[Thập Niên 70] Xuyên Sách Gả Chồng Ngàn Dặm

Chương 37: Chương 37




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Điền Vũ không để ý tới những hành động nhỏ của hai người, vẻ mặt tự nhiên nói: “Rất giống.”

Chu Kiến Thiết xấu hổ ... giống chỗ nào? Chị dâu nói như thế là nói tiếng nước nào? Tại sao anh ấy không thể hiểu được?

“Đoàn trưởng Lâu, cậu thấy thế nào? Nếu hợp duyên, chị sẽ viết thư hỏi em gái chị.”

Rõ ràng là một câu nói rất thông thường, nhưng Lâu Lộ Hồi vốn chưa bao giờ yếu đuối lại nóng ran hai lỗ tai, anh hắng giọng: “Cô ấy... cô ấy tên gì? Đủ 20 tuổi chưa?”

Thật sự có cửa!

Điền Vũ trong lòng “chốt”, cô ấy cười: “Đủ 20 tuổi rồi, năm nay vừa tròn 20, tên là Điền Mật.”

Điền, Mật?

Lâu Lộ Hồi trong lòng thầm nhắc lại hai lần, trong đầu lại một lần nữa xuất hiện hình ảnh tuyệt đẹp của cô gái ngoi lên mặt nước, nó... khá ngọt, vì vậy anh cong môi, thay rượu bằng trà: “Làm phiền chị dâu rồi!”

Thành công rồi! Cô ấy chưa bao giờ nghĩ rằng với điều kiện tốt như đoàn trưởng Lâu, một ngày nào đó cô ấy lại có thể trở thành chị dâu của anh.

Điền Vũ vui vẻ cười nói: “Không có gì, ăn cơm xong tôi sẽ viết thư cho người nhà!”

Giờ chỉ còn chờ hồi đáp của em gái thôi...

=

Điền Mật không biết rằng điều lo lắng nhất đã được chị cả giải quyết, cô lắc lư trên chiếc xe buýt cũ nát trong một giờ, cuối cùng cũng đến thị trấn.

Vì điều kiện đường xá và trình độ của người lái xe quá kém, Điền Mật không nhũn chân trong môn nhảy dù, khi xuống xe, chân cũng nhũn ra, trên đường đi đến bưu điện gửi thư, cô chóng mặt đến mức nôn ra ngoài.

Dù bi thảm đến vậy, Điền Mật cũng không quên ngâm mấy câu thơ trong cay đắng, đời... đúng là khốn nạn!

Sau khi gửi bức thư, cô không đến nhà bạn cùng lớp ngay mà mạo hiểm đến chợ đen ở thị trấn để mua một đôi vỏ gối màu đỏ cho đám cưới.

Khi bạn thân kết hôn, cô không thể đến tay không, huống chi là cô muốn ở nhà người ta một đêm.

Nhưng ... giá cả hơi cao, nó có giá 5 nhân dân tệ, đắt gấp ba lần so với hợp tác xã tiếp thị và cung ứng, có mà ăn cướp tiền.

Nhưng cô buộc phải mua vì không có vé vải.

Sợ bị đuổi ra ngoài hóng gió thu, không chỉ chăn gối, Điền Mật nghiến răng cắn lợi đến cung tiêu xã để mua hai cân đồ ăn nhẹ không cần vé.

Sau đó, “số tiền gửi khổng lồ” 9 tệ mà cô phải vất vả dành dụm đã giảm xuống còn 3 nhân dân tệ, trong đó có 1 tệ do người cha già của cô tài trợ, cô buồn đến mức phát khóc.

Nhưng đau thì kệ đau, nhắc đến thì có tác dụng gì, ít nhất khi cô đến cửa, mẹ của bạn học rất nhiệt tình, cười toe toét, thậm chí còn đồng ý yêu cầu ở lại qua đêm của cô.

“Cậu lấy đâu lắm tiền thế? Sao lại đem theo món quà nặng như vậy? Tớ gọi cậu đến đây vì muốn cậu đến dự hôn lễ của tớ, nhặt lấy hai quả trứng gà là được rồi, chăn gối này mua ở đâu đây? Tớ đưa cậu đi trả lại.” Bạn thân nhất của nguyên thân tên là Cố Yến, người có tính cách nóng nảy, mạnh mẽ, trước đây khi hai người còn đi học, về cơ bản, cô ấy là người bảo vệ Điền Mật hiền lành.

Những lời nói lúc này không phải là một lời từ chối lịch sự, mà là một lời từ chối chân thành.

Điền Mật lắc đầu: “Mua thì cũng mua rồi, làm sao trả lại được, còn cậu, sao đột nhiên lại kết hôn?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.