[Thập Niên 90] Nữ Phượng Hoàng

Chương 6: Chương 6: Trả lại tiền (2)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Lý Quốc Phú xảy ra chuyện, Lý Tú Cầm đến bệnh viện thăm hỏi, trên đầu, trên người đều được quấn băng, hấp hối nằm trên giường bệnh, trên người còn cắm đầy ống dây, cô lúc ấy khóc không được, cô cũng chỉ có một người anh, từ nhỏ đối xử với cô rất tốt, cái gì cũng đều đáp ứng cô, trong ký ức của cô như mới là khi còn bé, anh chịu đói, lấy bánh bao người khác cho để cho cô ăn.

Hạ Chí Dân vốn định ở viện chăm sóc vợ, nhưng chuyện của anh vợ cũng quan trọng, huống chi thành phố xa, anh cũng không yên tâm để con gái đi, ngược lại là vợ ở nơi này, mấy cô con gái cũng có thể chăm sóc.

“Được, sáng sớm ngày mai anh đi ngay, em đừng lo lắng, trước chăm sóc bản thân mình đã.”

Lý Tú Cầm gật đầu: “Em không sao, yên tâm, trải qua một lần, sau này em cũng không có khả năng tìm đến cái chết nữa.”

Mặc dù mới qua một ngày, Lý Tú Cầm lại cảm thấy như là chuyện từ kiếp trước, không hiểu sao mình lúc đó giống như bị trúng tà vậy, trong đầu chỉ có những hình ảnh chịu tổn thương suốt hai mươi năm qua, bây giờ suy nghĩ một chút, cần gì phải để ý đến những người không liên quan kia, chỉ cần quan trọng tiền đồ của con gái, sau này ngày tốt hưởng vô tận.

Lý Tú Cầm phải ở lại bệnh viện quan sát mấy ngày, Hạ Hòa cùng Hạ Lâm cũng ở lại bệnh viện chăm sóc cô, Hạ Chí Dân đưa Hạ Thanh va Hạ Văn trở về thôn, sau khi trở về chuyện thứ nhất chính là mang ba ngàn đồng tiền mượn đến nhà trưởng thôn.

“Nhiều năm như vậy, tôi và Lý Tú Cầm không làm việc gì có lỗi với Lưu Xuân Bình, người nói cứu cấp không cứu nghèo, chúng tôi mặc dù kiếm được nhiều tiền, những cũng không nghèo đến mất mặt như thế, một thời khó khăn mới mở miệng nhờ bọn họ giúp đỡ, ba ngàn đồng tiền, nói nhiều không nhiều, nói ít không ít, người ta giúp tôi, tôi trong lòng cảm kích, nhưng sau lưng lại đi nói gì? Sinh bốn cô con gái thì thế nào, chúng tôi làm cha làm mẹ, con gái không tết, cũng không liên quan đến cô ta, hơn nữa, con gái mà có tương lai như vậy, không thể thua kém con trai.”

Trưởng thôn Triệu Thụ Trung cùng Hạ Chí Dân từ nhỏ đã ở cùng thôn, tuổi tác chênh lệch không lớn, Triệu Thụ Trung so với Hạ Chí Dân lớn hơn mấy tuổi, tình cảm tự nhiên cũng không thể so sánh với người phụ nữ bên ngoài Lưu Xuân Bình này, huống chi chuyện này Lưu Xuân Bình thật sự sai, không có sao nhai lưỡi rễ cây đâu, toàn thôn đều bị cô ta chọc tức, cùng với em dâu nhà mình trong thôn cũng có chuyện mâu thuẫn, lúc ấy anh coi như người thân muốn tránh hiềm nghi, sợ người khác nói mình bất công, thiên vị người trong nhà, ngược lại làm cho Lưu Xuân Bình càng hống hách.

“Em bớt giận, anh cho là bây giờ Lý Tú Cầm không có gì nguy hiểm mới là quan trọng nhất. Còn Lưu Xuân Bình này... Đồng chí này, người trong thôn đều biết cô ta là người như thế nào, anh cũng sẵn sàng làm chứng cho em, chẳng qua em trả tiền lại cho họ, đứa trẻ không có tiền đi học thì phải làm sao? Tú Cầm nằm viện cũng cần tiền chứ?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.