[Thập Niên 90] Một Chiêu Đệ Trọng Sinh

Chương 18: Chương 18: Viên bánh tròn ngọt và mặn (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Lớp 10 đã khai giảng từ rất sớm,Tống Gia Bảo thường xuyên đi sớm về trễ, nên không có nhiều thời gian để đối nghịch với Tống Chiêu Đệ.

Ngày 16 tháng 8 là ngày ghi danh của các tân sinh viên trung học đầu tiên trong huyện.

Đêm hôm trước, cô hai lại đến tìm Tống Đại Minh.

Bà cùng chồng đã thương lượng, quyết định thử lại lần nữa, nếu có thể thuyết phục được em trai và em dâu cho Chiêu Đệ lên cấp ba, thì cuộc đời của đứa nhỏ này sẽ khác.

Thế nhưng cũng giống như đời trước, vợ chồng Tống Đại Minh không đồng ý. Ngay cả khi cô hai hứa sẽ chịu học phí ba năm cao trung của Chiêu Đệ cũng không được.

Điều này còn khiến hai vợ chồng đó trào phúng dì hai.

“Con gái đi học thì làm được cái gì? Ngay cả Tiểu Bảo cũng biết nhiều chuyên ngành đại học hoàn toàn không tuyển con gái!”

“Hì hì, nhìn xem Văn Văn nhà chị trong tương lai có thể gả cho ai...”

Tống Chiêu Đệ kéo tay cô hai đi.

“Nói với bọn họ cũng có ý nghĩa gì đâu. Từ khi chị cả của cháu ra ngoài làm công, ba mẹ cháu liền hạ quyết tâm không để cháu tiếp tục đi học. Đi làm công một tháng một ngàn, một năm mười hai tháng, lại nhân với bảy năm, đây chính là hơn tám vạn, ai mà khuyên bọn họ, thì chính là muốn cướp của họ tám vạn!”

Trước đây, ở làng Tống Lý có nhiều cô gái chưa tới hai mươi đã lấy chồng, thậm chí hai bên gia đình bày rượu coi như làm hôn lễ, vài năm nữa mới có giấy đăng ký kết hôn.

Nhưng kể từ khi phát hiện ra rằng các cô gái làm việc trong các nhà máy kiếm được nhiều tiền như nam giới, rất nhiều người đã giữ họ lại cho đến năm hai bốn hai lăm tuổi rồi mới gả đi. Vì cái gì? Vì khi con gái lập gia đình, tiền lương kiếm được coi như không thể cho nhà mẹ đẻ nha! Bất quá, cũng không thể giữ con gái lại quá lâu, qua hai mươi lăm, chính là bà cô già, quá mất mặt!

Theo ý kiến ​​của Tại Tống Đại Minh, đã như vậy thì đương nhiên con gái phải kiếm thêm vài năm tiền lương nữa để biếu bố mẹ rồi mới kết hôn! Chứ đâu thể nào nuôi không?

Còn việc đứa con gái mới học hết sơ trung này có thể làm được những công việc gì khi đã ba mươi tuổi, cuộc sống sau khi kết hôn của cô ấy thế nào? Một khi đã kết hôn, chính là người của nhà khác, không khiến bố mẹ phải quản.

Cô hai chỉ biết thở dài bất đắc dĩ.

Sáng sớm hôm sau, Tống Chiêu Đệ cầm cuốc đào một con mương nhỏ trên mặt đất trong sân, muốn chuyển nước thải từ ao nước sang chuồng lợn. Cô thực sự không thể chịu nổi loại mùi hôi chết người này.

Động tĩnh này đã đánh thức ba thành viên khác trong nhà.

Lý Quế Hương hỏi: “Ui dời, con lại làm cái gì vậy?” Mấy ngày nay ba chị em tất bật bận rộn, kéo nhau ra sân, dùng gạch cũ xây thành một cái ao hoa, bên trong trồng một ít hoa dại được đào từ bờ sông bờ ruộng.

Tự mình làm thì chả sao, đằng này còn kêu Tống Gia Bảo tới giúp, nhưng hết lần này đến lần khác cậu ta đều vui lòng đi theo cô giúp đỡ.

Tống Đại Minh gãi gãi lỗ tai, trở về phòng ngủ.

Tống Chiêu Đệ từ lâu đã không ôm hy vọng đối với hai người này, chỉ huy Tống Gia Bảo: “Vào bên trong kho củi xem còn viên gạch nào không? Lấy ra đi!”

Tống Gia Bảo không dám chống lại chị ba, ngoan ngoãn đi làm việc.

Sau khi lấy gạch ra, Tống Chiêu Đệ hướng dẫn cậu ta xếp từng viên một vào rãnh thoát nước đã đào, rồi trát xi măng lên: “Đi, đặt cái chậu gỗ lớn nhất trong nhà chúng ta dưới miệng cống thoát nước, cả ngày hôm nay không cho phép hắt nước vào trong sân.”

Sau khi thu phục được Tống Gia Bảo, cô nhận ra rằng mình không thể đòi hỏi Tống Đại Minh và Lý Quế Hương nổi, nhưng Tống Gia Bảo có yêu cầu gì hai người này gần như chưa từng nói không, vậy cô sẽ chỉ huy Tống Gia Bảo thật tốt.

“Chị, chị muốn làm gì vậy?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.