[Thập Niên 70] Xuyên Sách Gả Chồng Ngàn Dặm

Chương 34: Chương 34




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Không hợp lẽ, mặc dù vợ chồng có ngủ với ai khác bên ngoài, cũng sẽ không bị đả bát đao(tức là ly hôn).

Trong con mắt của người dân trong làng, đả bát đao chính là tiểu tư sản và bọn phản động.

Sau một thời gian dài, Điền Vũ nhận ra rằng vì môi trường sống khép kín, cộng thêm chính sách cho phép cái này, không cho phép cái kia, khi không có bất kỳ hoạt động giải trí nào, chuyện giữa nam và nữ khó tránh khỏi bị phóng đại và truy cản.

Khi cô ấy đến làng để mua thịt cừu, cô ấy nghe nói rằng một số người không tinh tế về chuyện đó, họ không phòng tránh chuyện mang thai.

Mặc dù chưa hiểu biết nhiều, cô ấy cũng không có thái độ coi thường người khác.

Nhưng... Để Trung đoàn trưởng Lâu và phó trưởng đoàn Chu, hai sinh viên đại học, tìm vợ trong một môi trường như vậy, thật là làm khó họ.

Không phải tỏ thái độ bề trên, chỉ là cảm thấy lấy nhau thì phải là môn đăng hộ đối, nhất định phải có tiếng nói chung.

Nghe vợ nói lảm nhảm, Trần Cương thỉnh thoảng đáp lại vài câu: “Em cũng để ý, rất nhiều người muốn giới thiệu đối tượng cho lão Lâu và lão Chu, nếu em gặp được cô gái tốt phù hợp thì có thể làm mai mối.”

Mọi người đều như vậy, khi họ hạnh phúc, họ cũng hy vọng rằng bạn bè của họ cũng có được niềm hạnh phúc tương tự.

Điền Vũ đảo thìa, mùi thịt trong nồi bốc lên, ba đứa trẻ đang chơi trong phòng ăn đều nằm sát cửa bếp nuốt nước bọt.

“Con mèo nhỏ tham ăn!” Điền Vũ cười cười, gắp cho ba đứa nhỏ mỗi đứa một miếng, sau khi bọn trẻ reo hò ăn no, cô lại vặn một miếng nữa nhét vào miệng chồng, vui vẻ trả lời anh ấy: “Em sao có thể quen được cô gái nào mà có điều kiện tốt... À... Hình như có...”

Nghĩ đến bức ảnh gia đình năm ngoái gửi đến, cô em gái mờ ảo nhưng xinh đẹp đến nao lòng, Điền Vũ hung hăng nhìn chồng, kích động lắp bắp nói: “Em... em gái thứ hai của em năm nay 20 tuổi...”

Trong bữa ăn, không chỉ Lâu Lộ Hồi và Chu Kiến Thiết, cả trưởng trung đoàn thứ ba Đường Đại Hải cũng mang theo một hộp cơm đến.

Mấy người đến nơi, vừa lúc Điền Vũ bưng món cuối cùng lên, món miến thịt hầm, đặt trên bàn lò.

Món chính hôm nay là thịt cừu hầm, thịt cừu được thái thành từng lát mỏng, nồi súp Nơi này rau củ khan hiếm, thịt cừu cũng phổ biến, nhưng nếu điều kiện gia đình khá giả, mùa đông sẽ chuẩn bị rất nhiều thịt bò và thịt cừu, bảo quản cũng tiện, chỉ cần vùi xuống tuyết là được.

Mấy người đàn ông to lớn không bưng đồ ăn, sau khi vào nhà liền cởi áo khoác dày ra, hít một hơi thật sâu mùi thịt, theo thói quen vào bếp lấy bát đũa.

“Muốn uống hai ly không?” Điền Vũ hỏi họ.

“Không uống.” Trời lạnh uống một ly rượu nặng thì ngon tuyệt, nhưng buổi chiều họ phải về làng, trời lạnh có tuyết rơi, uống rượu rất dễ xảy ra tai nạn.

Vì trong lòng nảy ra ý định muốn giới thiệu cho em gái một người đàn ông tốt, hôm nay Điền Vũ đặc biệt tiếp đãi họ.

Trên bàn ăn, cô chào hỏi mọi người, đồng thời thỉnh thoảng lại đảo mắt liếc nhìn hai anh chàng độc thân.

Theo ý định ban đầu của cô ấy, cô ấy đương nhiên thích một người như đoàn trưởng Lâu, dù sao thì cô em gái thứ hai của cô ấy rất xinh, tính cách tốt. Nếu có thể tác hợp thành công cho đoàn trưởng Lâu, quả thực là một kim đồng ngọc nữ, cực kỳ thích hợp.

Nhưng Điền Vũ cũng hơi đắn đo, cô ấy đã nghe chồng nhắc đến trước đó, nói rằng điều kiện gia đình của đoàn trưởng Lâu rất tốt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.