[Thập Niên 80] Chọn Tiểu Thúc Tiền Nhiệm

Chương 41: Chương 41: Ngũ Phúc Trường Thọ (3)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Sơ Vãn đi đến bộ phận bán lẻ của cửa hàng Tụ Trân Trai, trước tiên cô giải thích mục đích của chuyến thăm này, rồi lấy miếng ngọc bích của bản thân ra, ngỏ ý muốn bán nó, rất nhanh sư phụ giám định ngọc của cửa hàng đã đi đến chỗ bộ phận bán lẻ để xem xét, sau khi nhìn một lúc, nói: “Đây là ngọc mới, chất liệu thì cũng được, nhưng mà gần đây có rất nhiều người mang đến đây, cho nên không có gì hiếm lạ, năm nhân dân tệ đi.”

Sau khi nghe xong, Sơ Vãn cầm miếng ngọc lên, không bán, trước khi đi còn nói: “Món đồ này thích hợp để làm lễ mừng thọ cho người lớn tuổi, nhưng chỉ có giá năm nhân dân tệ thôi, vậy tôi vẫn nên giữ lại đi, sau này sẽ gửi tặng cho ông cụ.”

Khi đang nói chuyện, cô tình cờ nhìn thấy ông chủ Tiền từ bên ngoài đi vào, ông ấy nghe được lời này của cô, ánh mắt lập tức liếc nhìn qua Sơ Vãn.

Sơ Vãn lịch sự mỉm cười với ông ấy, xem như là một lời chào hỏi.

Sau này, ông chủ Tiền lại làm việc dưới quyền của cô, đối với hoàn cảnh của ông chủ Tiền cô đều nắm rõ trong lòng bàn tay.

Vị tướng mà ông nội Lục quen biết là một người rất yêu ngọc, vừa vặn sắp mừng thọ, ông chủ Tiền lại có quen biết với con trai của vị tướng quân này, ông ấy là một người khôn khéo, tất nhiên sẽ có được tầm nhìn này.

Quả nhiên, sau khi ông chủ Tiền hỏi thăm, thì Sơ Vãn liền đưa miếng ngọc bích trên tay cho ông ấy xem qua.

Hai mắt của ông chủ Tiền bỗng nhiên sáng lên, sau đó nhìn Sơ Vãn thật sâu.

Sơ Vãn mỉm cười đáp lại.

Ông chủ Tiền nháy mắt với chủ quầy một cái, tỏ ý bảo đối phương không nên quá lo lắng, sau đó, xin Sơ Vãn dừng bước để có thể nói chuyện.

Trong lòng của ông chủ Tiền rõ là vẫn có sự nghi ngờ, một cô gái nhỏ nhắn yếu ớt như thế, mới nhìn qua thì cũng chỉ là mười sáu, mười bảy tuổi, nhưng lại có thể mang ra một miếng ngọc bích như vậy, nói năng điềm đạm tự tin, hoàn toàn không có dáng vẻ rụt rè của những cô gái nhỏ bình thường, giống như bản thân cô đã từng trải qua rất nhiều việc lớn nhỏ trong đời.

Mấu chốt là, ngay khi ông ấy được bạn tốt nhắc nhở, tìm một viên ngọc bích đáng yêu để làm quà mừng thọ cho lão tướng quân, thì thứ này đã được dâng đến tận cửa.

Ông chủ Tiền là người thế nào, quả là rất khôn ngoan, trong lòng có một chút nghi ngờ, cũng sợ đối phương sẽ giở công phu sư tử ngoạm.

Ông ấy cúi đầu, vuốt ve miếng ngọc bích trong tay, vốn dĩ nó chỉ là một miếng ngọc bình thường mà thôi, chất liệu tuy tốt, nhưng loại như này cũng không khó tìm, nhưng mà cái hay của món đồ này chính là cách sử dụng màu sắc rất khéo léo, theo như hình ảnh, năm con dơi được điêu khắc rất sống động, trái đào màu đỏ đào ở giữa, rất tinh xảo và quyến rũ, thật sự làm cho người khác phải vỗ tay khen thưởng.

Sau đó ông ấy cười ha hả, rồi ngập ngừng thử thăm dò cô: “Miếng ngọc bích này, có thể chất lượng không được tốt lắm, nhưng ý nghĩa ngũ phúc, trường thọ lại rất tốt.”

Sơ Vãn nghe vậy, tất nhiên là hiểu ra ông ấy đang muốn mua nó.

Phải biết rằng trong giới này có một câu nói, khen ngợi và chỉ trích thì là người mua, còn cổ vũ thì chỉ là người rảnh rỗi.

Chỉ khi người ta muốn đưa tay ra mua đồ, thì người ta mới tỏ ra khó tính và kén chọn.

Ngay lập tức cô nở nụ cười, nói: “Vừa nhìn liền biết ngài đây chính là một chuyên gia, mắt nhìn đồ rất tốt.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.