[Thập Niên 70] Cẩm Lý Phú Quý Mệnh

Chương 10: Chương 10: Thiên vị (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Tô Cần đứng ở nơi đó không rên một tiếng, lấy tay che mặt mình.

“Anh còn chưa tin sao, chẳng lẽ con trai còn biết bịa chuyện lừa gạt anh à?”

Hiển nhiên Tô Cần cũng biết, con trai sẽ không lừa anh, chỉ là trong lòng anh ấy cảm thấy rất khổ sở, cảm thấy chua chát.

“Tại sao Vãn Vãn có thể là tai tinh? Sau khi con bé ra đời, mưa liền tạnh, đây mới là phúc khí.” Lục Tư Hoa nhịn không được nói: “Em biết mẹ thiên vị, nhưng không ngờ lại thiên vị tới mức này. Vì kiếm cớ, mà lại tìm ra loại cớ ác độc như này.”

Bỗng Tô Cần đứng dậy, định ra khỏi phòng.

Lục Tư Hoa gọi anh ấy lại: “Ông xã, anh đi đâu vậy?”

“Đi hỏi mẹ thử.” Anh ấy rầu rĩ nói.

Đứa bé đang ngủ trên giường, lúc này đã hơi mở mắt, mở miệng ngáp.

Đứa bé… Không, Tô Vãn Vãn, lúc này đang tò mò nhìn xung quanh.

Cuộc đối thoại ban nãy của hai vợ chồng, cô bé nghe vào tai không sót một chữ nào.

Tô Vãn Vãn cũng không phải là một đứa trẻ con chân chính, cô bé có ký ức của đời trước.

Tô Tảo Tảo, Tô Vũ Đình, Tô Vãn Vãn, còn có Tô Kiến Quốc, Tô Kiến Binh, Tô Kiến Dân, Tô Cần và Lục Tư Hoa, những cái tên này xoay quanh một vòng trong đầu cô bé, liên kết thành một ít tin tức, cô bé xuyên sách!

Trước khi đi ngủ cô bé có đọc một quyển tiểu thuyết thể loại niên đại tên là 《 Phúc khí Đông lai》*, kể về hai chị em nhà họ Tô, chị tên Tô Tảo Tảo em tên Tô Vãn Vãn, hai người sinh ra cùng ngày cùng tháng cùng năm, thậm chí chỉ kém nhau một hai phút, song vận mệnh lại khác biệt rất lớn.

*Phúc khí Đông lai: Phúc khí đến từ phương Đông.

Thầy bói từng xem cho hai chị em này một quẻ, người sinh ra sớm hơn có phúc khí, người sinh ra sau phúc mỏng, khắc ba, khắc mẹ. Chị họ vốn nên sinh sau nhưng bởi vì mẹ ruột vấp té mà sinh non, thành người sinh ra trước, em họ sinh đủ tháng lại thành người sinh ra sau.

Tảo Tảo được sinh ra sớm hơn nên trở thành phúc tinh, lại bởi trọng sinh, biết được rất nhiều chuyện, thay người nhà chắn đi rất nhiều tai nạn, làm giàu rồi lại làm giàu, cứ thể trở thành nhân sinh người thắng, gả vào nhà hào môn. Cô ấy chính là nữ chính của quyển sách này, nhũ danh là Tảo Tảo, đại danh là Tô Vũ Đình.

Tô Vãn Vãn thân là nữ phụ pháo hôi*, bởi vì sinh ra muộn hơn một phút, đã định sẵn vận mệnh xui xẻo.

*Pháo hôi: nhân vậy chịu xui xẻo, nhân vật bị hy sinh, mục đích làm nền cho nhân vật chính.

Trong sách Tô Vãn Vãn bị đắp nặn thành một nhân vật ngu xuẩn độc ác, mỗi ngày đều đối nghịch với chị họ, vì muốn được bà nội yêu thương, còn hãm hại chị họ, ngoài ba mẹ và các anh trai ra thì cô bé bị mọi người ghét hết. Cô bé luôn cảm thấy, cùng sinh ra trong cùng một ngày, dựa vào đâu một người là phúc tinh, còn người kia lại là tai tinh? Chẳng những đối nghịch với chị họ, còn thích nam chính con nhà hào môn, cuối cùng rơi vào kết cục bi thảm, gả cho một tên lưu manh, mỗi năm chịu cảnh bạo lực gia đình, cuối cùng không thể nhịn được nữa, lỡ tay giết chết người chồng lưu manh, bị bắt bỏ tù, bị người khác vây đánh tới chết.

Người nhà của cô bé cũng không có kết cục tốt, nhất là ba người anh trai của “Tô Vãn Vãn” trong sách, bị bắn chết trong lúc thay cô bé trả thù nam nữ chính.

Trong sách ba mẹ Tô cũng tương đối lạ kỳ, ba Tô là một tên bợm rượu, mẹ Tô là một người đàn bà đanh đá thấy tiền là sáng mắt, tác giả là mẹ ruột của nữ chính, giả thiết tất cả những nhân vật đối nghịch với nữ chính thành người vừa ác độc vừa kỳ quái, chuyên môn tới cho nữ chính vả mặt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.