[Thập Niên 90] Nữ Phượng Hoàng

Chương 258: Chương 258: Tuần trăng mật (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Hạ Thanh nằm dài trên giường, đầu tiên là dựa vào đầu giường muốn đợi anh một chút, sau đó cảm thấy mỏi quá, mới nằm xuống một lúc đã ngủ thiếp đi, Cố Nguy đi ra thấy vợ yêu của mình đã ngủ say.

Anh cười đi qua tắt đèn lớn chỉ để lại đèn trên đầu giường, ngồi xuống giường sờ lên mặt cô, làn da bóng loáng tinh tế, khiến anh yêu thích còn hơn thứ ngọc tốt nhất.

Giữa lúc Hạ Thanh đang mơ mơ màng màng, cảm thấy mình đi vào sa mạc mênh mông vô bờ bến, vừa nóng vừa mệt vừa khát, cô không ngừng tìm kiếm nguồn nước, sau khi chạm được một mảng mềm mại, cứ như giếng cạn gặp suối nguồn.

Cố Nguy ôm vợ yêu vào lòng, ngậm lấy môi của cô hôn sâu, hôm nay anh uống không ít rượu vang đỏ, mặc dù không có say, nhưng không say rượu lại say người, có vợ yêu trong lòng mà còn nhịn được thì thật sự là Liễu Hạ Huệ.

Qua Giáng Sinh là Tết nguyên đán, vào ngày tết đương nhiên cả sẽ gia đình phải cùng nhau ăn cơm, buổi chiều Hạ Thanh và Cố Nguy quay về đại viện.

Gần đây cháu trai Cố Mạnh Trạch bắt đầu học ngoại ngữ, Hạ Thanh đang nói chuyện với người nhà, không biết thế nào lại thành hiện trường dạy kèm Cố Mạnh Trạch học tiếng Anh, bắt đầu giao tiếp bằng tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày.

Bà Cố vừa xem náo nhiệt vừa cười nói với con trai và con dâu: “Nhà chúng ta đều là người tài giỏi, người có trình độ cao nhất bây giờ là Tiểu Thanh, để con bé dạy kèm cho Cố Mạnh Trạch thì không có vấn đề gì.”

Cố Vanh tốt nghiệp trường quân đội, Tôn Giai Dung học Đại học Sư phạm Thủ đô, Cố Nguy học đại học Thanh Hoa, nói thế nào thì cũng là sinh viên hàng đầu.

Tôn Giai Dung thuận theo ý mẹ chồng nói: “Tiểu Thanh rất kiên nhẫn với bọn trẻ.”

“Đúng thế, vậy là rất tốt, sau này bọn chúng có con cái, có kiên nhẫn mới dạy con nên người được.”

Sau khi nói xong, bà Cố còn nói thêm: “Con cũng tốt, con dạy dỗ Mạnh Trạch rất tốt, những người bạn già của mẹ gặp đều muốn khen.”

Tôn Giai Dung nghe mẹ chồng nói mình tốt thì hơi bất ngờ, chủ yếu là do trước kia chưa nghe qua bao giờ, không ngờ trong nhà vừa có con dâu mới, mẹ chồng vì đối xử công bằng nên cũng tốt với mình hơn trước.

“Tết năm nay con với Cố Nguy sắp xếp thế nào? Ngày nào về nhà mẹ đẻ?”

“Vẫn chưa biết ạ, có khi sẽ về một chuyến trước tết hoặc là để sang năm, Cố Nguy định sẽ chừa thời gian để ra nước ngoài một lần.”

Trước đó đã nói sẽ ra nước ngoài hưởng tuần trăng mật, sau khi cưới có một số chuyện phải xử lý nên đành dời kế hoạch đến tết.

“Ra nước ngoài du lịch? Vậy cũng tốt, các em còn trẻ cần phải ra ngoài nhiều một chút.”

Bà Cố rất cởi mở trong phương diện này, vô cùng ủng hộ, không giống mẹ chồng không thích nhìn thấy con trai và con dâu tình cảm ngọt ngào, cả nhà hòa thuận thì mọi chuyện mới thuận lợi được.

Sau kỳ thi ở trường, Hạ Thanh gọi điện cho chị hai là Hạ Lâm.

“Chị, năm nay chị về nhà ăn tết không?”

“Về chứ, sao vậy?”

“Em muốn hỏi xem khi nào chị về, nếu được thì đi cùng thôi, như vậy cũng vui hơn.”

“Chắc phải sang năm chị mới về, gần đây công việc trong công ty khá tốt, trước 30 tết bận quá không có thời gian.”

Bọn họ tự mở công ty làm chủ, cái gì cũng phải nhìn chằm chằm, không thể nào qua loa như trước, phải bảo vệ tốt nhà cửa mới được.

“Vậy chị quyết định đi rồi nói với em, chúng ta cùng nhau về, không cha mẹ làm phải chuẩn bị gấp đôi.”

“Nếu mẹ nghe được sẽ mắng em đấy, mẹ sẽ nói mẹ không sợ phiền, cứ việc trở về.”

“Mẹ sẽ nói như vậy nhưng chúng ta là con gái biết điều cơ mà.” Hạ Thanh cười giải thích nguyên nhân.

“Thì ra các em muốn đi nghỉ ở nước ngoài à, đúng là các em sướng thật, muốn ra nước ngoài là ra nước ngoài, công việc của bọn chị bên ngoài không đặt xuống được.”

“Không dễ vậy đâu ạ, lần sau tìm một cơ hội làm việc ở nước ngoài, gộp vào chi phí đi công tác, vừa có thể chơi vừa không tiếc tiền.”

Hạ Lâm cảm thấy ý kiến này cũng không tồi: “Đó là cách tốt, lần sau có cơ hội chị sẽ thử.”

Chờ kỳ thi cuối cùng của Hạ Thanh kết thúc, hai vợ chồng bắt đầu chuẩn bị hành trình ra nước ngoài, địa điểm họ chọn để đi nghỉ là Đảo Fiji, hi vọng sẽ có một kỳ nghỉ lãng mạn và bình yên chỉ có cả hai.

Hạ Thanh chuẩn bị rất nhiều váy để mặc đi biển, áo sơmi mát mẻ và bikini để đi bơi, vì tạo bất ngờ cho Cố Nguy, cô đã lén cất chúng vào trong vali.

Ở thủ đô không có chuyến bay thẳng đến Đảo Fiji, họ chọn đi máy bay riêng sang Hong Kong, cả hành trình mất gần một ngày, lúc xuống máy bay đã là rạng sáng, nhận điện thoại người đưa đón đến thẳng biệt thự ven biển.

Thủ đô rét lạnh thấu xương còn không như ở đảo Fiji ôn hòa mát mẻ, Hạ Thanh mặc váy với một chiếc áo khoác mỏng, tựa lên vai Cố Nguy nhắm mắt dưỡng thần, Cố Nguy vòng tay ôm vai cô, nghiêng đầu hôn lên trán của cô.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.