Thầy Âm Dương Lạ Đời

Chương 12: Chương 12: dọn nhà cho ma




Mạc Ly lẳng lặng nghe Tử Ngâm kể lại, nhìn vẻ mặt Tử Ngâm ban đầu là hạnh phúc, đến sợ hãi, tuyệt vọng, tức giận, bi thương, chỉ chừng vài nét mặt nhưng bao gồm cuộc sống ngắn ngủi của cô ta. Đều là phụ nữ, cô có thể hiểu được cảm nhận của một cô gái từ thiên đường rớt xuống địa ngục, dù sao mình từng.

Mạc Ly thở dài, "Vậy sau đó thì sao? Sao nhà Văn Huyên lại vào ở đây? Sao cô biết được Văn Huyên có thể giúp cô?"

"Tôi tuân thủ giao hẹn với Tô Mạt, cứ thế lẳng lặng ở trong căn phòng này, đợi đến ngày đoàn tụ với người yêu và con mình. Cho đến một ngày, tôi thấy được Kiều Dật mà Tô Mạt tạo ra nghe theo lời cha mẹ bán căn nhà này cho người khác, mà vào ở chính là gia đình Văn Huyên. Ban đầu, phong ấn vẫn tốt, sau đó, khi Văn Huyên phát hiện mình mang thai, tôi phát hiện phong ấn lại có phần lơi lỏng. Tôi nghĩ có thể cô ta chính là cơ duyên kia. Cho đến bây giờ tôi cũng không nghĩ đến muốn làm hại cô ta, tôi chỉ muốn tìm cô ta giúp đỡ, tôi thật xin lỗi vì đã làm cô ta sợ. Xin giúp tôi nói xin lỗi cô ta."

"Nếu nói xin lỗi thì tự mình nói đi." Một tiếng hơi có vẻ lạnh lùng vang lên từ cửa phòng ngủ. Tử Ngâm và Mạc Ly đồng thời nhìn về phía cửa. Tô Mạt đang đứng dựa vào cửa, phía sau Tô Mạt là Văn Huyên và Minh Viễn.

Mắt Văn Huyên hơi ửng đỏ, hiển nhiên là mới vừa khóc. Cô ta đã thấy được Tử Ngâm, trên mặt không có vẻ sợ hãi.

"Các người đến lúc nào? Sao tôi lại không cảm giác được?" Thấy Tô Mạt, hiển nhiên Mạc Ly hơi kinh ngạc.

"Tôi bày kết giới, đương nhiên cô không cảm giác được tôi. Nếu cần người ta giúp đỡ, dĩ nhiên phải cho người ta biết nguyên nhân kết quả. Cô vừa rời đi không lâu, Văn Huyên đã hỏi tôi tại sao ma lại ám lấy cô ta. Cho nên tôi dứt khoát dẫn cô ta đến. Hơn nữa còn giúp cô ta mở ra mắt âm dương, để cô ta có thể nhìn thấy sự hiện hữu của các người, nghe được các người nói chuyện." Đối mặt với sự nghi ngờ của Mạc Ly, Tô Mạt thản nhiên giải thích nguyên nhân.

"Nhưng mà, Văn Huyên chỉ là một người bình thường, phải làm sao mới giúp được nhà Tử Ngâm?" Mạc Ly cảm giác càng ngày mình càng mơ hồ.

"Việc này à, còn cần cô và Văn Huyên phối hợp." Tô Mạt cười nhìn Mạc Ly đang hoang mang.

"Phối hợp? Làm sao phối hợp?"

"Còn nhớ lời tôi đã nói với cô ngày hôm qua không?" Mạc Ly nhớ lại ngày hôm qua Tô Mạt đã nói: "Cô nói là"

"Cái tên thầy âm dương kia đã lấy tính mệnh trả giá để phong ấn con Tử Ngâm. Nếu như muốn giải phong ấn nhất định phải có một giọt nước mắt của một con âm dương và một giọt máu của cha mẹ con âm dương. So với âm thai, con âm dương càng hiếm có hơn, là nghìn năm mới có một." Hiển nhiên, tâm trạng Tô Mạt không tệ, cô kiên nhẫn giải thích với Mạc Ly và mọi người trong phòng đang ngỡ ngàng.

"Con âm dương? Là thứ gì?" Mạc Ly tò mò hỏi.

