[Thập Niên 70] Vợ Cả Mỹ Nhân Bị Bệnh Trong Đại Viện

Chương 16: Chương 16: Ngang tai (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Cô cảm thấy rõ ràng rằng đôi cánh mang tên tự do và hy vọng mà mình vừa mới lớn lên đã bị gãy.

Mục Băng Oánh mò mẫm tìm những cuốn sách trong hộp, cô chưa bao giờ nghĩ rằng không đọc những thứ này cũng tốt, cô chỉ cảm thấy buồn và đáng tiếc.

Cô không mong tìm được một người chồng có cùng suy nghĩ với mình, cô có thể ngăn chặn suy nghĩ thật của mình và kết hôn như những cô gái khác, điều khiến cô buồn là cuối cùng là không thể giữ được những điều này.

Sau khi kết hôn, những cuốn sách, thư pháp và tranh vẽ này phải bị đốt cháy.

Bao nhiêu năm ở nông trường, cô đã nhìn thấy quá nhiều tình cảm máu lạnh của con người, ngay cả những người họ hàng thân thiết, vợ chồng vẫn sẽ đẩy người thân của mình xuống địa ngục vì những lợi ích ích kỷ không thể cưỡng lại.

Giữ những thứ này chỉ đẩy cô và gia đình đến đường cùng, dù sao lấy chồng cũng giống như là đeo xiềng xích, cô không dám chắc chắn sẽ giấu kỹ như bây giờ.

Càng không nên tin tưởng chồng không biết gì.

Mục Băng Oánh một đêm không ngủ, khi trời hửng sáng, cô nhét chiếc hộp trở lại và đi ra ngoài nông trường.

Hầu hết những người trong nông trường đều bị mất ngủ và trằn trọc, khi Mục Băng Oánh đến, đã có người thức dậy để làm việc, cô tìm thấy người mà cô đang tìm kiếm từ rất xa. Cô bước nhanh đến: “Giáo viên Hách, tiên sinh Thẩm.”

“Băng Oánh, trời còn chưa sáng sao cô đã đến làm rồi?” Hai người đều tóc hoa râm, người chào đón bọn họ là Thẩm Thông, hơn sáu mươi tuổi, nhìn thấy Mục Băng Oánh thường chăm sóc bọn họ, người luôn luôn cúi đầu một cách nghiêm túc, nở một nụ cười nhân hậu.

“Có chuyện gì sao?” Hách Tùy Vân đặt cây chổi ở bên cạnh tường, Mục Băng Oánh thường đi làm với người khác và thường đến sớm, điều đó có nghĩa là cô đã hấp bánh mì trắng và sủi cảo ở nhà vào đêm hôm trước, vì vậy lần này cô đang cầm hộp cơm trưa, nhưng hôm nay cô đi tay không, vẻ mặt vội vã, trông có vẻ không bình thường.

Mục Băng Oánh thấy ở đây không có ai khác, hơn nữa tiên sinh Thẩm Thông là giáo sư đại học và là nhân vật hàng đầu trong giới văn học, vì vậy cô nói thẳng: “Thưa thầy, thầy có nghĩ hôm nay trời còn sáng không? Phải bao lâu mới có thể sáng?”

Cả hai người đều giật mình, ngay lập tức hiểu rằng bình minh này không phải là bình minh đó.

Nhìn ánh mắt của hai vị tiên sinh chậm rãi chìm xuống, trong lòng Mục Băng Oánh dần dần thất vọng, khom lưng đứng ở nơi đó.

Mặc dù bây giờ đã tốt hơn trước rất nhiều, có ít hành động khiến người ta cảm thấy trời đất đang phục hồi, nhưng văn học vẫn không tiến bộ, kỳ thi tuyển sinh đại học cao đẳng ở xa, không có dấu hiệu nhập học.

“Băng Oánh, nó sẽ sáng.” Hách Tùy Vân an ủi nói: “Về phần khi nào nó sẽ sáng, chúng tôi cũng lo lắng như em, nhưng em không thể chờ đợi như thế này.”

Chuyện xem mắt của Mục Băng Oánh là tại văn phòng nông trường, bọn họ đều biết điều đó, đặc biệt là anh ta, người hiểu rõ nhất sự không cam lòng của Mục Băng Oánh, biết rằng cô đã chờ đợi kỳ thi tuyển sinh đại học và muốn vào một trường đại học thực sự.

Thẩm Thông thở dài: “Em ở tuổi tươi trẻ như hoa, không thể cứ như vậy chờ đợi lãng phí, chỉ cần em không bỏ cuộc, tích lũy càng lâu văn hóa càng thâm hậu. Khi ngày đó đến, tích lũy rất nhiều, kết quả nhất định sẽ như ý muốn.”

Mục Băng Oánh quay đầu nhìn bầu trời ở phương đông, mặt trời vẫn mọc như thường lệ, ánh vàng tràn ngập bầu trời, nhưng cô cảm thấy một lớp mây đen dày đặc phủ lên trái tim cô.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.