Thế Thân Càng Ngày Càng Đáng Yêu Thì Phải Làm Sao Đây

Chương 82: Chương 82: Tam Các cậu ấy có chút buồn bã




Editor: Achlys

Trương Xuân Minh thầm run rẩy trong lòng.

Mặc dù Chu Thanh Lạc cười, nhưng ánh mắt cậu lại ngày càng lạnh. Cậu cầm chiếc bút bi trong tay, ấn cộp cộp không ngừng, giống như đang gõ một mật mã khủng khiếp nào đó xuống quyển sổ.

Chẳng lẽ nói nhiều vạ miệng rồi sao?

Nhưng rõ ràng ông đang khen ngợi mà.

Khen người còn sai nữa hả?

Trương Xuân Minh không nghĩ ra lí do, đang định nói sang chuyện khác, Chu Thanh Lạc ngừng động tác tay, dịu dàng nói: “Ngài nói tiếp đi ạ.”

Bỗng nhiên Trương Xuân Minh hiểu được cái gì gọi là dao dịu dàng, rõ ràng là một câu nói nhẹ nhàng nhưng Trương Xuân Minh lại cảm thấy như có người đang cầm dao dí vào cổ ông uy hiếp.

Có lẽ khí chất của con người là một thứ thần bí và kì quái, hơn nữa lại có tính chất lây lan gần mực thì đen, lúc này Trương Xuân Minh nhìn thấy khí chất u ám trên người cậu có mấy phần giống với Tống Lăng, tựa như chiếc bút bi trên tay cậu sẽ đặt lên động mạch chủ của ông một giây sau.

Trước kia Tống Lăng dùng bút đặt lên động mạch chủ ở cổ của người khác, dáng vẻ muốn đâm hay không, cũng không phải là ông chưa từng thấy.

“Cái biệt thự bầu trời của hắn đang được sửa chữa rồi, chắc là đầu mùa xuân là có thể ở được.”

“Còn nữa không?”

Trương Xuân Minh lập tức lắc đầu: “Hết rồi.” Chuyện bóp cổ người ông cũng không dám nói đâu.

Chu Thanh Lạc: “Thật sự không còn nữa?”

Trương Xuân Minh nghĩ một chút, trả lời như vậy có lẽ không chặt chẽ bèn nói: “Đương nhiên vẫn còn, bản lĩnh của sếp Tống cũng không chỉ những thứ này, nghe nói hắn là một người nhất kị tuyệt trần(*) trong giới chứng khoán, nhưng tôi không biết, cũng không dám nói bậy nói bạ.”

(*) 一骑绝尘: Dùng để ví von trong số rất nhiều người cạnh tranh, có người đặc biệt nổi bật hơn xa những người khác.

Trương Xuân Minh vừa dứt lời, điện thoại của ông vang lên, ông giống như được đặc xá, ra hiệu cho Chu Thanh Lạc rồi đi ra ngoài nhận điện thoại, sau đó không trở lại nữa.

Đến khi căn phòng yên tĩnh lại, đầu Chu Thanh Lạc trống rỗng, nhưng tâm loạn như ma.

Trương Xuân Minh vừa mới nói một lượng tin tức quá lớn, cậu hơi lờ mờ, không biết nên phản ứng như thế nào, cũng không thể làm gì khác hơn là ngồi ngẩn ngơ, thả lỏng bản thân.

Hoá ra quán cà phê là của Tống Lăng, đại bình tầng cũng là của Tống Lăng, mấy thứ đó đều có liên quan đến Giang Thời Ngạn, trừ cậu ra, tất cả mọi người đều biết.

Hắn cũng không phải là khách hàng VIP gì ở quán cà phê mà là chủ, bảo sao Thôi Tử sấm rền gió cuốn vẫn luôn cung kính trước mặt hắn.

Đại bình tầng đó, chắc là nơi ở trước kia của hắn nhỉ?

Chu Thanh Lạc mở lại video mấy trăm vạn lượt like ra, xem lại weibo của Giang Thời Ngạn, đàn piano lớn trong video, xuất hiện vô số lần trên weibo của Giang Thời Ngạn.

Piano lúc mặt trời mọc.

Piano buổi chiều.

Piano tà dương.

Piano đêm khuya.

Có đủ cả.

Chu Thanh Lạc nghĩ sơ sơ tới chi tiết trước kia Tống Lăng ở cùng với Giang Thời Ngạn.

