Thế Giới Tiên Hiệp

Chương 51: Chương 51: Ngang sức ngang tài




Diệp Vân hít sâu một hơi, bình tĩnh mở to mắt.

Ánh mắt Dư Minh Hồng ở bên cạnh từ đầu đến cuối vẫn tập trung lên người Diệp Vân, khi thấy trung phẩm Linh Thạch trong lòng bàn tay Diệp Vân chỉ còn lại có một chút, cơ hồ sắp bị hấp thu sạch sẽ, lông mày không khỏi nhảy dựng lên, trong mắt tràn đầy kinh ngạc cùng kinh hãi.

Chỉ có điều, sự kinh ngạc cùng kinh hãi này cũng chỉ là thoáng qua, lập tức liền khôi phục thành khuôn mặt hiền lành, khiêm tốn.

"Dư sư đệ, cám ơn ngươi." Diệp Vân thu hồi hai viên trung phẩm Linh Thạch, quay đầu về phía hắn mà nói.

"Diệp sư huynh người khách khí quá rồi, mặc dù tu vi ngươi không khôi phục lại, ta cũng không phải là đối thủ của ngươi, ta chỉ là thuận tay tặng ngươi một cái nhân tình mà thôi." Dư Minh Hồng thành khẩn nói, nhìn Diệp Vân, trên mặt hắn mang theo một tia sùng kính.

"Phần nhân tình này, ta nhớ kỹ rồi." Diệp Vân nhẹ gật đầu, quay người nhìn về phía lôi đài.

"Diệp Vân, ngươi còn chờ cái gì nữa? Lề mề quá, ta sớm nói lần này nhất định là quyết chiến giữa ta và ngươi, mau lên đây!" Đoạn Thần Phong đã sớm nhảy lên lôi đài, nhìn Diệp Vân cảm thấy không kiên nhẫn mà kêu lên.

Cái thằng Đoạn Thần Phong là loại người kiêu ngạo, cuồng vọng, làm cho người ta chán ghét, nhưng không thể không nói rằng, tu vi của hắn đúng thực là rất mạnh, nếu như không phải có Quân Nhược Lan cùng Mộ Dung Vô Ngân xuất hiện, như vậy tu vi của hắn có thể nói là mạnh nhất trong hàng đệ tử mới.

Đối với một số người thì kiêu ngạo cuồng vọng cũng không sao, điều kiện tiên quyết là ngươi có đủ thực lực, có thể đánh tan toàn bộ những kẻ mà ngươi không ưa.

Ít nhất, ở trong nhóm đệ tử mới này, nhìn qua thì không ai có thể thắng được Đoạn Thần Phong.

Diệp Vân nhíu mày, thả lỏng người nhảy lên, rơi xuống bên trên lôi đài.

Hắn nhìn Đoạn Thần Phong trước mặt, lại nhìn đám người đông nghịt phía dưới lôi đài một chút. Tại tỷ thí đệ tử mới giai đoạn trước, hắn tuy rằng rất hy vọng mình có thể chiến đến cuối cùng, nhưng mà nói thật, trong lòng của hắn hiểu rõ, muốn đi vào trận chung kết, là chuyện phi thường khó khăn. Bởi vì hắn cho rằng nhóm đệ tử mới này, cũng không cho ngươi chiến thắng đơn giản như vậy, có thể thông qua khảo hạch đệ tử, nói không chừng đều là che giấu thực lực chân chính, để mà đợi đến thời điểm mấu chốt tranh thủ lợi ích lớn nhất cho chính mình.

Trên thực tế, đúng như hắn suy đoán, đúng là có không ít đệ tử đều đã ẩn tàng tu vi, đợi đến thời điểm vượt lên tám vị trí đầu mới triển lộ ra.

Diệp Vân liền gặp được Mộ Dung Vô Ngân.

