[Thập Niên 70] Sau Khi Mẹ Ruột Pháo Hôi Trọng Sinh

Chương 33: Chương 33: Xem bệnh (5)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Thẩm Vi Vi nghĩ nghĩ: “Được, nhưng con phải chào hỏi với ba người mới được, hơn nữa con phải thật lễ phép.”

Cô biết hai đứa nhỏ, đặc biệt là tiếng tăm của Tiểu An trong quân khu không tốt lắm, nhưng Thẩm Vi Vi hiểu rằng, con trai của mình đều là những đứa trẻ ngoan, chỉ là tính cách có chút biệt khác với những đứa trẻ bình thường, nếu có thể nhân cơ hội này để thay đổi cái nhìn của những người khác một chút cũng rất tốt.

“Đương nhiên là được ạ!” Tiểu An cảm thấy hoàn toàn không thành vấn đề, chỉ với các mối quan hệ của cậu, đừng nói ba người, đến cả ba mươi người cũng được!

Cậu đã có tính toán nghĩ vậy, kết quả vừa ngẩng đầu lên nhìn, cậu liền hoa mắt chóng mặt.

Người ở Hợp tác xã Cung Tiêu quá nhiều, vì sợ chen chúc cho nên có rất ít trẻ con đến đây, cơ bản đều là người lớn, các mối quan hệ của cậu tốt, nhưng mà cậu cũng có quen biết các cô dì chú bác đó đâu!

Tiểu An suy sụp, nhưng cậu không muốn từ bỏ cơ hội này, chỉ có thể nhón chân dò xét khắp nơi… Cuối cùng, ở trong đám đông, cậu nhìn thấy một bóng người quen thuộc.

——

Trong một góc của Hợp tác xã Cung Tiêu, có một ánh mắt đang nhìn chằm chặp vào Thẩm Vi Vi.

“Đó chính là người yêu của đoàn trưởng Trình phải không, cũng chỉ xinh đẹp bình thường thôi, quá gầy, trông không có chút phúc khí nào.”

Người nói lời này là mẹ của Hổ Đầu, Hổ Đầu và Tiểu An là đối thủ một mất một còn, hai đứa nhỏ đã đánh nhau không ít lần trong quân khu, bởi vì điều đó, mẹ của Hổ Đầu cực kỳ ghét Tiểu An.

Ngày hôm qua Tiểu An chạy đi khoe khoang khắp nơi rằng mình có thịt ăn, Hổ Đầu nghe được, về nhà liền bắt đầu la lối khóc lóc, nói rằng bản thân cũng muốn ăn thịt.

Sau khi mẹ của Hổ Đầu hỏi rõ ràng đã xảy ra chuyện gì, liền đem lòng hận Thẩm Vi Vi, cảm thấy cô không quản lý tốt con cái, dạy dỗ con thành một tên phế vật.

Vợ quân nhân đến Hợp tác xã Cung Tiêu cùng bà ta là người vừa được gả tới, cũng không mấy hiểu biết với những đứa trẻ này, sau khi nghe bà ta dành cả một buổi sáng để nói xấu về Thẩm Vi Vi và Tiểu An, dần dần tin tưởng vào điều đó: “Chị dâu, Thẩm Vi Vi này thật sự không biết cách dạy con như vậy sao?”

“Đương nhiên rồi, sao chị phải lừa em chứ, cái thằng nhóc Trình Tiểu An kia, chính là đứa trẻ nghịch ngợm nhất trong viện của chúng ta, lười biếng giảo hoạt không có giáo dưỡng, trốn học đánh nhau ăn trộm vặt, cái gì cũng làm hết! Chị phải nói rằng, chính bản thân Thẩm Vi Vi đã có vấn đề, bằng không sao có thể dạy dỗ con mình thành như vậy được?”

Vợ quân nhân mới đến bị bà ta hù đến ngây ngẩn cả người: “Thật sao?”

“Đương nhiên, chị nói với em, nó nhờ có cha làm đoàn trưởng, bằng không với cái thằng nhóc không có giáo dưỡng như Trình Tiểu An, có chỗ nào so được với Hổ Đầu nhà chúng ta…”

“Mẹ của Hổ Đầu ơi!”

Một giọng nói bất thình lình nhảy từ đâu ra, dọa mẹ của Hổ Đầu hoảng sợ, bà ta quay đầu lại nhìn, đối diện với một gương mặt nhỏ nhắn đen nhẻm, tức khắc cả người đều khó chịu.

Trình Tiểu An!

Xong rồi xong rồi, quả bóng đen nhỏ này chạy đến đây từ lúc nào, nó sẽ không nghe thấy những gì mình nói xấu về nó đâu đúng không!

Mồ hôi lạnh túa ra sau lưng mẹ của Hổ Đầu, bà ta sợ Tiểu An sẽ đi mách lẻo với Trình Diễm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.