Thanh Quan

Chương 191: Chương 191: Tầng lớp bất đồng, đấu tranh bất đồng. (2)​




- Nhưng mà hai người nhất định phải vào căn cứ huấn luyện của công ty tiếp tục huấn luyện ba tháng, nếu có một lần kiểm tra không đặt được thành tích thứ nhất, tôi phải đuổi việc hai người. Hai người đồng ý không?

Lời nói của Lưu Đan xoay chuyển, lập tức cho bọn họ một sự lựa chọn.

Hai người lập tức gật đầu liên tục, cảm kích nhìn Lưu Đan.

Lưu Đan phân phó Lôi Chấn đi tới bộ nhân lực tài nguyên nhanh chóng phái tiếp tân khác đến đây, nhất định phải lựa chọn nhân phẩm tốt. Nữ tiếp tân cùng viên bảo an nhìn Lôi Chấn lộ ra biểu tình hâm mộ, không ai ngờ tên thanh niên nhà quê kia lại có quan hệ thân mật như vậy với nữ tổng giám đốc, xem như lần này bọn họ hoàn toàn tự đánh lên họng súng.

Tần Mục chứng kiến vẻ hâm mộ của bọn họ, mỉm cười nhẹ nhàng nói:

- Không nên đi hâm mộ người khác, cũng không cần bi ai cho mình. Phải biết rằng phương thức đối đãi vấn đề đã ảnh hưởng tới tương lai của hai vị.

Hắn chỉ chỉ Lôi Chấn, tiếp tục nói:

- Hắn chỉ là một bảo an, nhưng từ trong lòng hắn biết được làm sao làm đủ tư cách của một bảo an. Khi tiếp xúc với hắn, tôi không hề chứng kiến tư thế ỷ thế hiếp người hoặc là cảm giác tự ti, hắn nhờ vào công sức lao động dùng cơm, hắn có kiên trì của mình, điều này hai vị làm không được.

Nói xong gật gật đầu, không nhắc lại, cùng Lưu Đan tay nắm tay đi về thang máy.

Thanh âm của Tần Mục trầm thấp, nhưng lại có tác dụng xuyên thấu tâm linh người khác, huống chi lời của hắn cũng thường xuyên là nỗi băn khoăn trong lòng những người đi làm công, hiện giờ nghe vào trong tai hai người kia, quả nhiên có giác ngộ như tuyên truyền.

Tần Mục không để ý bọn họ nghĩ thế nào, cùng Lưu Đan đi vào than máy phát ra một tiếng thở dài.

- Em không rõ vì sao anh không để em khai trừ bọn họ?

Lưu Đan lóe lên ánh mắt nghi hoặc, dựa thân thể vào lòng Tần Mục.

- Em là một người quyết định, phụ trách chính là hướng đi.

Tần Mục bắt đầu chỉ dạy cho Lưu Đan:

- Công ty giống như một con thuyền, em chỉ cần phụ trách chỉ dẫn con thuyền nên đi đâu là được, việc lái thuyền, thủy thủ, hậu cần toàn bộ giao cho người khác. Ở khâu nào xảy ra vấn đề, liền trực tiếp tìm người phụ trách khâu đó. Nếu không em không còn là tổng giám đốc mà chỉ là một tạp công!

Tần Mục cười thổi vào mũi Lưu Đan, khiến sắc mặt nàng chợt ửng đỏ:

- Không cần tức giận với tiểu nhân vật, chiến trường của em không nằm trong này.

Kỳ thật có một câu hắn không nói, người nắm quyền sẽ không tức giận với nhân viên cơ sở, đây chẳng qua chỉ là một ít quân cờ mà thôi, tìm kiếm đối thủ có thực lực như mình đó mới là vấn đề chân chính mà cao tầng cần đối mặt. Có lẽ những quân cờ kia có thể phát huy tác dụng nhất thời, nhưng nếu phải lao tâm lao lực với bọn họ không khỏi có vẻ chuyện nhỏ xé ra to. Chẳng qua loại tư tưởng này thật có vẻ hắc ám đen tối, Tần Mục không muốn làm cho Lưu Đan tiếp xúc quá nhiều.

Lão tổng của công ty tư doanh, đối đãi với công nhân cấp thấp càng biểu hiện hòa ái hơn người, nhưng sau lưng sẽ khắc nghiệt phi thường đối với tầng quản lý, như vậy mới tiếp cận với đạo quan trường.

Lưu Đan vừa hưởng thụ vẻ ôn nhu của Tần Mục truyền đến, vừa nhắm mắt lại suy nghĩ lời nói của hắn, trong lòng dần dần có một tia hiểu ra, kiên định nói:

- Em cần phải khai trừ Kim Dương.

Tần Mục thoáng cười, sủng nịch vuốt vuốt tóc nàng.

- Nhưng anh thật sự là cho em mặt mũi đâu, em kéo tay anh như vậy, anh không cự tuyệt, không sợ rơi vào trong tai vị hôn thê của anh sao?