Mộ Dung Vô Ngân tu vi gì, Diệp Vân cũng không biết rõ, hắn cũng tin theo lời Mộ Dung Vô Ngân, cảnh giới chẳng qua là Luyện Thể ngũ trọng - nội tức cảnh, nhưng đồng dạng là nội tức cảnh, trong đó chênh lệch đã không cách nào dùng lời nói mà hình dung được.

Bản thânDiệp Vân chính là nội tức cảnh, nhưng mà Linh lực của hắn hùng hồn mà tinh khiết, trong cùng cảnh giới hầu như không người nào có thể so sánh, hắn tin tưởng, mặc dù là Đoạn Thần Phong cũng không thể so sánh với Linh lực tinh khiết hùng hồn của hắn.

Nhưng mà, Mộ Dung Vô Ngân lại có thể, hắn không những có thể, ít nhất có lẽ cũng phải hơn Diệp Vân một bậc. Bằng không mà nói, hắn liền không có khả năng đợi đến sau khi Diệp Vân ra chiêu, lại dùng lực phá lực, rồi lại vừa đủ khiến cho hai người lực lượng hoàn toàn trừ khử. Cái này ngoại trừ Linh lực hùng hồn tinh khiết bên ngoài, hắn còn có lực khống chế không thể tin được, ít nhất lực khống chế này, làm cho Diệp Vân bây giờ vẫn không dám tưởng tượng đến.

Mộ Dung Vô Ngân, đồng dạng là tu vi Luyện Thể cảnh ngũ trọng, nhưng thực lực chân chính lại vượt qua Diệp Vân.

Đây mới thực sự là thiên tài, kinh tài tuyệt diễm giống như yêu nghiệt, ngày sau tu vi Mộ Dung Vô Ngân là không thể hạn lượng, cứ phát triển tiếp bình thường, chắc chắn sẽ trở thành cường đại nhất trong toàn bộ cái đám đệ tử Thiên Kiếm tông kia.

Bởi vì Mộ Dung Vô Ngân xuất hiện, vốn là sau khi thông qua đệ tử ngoại môn khảo hạch, trong nội tâm Diệp Vân hơi có vui sướng cùng đắc ý lập tức cảm nhận được chênh lệch giữa bản thân đối với thiên tài chân chính, điều này làm cho hắn nhận thức rõ ràng rằng thực lực mình yếu ớt cỡ nào.

Đệ tử ngoại môn trong khảo hạch kinh sợ thoáng nhìn Quân Nhược Lan, lại nhìn Mộ Dung Vô Ngân trong tỉ thí đệ tử mới, sự xuất hiện của bọn hắn, chẳng những không tạo cho Diệp Vân cảm thấy nửa phần áp lực, ngược lại làm hắn có mục tiêu theo đuổi, đã có mục đích truy cầu rõ ràng.

"Cũng chỉ là ếch ngồi đáy giếng, cần gì giương nanh múa vuốt." Diệp Vân chậm rãi ngẩng đầu nhìn Đoạn Thần Phong, trong đôi mắt không mang theo chút sát khí nào, nhưng lại mang vẻ trầm tĩnh không diễn tả thành lời.

"Diệp Vân, ngươi thật đúng là khác người, ta không có nhìn lầm ngươi." khuôn mặt Đoạn Thần Phong vẫn tùy tiện như trước, nhưng mà trong ánh mắt lại dần hiện ra ý tứ hàm xúc khó có thể dùng ngôn ngữ để hình dung.

Diệp Vân nhàn nhạt nhìn hắn một cái, nói: "Đoàn sư huynh ngươi đã có thể bắt đầu, nếu không Lan Trưởng lão chỉ sợ lại muốn nổi giận."

"Nói không sai, không bằng chấm dứt sớm một chút, sớm đi chọn lựa Tiên kỹ cũng tốt, nhận lấy Linh Thạch."

Đoạn Thần Phong cười lên ha hả. Sau đó một bước bước ra, trên tay phải hắn bạch sắc quang mang lóng lánh, phỏng chế Đại Nhật Quyền Sáo thình lình xuất hiện, mà trong tay trái của hắn, cái quạt xếp hắn thường xuyên nắm trong tay cũng bỗng nhiên phát ra từng vòng Linh quang, Linh lực chấn động vậy mà không chút nào thua kém Đại Nhật Quyền Sáo phỏng chế!

