[Thập Niên 70] Sau Khi Mẹ Ruột Pháo Hôi Trọng Sinh

Chương 21: Chương 21: Ăn thịt (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Tiếu Cúc Hoa cảm thấy không ổn, trong đầu chậm rãi hiện ra một phỏng đoán. Bà ta càng nghĩ càng thấy có khả năng, cũng không định rời đi nữa, xoay người đi về phía một căn nhà khác.

Tuy rằng biết Tiếu Cúc Hoa sẽ không chừa lại thứ tốt ở trong nhà nhưng sau khi thật sự đi vào phòng bếp, Thẩm Vi Vi mới biết bà ta độc ác đến mức nào.

Bây giờ vật tư gì cũng đắt, còn không dễ mua, hơn nữa trong nhà nhiều người, vì thế mọi người đều trữ đồ, nhất là vải gạo ngũ cốc dầu các loại.

Nhưng Tiếu Cúc Hoa thì hay rồi, bà ta xử lý hết mọi thứ trong nhà, đừng nói dầu mỡ, Thẩm Vi Vi tìm rất lâu cũng chỉ tìm được một ít lương thực thô, còn có một ít dầu hạt cải còn sót lại trong tủ.

Đầu năm nay, cho dù là lương thực phụ cũng chia thành từng loại từng cấp độ. Bột mì trắng chính thống quá đắt, không có mấy người có thể ăn được, bọn họ thường đổi ít bột khoai lang hoặc bột ngô, không chỉ chắc bụng mà còn dễ ăn.

Lương thực thô mà Tiếu Cúc Hoa dự trữ, bên trong chẳng có một chút bột ngô nào. Cũng không biết là trộn với cái gì mà chỉ nhìn thôi đã thấy rát họng rồi. Nghĩ đến việc trước kia con mình thường ăn những thứ này, Thẩm Vi Vi thẳng tay nhét vào trong tủ rồi đóng cửa lại, mắt không thấy tim không phiền.

Cô không định nấu cơm bằng thứ này, đi vào phòng Tiếu Cúc Hoa tìm kiếm, bà ta giấu tiền ở đây, nói không chừng còn giấu những thứ khác.

Tìm một hồi lâu, cuối cùng cũng tìm được túi bột mì mịn, mười quả trứng gà và một miếng thịt khô.

Đây đều là những thứ Tiếu Cúc Hoa chưa kịp gửi về, trứng gà không dễ gửi nên sẽ đổi thành tiền. Cũng may Thẩm Vi Vi trở về đúng lúc, nếu không bà ta sẽ gửi đi hết, bọn họ cũng không còn gì ăn nữa.

Nhà tập thể lớn, nhà nào cũng được cấp một mảnh đất nhỏ, cũng không khác gì đất ở nông thôn, muốn ăn gì thì trồng đó, cũng không đến mức cái gì cũng mua bên ngoài.

Tiếu Cúc Hoa lười xử lý, toàn bộ khu vườn đều hoang phế, chỉ còn lại mấy cây hẹ và bắp cải nhỏ.

Thẩm Vi Vi dứt khoát nhổ hết rau hẹ, rửa sạch chuẩn bị buổi trưa sẽ làm bánh kẹp nhân hẹ.

Đầu năm nay, trứng gà và bột mì trắng đều là hàng xa xỉ đắt tiền. Mặc kệ nhà ai nấu cơm cũng rất tiết kiệm, một bữa chỉ ăn một quả trứng gà, nhưng Thẩm Vi Vi thì lại khác, cô dứt khoát đánh bốn quả trứng đổ vào trong chảo nóng, bắt đầu xào trứng gà.

Chờ làm xong nước sốt trứng gà, cô lại không do dự múc hai bát bột mì trắng, thêm nước vào nhào bột mì.

Tay nghề của cô rất tốt, nấu cơm cũng thuần thục. Vừa nhào bột mì vừa suy nghĩ tiếp theo nên làm gì.

Vốn định ngày mai sẽ đưa hai đứa nhỏ đi khám bác sĩ, bây giờ lại thấy trong nhà tống rỗng, cô phải đến Hợp tác xã một chuyến mua ít đồ trở về.

Trình Diễm còn chưa nói cho cô biết anh giấu phụ cấp ở đâu, nhưng cô còn có hơn mười đồng cướp được từ trong tay Tiếu Cúc Hoa, hẳn là đủ mua đồ rồi.

Suy nghĩ xong, mì cũng đã nhào nặn vừa đủ, cho phần nhân làm từ trứng và hẹ vào miếng bột đã cán mỏng, bóp viền thành hình bán nguyệt, sau đó chiên trong chảo dầu nóng.

Bây giờ vẫn đang dùng dầu hạt cải, rất thơm, nhất là khi được kích phát dưới nhiệt độ cao, ngay cả Tiểu An ở trong nhà chính cũng ngửi thấy mùi thơm.

Cậu ngồi trên băng ghế nhỏ không ngừng hít vào, nghĩ thầm thơm quá đi. Cậu hít thêm vài lần, chờ lát nữa ăn bánh thô mới không thèm ăn nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.