[Thập Niên 70] Tiến Sĩ Đại Lão Đoàn Sủng Hàng Ngày

Chương 1: Chương 1: Sống lại (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

“Linh Nguyệt, đi chết đi” Một người phụ nữ đục ngầu hai mắt hét lên một cách điên cuồng, thọt con dao trong tay về phía Linh Nguyệt.

Hai vệ sĩ đứng ở cửa nhìn thấy người phụ nữ đâm con dao xuyên qua cơ thể của Linh Nguyệt, nhưng đã không kịp ngăn cản, một người nhanh chóng chạy tới khống chế người phụ nữ nổi điên kia, một người kiểm tra vết thương của Linh Nguyệt.

Dòng máu đỏ tươi nhanh chóng nhuộm đỏ quần áo của cô, Linh Nguyệt cảm giác được cơ thể của mình tư từ lạnh đi, vệ sĩ vừa báo cáo chuyện cô bị tấn công với cấp trên, vừa cố tìm biện pháp cầm máu để máu chảy chậm hơn.

Trước khi hoàn toàn mất đi ý thức, cô nghĩ “Chết cũng tốt, đáng tiếc là mình còn một thí nghiệm chưa hoàn thành, kỳ nghỉ còn chưa trở về thăm bà ngoại.”

Linh Nguyệt, là siêu cấp thiên tài ở thế kỷ 23, đã có nhiều cống hiến vô cùng to lớn trong các lĩnh vực như sinh học, vật lý và hóa học. 12 tuổi học đại học, 16 tuổi tốt nghiệp bằng tiến sĩ, vào làm ở viện nghiên cứu quốc gia, 20 tuổi được phong làm viện sĩ, trở thành đối tượng được bảo vệ cấp một của nhà nước, bị giết lúc mới 25 tuổi.

Nhưng cô gái thiên tài này từng phải trải qua tuổi thơ rất bất hạnh, mắc phải chứng rối loạn cảm xúc. Cô bị bán cho cha mẹ nuôi ngay khi vừa được sinh ra, bị cha mẹ nuôi ngược đãi tới năm 5 tuổi, sau đó bị bỏ rơi, bị đưa vào trại trẻ mồ côi năm tám tuổi, sau đó được một đôi vợ chồng nhà khoa học nhận nuôi. Đôi vợ chồng nhà khoa học không có con, muốn nhận nuôi một đứa bé để dưỡng lão đưa tang, đặc biệt đến trại trẻ mồ côi kiểm tra chỉ số thông minh, Linh Nguyệt có chỉ số thông minh cực kỳ cao.

Mới đầu đôi vợ chồng nhà khoa học đối xử với cô rất nhiệt tình, sau đó phát hiện ra cô thờ ơ với mọi thứ, không biểu lộ cảm xúc gì, đưa cô đi khám bác sĩ tâm lý, bị chẩn đoán ra mắc chứng rối loạn cảm xúc. Bác sĩ tâm lý nói loại bệnh tâm lý này cần có sự quan tâm của người lớn, cần đối xử nhiệt tình, cùng đồng hành bầu bạn với cô, mới có thể từ từ khôi phục. Hai vợ chồng cảm giác như gặp phải sấm sét giữa trời quang, cứ nghĩ là nhặt được bảo bối, ai ngờ lại thành ra thế này. Bọn họ không thể trả người lại cho trại trẻ mồ côi, đành phải tiếp tục nuôi. Chỉ là, hai người không còn nhiệt tình với cô như lúc đầu, gửi Linh Nguyệt về sống với người mẹ đang ở một mình của vợ nhà khoa học, rồi chẳng ngó ngàng gì tới cô nữa.

Bà cụ là bác sỹ quân y đã về hưu, nghe nói cô bị mắc chứng rối loạn cảm xúc, cũng không biết nên đối xử thế nào với cô, đành phải nuôi dạy cô theo cách quản lý của quân đội, đồng thời luôn khắc sâu tư tưởng yêu nước, cống hiến cho đất nước, hiểu lễ nghĩa với Linh Nguyệt. Linh Nguyệt sống ở bên cạnh bà cụ bốn năm, sau đó nhảy lớp lên đại học, sau đó học thẳng từ nghiên cứu sinh lên tiến sĩ rồi vào viện nghiên cứu quốc gia.

Người giết cô là mẹ ruột của cô. Năm Linh Nguyệt 20 tuổi, cô nổi tiếng vì phát hiện ra một loại năng lượng sạch mới, cha mẹ ruột tìm tới nhận con ruột, nhận con ruột xong lại dùng thân phận cha mẹ ruột để đòi tiền. Nhưng đối phương không những đòi tiền không thành, còn bị toàn mạng chửi rủa. Vì vậy, bà ta ghi hận trong lòng, bị thế lực nước ngoài mua chuộc giết chết Linh Nguyệt.

Linh Nguyệt là nhà khoa học thiên tài cấp một quốc gia, xung quanh luôn có vệ sĩ bảo vệ, nhưng không ai ngờ cha mẹ ruột của cô lại tàn nhẫn đến vậy.

*****

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.