[Thập Niên] Trở Về Thời Đại Thiếu Nữ

Chương 44: Chương 44




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Thời gian thi cuối kỳ chỉ còn hai mươi ngày, Thư Nghi cảm thấy mình không thể ngừng làm các đề được. Vì vậy cô đã hẹn với Lý Tư Nghiên cùng nhau đi dạo ở hiệu sách, cô lên kế hoạch mua thêm mấy quyển sách luyện tập nữa.

Lý Tư Nghiên nghe thấy lời mời của Thư Nghi nên cũng vui vẻ đồng ý: “Được! Chúng ta đi đến hiệu sách Tân Hoa được không? Lúc trước tớ có nhìn được vài tờ trong truyện “Tiếu Ngạo Giang Hồ” ở hiệu sách Tân Hoa, tớ cảm thấy rất thú vụ nên tuần này muốn đến xem tiếp.”

“Đúng rồi, không phải lần trước cậu đang đọc “Tình yêu xen kẽ thời gian (*)” sao? Lần trước lúc chúng ta đi tới hiệu sách Tân Hoa phải đến mãi khi hiệu sách đóng cửa chúng ta mới chịu đi, lần này cậu cũng có thể xem xong được kết thúc rồi.”

(*) Truyện này đã được chuyển thể thành phim Se Nhầm Nhân Duyên

Cái chuyện “Tình yêu xen kẽ thời gian” trong miệng Lý Tư Nghiên đối Thư Nghi mà nói đã là chuyện của hai mươi năm trước, cô nào còn nhớ rõ nữa chứ. Nhưng mà cuốn tiểu thuyết “Tình yêu xen kẽ thời gian” này thì Thư Nghi nhớ rõ!

Đến cả cốt truyện cô cũng nhớ rõ! Trong truyện kể về nữ chính tên là Dương Ý Liễu xuyên không trở thành tân nương của Thạch Vô Kỵ là Tô Huyễn Nhi, sau đó hai người yêu nhau say đắm!

Đây là cuốn tiểu thuyết xuyên không đầu tiên mà Thư Nghi đọc, khi cô còn nhỏ cô đã cực kỳ kinh ngạc với câu chuyện này. Hình như nam chính Thạch Vô Kỵ trong truyện còn là tình nhân trong mộng một thời gian khi cô học trung học cơ sở thì phải?

Các thời học trung học cơ sở, các bạn nữ trộm thảo luận xem kiểu con trai mà bọn họ thích là gì, mỗi lần như vậy Thư Nghi đều dựa theo tiêu chuẩn của Thạch Vô Kỵ mà nói ra.

Đời trước lúc Thư Nghi học đại học cô không thể nào học tập chăm chỉ được, cô dành không ít thời gian để đọc tiểu thuyết. Có một đợt cô điên cuồng mê thể loại tiểu thuyết xuyên không, một lúc đọc mấy chục quyển tiểu thuyết xuyên không. Khi đó cô tìm lại cuốn tiểu thuyết “Tình yêu xen kẽ thời gian” đọc lại một lần nữa, chỉ đáng tiếc nhiều năm trôi qua tình nhân trong mộng Thạch Vô Kỵ năm mười mấy tuổi của cô đã không có cách nào thắp sáng cho con tim thiếu nữ của cô nữa rồi…

Bởi vậy đối với nội dung cuốn tiểu thuyết này trong ký ức của Thư Nghi đã không còn mới mẻ nữa.

Cũng may là Thư Nghi còn nhớ rõ cô đi đến hiệu sách là muốn mua sách luyện tập và sách bổ trợ kiến thức. Thế nhưng đối với cuốn tiểu thuyết “Tình yêu xen kẽ thời gian” này đối với Thư Nghi mà nói cũng coi như là một cuốn truyện có ý nghĩa kỷ niệm với cô. Vậy nên Thư Nghi đã quyết định cũng mua cuốn tiểu thuyết này về nhà.

Trước khi hai người tới hiệu sách, Thư Nghi đã sắp xếp hành trình rất rõ ràng: “Tớ muốn chọn mấy quyển sách bổ trợ kiến thức toán học và tiếng Anh, sách mẫu cũng mua hai quyển. Sau đó tớ muốn xem có sách bài tập Olympic toán học nào tốt không, cả sách từ đơn tiếng Anh nữa… Tớ muốn so sánh xem trong hai quyển Carmbridge tiếng Anh và Những bài mẫu tiếng Anh thì sẽ chọn cái nào… Những cuốn sách này đều rất tốt chắc hẳn cũng phải mất đến hai tiếng, còn cuốn “Tình yêu xen kẽ thời gian” tớ sẽ trực tiếp mua về nhà.”

“Lúc tớ chọn sách thì vừa lúc cậu cũng có thể ở hiệu sách đọc “Tiếu ngạo giang hồ”. Chờ tới sau khi tớ chọn xong sách hết rồi, nếu cậu cũng muốn mua giáo bổ trợ kiến thức và sách mẫu thì có thể chọn ra hai cuốn sách mà ta đã chọn được, như vậy cậu cũng không cần lãng phí thời gian nữa.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.