Bạn nhỏ Tống Lăng là kẻ hèn mọn, Giang Thời Ngạn là một anh trai ấm áp, kẻ hèn mọn từ nhỏ đã theo sau anh trai ấm áp đến khi trưởng thành, vì hoàn cảnh trưởng thành quá quái dị, kẻ hèn mọn sinh ra bệnh ỷ lại với anh trai ấm áp.

Cho nên hành động xây quán cà phê, mua đại bình tầng này cũng có thể hiểu, dù sao thì những thứ này đều trong khả năng của sếp Tống.

Vì chia tay quá khứ, hắn bán hết tất cả mọi thứ không chút níu kéo, cũng chẳng có gì so đo.

Những thứ này cậu đều có thể hiểu.

Nhưng cái khiến cậu không thể hiểu là chỉ cần Tống Lăng không muốn nói, bạn bè bên cạnh hắn cũng sẽ giúp hắn giấu giếm vô điều kiện.

Giống như Thôi Tử, cô biết quán cà phê đó là của Tống Lăng, Tống Lăng mở cửa sau cho cậu, nhưng cô không nói gì, cái gì mà nhìn trúng tài hoa và thiên phú vẽ tranh của cậu chứ, cái gì mà quán cà phê cần hoạ sĩ chứ, đều là giả dối.

Giống như Tiêu Tả và Quan Minh Lãng, Tống Lăng giả nghèo vào ở nhà cậu, bọn họ cũng không nói lời nào, phối hợp với Tống Lăng để lừa cậu, nghiêm túc trợn mắt nói dối.

Giống như lần trước Tống Lăng biến mất một tháng không giải thích được, cậu đi tìm bọn họ, ai cũng nói, bọn họ cũng không liên lạc được với hắn, có lẽ hắn thật sự có lý do bất đắc dĩ nào đó, bảo cậu chờ đợi.

Tất cả mọi người đang diễn trò, chỉ có một mình cậu chân tình thực cảm, nghiêm túc tiến bước từng bước từng bước.

Vốn là muốn mở phòng làm việc của mình, nhưng lại lựa chọn đi làm kiếm tiền chữa bệnh cho hắn.

Vốn định sống một cách khoan khoái, nhưng lại năm lần bảy lượt lo lắng cho hắn, lo lắng hắn bị người nhà họ Tống bắt về, lo lắng hắn mất khống chế sẽ làm tổn thương bản thân, lo lắng bệnh của hắn có thể khỏi không, lúc nào mới khá hơn.

Cho nên người bên cạnh Tống Lăng, rốt cuộc coi cậu là cái gì vậy?

Chỉ cần Tống Lăng muốn lừa cậu là không có ai chịu nói thật với cậu.

Cũng đúng, Tống Lăng đang lừa cậu, những người khác có nghĩa vụ gì phải nói sự thật cho cậu chứ?

Chu Thanh Lạc cảm thấy rất nực cười, ban đầu bản thân rõ ràng nghĩ đủ cách để cách xa, giờ lại ngày ngày vây quanh hắn.

Mà giờ Tống Lăng cũng vì mình mà mua biệt thự bầu trời, nói là muốn ngắm sao trời ngắm đèn đuốc.

Có phải tâm tính của hắn lúc xây quán cà phê cho Giang Thời Ngạn cũng giống như vậy không?

Cậu không tham dự vào quá khứ của Tống Lăng, cậu không biết giữa Tống Lăng với Giang Thời Ngạn và giữa hắn với cậu có gì khác nhau.

Rốt cuộc hắn chỉ coi cậu là cọng rơm cứu mạng như Giang Thời Ngạn mà không ngừng dựa dẫm, hay thật sự coi mình là người yêu, muốn ở bên cạnh cậu.

Quan Minh Lãng từng nói, Tống Lăng là một bệnh nhân, có thể là như vậy.

Lúc đó cậu có thể rất tự tin nói cho Quan Minh Lãng không giống nhau, nhưng giờ cậu lại không nắm chắc lắm.

Chu Thanh Lạc cảm thấy rất vô lực, giống như một tháng mơ màng không biết tung tích của Tống Lăng hồi đó.

Cậu không thích cảm giác không thể khống chế này, không thích chút nào hết.

Cậu nhận lời hai người ở bên nhau, có lẽ là quá qua loa rồi.