Cái quạt xếp hắn thường xuyên nắm trong tay, vậy mà cũng là một kiện Linh Khí!

Hai kiện Linh Khí, hơn nữa còn là Linh Khí phẩm chất bất phàm, nội tình vương thất đệ tử kinh đô, hoàn toàn không phải xuất thân tu sĩ tầm thường có khả năng so sánh được.

"Đoàn sư huynh không hổ là vương thất kinh đô, quả nhiên của cải phong phú, có hai kiện Linh Khí, thật là làm cho người khác hâm mộ."

Ở đây lập tức có không ít đệ tử mới không nhịn được lên tiếng.

"Đây chỉ là hạ phẩm Linh Khí mà thôi, chờ tu vi ta đạt tới Luyện Khí cảnh, cho dù là trung phẩm Linh Khí cũng không đáng nói." Đoạn Thần Phong nghe được thanh âm như vậy, lập tức càng thêm trương cuồng.

Trung phẩm Linh Khí cũng không đáng nói!

Lời của Đoạn Thần Phong cơ hồ khiến tất cả mọi người hít vào ngụm khí lạnh, cho dù trong mắt đám người Lan Trưởng lão cũng là lệ mang lóe lên.

Trung phẩm Linh Khí thập phần trân quý, bình thường đều là chư phong đệ tử nội sơn Thiên Chúc Phong mới có tư cách có được, ngẫu nhiên cũng sẽ có một ít đệ tử ngoại môn tiềm lực tuyệt hảo được ban cho, nhưng tầm một trăm năm qua, nghe nói tổng cộng cũng chỉ có ba người.

Nhìn khắp toàn bộ Thiên Chúc Phong, cho dù là những tử bào đệ tử kia, trong tay cũng không có trung phẩm Linh Khí trở lên.

Một câu cuồng ngôn của Đoạn Thần Phong, lập tức làm cho người ta một lần nữa lau mắt mà nhìn hắn. Chẳng lẽ kinh đô vương thất xa xỉ như vậy? Hay hoặc là Đoạn Thần Phong ở trong vương thất kinh đô có địa vị rất cao?

Trên mặt Diệp Vân không có nửa điểm xúc động, dường như trung phẩm Linh Khí trong mắt hắn không có giá trị quá lớn. Ánh mắt của hắn nhìn lên người Đoạn Thần Phong, lại phát hiện trên mặt gia hỏa này vẻ mặt tốt sắc, hiện lên một tia hầu như khó có thể phát hiện âm lãnh cùng phẫn nộ.

Theo lý mà nói, giờ khắc này hầu như tất cả mọi người bị cái câu 'Mặc dù là trung phẩm Linh Khí cũng là không nói chơi' cuồng ngôn làm chấn kinh, dựa theo tính cách của hắn, hiển nhiên hẳn là dương dương đắc ý, không ai bì nổi.

Nhưng mà, Diệp Vân cũng thấy được trên mặt hắn một tia âm lãnh cùng phẫn nộ thoáng qua tức thì.

Cái này hoàn toàn là làm cho người ta cảm thấy thần tình quỷ dị.

Ánh mắt Diệp Vân bắt đầu chuyển động kịch liệt, trên mặt vẫn bình tĩnh như trước, chậm rãi nói: "Mời."

"Ngươi lại muốn đánh tay không với ta?" Đoạn Thần Phong thấy Diệp Vân không có chút bộ dạng nào muốn lấy ra Hắc Diệu Kiếm, nhướng mày nói: "Vừa rồi món Linh Khí đó của ngươi tuy rằng phẩm chất kém một chút, nhưng ít nhất có thể làm cho công kích của ngươi có chỗ tăng cường, ngươi sao lại không cần?"

