[Thập Niên 60] Mỹ Nhân Múa Ballet Trong Đại Viện

Chương 4: Chương 4: Chân dài (4)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Tư Vũ ở lại trong thành, hàng tháng cho một phần tiền, chỉ tiền lương của hai người bọn họ, sao nuôi nổi.

Nhưng lời bà ấy muốn khuyên còn chưa ra khỏi miệng, con gái nuôi đã sang đây quấn lấy bà ấy, vươn cổ tay trắng ra, cô nói: “Con muốn ngây ngốc trong thành, phải để mẹ tốn nhiều hơn một phần phí sinh hoạt, vậy đối với mẹ mà nói, quá áp lực, quên đi, con vẫn xuống nông thôn thôi, cho mẹ tiết kiệm chút tiền.”

Tư Vũ như vậy, làn da mỏng mảnh tựa như váng sữa trong quán ăn Quốc Doanh, thoáng đụng qua là vết đỏ, gió thổi qua khuôn mặt ửng hồng, vừa gầy, gió cũng có thể thôi cô đi, thật sự đưa xuống nông thôn, chỉ vài ngày không ngừng bệnh không ngừng.

Trong lòng Phùng Tuệ mềm nhũn, thở dài nói: “Được rồi không xuống nông thôn, tìm người em trai con đi, mẹ giúp con làm hộ khẩu.”

Trần Tư Vũ vẫn quỳ, đầu gối đi lùi về sau hai bước, đang dập đầu với bà nội ba cái.

Đây cũng không phải diễn trò, cô cũng từng có bà nội hiền lành như vậy, giống nhau như đúc với bà nội này.

Ngược lại lúc cô tới dập đầu với Phùng Tuệ, Phùng Tuệ lại đỡ cô dậy: “Được rồi đừng dập đầu, đợi ba con trở về từ bệnh viện, biết tự tay mẹ đưa con đi chuồng bò, sợ phải bắn một phát vào mẹ.”

Đưa con gái ruột xuống nông thôn là chuyện chồng quyết định, bởi vì anh họ là ân nhân cứu mạng, ông ấy kiên quyết không chịu để Tư Vũ xuống nông thôn.

Giờ nghe nói mình tự tay đưa Tư Vũ đi chuồng bò, nhất định cũng sẽ tức giận.

Hôm nay Phùng Tuệ đưa con gái nuôi ra ngoài, cũng làm kiên trì đến cùng.

“Mẹ, ba con bên kia, sau khi gặp mặt con sẽ khuyên bảo ông ấy. Bà nội, mẹ cũng đừng nghĩ cho tiền con hàng tháng, chúng ta khó khăn, Niệm Cầm vào đoàn văn công, sau này dầu bôi tóc kem dưỡng da phấn bột đều phải dùng, trong nhà cũng không dư dả.” Dù sao cũng phải đi, Trần Tư Vũ không ham chiến, chuyển chủ đề lên tiền.

Ban đầu cha ruột để con gái nuôi ở nhà Trần Cương, là đưa phí sinh hoạt.

Trần Tư Vũ không cần tiền mẹ nuôi, nhưng trên người cô bây giờ không có một đồng, phải rời khỏi nhà, phải có chút phí sinh hoạt, hợp tình hợp lý.

Cổ họng bà cụ nặng nề gọi: “Mẹ Tư Vũ.”

Phùng Tuệ hiểu: “Được được, con lập tức đi lấy tiền trong nhà đã sắp không còn gì ăn, ôi.”

Thấy con dâu vừa ra khỏi phòng, bà cụ đưa tay run rẩy, lại tìm tòi chìa khóa trên cổ.

Trần Tư Vũ hiểu ý bà cụ, vội nói: “Nội, nội không thể như vậy.”

Một bàn tay nắm chặt tay của cô, bà nội Trần nói: “Thành phần lớn hơn trời, vì tránh hiềm nghi, sau này mẹ con sẽ không giúp đỡ con, nếu con không cầm, bằng thành phân thì không sống nổi.” Nói xong, nhét một xấp phiếu lương thực phiếu vải và tiền vào.

Đây là bà cụ cơ trí, mắt sáng tâm sáng.

Theo lý, Trần Tư Vũ phải không cần tiền bà cụ, nhưng bây giờ trên người cô không có đồng nào, nhà mình lại không biết là tình huống gì, suy nghĩ, cô vẫn nhận lấy tiền và phiếu lương thực bà cụ nhét vào, cũng thành tâm nói: “Nội, đợi con sắp xếp xong, con sẽ trả lại tiền của bà nội cho bà nội.”

Bà cụ rất thiện lương, sau này, đợi kinh tế Trần Tư Vũ trở lại, nhất định phải trả gấp bội, trả lại bà thật tốt

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.