Giờ cậu hi vọng bệnh của Tống Lăng sớm khá hơn một chút, nhanh kết thúc một chút.

Cậu hơi khó chịu, vừa mới muốn ra ngoài hóng mát một chút, Lý Khang Hà gọi điện thoại cho cậu, Tống Lăng đã kết thúc chữa trị rồi, người vẫn đang nghỉ ngơi ở phòng khám. Liên quan tới bệnh tình của Tống Lăng, ông cần nói chuyện với cậu, bảo cậu tới phòng làm việc.

Chu Thanh Lạc khuyên bản thân tỉnh táo, giờ chưa phải là lúc tính sổ với Tống Lăng, chờ hắn khỏi bệnh rồi thì nói sau.

Cậu chỉnh đốn lại tâm trạng, đến phòng làm việc tìm Lý Khang Hà.

Mặc dù Lý Khang Hà có vẻ mệt mỏi, nhưng vẻ mặt tươi cười, giống như vừa hoàn thành một cuộc giải phẫu lớn khá là thành công.

Lý Khang Hà mỉm cười gọi cậu tới ngồi, “Ý chí và lòng tin của người bạn này của cậu được lắm đó, ham muốn sống sót rất dồi dào.”

Chu Thanh Lạc hỏi: “Vậy lúc nào anh ấy khỏi?”

Lý Khang Hà cười, “Cậu và cậu ta cùng hỏi một câu hỏi, cậu cũng vội kết hôn hả?”

Chu Thanh Lạc: “?”

“Tống Lăng chỉ mong khỏi ngay lập tức, ngày mai hai người đi làm giấy đăng kí hết hôn ngay, cậu cũng vậy sao?”

Chu Thanh Lạc không biết Tống Lăng lại nói bậy nói bạ gì với bác sĩ bèn nói sang chuyện khác, “Không phải là ý này, cháu muốn biết lúc nào anh ấy mới có thể khỏi bệnh?”

Lý Khang Hà cũng không nói đùa, nói chính sự với cậu: “Cậu ta đã chữa trị hơn hai tháng, vừa mới hoàn thành một đợt điều trị. Theo tiến độ bình thường, cậu ta cần chữa trị khoảng một năm, nhưng khoảng thời gian này cậu ta biểu hiện không tệ, tích cực phối hợp, uống thuốc đúng hạn, lại còn ý chí kiên định, bệnh tình phục hồi tốt vô cùng. Một số nỗi sợ ám ảnh thời thơ ấu như sợ bóng tối, nho, roi da,... giờ căn bản cũng không sợ nữa, tiếp theo là giai đoạn phục hồi, nếu như không chịu kích thích mãnh liệt, giữ cho tâm tình thoải mái thì không phải vấn đề gì lớn.”

Chu Thanh Lạc nghe không hiểu lắm, “Cho nên rốt cuộc là đã khỏi chưa hay là chưa khỏi?”

Lý Khang Hà: “Nói đơn giản là, phẫu thuật rất thành công, tiếp theo là giai đoạn phục hồi.”

Chu Thanh Lạc: “Vậy thì chưa khỏi hoàn toàn rồi.”

“...Có thể hiểu như vậy.”

“Vậy anh ấy còn kém người bình thường ở chỗ nào?”

Lý Khang Hà vui vẻ, nếu trên thế giới nhiều người thú vị như thế này, vậy người có vấn đề về tâm lý sẽ ít đi rất đi nhiều.

Lý Khang Hà suy nghĩ, “Cũng từa tựa.”

“Vậy kích thích mãnh liệt bao nhiêu mới gọi là kích thích? Mấy kiểu như gây gổ đánh nhau chia tay bình thường thì có được không?”

Lý Khang Hà im lặng, mặc dù chuyện này không liên quan gì đến triệu chứng lâm sàng của hắn hiện tại, nhưng Lý Khang Hà vẫn lấy tâm thái “thà huỷ một ngôi miếu còn hơn phá huỷ một cuộc hôn nhân” mà khuyên nhủ, “Cái này không được đâu, cậu ta còn muốn khỏi bệnh rồi khẩn trương kết hôn với cậu đó.”

Chu Thanh Lạc: “Ngài không cần để ý tới việc này, ngài trả lời tôi, anh ta có chịu được hay không?”

Lý Khang Hà: “...”

