[Thập Niên 70] Cẩm Lý Phú Quý Mệnh

Chương 11: Chương 11: Thiên vị (2)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Lúc này, cô bé biến thành nguyên thân, Tô Vãn Vãn có hơi buồn rầu, nhưng sau đó cô bé lại nở nụ cười.

Theo sự quan sát của cô bé, ba mẹ một đời này của cô bé cũng không tệ giống như miêu tả trong sách, cũng không thấy ba Tô tham rượu, mẹ Tô tham tiền, đó là do cô bé xuyên qua nên thế giới trong sách có chỗ lệch lạc, hay là do tình trạng của hai người này còn chưa đến giai đoạn như trong sách miêu tả?

Bây giờ còn chưa bắt đầu cốt truyện trong sách, cốt truyện bắt đầu sau khi nữ chính Tô Tảo Tảo trọng sinh, giờ cách lúc bắt đầu còn khá xa, nhưng vận mệnh xui xẻo của cô hình như đã bắt đầu rồi nhỉ?

Lúc cô bé vừa mới sinh ra, ngón tay của bà nội Tô véo lên cổ cô bé, cô bé không thể nào bỏ qua được. Lúc đó tuy rằng cô bé vừa mới đi vào thế giới này, nhưng không có nghĩa là cô bé không có ý thức, lúc còn ở trong bụng của mẹ Tô, cô bé cũng đã có ý thức, nếu không phải cô bé nỗ lực muốn ra bên ngoài thì có lẽ đã một xác hai mạng?

Ai có thể ngờ, lúc cô bé mới tới thế giới này, vừa mới hô hấp được ít không khí mới mẻ, đôi bàn tay khô khốc của bà nội Tô đã véo lên cổ cô bé. Nếu không phải cô bé khóc to báo động, gọi ba Tô đến, có phải mạng của cô bé đã không còn nữa hay không?

Thân là bà nội ruột, thế mà có thể nhẫn tâm đến vậy? Chỉ vì những lời nói vô căn cứ của thầy bói thôi sao?

Thiên đạo trong sách quả là mạnh mẽ, cốt truyện còn chưa bắt đầu mà bà nội Tô đã có thể vì cách nói tai tinh gì đó, muốn lấy mạng của cô bé rồi?

Giờ phút này, trong lòng cô bé có một sự chán ghét nói không nên lời đối với bà nội Tô.



Tô Cần đi ra ngoài rất nhanh đã quay lại, nhưng sau khi trở về, sắc mặt của Tô Cần cũng không quá tốt, ngồi một chỗ, mặt mày âm trầm.

Không chỉ khiến cho Lục Tư Hoa chú ý, ngay cả Tô Vãn Vãn đang chìm trong suy nghĩ cũng chú ý đến. Cô bé chớp chớp đôi mắt, ánh mắt đã nhìn về phía Tô Cần.

Sắc mặt của Tô Cần rất khó coi, ánh đèn mờ nhạt trong phòng hắt vào trên mặt anh ấy, chiếu ra một cái bóng đen. Đôi tay đã che lên mặt, che khuất sắc mặt khó coi của anh ấy. Đau khổ, rối rắm, còn có do dự, càng nhiều hơn nữa là đau lòng, bị mẹ ruột của mình tổn thương, đau đến mức toàn bộ tim phổi của anh ấy đều như muốn nứt ra.

Nước mắt chảy xuôi xuống khe hở của ngón tay, bị ngón tay của anh ấy lau đi.

Tô Vãn Vãn có thể đoán ra được, nội tâm của anh ấy đang rất dày vò.

Không cần phải nghĩ nhiều, chắc chắn anh ấy đã đá phải ván sắt ở chỗ bà nội Tô.

Với hận ý trước mắt của bà nội Tô đối với cô bé, sao có thể có lời gì hay?

Nhưng Tô Cần không nói, Lục Tư Hoa cũng không hỏi, trong sự trầm mặc này, không có một âm thanh gì cả.

Tô Vãn Vãn càng thêm tò mò, lúc này Tô Cần không nói gì, cô bé cũng không được giải đáp thắc mắc.

Hồi lâu, động tác bụm mặt của Tô Cần vẫn luôn được duy trì, mãi cho đến khi Lục Tư Hoa giơ tay xoa bờ vai của anh ấy: “Ông xã, anh đừng đau buồn quá, anh còn không biết tâm tư của mẹ hay sao?”

Vừa rồi Lục Tư Hoa còn oán giận bà nội Tô thiên vị trước mặt Tô Cần, giờ này lại an ủi ngược lại Tô Cần.

Tô Cần vẫn luôn biết, vợ anh ấy là người tốt, bản tính của cô ấy dịu dàng thiện lương, vừa rồi cũng là do tức quá, mới có thể nói ra những lời đó, chủ yếu là vì con gái phải chịu uất ức, cô ấy mới khổ sở.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.