[Thập Niên] Trở Về Thời Đại Thiếu Nữ

Chương 14: Chương 14




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Tất cả những từ trên bìa cuộn băng đều viết theo phong cách nghệ thuật của những năm 1999.

Thư Nghi sợ tới mức lập tức thả lại cuộn băng kia trên kệ sách.

Thư Nghi lại ngẩng đầu nhìn đồng hồ treo tường một chút, hiện tại là sáu giờ mười lăm phút, còn hơn hai tiếng nữa thì mẹ cô mới đi làm về nhà. Cô không muốn làm chậm trễ thời gian nữa mà nhanh chóng đi đến phòng bếp rửa sạch sẽ hai tay, sau đó lật tủ bát và tủ lạnh một hồi để tìm hiểu rõ ràng xem trong nhà có những nguyên liệu và gia vị nấu ăn nào.

Thịt nạc vẫn còn đông lạnh, có vẻ như buổi tối nay mẹ của Thư Nghi định chỉ xào một ít rau mà không tính toán để thịt ra ngoài nhưng kế hoạch hôm nay của Thư Nghi chính là muốn thể hiện tài năng của mình cho nên món ăn thuần chay sẽ có chút hạn chế phát huy của cô.

Thư Nghi lấy thịt nạc ra muốn rã đông trong lò vi sóng, sau khi ánh mắt cô dạo quanh phòng bếp một lượt mới đột nhiên phản ứng lại – hiện tại nhà cô lấy đâu ra lò vi sóng!

Thư Nghi lập tức pha một chậu nước ấm rồi bỏ thịt nạc vào để rã đông, chắc hẳn trước khi mẹ trở về vẫn còn làm kịp.

Cùng lúc đó động tác của Thư Nghi cũng nhanh nhẹn mà đi nhặt rau, rửa rau, cắt miếng, thái nhỏ… Cô chuẩn bị tất những nguyên liệu nấu ăn và gia vị phân loại cho ổn thoả.

Buổi tối hôm nay cô sẽ nấu hai món cơm nhà sở trường nhất của mình chính là cà tím nhồi thịt và đậu cô-ve xào.

Thư Nghi tin tưởng rằng với tay nghề nấu ăn mấy năm có thể tự vỗ béo chính mình lên tới mười lăm cân thì nhất định có thể chinh phục được mẹ!

Để cho mẹ cô đồng ý không để cô đi đến bàn ăn nhỏ ăn cơm nữa!

… Dù sao mẹ cô cũng đã nấu ăn mấy chục năm rồi nhưng trước sau vẫn khó ăn như cũ.

Để mà so tay nghề nấu ăn của Thư Nghi với mẹ mình mà nói thì cô tuyệt đối phải đạt đến trình độ đầu bếp và chắc chắn có thể chinh phục được vị giác của mẹ cô, người đã bị chính tay nghề của mình đầu độc mười mấy năm qua.

Cà tím nhồi thịt là món ăn thường thấy trên bàn ăn miền Bắc, để làm được món ăn này cần hai bước, bước đầu tiên là chiên miếng cà, bước tiếp theo là nấu miếng cà đã chiên trong nồi.

Nói khó thì cũng không khó, có điều là khá phức tạp —— đầu tiên phải chuẩn bị nhân thịt, kẹp vào giữa miếng cà, nhúng bột rồi chiên đến khi chín vàng, còn phải dùng dầu ăn để phi hành, gừng, tỏi và ớt đến khi thơm phức, đổ thêm xì dầu và dầu hào vào, sau đó cho miếng cà tím đã chiên vào chảo, đổ thêm nước vào, đun sôi, cuối cùng nấu lửa lớn cho cạn bớt nước. Trước khi thu được nước sốt, Thư Nghi cho thêm một ít cà chua đã thái hạt lựu và rau thơm, dùng để giảm bớt vị ngấy cho món ăn.

Món cà tím nhồi thịt làm theo cách này sẽ giữ được mùi thơm của miếng cà tím mà không có vị ngấy của dầu mỡ. Cắn một miếng, đầu tiên là vị ngon của cà tím, sau đó là phần nhân thơm ngon, nước sốt cay mặn sau khi nấu, ngấm vào miếng cà tím, rất hợp để ăn chung với cơm, làm một món ăn cực kỳ tuyệt vời trên bàn ăn.

Sau khi Thư Nghi làm xong món cà tím nhồi thịt, cô nhìn lên đồng hồ treo tường, đã gần tám giờ, cô vội vàng vo gạo, nấu cơm —— trong nhà hiện giờ không có nồi cơm điện, Thư Nghi ở trong bếp tìm một vòng, cô thấy một cái nồi tráng men cỡ vừa. Vì vậy cô lấy gạo và nước cho vào nồi tráng men, tiếp tục đổ nước vào nồi áp suất, đặt vỉ hấp lên trên, rồi lại đặt nồi tráng men lên trên vỉ hấp, bắt đầu hấp cơm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.