Đương nhiên Lý Khang Hà biết yêu đương với người bệnh như Tống Lăng cực khổ như thế nào, cần phải giảng giải và bao dung hắn rất nhiều, bình thường có rất nhiều ưu tư, tủi thân cũng không có chỗ nào để xả, chỉ có thể tự tiêu hoá.

Có rất nhiều người ban đầu nói phải cùng bạn đời vượt qua bóng tối, kết quả là cũng khiến cho bản thân hậm hực.

Lý Khang Hà: “Nhìn niềm tin cậu ta muốn kết hôn với cậu như vậy, tôi sợ là không chia tay được đâu.”

Chu Thanh Lạc: “Tôi sẽ cố gắng.”

Lý Khang Hà sửng sốt, tiếp theo cười ha ha thật to, “Giới trẻ yêu đương vui thật đấy, vừa thích thả thính lại vừa muốn có thể nắm giữ trong tay.”

Chu Thanh Lạc cũng cảm thấy tình yêu này thật sự ngày càng chó rồi, có thể cãi nhau hay không còn phải hỏi ý kiến bác sĩ tâm lý.

Khỏi bệnh rồi đúng không?

Khỏi rồi thì bất ngờ buồn vui đan xen lẫn lộn thôi.

Nếu hắn chịu được, vậy thì ngược luyến tình thân với hắn một trận, chỉnh đốn cái miệng cả ngày lẫn đêm không đứng đắn.

Ai bảo hắn lừa người.

Ai bảo hắn lên màu cho Giang Thời Ngạn.

Ai bảo hắn xây quán cà phê cho Giang Thời Ngạn.

Ai bảo hắn chơi trò mất tích.

Ai bảo hắn mua đại bình tầng cho Giang Thời Ngạn, bán đi một cách phóng khoáng, đồ vật bên trong cũng không dọn dẹp bán đi lấy chút tiền.

Cậu không muốn già mồm so đo với hắn, nhưng chuyện này không thể cho qua như vậy, dù sao thì hắn còn kết hợp với nhiều người như vậy để lười cậu, Thôi Tử, Tiêu Tả, Quan Minh Lãng, Tiểu Từ, không ai vô tội hết.

Cậu cũng muốn xem xem, lúc nào Tống Lăng mới chủ động nói chuyện quán cà phê và đại bình tầng cho cậu.

Xem bọn họ còn lừa cậu tới khi nào.

Lúc này, điện thoại Lý Khang Hà vang lên. Y tá gửi tin nhắn cho ông, nói là Tống Lăng đã tỉnh.

Lý Khang Hà: “Tống Lăng tỉnh rồi, đang tìm cậu đó, đi đi.”

Chu Thanh Lạc đi tới phòng khám, Tống Lăng vẫn mệt mỏi nằm trên giường.

Quan Minh Lãng từng nói với cậu, chữa trị tâm lý có khi sẽ khiến cho người bệnh tưởng tượng lại tình cảnh lúc đó, sau đó vượt qua bằng ý chí của mình, như vậy mới có thể thoát khỏi tâm ma.

Nhìn tóc mai của Tống Lăng đã ướt đẫm, Chu Thanh Lạc rút khăn giấy ra, yên lặng lau mồ hôi trên trán và trên tóc của hắn.

Tống Lăng nắm lấy tay cậu, hôn lên bàn tay cậu, sau đó áp sát lên mặt mình, “Vợ, em tới rồi.”

Y tá ho khan, “Nếu bệnh nhân đã nghỉ ngơi đủ rồi thì có thể về.”

Cô nói xong thì đi ra ngoài.

Chu Thanh Lạc muốn rút tay về, “Đừng gọi bậy bạ.”

Tống Lăng không để ý, gò má cọ vào lòng bàn tay cậu, “Thanh Lạc à, vừa nãy anh mơ lại cơn ác mộng hồi bé.”

Những cảnh trong mơ tối tăm u ám kinh khủng, những thứ khiến cho hắn nghe thôi đã sợ hãi, những ác nhân hăm doạ người khác, tất cả đều xuất hiện trong giấc mơ.

Ngón cái của Chu Thanh Lạc hơi động, lau sạch mồ hôi trên tóc mai hắn.

Tống Lăng kéo người vào trong ngực, hôn lên má cậu.

“Trong mơ, anh chạy mệt quá, không thể chạy thoát, không tìm được cửa ra, bốn phía rất đen.”