"Cô nói là... Ôi trời, cô cũng đừng úp mở nữa." Rốt cuộc, Mạc Ly gấp rút thúc giục.

"Con âm dương tên cũng như ý, trong lúc âm dương giao thoa, cái này thuộc về thiên cơ, nhưng hiện tại trời phạt cũng chẳng có ý nghĩa gì với tôi, cứ nói cho các người biết cũng được. Mạc Ly, nhớ được cô từng rơi ra một giọt nước mắt không? Bản thân ma là không có nước mắt, Kiều Dật rơi nước mắt, là bởi vì vợ và con bị hại, đó là nước mắt tình thân, nó vốn cực kỳ hiếm có. Mà cô, khi tháng cô hồn tôi đưa cô rời khỏi, nước mắt của cô hoàn toàn trở thành nước mắt âm dương, đến lúc đó chỉ cần tìm được cha mẹ tương lai của cô, lấy được máu của bọn họ là có thể giải phong ấn. Có điều trước tiên tôi sẽ giải phong ấn của Kiều Dật, dọn nhà cho anh ta và Tử Ngâm trước. Dù sao người và ma khác nhau, bọn họ sống ở đây lâu cũng không tốt cho Văn Huyên." Thấy trong phòng đều gấp rút, Tô Mạt cũng không úp mở nữa, bắt đầu giải đáp nghi ngờ cho mọi người.

"Thầy Tô, lúc trước cô nói tôi có thể giúp cho Tử Ngâm, nói cách khác tôi và Minh Viễn chính là cha mẹ của con âm dương à? Vậy cuối cùng con âm dương là chuyện thế nào?" Văn Huyên bên cạnh rốt cuộc có phần không nhịn được cất tiếng hỏi.

"Khi nãy tôi nói con âm dương là âm dương giao thoa, tương lai các người sẽ sinh ra một cô bé, hôm nay cô mang thai, đứa con trong bụng cô thuộc về dương giới. Nhưng Mạc Ly, cô ấy và các người có duyên máu mủ, hiện tại cô ta là ma, cũng chính là thuộc về âm giới. Tôi sẽ sắp xếp cho cô ta luân hồi trong tháng cô hồn, đến lúc đó nước mắt âm dương và máu của vợ chồng các người sẽ có thể giúp cả nhà Tử Ngâm đoàn viên."

Văn Huyên và Minh Viễn liếc nhìn nhau, Minh Viễn gật đầu: "Yên tâm đi, chúng tôi sẽ giúp đỡ bọn họ."

"Nếu như vậy, tôi sẽ giải phong ấn cho Kiều Dật trước." Tô Mạt nói, đi đến vị trí chính giữa phòng ngủ, nhẹ nhàng vung tay lên, bỏ kết giới ban đầu mình thiết lập. Một bình nhỏ xuất hiện trong tay cô, cô mở bình ra, khí thể màu trắng bay ra, cho đến khi ngưng tụ thành dáng vẻ của Kiều Dật.

Tử Ngâm hơi kinh ngạc nhìn cả quá trình: "Cô cô có thể thả Kiều Dật ra ư? Sao lúc ấy lại..."

"Lúc đó cô chết mang theo oán niệm trong lòng, ngay cả linh hồn cũng biến thành màu xám. Nếu như không để cô hi vọng, cuối cùng cô sẽ bị oán niệm quấy nhiễu, biến thành ác quỷ. Cho nên chồng cô là vì cô nên mới bằng lòng bị tôi phong ấn."

Tử Ngâm nghe Tô Mạt giải thích, tiến lên kéo tay chồng, đợi chờ anh ta tỉnh lại.

Khi Kiều Dật mở mắt ra, nhìn thấy người vợ xinh đẹp đang đứng trước mặt mình và kéo tay mình. Anh ta không để ý trong phòng có người khác tồn tại, ôm lấy Tử Ngâm, hôn thật tha thiết.

Người trong phòng lẳng lặng nhìn đôi vợ chồng trẻ đã trải qua nhiều đau khổ, không ai muốn đi quấy rầy bọn họ. Tuy nhìn người khác hôn là hơi bất lịch sự, nhưng mà, hiển nhiên Tô Mạt vẫn còn lời muốn nói với bọn họ.

