[Thập Niên 70] Vợ Cả Mỹ Nhân Bị Bệnh Trong Đại Viện

Chương 19: Chương 19: Mua sắm (4)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Cố Trường Dật không mang rổ hay giỏ đan nên anh không thể cầm được gì trong tay, vì vậy dưới sự chú ý của mọi người, anh đã đi tới đi lui hai lần để gửi đồ vào cốp xe, sau đó bước đến khu vực bán đồ ăn vặt dưới con mắt ngạc nhiên của cả phòng.

Cân hai cân bánh trứng chim, nhét một cái vào miệng, rồi mua chả trứng mè đen, bánh dầu hành, táo và chuối mà vợ thích vừa ăn vừa nhai.

Lần này đi chuẩn bị cầu hôn, nhất định phải gặp giáo sư, anh mua hai chai rượu Mao Đài, hai thùng rượu trắng giá cả phải chăng, hai bịch bánh đào, hai bịch sữa bột, cân một cân kẹo trái cây, một cân kẹo bơ cứng...

Số tiền anh chi cho hợp tác xã cung-tiêu đều là tiền tiết kiệm của chính anh, tiền của ba mẹ anh không hề động đến.

Cố Trường Dật lái xe đến cửa hàng Kiều Hối, mua socola gói trong đĩa yêu thích của vợ và kẹo bơ cứng vị socola, mua hai hộp sữa bột nhập khẩu và mua một hộp bột socola khác.

Vợ anh không thể uống sữa nguyên chất, nhưng với một ít bột socola, cô có thể uống cho đến khi no mới thôi.

Nghĩ đến đây, Cố Trường Dật mới phát hiện ra mình đã quên mua đường đỏ và đường trắng, đặc biệt là đường trắng, mỗi lần vợ anh uống sữa đều phải cho thêm một ít đường trắng.

Cửa hàng kiều hối cũng bán đường trắng nhưng anh không mua, phiếu kiều hối rất hiếm, sữa bột nhập khẩu của vợ anh không thể hỏng nên anh đánh xe về hợp tác xã cung-tiêu để mua đường trắng.

Không biết lần thứ mấy ra vào hợp tác xã cung-tiêu, Cố Trường Dật nhét đầy đồ đến miệng xe, vừa mới nở một nụ cười thỏa mãn, đột nhiên khóe miệng lại cứng đờ.

Cố Trường Dật mới nhớ ra rằng vợ anh bây giờ hoàn toàn không biết anh.

Lần đầu tiên đi xem mắt, anh mang nhiều đồ đến cửa như vậy, ngoại trừ cho rằng anh có ác ý ra, vợ anh có lẽ còn cảm thấy anh không có ý tốt, không thể vui vẻ như anh tưởng tượng.

Cố Trường Dật dựa vào xe, cau mày.

May mắn thay, anh nghĩ, vừa rồi anh không mua thịt lợn.

Con gà bị đói vài ngày cũng không chết được.

Sau khi thức cả đêm, Mục Băng Oánh biết rằng cô không còn thời gian để chờ đợi nữa.

Trước hai mươi tuổi, cô hàng ngày ở nhà được ba mẹ nuôi nấng, cho dù người khác chế giễu cô không lấy chồng được, nhưng đối với ba mẹ cô mà nói, đó không phải là đến nơi đến chốn, cô cũng không thể chen chân vào nhà họ.

Sau hai mươi tuổi, nếu cô tiếp tục như cũ không chịu kết hôn, buổi xem mắt không thành, ba mẹ lo lắng, những lời đồn đoán bên ngoài kia đều trở thành lời nói khắc cốt ghi tâm đối với ba mẹ cô.

Ngay cả khi ba mẹ có thể làm điều đó mà không quan tâm đến những ánh mắt bên ngoài và những lời nói khó nghe đó, thì vẫn không thể tránh khỏi những mâu thuẫn nội bộ.

Chị dâu nghĩ cũng không có gì sai, Tráng Tráng càng ngày càng lớn, không thể ở cùng phòng với ba mẹ được nữa.

Bên cạnh đó, anh trai và chị dâu vẫn đang lên kế hoạch sinh con.

Sống ở đâu, chi phí nuôi con, dành dụm cho con cưới vợ, đương nhiên các bà mẹ phải tính chuyện lâu dài.

Mà cô ốm đau phải vào viện hết lần này đến lần khác, dù có thấu tình đạt lý đến đâu thì chị dâu vẫn là người nhà chia sẻ bát canh.

Mục Băng Oánh không thể để mình trở thành ngòi nổ của ba mẹ và chị dâu, ngày nào cũng cãi vã, không yên, cuối cùng lại ở riêng.

Ba mẹ cô yêu thương cô như thương gia đình anh trai cô, cô không thể làm khó ba mẹ mình.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.