“Nhưng Thanh Lạc của anh đợi anh ở bên ngoài, em ấy đợi anh ra ngoài để cưới em ấy.”

“Thanh Lạc à, anh chạy thoát được rồi, anh có thể yêu em như một người bình thường.”

Tống Lăng một hơi nói bốn câu, dáng vẻ dương dương đắc ý, giống như đứa trẻ tranh công đòi thưởng.

Chu Thanh Lạc ngẩn người, “Anh chắc là anh yêu em sao?”

Tống Lăng hôn lên môi cậu, “Sao vậy, muốn tự thể nghiệm không?”

Chu Thanh Lạc cảm thấy vui vẻ trong lòng.

Tống Lăng có thể đi tới ngày hôm nay, chỉ có cậu biết nó khó khăn thế nào, những lời nhẫn tâm kia cậu cũng không nói ra khỏi miệng.

Cậu cười vỗ lưng hắn một cái, “Chúc mừng anh, sau này có thể sống khoẻ mạnh rồi.”

“Em nhận lời làm vợ anh rồi mà, không quên chứ?”

Chu Thanh Lạc đột nhiên tỉnh lại.

Nếu như giờ còn không biết chuyện quán cà phê và đại bình tầng, chắc chắn cậu sẽ bị lời ngon tiếng ngọt của người nào đó đầu độc.

Có câu nói rất hay, đàn ông không ác, địa vị không yên.

Cậu giãy ra khỏi Tống Lăng, đứng lên, lạnh lùng nhìn hắn, “Khỏi rồi thì về nhà đi.”

Tống Lăng nhạy cảm nhận thấy được sự biến đổi của Chu Thanh Lạc, “Anh khỏi bệnh rồi, em không vui sao?”

Chu Thanh Lạc gật đầu, “Vui.”

“Vậy tại sao em không cười?”

“Em vui trong lòng.”

“...”

Tống Lăng cảm thấy cảm xúc của Chu Thanh Lạc không đúng lắm, sắc mặt cũng trầm xuống, “Em muốn đổi ý? Chu Thanh Lạc, anh khuyên em đừng có cái suy nghĩ đó.”

Tống Lăng đứng lên, ôm bả vai Chu Thanh Lạc, Chu Thanh Lạc không nghĩ ngợi mà hất tay hắn ra, còn có chút tức giận.

Bình thường Chu Thanh Lạc đều cười mặc cho hắn ôm, thỉnh thoảng còn khẽ dựa vào người hắn, giống như đang làm nũng.

Tống Lăng rất thích cảm giác này.

Nhưng giờ cậu lại hất bàn tay như vòi bạch tuộc của hắn ra.

Ra khỏi bệnh viện, lên xe, Chu Thanh Lạc vẫn không nói lời nào.

Tống Lăng cho xe chạy, nhìn cậu một cái, “Em có tâm sự.”

“Không có.”

“Em nói dối.”

Chu Thanh Lạc quay đầu lại, vẻ mặt dửng dưng nhìn chằm chằm vào hắn. Tống Lăng cũng không chịu yếu thế, vẫn luôn đối mặt với cậu.

Chu Thanh Lạc quay mặt đi cười, “Nói dối là nói dối thế nào, ai mà không nói dối, chẳng lẽ anh không nói dối sao?”

Tống Lăng ngớ ra tại chỗ, không biết chuyện gì, không hiểu sao Chu Thanh Lạc lại kẹp súng mang pháo, nói chuyện với hắn bằng giọng công kích người khác.

Tống Lăng nín nhịn ngậm miệng.

Đây chính là đãi ngộ khi hắn khỏi bệnh sao?

Thân phận ư? Địa vị ư? Tôn nghiêm đàn ông ư?

Tống Lăng yên lặng mấy giây, không thể làm gì khác là thở dài, “Được rồi, anh sai rồi, Thanh Lạc, em đừng giận nữa nhé.”

Chu Thanh Lạc: “Anh sai ở đâu?”

“Chỗ nào anh cũng sai.”

Chu Thanh Lạc cười không ra tiếng, không nói gì.

Tống Lăng khó chịu đập xuống tay lái, không ngờ nhấn xuống còi.

Một tiếng “bíp” cao vút trên đường giao thông ngay ngắn.