Từ trong miệng Chu Tiểu Mai, Lưu Đan ít nhiều nghe nói về bối cảnh của Tần Mục, nhịn không được u oán, nâng đôi mắt đẹp long lanh tầng sương mù.

Tần Mục lắc đầu, nhận chân nói:

- Anh muốn bày ra tư thế làm cho bọn họ biết địa vị của em trong lòng anh.

Trong âm thanh của hắn tràn ngập nhu tình, khiến Lưu Đan xấu hổ, lại nhỏ giọng hỏi hắn đang ở khách sạn nào.

Lúc này Tần Mục mới nhớ tới mình vội vàng tới đây nên chưa đặt khách sạn, khiến Lưu Đan bật cười, thương lượng chiều nay đi đâu dạo phố.

Nhìn dáng tươi cười hưng phấn của Lưu Đan, trong lòng Tần Mục thở dài. Sở dĩ hắn không kiêng dè quan hệ với nàng là vì muốn nói với gia tộc Lưu Đan quan trọng với hắn ra sao. Hắn có thể tuân theo ý tứ của gia tộc tiến hành đám hỏi chính trị, nhưng không đồng ý cho gia tộc bất lợi với nữ nhân của hắn. Nhưng loại ý vị ẩn hình này chỉ có thể biểu hiện một lần, đợi sau khi hắn đính hôn, phải tuân thủ nghiêm ngặt hình tượng người chồng tốt, cho dù gặp mặt Lưu Đan cũng không thể bắt tay qua một giây đồng hồ.

Đây là nỗi khổ bất đắc dĩ, vẻ ôn nhu trong mắt Tần Mục càng tăng lên.

Thang máy ngừng lại, thân thể Lưu Đan hơi có chút lảo đảo. Sắp đối mặt với việc thay đổi nhân sự lớn lần đầu tiên đến công ty này, tâm lý của một cô gái đến từ sơn thôn như nàng luôn có chút bất an. Lúc này bàn tay ấm áp dày rộng của Tần Mục khoát lên vai nàng, ôn nhu nói:

- Đừng sợ, em có thể làm được.

Lưu Đan không dám nhìn ánh mắt cổ vũ của Tần Mục, chỉ sợ nhìn hắn thì dũng khí của nàng lại rơi xuống, mỗi lần đối mặt cùng hắn, Lưu Đan chỉ hi vọng mình là một cô gái nhỏ tránh sau lưng của hắn, hết thảy sóng gió đều giao cho hắn đi gánh vác.

- Anh cùng em đi vào.

Tần Mục ghé bên tai Lưu Đan khẽ nói. Luôn bình tĩnh trầm ổn như hắn lại có biểu hiện này, làm trong lòng Lưu Đan vô cùng cảm động, vòng eo mềm mại như được rót vào một cỗ lực lượng khiến nàng đứng thẳng lưng lên.

Tần Mục đi sau lưng Lưu Đan, nhìn cô gái nhỏ đang từng bước một đi về hướng kiên cường độc lập trước mặt, hắn cũng không biết kết quả như vậy rốt cục là tốt hay xấu.

Đi qua hành lang trải thảm đỏ thật dài, một cánh cửa gỗ xa hoa xuất hiện. Lưu Đan đi tới trước cửa, thở mạnh một hơi, đang định đẩy cửa bước vào thì cánh cửa đột nhiên mở ra, Kim Dương mang theo dáng tươi cười như ánh mặt trời xuất hiện trước mặt hai người.

Chứng kiến khuôn mặt tuyệt mỹ của Lưu Đan, Kim Dương không thể che giấu được ý tưởng trong lòng mình, vươn tay phải kéo bàn tay của nàng, miệng vội vàng nói:

- Lưu tổng giám đốc, cô đã tới, tất cả mọi người đang đợi cô đâu.

Tuy rằng luôn miệng xưng hô kính ngữ nhưng trong lời nói không hề có chút ý tứ tôn kính, hơn nữa nghe ngữ khí của hắn quả thật đem công ty biến thành hậu hoa viên của hắn, cái gì mà “tất cả mọi người đang đợi cô đâu”, đây là lời nói của một cấp dưới hay sao? Nhìn bộ dáng của hắn, trong lòng Tần Mục không chút thoải mái, đưa tay ngăn lại động tác của Kim Dương.

- Là mày?

Trong mắt Kim Dương chỉ có thân ảnh tuyệt mỹ uyển chuyển của Lưu Đan, căn bản không hề chú ý tới sau lưng nàng còn một người đi theo. Khi trên tay bị ngăn cản, hắn mới nhìn rõ gương mặt của Tần Mục, nụ cười tươi sáng lập tức ngừng lại, trên mặt dần dần xuất hiện biểu tình âm tàn, nhìn Tần Mục mắng:

- Tên nhà quê, mày vào bằng cách nào? Lăn đi ra!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.