[Thập Niên 70] Cẩm Lý Phú Quý Mệnh

Chương 8: Chương 8: Trời sinh phú quý (4)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Lục Tư Hoa nói: “Cùng là ở cữ, người ta có trứng gà và canh gà để ăn, còn em thì chỉ có cháo.” Nước mắt rơi hết vào trong chén.

“Ai có trứng gà và canh gà?” Mặc dù anh ấy nhìn thấy trứng gà, nhưng cũng không rõ trứng gà bị ai ăn, tuy trong lòng có nghi ngờ, nhưng cũng không hoài nghi mẹ của mình.

“Tô Cần, anh còn bao che cho mẹ của anh sao.” Lục Tư Hoa cười lạnh nói: “Chỗ chị dâu Cả nếu không được ăn trứng gà thì cũng được đút canh gà, đến chỗ của em thì trở thành một chén cháo. Em không phải con dâu của bà ấy hay sao? Vãn Vãn của em không phải là cháu gái của bà ấy hay sao?”

Tô Cần á khẩu không trả lời được, cuối cùng lẩm bẩm một câu: “Sao em biết mẹ mang trứng gà và canh gà cho chị dâu Cả?”

“Tô Cần, anh cho rằng em là anh hay sao? Mẹ anh chỉ cần nói một câu là đã dỗ được anh rồi?”

Cô ấy cảm thấy mình thật khờ, trước kia vẫn luôn nghĩ mình đang suy bụng ta ra bụng người, bằng trái tim chân thành của cô ấy, cho dù mẹ chồng có gây khó dễ thì cũng sẽ từ từ bị cảm hóa, nhưng bây giờ thì sao? Cùng là con dâu, cùng sinh con gái, tưởng rằng mẹ chồng trọng nam khinh nữ sẽ đối xử bình đẳng, nhưng kết quả thì sao? Cô ấy chỉ có thể ăn cháo, còn là cháo không thấy được một hạt gạo, bên chỗ chị dâu Cả lại được đút canh gà trứng gà, so sánh với nhau, trái tim của cô ấy đau như muốn nứt ra.

Tô Cần im lặng không nói gì, mặc kệ vợ mình ngồi đó mắng, cũng không cãi lại.

Nhìn dáng vẻ này của anh ấy, trong lòng Lục Tư Hoa càng thêm nghẹn khuất. Chồng mình hiếu thuận, cô ấy biết, trước kia cô cũng nghĩ như vậy, cảm thấy nên hiếu thuận ba mẹ, lúc cô ấy gả sang đây, một hơi sinh liền ba đứa con trai, cho rằng mẹ chồng trọng nam khinh nữ nhiều ít sẽ vì ba đứa cháu trai mà đối xử tốt với hai vợ chồng cô ấy một chút, nhưng cuối cùng thì sao? Chẳng đổi được bao nhiêu sự ưu ái của bà cụ, nhưng bên phía anh Cả thì sao, sinh được ba đứa con gái, cũng không thấy mẹ chồng lạnh lùng bao nhiêu, chẳng qua so sánh giữa cháu trai và cháu gái, bà ta đối xử với cháu trai tốt hơn rất nhiều.

Cô ấy nằm mơ cũng muốn có một cô con gái, cũng đã nghĩ tới nếu cô ấy sinh con gái thì mẹ chồng sẽ có cái nhìn như thế nào, kết quả chị dâu Cả cũng mang thai, cuối cùng hai người đều sinh con gái, nhưng lại nhận được đãi ngộ không giống nhau. Con gái của chị dâu Cả là bảo bối, còn con gái của cô ấy chỉ là cỏ cây thôi sao?

Càng nghĩ càng cảm thấy tủi thân, cô ấy nhịn không được nói tiếp: “Cái này cũng thôi đi, em ăn cái gì cũng được hết, bây giờ em có sữa, sẽ không bỏ đói con gái chúng ta, em biết chắc chắn anh cũng sẽ không để con gái chịu đói, nhưng mà…” Cô ấy dùng sức cắn cắn môi: “Vì sao… Tô Cần, mẹ anh cũng bất công quá rồi, đều là cháu gái, con gái của em chỉ lấy nhũ danh là Vãn Vãn, bên chỗ anh Cả không chỉ lấy nhũ danh là Tảo Tảo, mà còn có đại danh*.”

*Đại danh: Tên khai sinh.

Điều khiến cô ấy không thể chịu đứng nhất chính là điều này, vì sao lại có kết quả như vậy? Bản thân cô ấy chịu chút ủy khuất cũng không sao, mười mấy năm nay vẫn luôn là thế, cô ấy cũng hiểu rõ tính nết của mẹ chồng, nhưng con gái chịu ủy khuất, chính là giọt nước tràn ly, cuối cùng Lục Tư Hoa cũng bộc phát.

Lần bộc phát này, giống như núi lửa phun trào, không thể nào khống chế được.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.