[Thập Niên 70] Vợ Cả Mỹ Nhân Bị Bệnh Trong Đại Viện

Chương 11: Chương 11: Rối rắm (5)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Mẹ cô cũng biết chuyện này nên chưa bao giờ đối mặt trực tiếp với Hồ Diễm Thu, để ba cô đứng ngoài chỉ là thuận miệng, nếu ba cô thực sự đi, mẹ cô sẽ là người đầu tiên ngăn cản ông.

Nhưng người Hồ Diễm Thu này, tên Lý Hồng Xu, là cái gai trong lòng mẹ cô, cô có thể nhìn thấy cái gai này hàng ngày, thỉnh thoảng sẽ công khai và ngấm ngầm làm phiền mẹ cô.

Vì vậy, hai người đã tranh cãi nhiều năm như vậy, gia đình đã quen với điều đó.

Đồng Quế Hồng đứng ở cửa mắng chửi một lúc, sau đó rầm một tiếng, bà ấy đóng sầm cửa lại, rửa tay và đi vào phòng chính.

Bữa tối rất đơn giản.

Nhà ăn có cây ngô, bánh ngô làm từ rau dền trộn với mì cao lương, Mục Băng Oánh làm dưa chuột lạnh với tỏi giã và cà chua trộn với đường.

“Mẹ thấy mọi người đều nhàn rỗi, tưởng rằng sẽ được ăn bánh bao hấp làm từ mì trắng. Đây không phải là mì cao lương sao?” Đồng Quế Hồng lấy ra hai quả trứng muối bọc trong bùn từ thùng dưới tủ: “Oánh Oánh, đi nấu ăn đi, mẹ và Tráng Tráng mỗi người một cái.”

“Mẹ, đồ ăn đã bày sẵn trên bàn, còn nấu gì nữa.” Mục Băng Oánh liếc nhìn chị dâu: “Nấu xong còn phải ngâm vào nước lạnh, rất phiền phức.”

“Ta lấy ra hết rồi, tay ta cũng bẩn.” Trong lòng Đồng Quế hồng biết hôm nay con gái đang bảo vệ mình nên rất tức giận, không có thức ăn cho bữa tối, vì vậy bà ấy phải nấu một quả trứng cho con gái mình.

Đồng Quế Hồng khăng khăng muốn nấu, hai người đàn ông thì không sao, còn định uống chút bia, bữa cơm sẽ không ăn nhanh như vậy.

Mục Băng Oánh và cháu trai có trứng để ăn, vì vậy để không có gì phải chờ đợi, Vương Vũ Quyên người không được nhắc đến, cũng phải chờ đợi, sắc mặt của cô ấy tự nhiên sẽ không tốt.

Trong lòng Mục Băng Oánh thở dài, bỏ vào bát chị dâu một miếng cà chua cùng với rất nhiều đường: “Chị dâu, chị ăn cơm trước đi, sau một ngày làm việc cũng không được nhịn đói.”

“Đợi mẹ đến sẽ ăn cùng nhau.” Vương Vũ Quyên nhìn đường trắng trên cà chua, vẻ mặt hơi chuyển biến tốt đẹp: “Oánh Oánh, chuyện hôm nay là như thế nào? Chị vừa đi nông trường một lúc đã xảy ra chuyện gì?”

Nhắc tới đề tài này, mọi người trong bàn đều quay sang nhìn cô, thì bên ngoài vang lên giọng nói của mẹ cô: “Nếu Quyên Tử không nói cho mẹ biết thì mẹ cũng quên mất một việc quan trọng như vậy, rốt cuộc tại sao lại thế?”

“Nghe nói cuối năm nay đội trưởng sản xuất của ba sẽ hết nhiệm kỳ, chức đội trưởng vẫn chưa rơi vào tay anh trai.” Mục Băng Oánh biết nên nói gì để cả nhà dừng lại ở đây, không hỏi thêm nữa.

Trên thực tế, bên kia, một công nhân hạng bốn ăn ngũ cốc, biết rằng sức khỏe cô không tốt và không thể kiếm được điểm làm việc trong một thời gian dài, cũng không phải hộ khẩu thành phố và không có bằng cấp, công việc thành thị nghiêm túc nên sẵn sàng đến công xã nhân dân xem mắt, ba và anh trai cô có phải là đội trưởng sản xuất hay không, đối phương cũng không quan tâm lắm.

Nguyên nhân cơ bản nhất là cô tạm thời không định kết hôn, hơn nữa cô biết suy nghĩ của mình rất khác, cho nên ngay cả người nhà cũng không thể nói ra điều này.

Cả nhà chìm trong im lặng.

Đồng Quế Hồng không hài lòng: “Bọn họ đều là công nhân bậc bốn, lương tháng cao hơn công nhân bình thường hơn mười lần, ba con và ba Giang có phải đội trưởng đội sản xuất hay không cũng không quan trọng với cậu ấy. Cậu ấy cũng không làm việc trong thôn. Chỉ là nhà chúng ta ủng hộ cậu ấy.”

“Chính vì cậu ấy là công nhân cấp bốn nên mới có quyền tự tin chọn lựa.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.