[Thập Niên 70] Vợ Cả Mỹ Nhân Bị Bệnh Trong Đại Viện

Chương 14: Chương 14: Phải lấy chồng (3)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Đêm hè oi ả, quỳ leo trèo vốn đã khó, hộp gỗ lại nặng nề, cô rất hồi hộp. Di chuyển ra ngoài giường, từng hạt mồ hôi từ cằm chảy xuống cổ, Mục Băng Oánh vừa điều chỉnh hô hấp, vừa vểnh tai lên lắng nghe động tĩnh bên ngoài, phát hiện ngoại trừ tiếng ếch kêu, và tiếng lá xào xạc thì không có động tĩnh gì khác. Cô thở phào nhẹ nhõm, trải chiếu xuống đất, ngồi lên đó, ôm quần áo vào ngực, cầm chiếc quạt hương bồ quạt bên trong.

Sau khi bớt nóng, cô dùng chiếc chìa khóa để mở chiếc hộp gỗ, chiếc hộp tuy được đặt dưới gầm giường nhưng cô thường xuyên lấy ra xem nên không có nhiều bụi bám vào.

Những cuốn sách được xếp ngay ngắn, lặng lẽ trong thùng, ngoài bìa ghi ngữ văn, Toán, Đại số, Địa lý... Tưởng chừng như không có vấn đề gì, nhưng nếu ai đó giở bìa sách ra và nhìn thấy nội dung bên trong, họ chắc chắn sẽ bị sốc.

Có rất nhiều cỏ độc của những người tu luyện phong kiến trong gia đình nhà họ Mục, rễ còn rất non!

Mục Băng Oánh rất rõ ràng về điều gì sẽ xảy ra với những cuốn sách, thư pháp và tranh vẽ này sau khi chúng được phát hiện, nhưng cô không thể thay đổi khao khát muốn bổ sung kiến thức vốn có của mình.

Mùa hè năm đầu cấp hai, ở sân trung tâm của trường công xã, sách vở chất cao như ngọn đồi, cô đã tận mắt chứng kiến ngọn lửa dữ dội nhấn chìm núi sách.

Mục Băng Oánh nhớ tên của mọi cuốn sách bị đốt cháy.

Cô vừa mới cầm bộ sưu tập phi điểu đêm qua, nghĩ về cuộc sống đẹp đẽ như hoa mùa hạ, và cái chết lặng lẽ và đẹp đẽ như lá mùa thu.

Ngày hôm sau, cô nhìn thấy phi điểu chết trong biển lửa, tờ giấy cháy đen rơi xuống trước mắt, tro tàn rơi xuống vai và chân, sâu sắc cảm nhận được một vẻ đẹp tĩnh lặng méo mó khác.

Người đốt sách thật vô tư, nhưng cô cảm thấy suy nghĩ của mình đang bị bóp méo.

Không biết từ bao giờ, hễ bước lên nắp cống trên đường là phải vỗ mông thật nhanh, nếu không lần sau sẽ xui xẻo, có cầm ô trong nhà cũng không cao thêm được. Nếu chạm vào một con chim sẻ thì sẽ có những nốt tàn nhang trên mặt, và nếu ăn trứng cá không nhìn và đếm đến bốn lần thì sẽ trở nên ngu ngốc...

Những ngày đó, cô dường như làm tất cả những điều này để chứng minh điều gì đó. Bước lên nắp cống mấy lần cũng không có chuyện gì xấu xảy ra, cô lén mở một cái ô trong nhà, cao thêm hai phân, ngày ngày nuôi chim sẻ chơi với nó, mặt không có tàn nhang, ăn trứng cá mà vẫn thắng vị trí đầu tiên trong kỳ thi...

Nhìn thấy kết quả của những điều này đã mang lại sự bình yên cho tâm trí đang rối bời của cô.

Không có gì sai với những đồ vật yên tĩnh là người lớn bỏ bùa chúng.

Mục Băng Oánh bắt đầu thường xuyên đến chơi với người chú làm quản lý kho hàng trong xã, khi người chú đang nấu ăn, cô vào nhà kho để tìm sách, đó là những cuốn sách mà mọi người đều tránh trước khi kịp đốt.

Hầu hết sách khi nhận đều đã hư hỏng, tìm một cuốn còn nguyên vẹn từ bên trong không dễ, cô chỉ có năm phút, nhiều khi vô ích, may mà tìm được nửa thùng sách trước đó chúng đã bị đốt cháy, sách và tranh mà cô muốn đọc.

Khi đó, tiếp tục tiến về phía bắc, cô hòa nhập với các bạn cùng lớp, nhưng tâm trí lại lơ đãng với mọi người, tuy cùng nhau tiến lên nhưng lại làm những việc khác nhau, nhân cơ hội này, cô lén trộm nửa hộp sách cổ, thư pháp và tranh vẽ.

Khi đó cô mới mười bốn mười lăm tuổi, cũng không có nhiều tư tưởng cao xa, chỉ là từ đáy lòng muốn nhìn thấy nhiều kiến thức khác nhau, biết rằng một khi nó bị thiêu hủy, cô sẽ không bao giờ có được cơ hội để nhìn thấy nó một lần nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.