[Thập Niên 70] Vợ Cả Mỹ Nhân Bị Bệnh Trong Đại Viện

Chương 9: Chương 9: Rối rắm (3)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Nhà họ Mục nằm ở trong cùng của thôn, có ba gian nhà gạch xanh, hai gian bên hông, xung quanh là hàng rào rơm treo bầu bí, ở chân tường có dây bí đỏ, hai quả màu cam đèn lồng như bí đỏ chôn trong vùng lá cây mọc sum suê.

Nhà nào trong thôn cũng trồng rau và dưa ở mảnh đất thừa ở góc cửa, đây là những khẩu phần ăn thêm vào.

Mục Băng Oánh cầm cây gậy trúc đuổi mấy con gà đập cánh chạy vào chuồng gà, sau đó lùa đàn vịt lạch bạch vào chuồng vịt, đóng cửa lại, rửa tay rồi đi vào phòng bên hông.

Lấy trong sọt tre mấy nhánh tỏi, bóc vỏ tỏi, cho vào cối tỏi giã nhuyễn, bưng vào bếp.

Dưa leo vừa hái từ ruộng còn ít gai mềm, cho vào chậu, chà sạch, cắt khúc, cho vào chậu tráng men, thêm tỏi giã, muối, dấm, vài giọt dầu vừng khuấy xong, đặt sang một bên để ăn.

Mục Băng Oánh rửa sạch ba quả cà chua. Mẹ cô và chị dâu cắt đôi quả cà chua, sau đó cắt chúng thành những múi màu cam theo chiều dọc, cắt thành những lát mỏng, sao cho những lát cắt sẽ giống như những cánh hoa căng ra vừa đẹp mắt mà gia đình có thể ăn thêm vài miếng.

Đặt những lát cà chua đã cắt thành hình hoa lên đĩa men, mở hộpđường, múc một muỗng đầy, rắc đều lên trên, vừa định đậy nắp hộp đường lại thì dáng người nhỏ bé bước vào cửa.

“Dì, múc thêm một thìa nữa đi.”

“Con mèo nhỏ tham ăn, con dẫm chân lên đây.”

Mục Băng Oánh cười, lại múc thêm một thìa nữa, mẹ và chị dâu nhìn thấy nhất định sẽ lại kêu cho xem.

Nói tào tháo tào tháo đến luôn, anh trai đã đi đến nhà ăn trong thôn để lấy cơm.

Vương Vũ Quyên bưng một nồi cháo ngô đến gần cửa bếp: “Ba mẹ đang ở phía sau. Mẹ nghe tin Lý Hồng Xu tìm em gây chuyện nên đã cãi nhau với ba trên đường.”

Mục Băng Oánh nhìn ra ngoài, vừa mới gật đầu thì mẹ cô xuất hiện, khi nhìn thấy cô, vành mắt bà ấy càng đỏ hơn.

“Mẹ chúng ta vì con mà chịu nhiều tủi thân, còn con ngày nào cũng không làm gì được. Nếu còn tiếp tục, vậy ly hôn đi!”

Mẹ cô là một ngoại lệ trong số những người phụ nữ trong thôn, thỉnh thoảng bà ấy cũng nói về chuyện ly hôn. Dù có cháu trai rồi, bà ấy cũng đã ngoài năm mươi nhưng bà ấy không những không thay đổi phong cách mà còn siêng năng hơn.

Trước kia trong lòng mẹ cô buồn bã, bây giờ mỗi khi nhắc đến chuyện đó đều là do Lý Hồng Xu khiến bà ấy cảm thấy khó chịu.

Ánh mắt Mục Đức Hậu nhìn con gái đầy vẻ xin lỗi: “A Niếp, ba đã để con phải chịu tủi thân rồi.”

Mục Băng Oánh múc hai thìa nước đổ vào chậu trên giá rửa mặt, ngẩng đầu cười nói: “Ba, mẹ rửa tay ăn cơm đi.”

“Con gái tôi có được lấy chồng hay không, có cản đường người khác chắc? Có cần ngày nào cũng đến nhắc nhở chúng tôi không? Năm ngoái thật sự là một vụ thu hoạch bội thu, ăn no rửng mỡ đi lo chuyện của nhà người khác!”

Đồng Quế Hồng chắp hai tay đứng ở cổng hét to. Bà ấy cố ý nói như vậy, biết trong thôn còn có rất nhiều người trốn trong góc xem náo nhiệt, ngày nào họ cũng bàn tán con gái không lấy được chồng.

“Ăn cơm đi, kêu la cái gì?”

“Con gái của ông vì ông mà chịu nhiều oan ức như thế, ông không làm chỗ dựa cho nó mà còn chê tôi ồn ào. Mục Đức Hậu, ông thực sự có bản lĩnh! Tôi thực sự mù quáng mới tìm tên đầu gỗ như ông!”

Mục Băng Oánh bưng một chậu nước đi ra sân, đặt trước mặt mẹ cô.

Về những bất bình và ân oán của thế hệ trước, cô chỉ biết bốn hoặc năm phần, còn lại bốn năm phần kia là do cô đoán.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.