Lúc này, Chu Thanh Lạc lấy điện thoại ra, điều chỉnh âm lượng, lướt lại cái video giới thiệu đại bình tầng đó, mở ra.

Chu Thanh Lạc làm bộ than phiền, “Sao lại lướt đến cái video này rồi?”

Nghe được Chu Thanh Lạc cả đường im lặng đột nhiên mở miệng, Tống Lăng lập tức lấy lại tinh thần, vội vàng tiếp lời, “Cái nào?”

Chu Thanh Lạc giả vờ như không có chuyện gì xảy ra đưa điện thoại cho hắn, “Cái này này.”

Tống Lăng vừa nhìn thì vẻ mặt cứng đờ, sau đó thu hồi ánh mắt như không có chuyện gì xảy ra, ho khan không nói lời nào.

Chu Thanh Lạc: “Blogger này cũng nhờ cái nhà mà hot trên mạng đó, cái nhà này đúng là đã tạo phúc cho không ít người.”

Chu Thanh Lạc thầm quan sát Tống Lăng, đúng lúc xe rẽ, Tống Lăng quay đầu nhìn gương chiếu hậu, Chu Thanh Lạc không nhìn thấy vẻ mặt của hắn.

Chu Thanh Lạc hừ lạnh trong lòng.

Vẫn chưa thẳng thắn phải không?

Cậu cầm điện thoại gọi cho Lâu Dương, “Đám cưới của Triệu Thành và Lý Lộ, cậu đi không?”

Lâu Dương bên kia rất buồn bực, “Không phải chúng ta đã hẹn nhau rồi sao? Đến lúc đó đi cùng mà, cậu trả lời câu hỏi thế nào.”

Chu Thanh Lạc: “Ừm ừm, tôi cũng đi, đến lúc đó đi cùng nhau nha, còn ai ở quán cà phê đi không?”

Chu Thanh Lạc cố ý nghiến chặt ba chữ “quán cà phê”, hơn nữa lại phân tâm khẽ khàng nhìn về phía Tống Lăng.

Tống Lăng không tự chủ được mà thả chân côn, Chu Thanh Lạc lao về phía trước theo quán tính.

Sau đó, tốc độ xe ổn định, không có gì dị thường.

Lâu Dương: “Thanh Lạc? Cậu sao rồi? Nếu như cậu bị uy hiếp thì hãy gọi 'ba' đi.”

Chu Thanh Lạc: “Ừ ừ, được rồi, không sao, cứ quyết định như vậy đi.”

Chu Thanh Lạc tắt máy, mở giao diện cuộc trò chuyện lên, “Triệu Thành và Lý Lộ ở quán cà phê Lời Thề trước kia sắp kết hôn rồi, cậu ta cũng mời cả nhân viên quán cà phê, mọi người đều đi cả, anh có đi không?”

Tống Lăng nhớ lại, nhíu mày, “Cậu ta không nói cho anh.”

Chu Thanh Lạc cố làm ra vẻ suy nghĩ mấy giây, sau đó bừng tỉnh nói: “Ồ, em quên mất, anh không phải là nhân viên quán cà phê, anh là khách hàng VIP, không phải đồng nghiệp của bọn em.”

Chân côn của Tống Lăng lại lỏng hơn một chút.

Chu Thanh Lạc cất điện thoại đi, trong lòng vẫn đang chờ Tống Lăng thẳng thắn.

Cậu ám chỉ rõ như vậy, hẳn là hắn hiểu.

Nếu như Tống Lăng muốn thẳng thắn, nhất định sẽ nói hết ra.

Nếu như Tống Lăng thẳng thắn rồi, cậu có thể không so đo gì nữa, yêu thương hắn, sống qua ngày.

Lúc này Tống Lăng vẫn yên lặng không nói.

Chu Thanh Lạc hỏi: “Anh không có lời nào muốn nói với em sao?”

Tống Lăng: “Nói chuyện với em, em cũng không đáp lại anh, nói làm vợ anh, em đáp lại anh sao?”

Chu Thanh Lạc: “...” Chán.

Sau đó, cả hành trình mặt Chu Thanh Lạc không cảm xúc, không nói lời nào. Vừa về tới nhà, cậu ngã vào phòng, vùi đầu vào vẽ tranh.

Tóm lại, không phải là trạng thái tốt.

Tống Lăng bóc cam cho cậu, cậu không ăn, gọt táo cho cậu, cậu không ăn, gọt lê cũng không ăn.

