[Thập Niên] Trở Về Thời Đại Thiếu Nữ

Chương 37: Chương 37




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Thư Nghi nhìn thoáng qua dây tỏi mà mẹ đang xách theo trên tay, có tổng cộng ba dây vậy là có khoảng tầm một trăm củ tỏi!

Thư Nghi: …

Không phải đã nói là chỉ muối một vại nhỏ thôi mà?

Thư Nghi cùng mẹ bận bịu với việc muối tỏi suốt cả buổi trưa, hai người đổ đầy tỏi vào chiếc vại cao gần bằng thắt eo của Thư Nghi rồi đậy nắp lại đặt nó ở chỗ thoáng mát. Lúc sau không cần phải làm gì nữa mà chỉ việc yên lặng chờ đủ ngày là tỏi đã có thể muối xong.

Buổi sáng hôm sau đi học, Thư Nghi đi vào phòng học ngồi xuống chỗ ngồi của mình thì nghe được các bạn học xung quanh đang thảo luận xem kỳ nghỉ nửa ngày hôm qua mọi người làm những gì.

Thư Nghi nghe được một bạn học nữ ngồi nghiêng phía sau mình nói: “Ngày hôm qua ba mẹ tớ đưa tớ đi ăn KFC, ở KFC có rất nhiều người luôn! Sau khi mua đồ xong phải bưng đồ ăn đợi rất lâu mới có chỗ ngồi, đợi mãi mới có hai chỗ ngồi để trống nhưng mà cả nhà tớ có ba người. Trong lúc tớ còn đang do dự không biết có nên ngồi hay không thì ba tớ đã nhanh chóng đẩy tớ với mẹ của tớ đi qua đó ngồi xuống. Ba tớ thì không có chỗ ngồi nên chỉ có thể đi bộ một vòng ở công viên gần đó, sau khi chờ tớ với mẹ tớ ăn xong thì cùng nhau về nhà.”

Cô bạn ngồi ở hàng ghế thứ tư cũng phụ hoạ nói theo: “Ngày hôm qua tớ được đi ăn Pizza Hut, ở đấy cũng nhiều người lắm nhưng mà cũng không đến nỗi như vậy, chỉ cần chờ một chút là đã có chỗ ngồi rồi. Các cậu đã được ăn Pizza Hut bao giờ chưa? Các cậu cảm thấy KFC và Pizza Hut thì cái nào ăn ngon hơn?”

Bạn nữ này vừa nói xong đã khiến các bạn học bên cạnh đó lập tức kịch liệt thảo luận. Từng người theo đảng Pizza Hut và đảng KFC trình bày về hai cửa hàng đồ ăn nhanh xem mỗi cái có cái gì ngon: “Tớ thích ăn nhất là gà rán không xương!”

“Tớ thích ăn pizza của Pizza Hut! Còn cả súp nấm! Còn cả kem nữa!”

“Ở KFC cũng có súp mà, tớ thích là món súp trứng hạt sen.”

“Kem ở KFC ăn cũng rất ngon!”

Thư Nghi nghe thấy mấy đứa nhỏ bên cạnh nói chuyện khoé miệng không nhịn được lại hơi nhếch lên. Hiện giờ KFC và Pizza Hut đều thuộc mặt hàng tiêu phí tương đối xa hoa, thế nhưng với mức tiền lương của công nhân viên chức ở đường sắt thì vẫn nằm ở mức chấp nhận được, bởi vậy hầu hết các bạn học xung quanh đều đã được ăn qua. Mọi người nhắc tới những món mà mình đã được ăn và thích ăn gì nhất ở KFC và Pizza Hut, trong giọng nói không tự chủ được mang theo vài phần tự hào và kiêu ngạo. Dù sao cũng đều là học sinh tiểu học nên khi khoe ra đều rất trắng trợn thắng thắn không giống như những người lớn luôn “cường điệu khoa khoang” vòng vo bảy tám lần mới tới.

Đảng theo Pizza Hut sợ bại trận trước đảng KFC nên vội vàng nói: “Buffet salad ở Pizza Hut ăn cũng rất ngon, một bát salad có thể lấy bao nhiêu cũng được tuỳ theo ý mình thích. Mỗi lần tớ lấy cho mình thì mẹ tớ thường xuyên chê tớ lấy quá ít, mỗi lần đó đều phải để mẹ tớ lấy.”

Thư Nghi sửng sốt một chút, hả? Buffet salad?

Đúng ha, hiện tại buffet salad ở Pizza Hut còn chưa được loại bỏ.

Đảng KFC cũng không phục: “Salad thì có cái gì ăn ngon chứ đều chỉ có trái cây rau dưa thôi, vẫn là hamburger ở KFC ăn ngon, Burger chân gà cay, Burger gà chiên giòn,…”

Thư Nghi: !!!

Burger gà chiên giòn!!!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.