Diệp Vân mặt không biểu tình nhìn hắn một cái, "Đoàn sư huynh ngươi là đang lo lắng sao?"

"Xem ra đích thật là ta nói nhảm nhiều rồi."

Đoạn Thần Phong con mắt bắt đầu có chút híp lại, hung quang chớp động, trên tay phát tiếng nổ vang, Đại Nhật Quyền Sáo của hắn tràn đầy Linh lực, biên độ tăng trưởng xuống, bắn ra bạch sắc quang mang chói mắt, xa xa nhìn lại, giống như một vòng mặt trời chói chang, bị hắn giữ tại bàn tay.

Tay phải hắn đưa ra, hướng về phía Diệp Vân, bất cứ lúc nào cũng có thể sẽ đánh ra.

Một quyền này Đoạn Thần Phong chẳng qua là súc thế, còn không có đánh ra, nhưng mà rất nhiều hắc bào đệ tử đã cảm giác được, bên trong một quyền này ẩn chứa lực lượng đã vượt qua khả năng của Khúc Nhất Bình lúc trước một kiếm toàn lực.

"Lực lượng thật cường hãn, thật là không thể tin được, đệ tử mới lại có thể có Linh lực hùng hậu thế này."

"Không chỉ riêng vấn đề Linh lực, mấu chốt là cảnh giới của hắn, đột nhiên ta sao lại nhìn không ra nhỉ?"

"Ồ, quả nhiên như thế, cảnh giới của hắn hoàn toàn bị che lấp, căn bản không cách nào nhìn ra, chẳng lẽ ngay cả lúc này hắn vẫn còn thi triển công pháp ẩn nấp tu vi?"

Trên lôi đài rất nhiều đệ tử nhìn Đoạn Thần Phong, mặt mũi tràn đầy kinh ngạc.

Đoạn Thần Phong này đến từ kinh đô, thật sự để cho bọn họ cảm thấy khiếp sợ, Linh Khí một kiện lại thêm một kiện, Tiên kỹ chỉ sợ số lượng cũng không ít, về phần tu vi, cũng vậy mà nhìn không thấu.

Oanh một tiếng nổ vang, Đoạn Thần Phong đã ra tay, giữa bạch sắc quang hoa lấp lánh chói lọi, một quyền hung hăng hướng ngực Diệp Vân bay thẳng tới.

Diệp Vân mí mắt hơi trầm xuống, tiến lên phía trước một bước, Song quyền hướng lên hiện ra một vòng sáng nhu hòa nhàn nhạt, hướng về phía Đoạn Thần Phong liên tục đánh ra hai quyền.

Hai người đều có Linh lực cực kỳ hùng hồn, chỉ là Linh lực so đấu liền không biết ai thắng ai bại. Nhưng mà chúng đệ tử tại dưới lôi đài xem ra, Đoạn Thần Phong có được Đại Nhật Quyền Sáo phỏng chế, sẽ là mạnh hơn một ít.

Phanh!

Hai quyền hung hăng đụng vào nhau, trên lôi đài bắn ra quang ảnh mãnh liệt, giữa quang ảnh, hai cái thân ảnh cũng không có lui về sau, ngược lại là mãnh liệt bắn dựng lên trên không trung, lại hung hăng giao thủ. Thiết quyền chạm nhau thanh âm không ngừng truyền đến, phanh phanh không dứt.

Hai người này, vậy mà hoàn toàn không dùng bất kỳ kỹ pháp hay biến hóa gì, chính là so đấu Linh lực cao thấp.

Chỉ qua vài hơi thở công phu, hai người từ lúc nhảy lên không trung đến khi rơi xuống, liền giao đấu hơn mười quyền, nhưng bất kể là ai, đều không có làm cho đối phương lui khỏi nửa bước.

Khi hai người rơi xuống lôi đài, quyền ảnh thu lại, lập tức biến mất vô tung vô ảnh. Hai người đối nghịch mà đứng, trên mặt tràn đầy vẻ mặt ngưng trọng.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.