Tống Lăng không chịu nổi chiến tranh lạnh như vậy. Hắn lôi người đang nằm trên ghế áp lên tường.

Không lấy lòng được, vậy thì chỉ có thể mạnh bạo thôi.

“Chu Thanh Lạc, em đang làm gì vậy hả? Giả vờ dịu dàng như nước, lừa anh lên thuyền giặc của em, giờ cuối cùng cũng chịu lộ mặt thật?”

Mặt Chu Thanh Lạc vô cùng lạnh lùng: “Vậy anh xuống thuyền đi.”

Tống Lăng: “...”

Không mạnh bạo được, xem ra chỉ có thể lấy đức thu phục lòng người.

Ở cùng với bác sĩ tâm lý hơn hai tháng, Tống Lăng cũng đã hiểu chút thủ đoạn lấy lòng.

Hắn kéo cái ghế nhỏ ngồi bên cạnh Chu Thanh Lạc, “Thanh Lạc à, em có chuyện gì, có thể nói với anh.”

Nhìn dáng vẻ dẫn dắt từng bước của hắn, Chu Thanh Lạc lạnh mặt trả lời: “Không có.”

“Em lại nói dối!”

Tay Chu Thanh Lạc nắm bút vẽ dừng một lát, cậu ngẩng lên nhìn Tống Lăng.

Tống Lăng: “Vừa rồi không phải anh hung dữ với em đâu. Ý anh là em đừng giấu chuyện ở trong lòng.”

Tống Lăng cảm thấy, hôm nào đó hắn thật sự có thể đi thi lấy chứng chỉ doanh nghiệp tư vấn tâm lý.

Chu Thanh Lạc lạnh nhạt nói: “Đúng vậy, em nói dối, chẳng lẽ anh không nói dối sao?”

Tống Lăng: “...” Lại nữa rồi.

Chu Thanh Lạc: “Hử? Không nói dối sao? Nhớ kĩ lại đi.”

Tống Lăng yên lặng ngậm miệng.

Chu Thanh Lạc cười, xem ra Tống Lăng không định nói ra.

Chu Thanh Lạc cũng không biết tại sao cậu nhất định phải bắt Tống Lăng thẳng thắn với cậu, hình như không có gì cần thiết, nhưng lại nhất định phải làm.

Vừa khó chịu vừa quái đản.

Ai lại thích bị lừa dối chứ? Hơn nữa lại còn là bị bạn trai và bạn của anh ta lừa, tất cả liên quan đến Giang Thời Ngạn, bọn họ giấu giếm giúp hắn.

Chu Thanh Lạc: “Đúng rồi, giờ bệnh của anh cũng khỏi, ba em nói muốn mời Tiểu Từ, Tiêu Tả và bác sĩ Quan tới nhà ăn một bữa cơm. Ba vào bếp, coi như đón gió tẩy trần cho anh, cũng chúc mừng anh vượt qua nạn, từ nay về sau bắt đầu cuộc đời hoàn mỹ.”

“Thanh Lạc, rốt cuộc em...”

Chu Thanh Lạc cắt ngang lời hắn: “Được rồi, anh đừng quấy rầy em nữa, truyện tranh của em đang ở đoạn kết, lag muốn chết, kết rồi em còn phải đăng tải.”

*

Biết được Tống Lăng thoát khỏi bóng ma trong lòng, Tiêu Tả vui vẻ đến mức sắp thăng thiên, lại nghe nói có thể đến nhà Chu Thanh Lạc đến nhà ăn cơm, đơn giản là song hỷ lâm môn.

Bọn họ mua rượu ngon, đồ ăn ngon, còn mua quà, nhanh chóng đến nhà Chu Thanh Lạc.

Quan Minh Lãng cũng xách một bọc đồ lớn tới, vui vẻ hớn hở nói: “Cứ như ăn Tết ấy, chắc chỉ hồi bé mới có không khí kiểu này.”

Chu Thủ Lâm cũng vui vẻ, xếp đồ ăn, “Mấy đứa cứ tự nhiên đi, từ từ nói chuyện, chú nấu cơm cho mấy đứa.”

Tiêu Tả: “Cháu cảm ơn chú Chu.”

