Thanh Quan

Chương 163: Chương 163: Lại ngược lại. (1)​




Cứ như vậy quan trường huyện Tây Bình có danh khí lớn nhất chính là chủ tịch trấn trẻ tuổi nhất cùng đệ nhất thiếu gia huyện Tây Bình Quý Chí Cương cùng ăn trong một quán nhỏ, chỉ mấy món ăn và hai bình rượu đế mấy đồng tiền, bắt đầu được vinh dự bàn kế hoạch "Cải cách xí nghiệp nhà nước", kế hoạch này trong vài chục năm sau còn được vinh danh là điển hình trong thời kỳ đầu cải cách, kế hoạch này trong năm năm ngắn ngủi đã có bước tiến lớn, giúp quốc gia chống xói mòn tài sản, bảo trụ vô số tài nguyên. Quý Chí Cương cũng bởi vì chuyện này thanh danh lên cao, cuối cùng nhất đạt được danh xưng thương nhân thành công nhất Hoa Hạ.

Hầu phó bí thư vừa về đến trong nhà, gọi Hầu Cửu Châu tới thư phòng, ân cần dạy bảo cho Hầu Cửu Châu.

Nghe Hầu phó bí thư nói suy nghĩ, Hầu Cửu Châu không tin trừng to mắt, âm thanh của hắn mang theo oán khí cực lớn, nói từng chữ:

- Cha, cha nói cái gì? Thăng chức cho Tần Mục, còn phải do con xuất đầu? Làm không được, tuyệt đối làm không được, nếu chuyện này truyền đi uy tín của con còn đâu?

Hầu phó bí thư cúi đầu nhìn qua văn bản tài liệu trên bàn, hừ một tiếng, chậm rãi nói:

- Con còn cảm thấy mất mặt sao?

- Đương nhiên mất mặt!

Hầu Cửu Châu hai tay đặt lên bàn, lắc đầu nói ra:

- Bọn họ nhất định sẽ nói, Hầu Cửu Châu không làm gì được Tần Mục cho nên yếu thế.

Hầu phó bí thư vỗ bàn một cái, tức giận nói:

- Con hiểu cái rắm! Cái gì gọi là yếu thế, cái gì gọi là mất mặt? Cửu Châu ah, con lăn lộn trên quan trường vài năm rồi, điểm chút công việc này còn không hiểu sao? Nói cho con biết, hiện tại Bạch Quang Lượng, Tần Mục danh tiếng thái thịnh, đã đánh ép không được nữa, vì sao không mượn cơ hội này thuận gió mà đi?

Hầu Cửu Châu nghiêm trọng lửa giận trong lòng tan không ít, có chút hiểu được, mang theo nghi hoặc hỏi:

- Cha, ý của cha là...

- Còn nói cha tự nói rõ sao?

Hầu phó bí thư trừng Hầu Cửu Châu, chậm rãi nói:

- Chỉ biết dùng người mình, con mắt không nhìn rõ, đây là đạo lý quá đơn giản. Tần Mục là phe phái của Bạch Quang Lượng, một khi hướng gió đã định, Bạch Quang Lượng nhất định sẽ rời khỏi huyện Tây Bình, đi tới vị trí trọng yếu hơn. Quý Thu không cần phải nói, huyện Tây Bình tất cả công tích sẽ có phần của hắn. Hai người vừa đi thì cái huyện Tây Bình là nhà của ai, còn không hiểu à?

- Cái kia...

Hầu Cửu Châu cũng hiểu được, ý của cha hắn chính là bảo hắn mượn cơn gió này phân chén tranh trong tay của Tần Mục, vì Quý Thu, Bạch Quang Lượng đã rời đi nên trụ cột rất tốt. Cho dù không làm được bí thư huyện ủy, chủ tịch huyện vị trí cũng phải cầm được.

- Còn cha phải dạy con à? Sau khi trở về đề nghị thường ủy huyện, cho Tần Mục một cương vị quan trọng hơn.

Hầu phó bí thư sờ lên cằm chậm rãi nói, trầm ngâm một chút chỉ điểm Hầu Cửu Châu:

- Dược Mã Hương là hương lớn, lo lo lắng lắng phương diện gì cũng nhiều. Nghe nói người dân ở đó cũng có nhiều việc, chuyển hắn qua đó đi, chắp nối với Tần Mục một chút. Người trẻ tuổi ah, trên mặt chỉ lo chuyện nhỏ, sao có thể đủ tiến bộ? Ngay cả cha của con còn bị bí thư thị ủy giáo huấn, không phải cũng biệt khuất sao?

Hầu Cửu Châu gật gật đầu, chưa từ bỏ ý định nói ra:

- Tính toán như vậy sao?

