[Thập Niên 90] Nữ Phượng Hoàng

Chương 3: Chương 3: Con gái nhà họ Hạ (3)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Hạ Chí Dân cực kỳ sợ hãi, nếu là lần này không cứu được vợ, thì thật sự là trời sập, hai người tình cảm sâu đậm hơn hai mươi năm, anh là muốn cùng vợ sống cả đời.

Con gái lớn Hạ Hòa cũng nói: “Đúng vậy, mẹ nếu như là nghe được lời gì đó khó nghe, thì xông lên đánh cho người đó một cái, hoặc là nói với chúng con, cần gì phải một mình giữ trong lòng sinh ưu phiền, đây không phải càng làm cho người ghét mình càng hả hê sao?”

“Mẹ, nếu như mẹ thật sự xảy ra chuyện gì, cả đời này con ngủ cũng không yên giấc, không phải là đi học sao, ở trong mắt con, mạng sống của mẹ mới là quan trọng nhất.”

Cô con gái Hạ Lâm ánh mắt đỏ bừng, nhìn lại mình, nếu như không phải vì học phí của mình, ba cô cũng sẽ không đi mượn tiền, mẹ cô cũng sẽ không bị bác dâu chế giễu, lại càng không có chuyện uống thuốc sâu, mọi chuyện cũng đều là tại cô.

“Tiểu Lâm, đừng nói những lời ngu ngốc như thế, nhà chúng ta chẳng qua là gặp phải lúc khó khăn, chị còn hai năm nữa tốt nghiệp sẽ đi làm, chờ chị có được tiền lương, nhà chúng ta không phải sẽ thoải mái sao?

Hạ Hòa thấy, những người coi thường gia đình cô kia, cũng chỉ là mắt chó xem thường người, nếu như chị em gái các cô đều có thể thi lên đại học, tìm được công việc tốt, cuộc sống của gia đình tốt hơn, còn có ai dám nói xấu cha mẹ cô?

Cô ở trường cũng học qua, cơ sở kinh tế quyết định kiến trúc thượng tần, hầu bao khi thắt lưng buộc bụng, cho nên dù cho như thế nào, mấy người em của cô cũng phải thi lên đại học, dù cô là chị lớn, sau này tốt nghiệp, không chỉ biết mỗi bản thân mà còn phải phụ giúp gia đình, cũng phải tạo điều kiện cho các em.

Khi Hạ Hòa nói lời này, chị ba của Hạ gia, Hạ Thanh nhìn Hạ Hòa một cái, liền cảm thấy chị cả sẽ là một người thành công, còn chị hai Hạ Lâm, vẫn còn rất nhiều không gian để phát triển, bởi vì chưa tới mấy năm, cô sẽ trưởng thành, trở thành một người phụ nữ suất xắc.

Hạ Thanh là một người chuyển kiếp, mới vừa rồi hai ngày xuyên không, còn chưa thích ứng được thân phận mới cùng hoàn cảnh sống thì gặp phải chuyện Lý Tú Cầm uống thuốc sâu tự tử, cũng nhờ có cô, nếu không nhanh như vậy ngăn Lý Tú Cầm lại, người của Hạ gia cũng không nghĩ tới việc dùng nước muối để súc ruột, bởi vì Hạ Thanh đã xuyên vào một quyển tiểu thuyết niên đại.

Vai chính của cuốn tiểu thuyết là con gái thứ hai của Hạ gia, Hạ Lâm, lời đầu chính là Lý Tú Cầm tìm đến cái chết, nhưng trong tiểu thuyết, Lý Tú Cầm không có may mắn như vậy, bởi vì uống một chai thuốc trừ sau cấp cứu không kịp liền quan đời, cùng với gia đình bác lớn kết thù.

Sau đó xảy một loạt chuyện, gia đình nhà cậu bởi vì chuyện của Lý Tú Cầm nên không nhẫn nhịn nữa, lựa chọn báo cảnh sát xử lý, đội thi công bồi thường cho cậu một khoản tiền, bà ngoại liền trả lại tiền cho Hạ gia, ngoài ra còn cho thêm năm ngàn đồng, coi như là bồi thường cho mấy đứa cháu ngoại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.