"Khụ, khụ." Tiếng Tô Mạt cắt ngang nụ hôn của đôi vợ chồng, Tử Ngâm khẽ đẩy chồng mình, sau đó kéo Kiều Dật nhìn về phía Tử Ngâm.

Tô Mạt nhìn thấy mình cắt ngang cảnh trùng phùng của người khác, hiển nhiên cũng ngại ngùng. Nhưng dù sao còn việc chính phải nói, vì vậy cô nhìn Kiều Dật và Tử Ngâm, nói hơi nghiêm túc: "Có điều, Tử Ngâm à, cô đừng ôm hy vọng quá lớn, con của cô chưa chào đời đã bị tà phép cưỡng chế lấy ra, cho dù giải phong ấn, sợ rằng... Chỉ sợ rằng không tồn tại ở thế giới này được, ngược lại có thể hồn bay phách tán. Ban đầu bởi vì cô có oán niệm, tôi lo lắng nếu như nói với cô chuyện này, có thể sẽ dẫn đến tâm trạng cô không yên mà chuyển ác. Cho nên tôi phong ấn Kiều Dật, lợi dụng thời gian từ từ bình ổn lại oán niệm của cô. Hiện tại cô và Kiều Dật đã đoàn tụ, tôi phải nói cho cô rõ trước. Nếu như giải phong ấn, đứa bé có thể hồn bay phách tán, nhưng nếu không giải thì con của các người cũng sẽ chịu đau khổ trong phong ấn. Quyền lựa chọn nằm trong tay các người, các người suy nghĩ cho thật kỹ đi."

Hiển nhiên trong nhà không ai ngờ đến kết quả sẽ là thế này. Thân thể Tử Ngâm thoáng lảo đảo, Kiều Dật nhìn phản ứng vợ mình, vội vàng đưa tay ôm lấy Tử Ngâm.

Anh ta suy nghĩ một chút, sau đó nhìn vợ. Hiển nhiên Tử Ngâm đã hiểu ý chồng, đau khổ gật đầu.

Kiều Dật nhận được câu trả lời của vợ, nhìn Tô Mạt nói: "Vẫn giải phong ấn đi, thay vì để con chịu tội, chi bằng để cho con an tâm ra đi. Chúng tôi biết chuyện đời không hoàn mỹ, bây giờ chúng tôi có thể ở bên nhau đã là chuyện hạnh phúc nhất rồi."

Tất cả mọi người trong phòng đều yên lặng, không ai nghĩ đến kết cuộc cuối cùng là như vậy.

Bọn họ đau lòng cho đứa bé đáng thương chưa nhìn thấy thế giới này đã phải chịu khổ nạn, cũng bùi ngùi vì đôi vợ chồng này cuối cùng có thể đoàn tụ lại nhận được tin dữ.

"Ôi."

Tô Mạt phát hiện gần đây tần suất mình than thở càng ngày càng nhiều. "Nếu như vậy, chúng ta dọn nhà cho đôi vợ chồng trẻ này trước đã. Cũng đâu thể ở đây mãi được, trước tiên theo tôi về tiệm đi. Đợi xử lý xong chuyện đứa bé, cũng thừa dịp tháng cô hồn sẽ đưa các người vào định cư tại quỷ thành Phong Đô. Chậc, có điều nói trước nhé, trong tiệm của tôi có một tên bệnh thần kinh, đừng để ý đến anh ta. Anh ta có thể thấy ma, chậc, các người chú ý một chút. Văn Huyên, cô và Minh Viễn nghỉ ngơi cho tốt, chờ đến ngày thích hợp, tôi sẽ đến tìm các người."

Văn Huyên nghe vậy, gật đầu. Tô Mạt sắp xếp xong tất cả, rồi dẫn Tử Ngâm, Mạc Ly và Kiều Dật rời khỏi nhà Văn Huyên. Văn Huyên và Minh Viễn cũng tạm thời thở phào nhẹ nhõm vì đã giải quyết xong chuyện ma quỷ lần này.

Khi Tô Mạt dẫn theo đám ma rời khỏi, tại chỗ tối, một người đàn ông còn trẻ cũng đứng dậy rời đi. Có điều anh vừa đi trong miệng vừa không ngừng lẩm bẩm: "Em mới bệnh thần kinh đó, cả nhà em đều bệnh thần kinh."

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.