Hầu phó bí thư trừng mắt, tức giận nói:

- Không tính như vậy thì làm thế nào? Ổn định, nhất định phải ổn định ah, rễ của con ở huyện Tây Bình nhỏ bé, không bằng người ta là quan viên cơ sở đi lên, hoặc nhiều hoặc ít đều có chút quan hệ. Ánh mắt của con nên nhìn xa một chút, hắn là chủ tịch trấn thì không có gì, nhưng khi hắn lên cao thì sao? Lão cha của con không phải vạn năm, bảo vệ cho con nhất thời, không thể bảo vệ con một đời được.

Hầu Cửu Châu gật gật đầu nói ra:

- Con trở về sẽ đề nghị!

- Cũng không cần gấp như vậy, cứ chậm vài ngày, nhìn xem hướng gió nói sau.

Hầu phó bí thư sờ sờ huyệt Thái Dương, cảm giác quá đau đầu. Biểu lộ của Tần Mục không kiêu ngạo không siểm nịnh đang hiện ra trong đầu của hắn.

Lưu Đan rời đi vào ngày thứ hai, Quý Chí Cương áo mũ chỉnh tề mặc đồ vét, một bộ dáng nhân sĩ, còn mang theo viền kính màu vàng.

Quý Thu đi ra ngoài vẫn còn buồn bực, con trai hôm nay làm sao thế, có thể lại đi ra ngoài vui đùa với cô gái nào đó hay không, kết quả chờ hắn đi làm, ở trong văn phòng ngồi không bao lâu, Quý Chí Cương liền mang theo một trung niên tới.

Quý Thu vừa bực mình vừa buồn cười, nhìn qua con trai của mình nghiêm túc tự nhận mình sẽ nhận thầu xí nghiệm quốc hữu nhà máu bông vải đầu của huyện Tây Bình, nghe Quý Chí Cương nói tới diểm mấu chốt, Quý Thu khoát khoát tay, giả bộ xem văn bản tài liệu trước mặt, có chút tức giận nói ra:

- Chí Cương, con không đi làm, tìm cha làm cái gì, không thấy cha đang bận rộn hay sao?

Trong lòng Quý Chí Cương máy động, lão đầu tử uy thế đánh úp về phía hắn, hắn cố gắng nhớ lại bộ dáng nghiêm túc của Tần Mục, trong lòng ổn định lại, ho khan một tiếng, lúc này cái cổ cứng ngắt nhìn qua lão cha mình, mang theo tự tin nói ra:

- Quý bí thư, hiện tại con dùng thân phận thương gia bàn một số mua bán với chính quyền, thỉnh không nên trộn lẫn cảm tình vào trong đó, chúng ta là quan viên và thương nhân a.

Nói xong lời này trái tim Quý Chí Cương đập loạn lên, lão đầu tử có thể tức giận tát hắn một cái hay không?

Trung niên nhân bên cạnh Quý Chí Cương chính là luật sư hắn thuê, hắn nghe được cha con Quý Thu nói chuyện, trong nội tâm ám thầm bội phục, Quý bí thư đúng là quan tốt, mua bán của con ruột vẫn phải nói chuyện cẩn thận như thế.

Quý Thu nhìn qua Quý Chí Cương, lại nhìn qua luật sư, giọng nói mang theo một ít nghi hoặc, nói:

- Chí Cương, con vừa nói gì?

- Con là tổng giám đốc công ty cổ phần hữu hạn Hoa Hạ Quý Chí Cương.

Quý Chí Cương duỗi hai tay ra, lần nữa báo rõ ràng.

Trong văn phòng quanh quẩn hào khí quái dị.

Tần Mục lúc này đang ngồi trước bàn làm việc, đề bút viết xuống "Luận chủ nghĩa xã hội khoa học, tính tất yếu và tầm quan trọng của cải cách", khóe môi của hắn cười nhạt, giống như có đchút tự giễu, cũng tự tin.

Sau khi từ buổi sáng quay về, ánh mắt của thường ủy trong trấn đại biến, có kính sợ có bội phục có đố kỵ có hoài nghi, đủ loại cảm xúc hiện ra trong mắt của bọn họ. Tần Mục đi đưa tin với Trác Đại Trung, đơn giản báo cáo tình huống hợp vài ngày nay mà thôi. Khóe mắt của Trác Đại Trung mỉm cười, không ngừng gật đầu.

Ai cũng biế bản thảo của Tần Mục đã đạt được cấp trên thừa nhận, qua không vài ngày có khả năng sẽ được ủy nhiệm chức vụ cao hơn, tâm tư lung lay cho nên cân nhắc nên lôi kéo với Tần Mục thế nào.

Qua thêm mấy ngày, Tần Mục trải qua mấy lần cải biến, rốt cuộc cũng viết xong bản thảo này, đưa tới trong tay Bạch Quang Lượng. Bạch Quang Lượng hiện tại nhìn thấy bản thảo Tần Mục đưa tới thì trong lòng tim gan lạnh toát, không có ai biết hắn những ngày qua áp lực lớn như thế nào.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.