[Thập Niên] Trở Về Thời Đại Thiếu Nữ

Chương 41: Chương 41




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Ở trong mắt đám học sinh tiểu học thì ngày hội diễn văn nghệ quốc tế thiếu nhi, hội diễn văn nghệ Quốc khánh 1/10 đều là những chuyện cực kỳ quan trọng!

Ví dụ như các bạn lớp hai bên cạnh, bọn họ sẵn sàng dành thời gian suốt một tháng để tập luyện thậm chí còn dùng một phần thời gian nghỉ trưa và sau giờ học để chuẩn bị cho tiết mục dưới sự dẫn dắt của giáo viên chủ nhiệm lớp. Đồng thời tất cả các bạn học trong lớp đều đồng loạt giữ kín như bưng, trước khi hội diễn văn nghệ tổ chức cũng không chịu tiết lộ ra một chữ về tiết mục của lớp mình. Chờ tới khi hội diễn văn nghệ diễn ra lại làm các bạn học của lớp khác chấn động!

Chủ nhiệm lớp của lớp hai đã thật sự rất để tâm chuẩn bị tiết mục này, biểu diễn thời trang chính là sáng ý của chủ nhiệm lớp họ nghĩ ra, mỗi lần tập luyện chủ nhiệm lớp đều ở đó cùng mọi người thiết kế động tác cho mỗi một bạn học. Còn về cách mượn các trang phục lên sân khấu biểu diễn thì giáo viên sẽ liên hệ với các phụ huynh có am hiểu về thời trang mang theo đồ trang điểm tới để trang điểm cho một đám nhóc con bọn họ…

Một tiết mục tham gia dự thi có mấy chục các bạn trong lớp tham gia, cuối cùng hiệu qua thật sự rất tốt. Thư Nghi có thể tưởng tượng được rằng giáo viên chủ nhiệm lớp hai đã phải tốn bao nhiêu thời gian và sức lực cho lớp của bọn họ.

Còn giáo viên chủ nhiêm lớp của Thư Nghi thì đối lập hoàn toàn, cô ấy có vẻ cực kỳ không muốn làm.

Học sinh có tài nghệ trong lớp một không nhiều lắm, chỉ có hai người biết đàn dương cầm nhưng mà dương cầm lại không có khả năng mang được lên sân khấu, người biết thổi kèn harmonica thì chỉ có một nhưng giáo viên chủ nhiệm lại cảm thấy harmonica không có gì đặc sắc. Vậy nên sau khi loại trừ tất cả thì chỉ còn lại một mình Tề Hồng Viễn biết thổi kèn saxophone, vì thế chủ nhiệm lớp cũng chỉ quyết định một tiết mục duy nhất cho lớp như vậy, Tề Hồng Viễn độc tấu saxophone.

Sau khi đã định tiết mục thì chủ nhiệm lớp lại chẳng quan tâm tiếp theo sẽ thế nào. Mãi đến khi mấy ngày trước hội diễn văn nghệ thì cô ấy mới bảo Tề Hồng Viễn mang saxophone tới trường học để diễn tấu một lần nghe thử một chút.

Nếu như so sánh với chủ nhiệm lớp của lớp hai thì chủ nhiệm lớp của lớp Thư Nghi quả thật không tốn một chút sức lực nào cả cho hội diễn văn nghệ này.

Thư Nghi có thể hiểu được cho chủ nhiệm lớp của lớp bọn họ, dù sao mỗi một giáo viên đều coi trọng những thứ khác nhau – Có những giáo viên sẽ giống như chủ nhiệm lớp hai sẽ dùng toàn bộ sức lực để quan tâm đến mỗi một hoạt động, nhưng cũng có những giáo viên cảm thấy hội diễn văn nghệ và đại hội thể dục thể thao là những chuyện thuần tuý rất lãng phí thời gian, mỗi giáo viên đó hận không thể khuyến khích các học sinh không nên tham gia vào hoạt động mà nên vùi đầu vào học tập.

Mỗi một giáo viên sẽ có mỗi một phong cách khác, mỗi cái đều có lợi có hại nên rất khó có thể nói được giáo viên nào tốt hơn.

Chủ nhiệm lớp của lớp hai là người trẻ tuổi mới làm việc nên cực kỳ nhiệt tình, mỗi một mặt đều muốn làm cái gì cũng phải tốt nhất. Nếu như Thư Nghi không đoán sai thì giáo viên chủ nhiệm của lớp cô chắc hẳn chính là một bà mẹ mới đi làm trở lại sau kỳ nghỉ thai sản xong, cô ấy phải chăm sóc cả gia đình và để ý đến công việc cho nên đã cực kỳ mệt mỏi rồi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.