Chu Thủ Lâm dây thần kinh thô, cũng không hiểu bệnh tâm lý là gì, chỉ biết Tống Lăng khi còn bé chịu khổ, không biết bị bệnh gì, nhưng nghe nói rất khó chữa, không ngờ nhanh như vậy đã chữa xong rồi.

Phòng khách nhà Chu Thủ Lâm quá nhỏ, không ngồi được nhiều người như vậy, ở sân nhà Chu Thủ Lâm có một phòng kính, ông đặt ở đó một cái bàn, nơi đó rất rộng rãi, cho bọn họ ngồi đó nói chuyện, đánh bài, ăn hạt dưa.

Tống Lăng ngồi cạnh Chu Thanh Lạc, chỉ muốn cơ thể dán vào người Chu Thanh Lạc.

Tất cả mọi người vui vẻ hoà thuận, chỉ có Chu Thanh Lạc vẫn luôn cười mà không nói gì, giống như đang kìm nén một đại chiêu nào đó.

Ban đầu nói muốn đánh mạt chược, nhưng Chu Thanh Lạc và Tiểu Từ không chơi được, ba người khác chơi đấu địa chủ.

Đầu óc Tống Lăng tốt, có thể nhớ bài, gần như bắt nạt hai người bọn họ.

Tiêu Tả quỷ khóc sói tru, “Tao không thích chơi bài cứt này đâu, nhớ bài đáng xấu hổ, không muốn nói nữa.”

Tống Lăng khinh thường cười giễu: “Có ai che mắt mày khiến mày không nhớ được sao?”

Quan Minh Lãng thì đang nghiên cứu bài, “Không đúng, vừa nãy tôi nên đánh như vậy, cậu ta sẽ không thể chạy thoát nữa.”

Ba người đang náo nhiệt nói chuyện phiếm, Chu Thanh Lạc vừa lướt bảng tin của Triệu Thành và Lý Lộ, vừa nói chuyện với Tiểu Từ.

“Tiểu Từ, cậu xem này, bọn họ chụp ảnh theo phong cách truyện tranh cổ phong, đẹp nhỉ?”

Tiểu Từ lại gần, “Chu choa, đẹp quá, bọn họ là ai vậy?”

Chu Thanh Lạc thờ ơ nói: “Ồ, là Triệu Thành và Lý Lộ, vốn là đồng nghiệp ở quán cà phê Lời Thề đó.”

Ba người đang đánh bài không hẹn mà cùng run lên, giống như không khí đột nhiên đọng lại vậy, nhưng nửa giây sau lại khôi phục như thường.

Đến cả Tiểu Từ cũng cứng lại.

Chu Thanh Lạc làm như không thấy, nói tiếp: “Lúc ấy ở quán cà phê Lời Thề thật vui, tình cảm của mọi người cũng không tệ, cho nên cậu ta cũng mời bọn tôi.”

Tiểu Từ lúng túng cười theo, “Vậy à?”

Chu Thanh Lạc thuận miệng hỏi: “Còn cậu và Tiêu Tả thì lúc nào?”

Tiêu Tả nghe vậy, lập tức cầu hôn, “Tiểu Từ, lúc nào em mới lấy anh?”

Tiểu Từ: “Anh im miệng đi.”

Chu Thanh Lạc tiếp tục lướt điện thoại như không có chuyện gì xảy ra. Lúc này cậu không lướt bảng tin nữa mà mở video ra.

Cậu follow blogger đại bình tầng. Blogger đại bình tầng mới up video, toàn bộ thiết bị gia dụng thông minh xuất sắc trong nhà.

Chu Thanh Lạc lại đưa cho Tiểu Từ xem, “Cậu đã xem người này chưa?”

Tiểu Từ gật đầu, “Xem rồi.”

Chu Thanh Lạc lại làm như không có chuyện gì xảy ra nói: “Nhân sinh doanh gia(*), mua một đại bình tầng thôi, thoắt một cái đã hot trên mạng luôn rồi.”

(*) 人生赢家 (nhân sinh doanh gia): Dùng để chỉ người thành đạt, người thành công trong cuộc đời, nhưng thường dùng trong trường hợp ghen tị đối phương.

Tất cả mọi người lại im lặng, rồi lại giả vờ như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Nhưng không hiểu sao Tiểu Từ cảm thấy khó chịu trong lòng.

Không biết tại sao, cô cảm thấy hình như Tam Các cậu ấy có chút buồn bã.

Không, là rất buồn bã.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.