[Thập Niên 70] Vợ Cả Mỹ Nhân Bị Bệnh Trong Đại Viện

Chương 8: Chương 8: Rối rắm (2)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Sau khi tốt nghiệp trung học, trong thôn bầu giáo viên, Mục Băng Oánh được toàn bộ phiếu thông qua, nhưng cô ta phải làm mọi cách tặng quà.

Cuối cùng, khi cô ta trở thành một giáo viên và cảm thấy không kém hơn Mục Băng Oánh, thì mới biết rằng Mục Băng Oánh đã nhường vị trí cô giáo của mình cho những người trong nông trường.

Lý Hồng Xu không biết Mục Băng Oánh tốt bụng mà chỉ nghĩ rằng cô thật ngu ngốc.

Các học sinh không thể chờ đợi để ném đá và nhổ nước bọt vào nông trường, nhưng cô vẫn tìm cách kiếm được việc làm cho những người ở đó.

Mấy ngày nay, Lý Hồng Xu đều chờ đợi Mục Băng Oánh bị trói và bị chỉ trích.

Thật không may, cô ta không bao giờ chờ đợi được.

Cô ta báo cáo, nhưng không có gì xảy ra.

Đây là thôn Mục Khê, nơi bắt nguồn từ ngọn lửa hồng, hầu hết người trong làng đều mang họ Mục, ba của Mục Băng Oánh cũng là đội trưởng đội sản xuất.

Cũng vì điều này, mặc dù Mục Băng Oánh từ nhỏ đã ốm yếu, không thể nhấc tay nhấc chân nhưng vẫn có một nhóm người muốn cưới cô.

Mà tất cả những thứ này lẽ ra phải thuộc về cô ta.

Mọi thứ của Mục Băng Oánh nên thuộc về cô ta.

Khi màn đêm bao phủ đất trời, hai mắt Lý Hồng Xu tối đen nhìn chằm chằm vào Mục Băng Oánh.

“Ở đây nhiều trẻ con như vậy, trong lớp còn nghe lời cô Lý sao?”

Khi Mục Băng Oánh nói chuyện, giọng điệu của cô bình thường rất nhẹ nhàng, đó là do bẩm sinh yếu ớt, nhưng mỗi khi cô mở miệng, lời nói của cô đều trúng đích, như là tiết kiệm thể lực, sợ rằng nói thêm một từ sẽ làm tổn sinh lực của cô.

Vì vậy, đặc điểm của cô là nói nhẹ nhàng nhưng có trọng lượng.

Lý Hồng Xu chưa bao giờ có cảm giác sâu sắc đối với các đặc điểm của Mục Băng Oánh như lần này, sự đen tối trong mắt cô ta ngay lập tức bị xua tan biến thành sự hoảng sợ từ đáy lòng.

Lời nói của Mục Băng Oánh nhắc nhở đám xã viên, họ vội vàng bày tỏ ý kiến ​​của mình.

“Tôi đã bịt mắt và bịt tai của con tôi, chỉ vì sợ nó nhìn thấy dáng vẻ của cô giáo Lý.”

“Bí thư chi bộ, ông thấy cô ta như vậy xứng đáng làm giáo viên không, đừng để cô ta dạy dỗ hỏng người.”

Lý Hồng Xu bỏ qua Mục Băng Oánh, ôm ngực chạy đến trước mặt một nhóm cán bộ thôn, nhưng còn chưa nói chuyện, nhóm cán bộ thôn liên tục lùi về phía sau.

“Thật sự liều lĩnh đấy!” Bí thư chi bộ thôn tức giận đến thổi râu trừng mắt: “Nhìn cô xem, sao có thể giống giáo viên, làm sao xứng làm giáo viên đây!”

Lý Hồng Xu bị mắng chửi phải dừng lại bước chân, hai mắt đỏ lên. Lời này nói ra chỉ sợ cô ta phải từ bỏ công việc, gấp đến độ muốn bước tiếp lên trước.

Nếu cô ta mất việc, tất nhiên sẽ mang tiếng xấu, đó sẽ là một cú sốc lớn cho gia đình họ.

Huống chi, nếu không trở thành giáo viên, cô ta phải ra đồng để kiếm điểm lao động, cô ta mặc một chiếc váy liền áo và đi giày cao gót, còn có mặt mũi hơn một công nhân.

“Bí thư chi bộ! Tôi...”

Lý Hồng Xu còn muốn tiến lên, đã bị con gái xưởng trưởng thôn ngăn lại: “Cô thật không biết xấu hổ, trở về thay quần áo đi!”

“Chắc chắn cô ta không giữ được.” Vương Vũ Quyên đi đến bên cạnh Mục Băng Oánh nhỏ giọng nói: “Em nhắc nhở là đúng, cô ta xứng đáng bị thế.”

Mục Băng Oánh gật đầu, nhặt chiếc rổ bên cạnh, theo anh trai và chị dâu về nhà, không ở lại tiếp tục lắng nghe nữa.

Việc thay giáo viên nhà trường phải họp chi bộ thôn mới quyết định được, không thể đứng đây nói vài câu mà quyết định được.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.