[Thập Niên 70] Tiến Sĩ Đại Lão Đoàn Sủng Hàng Ngày

Chương 44: Chương 44: Chợ đêm (2)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Lý Hồng Mai chưa bao giờ nghĩ đến việc làm đồ ăn bán, nghe vậy thì hơi động lòng. Anh cả Lăng Vệ Quốc nằm trong đội dân binh, chị dâu cả là hộ sĩ trong viện vệ sinh. anh hai là đội vận tải, chị dâu hai là chủ nhiệm phụ nữ. Tuy cậu tư không phải công nhân nhưng đầu óc lanh lợi, người khác không biết chứ Lý Hồng Mai lại biết em tư kiếm rất nhiều tiền, em dâu còn là giáo viên nữa chứ. Mà vợ chồng bà lại chỉ có tiền trợ cấp của Vệ Quân, còn mình thì chỉ biết hái chút nấm khô bán lấy tiền.

Trần Bội Dung thấy Lý Hồng Mai do dự thì cũng khuyên nhủ: “Tay nghề của chị dâu ba tốt như thế, em cảm thấy rất ổn.”

“Có được thật không?” Lý Hồng Mai vẫn không dám quyết định.

“Cháu cảm thấy được.” Lăng Nguyệt nói.

“Cháu cũng cảm thấy được.” Lăng Đường nói hùa theo.

Lý Hồng Mai dở khóc dở cười, nhéo hai gương mặt múp míp của cháu trai, cháu gái: “Hai đứa nhóc con thì biết cái gì mà được với không được.”

“Bác ba làm bánh hoa hồng ngon lắm.”

“Chắc chắn ai cũng thích ăn bánh thím ba làm, lần trước cháu mới ăn hai cái đã hết veo rồi. Thím ba, nếu thím làm bán thì có thể chừa phần cho cháu với em gái không ạ.”

“Phần phần phần, cho hai đứa ăn đủ thì thôi.” Lý Hồng Mai quyết định muốn làm, không thì cũng có lỗi với sự ủng hộ của bé con và Lăng Đường rồi. Hơn nữa, dù bán không được cũng có thể cầm về nhà ăn, không phải lãng phí.

Chờ lần họp chợ trên trấn tiếp theo, Lý Hồng Mai làm một trăm ba mươi cái bánh, để ba mươi cái ở nhà, cầm ba mươi cái đến chợ bán. Trần Tú Uyển cũng dẫn Lăng Đường và Lăng Nguyệt đi cùng.

Vừa đến buổi chợ, Lý Hồng Mai lúng túng không biết phải thét bán thế nào, một lúc lâu cũng không có ai hỏi thăm.

Lăng Nguyệt thấy vậy hỏi xin Lý Hồng Mai hai cái bánh, chính mình và Lăng Đường ngồi xổm một bên ăn, vẻ mặt hưởng thụ.

Chỉ lát sau, thấy hai đứa bé ăn ngon lành như vậy, một cô gái trẻ tuổi tới hỏi thăm, Lý Hồng Mai cũng quan sát quầy hàng xung quanh được chốc lát, đã có vài phần tự tin.

“Đây là bánh ngọt, có nhân hoa hồng và nhân đậu đỏ. Cô muốn loại nào? Có thể nếm thử.”

“Thử nhân hoa hồng đi.”

Lý Hồng Mai dứt khoát bẻ bánh hoa hồng ra làm bốn miếng, đưa cho cô gái trẻ một miếng nhỏ.

Cô gái nếm thử, cảm thấy rất ngon, bên ngoài xốp giòn, nhân ngọt ngào, còn có mùi hoa hồng thơm ngát, ngay cả trong huyện cũng chưa thấy món nào như vậy.

“Bán thế nào?”

“Tám mao nửa cân.” Lý Hồng Mai đã tính toán thành phẩm, hoa hồng hái trên núi, không cần tiền, chỉ có đường và bột mì là cần mua, thành phẩm ba mao. Ban đầu Lý Hồng Mai định bán sáu mao nửa cân, bởi vì đồ ăn vặt trên trấn đều bán giá này. Nhưng Lăng Vệ Gia nói quá thấp, thế nên mới tăng thêm hai mao.

“Cho tôi một cân.” Cô gái trẻ này muốn mua bánh ngọt ngon miệng trong thị trấn cũng phải tốn một tệ, không cảm thấy Lý Hồng Mai bán đắt, hào phóng móc ra một tệ sáu mao.

Lý Hồng Mai thu tiền, sau đó nhanh nhẹn dùng giấy dầu gói bánh hoa hồng cho cô gái.

Thấy cô gái trẻ mua bánh, việc bán hàng dần khá hơn. Bọn họ bán hơn hai tiếng là đã bán sạch, đã vậy còn có người tới hỏi muốn mua.

Sau khi về nhà, Lý Hồng Mai đếm thu nhập của ngày hôm nay, có tám tệ tám mao.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.