[Thập Niên 70] Mẹ Chồng Tôi Trọng Sinh

Chương 13: Chương 13: Đôi vợ chồng trẻ. (2)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Nhà máy lớn của thủ đô như nhà máy cơ khí của bọn họ, mỗi năm phát phiếu xuống cũng không nhiều, chưa kể đến nơi khác nữa.

Vì vậy, mua một chiếc xe đạp vẫn rất đáng để khoe khoang một chút.

“Năm nay chúng ta xem xét xem có cơ hội không, nếu như có thể lấy được vé, cũng mua một chiếc.” Triệu Quế Hoa mở miệng. Mặc dù con dâu nhỏ Minh Mỹ có mang theo một chiếc xe đạp làm của hồi môn, nhưng cô cũng phải sử dụng nó để đi làm.

Trang Chí Hi lập tức quay đầu lại, kinh hãi mà nhìn mẹ mình, quả thực không dám nghĩ tới mẹ của mình có thể nói ra lời này, phải biết rằng, mẹ của anh rất biết tính toán chi tiêu cho cuộc sống, mấy năm nay mặc kệ nhà ai mua xe mới, mẹ già của anh đều không hề động lòng một chút nào.

Bây giờ lại có thể nói ra lời này?

Triệu Quế Hoa nhìn anh: “Ánh mắt của con là gì vậy?”

Trang Chí Hi: “Mẹ à, mẹ bị Hoàng Bì Tử ám vào người à?”

Minh Mỹ không nhịn được, lại phụt cười ra tiếng. Cô cười và nói: “Mẹ à, mẹ đừng ra tay, để con giúp mẹ dạy dỗ anh ấy, cho anh ấy nói bậy.”

Bàn tay nhỏ bé của cô nhéo một cái lên người Trang Chí Hi, Trang Chí Hi ai ui một tiếng, làm ra dáng vẻ vô cùng đau đớn, tủi thân nhìn vợ. Trái lại Triệu Quế Hoa lại cười lạnh nói: “Cứ giả bộ đi, con bé ra tay mạnh chỗ nào vậy chứ?”

Mùa đông, áo bông cực kỳ dày, đoán chừng cũng chưa đụng đến da, rõ ràng là giả bộ.

Bà nhìn con trai út và con dâu ít, nói: “Hai đứa còn dám diễn ngay trước mặt mẹ, khinh mẹ nhìn không ra à?”

Minh Mỹ lập tức nói: “Vẫn là mẹ có ánh mắt tốt.”

Cô vỗ mông ngựa nói: “Mẹ lợi hại như vậy, sao có thể nhìn không ra được chứ, con biết rằng khẳng định không thể gạt được mẹ, vậy mẹ tha thứ cho con có được không?”

Triệu Quế Hoa: “Đi đi đi, mẹ trách hai đứa bao giờ chứ. Được rồi, con hẻm này cũng đi được một vòng rồi, trở về thôi.”

Ba mẹ con đang chuẩn bị quay về nhà, lại nhìn thấy mấy bà thím có chút quen mắt đang cực kỳ vui vẻ quay về, trên tay còn cầm theo cá, trong đó có một người từ xa đã kêu to: “Quế Hoa à, nhanh về nhà lấy tiền, cửa hàng thực phẩm cung cấp cá kia kìa.”

Trong vòng một giây Triệu Quế Hoa đã lập tức tiến vào trạng thái, tranh mua à? Loại gien này đã khắc ở trong xương cốt.

Bà không nói thêm nhiều lời vô nghĩa đã lập tức chạy về, bà cũng nhớ rõ vào năm này thì vật tư bị quản lý chặt chẽ như thế nào, lần này mà không mua thì không biết lần sau là bao giờ, bà chạy nhanh về nhà. Trang Chí Hi và Minh Mỹ hai mặt nhìn nhau, Minh Mỹ thật lòng cảm khái: “Giống như chân cưỡi lông bay vậy ấy.”

Trang Chí Hi bật cười, nói: “Đi thôi, chúng ta cũng về nhà.”

Hai người còn chưa vào nhà đã gặp Triệu Quế Hoa, Minh Mỹ vội vàng hỏi: “Mẹ, con đi cùng mẹ nhé?”

Triệu Quế Hoa xua tay trực tiếp chạy ra cửa, khá là gấp gáp, Trang Chí Hi cười đẩy vợ vào phòng, nhà anh gồm ba căn phòng rưỡi, cha mẹ ở một căn lớn, chia thành hai gian trong và ngoài, gian ngoài chính là chỗ cho cả nhà bọn họ ăn cơm.

Một nhà bốn người của Trang Chí Viễn chiếm một căn phòng rưỡi, Trang Chí Hi là một căn phòng.

Bên phòng của Trang Chí Hi cũng không tính là lớn, chỉ là anh vẫn làm một cái rèm châu cao hơn một thước(*) ngăn cách thành hai nửa, bên trong đặt giường đôi và tủ quần áo, gian ngoài thì đặt bàn ghế, lại đặt một cái tủ chín hộc nhỏ và một tủ khóa dán tường.

(*)Theo thông tin của một trang mạng, các đơn vị đo không đề chữ Hán gốc mà chúng được ghi lại với các tên gọi Việt phỏng đoán theo tên Lantin. Trong đó có nói đến 1 thước Trung Quốc hay còn gọi là một xích hoặc tchi bằng 10 tấc, tức 1 thước bằng 33 cm và 0,33m. Tuy nhiên, nguồn thông tin khác lại cho biết 1 thước bằng 10 thốn, tức bằng 1/3 m và 33,33 cm.

1 thước của Việt Nam= 1m= 100 cm.

Tuy rằng đồ đạc không tính là nhiều, nhưng nhìn ngăn nắp lại ấm áp.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.