[Thập Niên 70] Mẹ Chồng Tôi Trọng Sinh

Chương 6: Chương 6: Sẽ nằm mơ (3)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Triệu Hoa Quế bất kể là những thứ kia, lấy mình mỗi thứ một phần, đầu tiên là một hớp đậu hủ, thỏa mãn ừ hử một tiếng, đầu năm nay đồ chính là thuần, ngay sau đó bắt đầu đập trứng luộc. Mọi người ngồi vào chỗ, Minh Mỹ cũng đi đến.

Bất kể là gia đình như thế nào, thì bữa sáng như thế này cũng coi là rất tốt.

Điều kiện nhà mẹ cô tốt, nhưng để ăn được bữa sáng như thế này cũng khá căng thẳng, mấy đứa trẻ thì không được ăn như thế này bao giờ, ăn như hổ đói. Làm cho Triệu Hoa Quế mắng: “Không ai cướp của mấy đứa, ăn từ từ, nếu bị nghẹn sau này bà không mua nữa!”

Lời này vừa nói ra, mấy đứa trẻ vội ăn chậm lại, nhưng thật là không nhịn được, chậm cũng không chậm được bao nhiêu.

Triệu Hoa Quế hiểu được, đây là do bụng không có mỡ mà.

Triệu Hoa Quế cũng cảm thấy mình giống như vậy, bà cũng không cảm thấy mình quá tham lam, nhưng vừa nghe tới mùi thơm của bánh quẩy cũng không chịu nổi, hay là thua thiệt chứ. Chỉ là cho dù “có kiến thức”, lại là người lớn, Triệu Hoa Quế cũng không thể giống như những đứa trẻ được.

Lúc này trong gia đình không ai lên tiếng, mọi người cũng đều đang nhìn chằm chằm vào bữa sáng.

Minh Mỹ cũng giống như vậy, cô ăn đậu hủ, ánh mắt quét qua trong nhà một chút.

Đứng đầu dĩ nhiên không phải người ngoài, chính là cha mẹ chồng cô. Cha chồng cô là Trang Hạo Nhân năm nay không tới năm mươi tuổi, là một công nhân cấp năm ở nhà máy cơ giới tiên tiến, tiền lương năm mươi lăm khối rưỡi, là người có tiền lương cao. Bởi vì tên Trang Hạo Nhân này đọc thật sự không nghe thấy xuôi tai, cho dù là nhân viên ở nhà máy hay là hàng xóm, đều có thói quen gọi ông với cái tên khác là: Trang Lão Yên Nhi.

Nếu không nói, không chỉ có tên sai, mà biệt hiệu cũng sai.

Người cha chồng này của cô, vừa chân thật lại hiền lành, nghe nói trong nhà cho dù có bất kể chuyện gì cũng đều là do mẹ chồng cô ra mặt.

Mẹ chồng cô thì lại mạnh như rồng như hổ, mẹ chồng cô tên Triệu Hoa Quế, mặc dù không có công việc, nhưng là mọi chuyện ở nhà đều do bà lo liệu, nghe hàng xóm nói còn là một người phụ nữ dữ dằn, không dễ chọc, theo không nổi.

Ban đầu hai nhà gặp nhau, bởi vì tính tình này của mẹ chồng Triệu Hoa Quế, mẹ cô còn do dự một hồi, nhưng mà vẫn đồng ý.

Nhà có ba người con, đang ngồi chính là anh lớn Trang Chí Viễn, còn có một chị giữa đã gả ra ngoài là Trang Chí Tâm, còn chồng cô là người con thứ ba Trang Chí Hy.

Trang Chí Viễn cùng với anh của cô là bạn học chung cấp ba, sau khi tốt nghiệp lại cùng nhau vào trạm xe lửa làm tiếp viên, cho nên hai người coi như quan hệ cũng không tệ, cũng bởi là vì chuyện này, cô và Trang Chí Hy mới kết hôn.

Trang Chí Viễn kết hôn mấy năm, vợ của anh chính là chị dâu lớn Lương Mỹ Phân, Minh Mỹ lén nhìn chị dâu một cái, liền cảm thấy đây cũng là một nhân vật tính toán. Lương Mỹ Phân vốn là có công việc, cô là nữ công ở nhà máy dệt, cùng với Trang Chí Viễn là một gia đình công chức. Phải biết gia đình công chức này thể diện rất tốt. Nhưng là, một tháng trước, lúc chuẩn bị hôn lễ cho cô cùng với Trang Chí Hy, người chị dâu này không lên tiếng nhưng trên mặt đất bồng bột lại đánh một tiếng lớn.

Cô không nói gì với người trong gia đình chồng, len lén nhường công việc của mình cho em trai bên nhà mẹ.

Chuyện này như một ngòi nổ lớn, hết sức ảnh hưởng đến hôn lễ của Trang Chí Hy và Minh Mỹ, nếu không phải đều đã sắp xếp xong, thì bên phía nhà Minh Mỹ cũng muốn thoái hôn. Nhà bọn họ cảm thấy người chị dâu này có thể làm được chuyện này thì cũng không phải là người đơn giản.

Dù sao, nếu như không ra ở riêng, vợ chồng con gái là một gia đình công chức, còn gia đình nhà chị dâu này, một nhà bốn miệng ăn mà chỉ có một người làm, rõ là muốn chiếm lợi ích.

Mẹ Minh Mỹ nhìn thấy như thế, hết sức không vui.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.