[Thập Niên 70] Xuyên Sách Gả Chồng Ngàn Dặm

Chương 30: Chương 30




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Lúc nhận được tin kia, Điền Mật quả thực cảm động muốn khóc.

Không muốn để ba mẹ biết trên người cô có tiền, liền mặt dày xin chỗ ba 1 đồng.

Sau đó thu thập ít đồ, xách túi bỏ chạy.

Nhìn bóng lưng vội vàng kia, người không biết còn tưởng rằng có chó dữ đang đuổi đằng sau.

Mà cùng một thời gian đó, cách hơn hai nghìn cây số, xem lớp trưởng già xong, lại trải qua chuyến đi xóc bảy tám ngày đợi hai người đồng đội, cuối cùng đã về tới quân khu.

Đơn vị 836, nằm ở Đông Bắc bộ của tổ quốc.

Trên đường về nhà, Lâu Lộ Hồi cùng hai đồng đội, từ mặc một bộ đồ đơn giản đến mặc thêm áo khoác, tổng cộng cũng mất khoảng một tuần.

Sau khi trở lại đơn vị, hai người bỏ hành lý xuống, đi trước tìm Lữ trưởng báo cáo.

Giữa tháng 11, vừa vào mùa đông, Tỉnh H đã có nhiều trận tuyết rơi dày, lúc này bên ngoài tuyết nhẹ rơi lả tả.

Mười giờ sáng, nhiệt độ khoảng âm 20 độ, tuy là thanh niên nóng tính, Lâu Lộ Hồi cũng không vì sĩ diện mà chịu tội, chạy nhanh đến phòng làm việc của Lữ trưởng.

Vừa bước vào cửa, anh chàng mắt hổ Chu Kiến Thiết không thể chịu đựng được mà giậm mạnh đôi chân tê cóng của mình: “Uông Lữ, tại sao không đốt than để sưởi ấm? Cháu còn đang mong chờ đến chỗ bác để sưởi ấm.”

Uông Lữ đang thảo luận với chính ủy của trung đoàn thứ ba Trần Cương, để lấy một số than tổ ong từ quân đội tặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn giúp họ vượt qua khó khăn.

Gần đây nhiệt độ giảm mạnh, đơn vị được nhà nước trợ cấp, các chiến sĩ tuy khổ nhưng có thể sống sót, còn người dân gần đó thì rất khó.

Uông Lữ đã đóng quân tại Đơn vị 836 gần mười năm, rất quen thuộc với các vấn đề khác nhau do cái lạnh gây ra.

Vì vậy, mỗi năm sau khi bước vào mùa đông, ông ấy đều bố trí các chiến sĩ đi giúp dân làng khó khăn dọn tuyết, dựng lại những ngôi nhà bị sụp, đôi khi còn phải thắt lưng buộc bụng để phân phát một số khẩu phần ăn.

Lúc này, còn chưa kịp vui mừng vì hai cấp dưới đắc lực đã trở lại đội, giải quyết tình trạng túng thiếu nhân lực hiện tại, thì lại thấy anh chàng Chu Kiến Thiến hét lên.

Uông Lữ giơ ngón tay chỉ anh ấy, cười mắng: “Không có bếp than, bác già như vậy còn chịu được khổ, cháu thanh niên mới có hai mươi tuổi kêu cái quái gì!”

Mặc dù nói như vậy, Uông Lữ vẫn lấy ra hai tách trà, tự tay rót nước cho hai người họ.

Nói ra thật chua xót, để tiết kiệm một ít than tổ ong, sau khi bước vào mùa đông, cơ bản ông đều đứng dậy làm việc.

Khi trời thật lạnh, liền nhanh chóng rót vài ngụm nước nóng, còn sợ rằng nếu uống từ từ, nước trong tách trà sẽ bị đóng băng.

Nếu không thì chạy vài vòng trên sân trường để khởi động cùng các chiến sĩ...

Khi Lâu Lộ Hồi và Chu Kiến Thiết bước vào, ông ấy và Trần Cương vừa mới khởi động trên sân trường trở về, thậm chí còn chưa kịp cởi chiếc mũ Lôi Phong đang đội trên đầu.

Lâu Lộ Hồi và Chu Kiến Thiết đã có kinh nghiệm, nhanh chóng cầm tách trà lên, một ngụm là ngấm.

Cũng may tốc độ nhanh, khi nước nóng đổ vào miệng vẫn còn sót lại một chút ấm.

Chu Kiến Thiết có lông mày rậm và đôi mắt to, rất thô, cộng với người đàn ông cao to kia, trông anh vừa thô vừa hung dữ, người nào mà không hiểu rõ sẽ nghĩ rằng anh là một người ít nói, thực chất không phải vậy, anh là một người nói chuyện thật thà chất phác.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.