc sắt xông vào chiến đấu, trên người vết thương chồng chất, ngực còn có vết thương lớn nhìn thấy cả xương. Lúc này nằm trên mặt đất, máu từ trong cổ họng không ngừng trào ra, ngay cả nói chuyện cũng khó.

Chúc Mãn Chi lấy lại tinh thần cũng không có thời gian cùng Hứa Bất Lệnh nói chuyện, lo lắng chạy đến nước mắt không ngừng rơi, nhưng lại không biết làm sao để giúp chỉ có thể khẩn cầu mà nhìn Hứa Bất Lệnh.

Hứa Bất Lệnh không vội vàng cứu chữa, cùng lão Thất đang thất tha thất thểu đi lên trước, ngồi xổm xuống đánh giá tình hình:

- Thương tới lục phủ ngũ tạng, không cứu nổi, cho một cái chết thống ngoái đi.

Trên chiến trường đồng đội trọng thương là chuyện quá bình thường, bị chặt ngang chặt đứt, bị lửa thiêu đốt, nghe tiếng người kêu rên là chuyện thường xuyên xảy ra. Hứa Bất Lệnh từ nhỏ đã được đưa vào quân doanh, bên trong trí nhớ hình ảnh này nhiều vô kể. Mà đồng đội có thể giúp duy nhất đó là tiền một đoạn đường, miễn cho người trước khi chết còn phải kéo dài đau đớn.

Lưu Hầu Nhi không ngừng ho khan há to miệng, nhưng cũng biết bản thân không thể cứu nổi, cơn ho dần dần suy yếu, nhưng bản năng sinh tồn làm cho đôi mắt có chút nếp nhân hiện ra không cam lòng.

Hứa Bất Lệnh cầm bình thuốc, suy nghĩ một lát vẫn là đưa tay nhét thuốc vào mồm, lại bị lão Thất bên cách ngăn lại:

- Tiểu vương gia thuốc này chỉ để trị nội thương, thật không thể cứu được, sống lâu chỉ chuốc thêm đau đớn.

Hứa Bất Lệnh lông mày nhíu chặt, nhìn Lưu Hầu Nhi một chút, trầm giọng nói:

- Nguyên nhân việc này cũng là từ ta, thê nhi nhà ngươi ta sẽ chăm lo, mối thù của ngươi ta cũng sẽ báo, đi bình an.

Lưu Hầu Nhi ánh mắt lưu động, cổ họng lại toàn là máu, nói không ra lời

Phốc…

Lão Thất dùng dao găm đâm vào cổ họng Lưu Hầu Nhi, đưa tay khép lại đôi mắt đang dần tan rã.

- A… ô… ô…

Cho đến lúc này, Chúc Chi Mãn toàn thân run rảy đứng ở bên cạnh mới phát ra một tiếng khóc buồn rầu đến cực điểm, Nhạn Linh đau rơi xuống mặt đất, ngồi xổm xuống ôm đầu khóc lớn. Bao nhiêu uỷ khuất, phẫn nộ, bi thương đều dồn hết vào một lúc, biến thành tiếng khóc than.

Vương Đại Tráng ngồi trên mặt tuyết không có cách nào đứng lên được, nhìn thi thể huynh đệm, xoa nhẹ mặt cuối cùng cũng chỉ có tiếng thở dài.

Lang Vệ vốn là lưỡi đao liếm máu, giết người trên giang hồ, bị người giang hồ giết đều là chuyện bình thường, hàng năm đều sẽ chết rất nhiều, chuyện này rơi trên đầu mình là chuyện sớm muộn, còn có thể nói gì.

Hứa Bất Lệnh ngồi bên cạnh thi thể, vuốt ve ngón tay mình rồi nghiêng đầu nhìn Chúc Mãn Chi, nghĩ muốn khuyên một hai câu nhưng lại không biết mở mồm từ đâu.

Chúc Mãn Chi như một đứa trẻ khóc nấc lên, ngồi xổm trước Hứa Bất Lệnh, lòng tràn đầy uỷ khuất và bi thương không có chỗ giải toả, nức nở nói:

- Ngươi vì sao giờ mới tới…Ngươi vì sao giờ mới tới…Ngươi tới sớm một chút Lưu Hầu Nhi sẽ không phải chết…Ô ô…ta tin ngươi như vậy…Ô ô…

Hứa Bất Lệnh khẽ thở dài:

- Trách ta…

Đưa tay đỡ lưng Chúc Mãn Chi, chỉ muốn trấn an trông chốc lát, thế nhưng Hứa Bất Lệnh lại buồn bực ho một tiếng, phun ra một vốc máu, vẩy trên mặt tuyết đen xì.

Chúc Mãn Chi giật mình, lập tức không dám khóc nữa, khẩn trương tái mặt nhìn Hứa Bất Lệnh:

- Ngươi…Ngươi như thế nào rồi?

- Ta không sao.

Hứa Bất Lệnh lấy khăn tay ra lau khoé miệng, vừa rồi khẩn trương giao tranh, cơ hồ không có nghỉ lúc nào, nội lực bị Toả Long cổ phản phệ giờ không có ép xuống được.

Hứa Bất Lệnh lệnh Lão Thất mang một bầu rượu tới, uống một hớp, mới nhìn trái ngó phải dò hỏi:

- Là Lý gia hạ thủ?

Lão Thất đứng dậy chạy tới tìm kiếm trên hai thi thể không còn hình người kia.

Ra vào thành cần người dẫn đường, mang theo binh khí ắt bị tra nghiêm, Lang vệ kiểm tra kỹ nhất chính là dạng người này. Lão Thất đi theo hai tên tặc tửu này ra khỏi thành, nhìn thấy bọn họ ở cửa thành lấy ra lệnh bài miễn kiểm tra, lúc này hắn tìm tòi trên người Giải Hoàn một hồi, từ bên hông tìm được lệnh bài mặt trên khắc chữ ‘Lý’, bên cạnh có đóng dấu Trung Dũng hầu.

Lão Thất cầm lấy lệnh bài:

- Tiểu vương gia, là Trung Dũng hầu Lý gia.

Tiếng khóc của Chúc Mãn Chi nhỏ dần, vành mắt đỏ bừng nhìn Hứa Bất Lệnh:

- Khẳng định là vì án Bạch Mã trang…Bọn họ là muốn bắt ta…

Hứa Bất Lệnh gật đầu nhẹ, đứng dậy rút cây thương Ngô Bưu trở mình lên ngựa, mở miệng nói:

- Lão Thất, đi dịch trạm thông báo Lang vệ tới nhận xác, nếu có hỏi thì nói buổi tối ta say rượu ra khỏi thành, trên đường gặp phải sơn tặc tập kích Lang vệ, ta ra tay tương trợ lại nghe về chuyện Bạch Mã sơn trang…

Lão Thất cung kính gật đầu:

- Vâng.

- Giá…

Truy Phong đạp gió chạy đi.

Chúc Mãn Chi đứng lên chạy theo mấy bước, khẩn trương hỏi:

- Ngươi đi đâu vậy?

- Nợ máu trả bằng máu!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.