Thanh Quan

Chương 161: Chương 161: Đầu mâu chỉ thẳng vào Tần Mục. (2)​




Thời điểm này Bạch Quang Lượng nhất định phải nói chuyện, nếu hắn thật sự không tỏ thái độ, làm cho đầu mâu Hầu phó bí thư chỉ vào Tần Mục, chẳng những làm thương tâm Tần Mục, thường ủy ủng hộ hắn cũng thất vọng đau khổ. Hắn nhìn qua Hầu Cửu Châu lại nói:

- Hầu Cửu Châu phó bí thư nói rất đúng, không đơn thuần là Lưu lão bản, Chu lão bản nhà máy rượu ở Miếu Trấn cũng phát triển rất tốt, bây giờ kinh doanh có danh tiếng ở các huyện và thành phố đấy.

Nói xong Bạch Quang Lượng nhìn qua Tần Mục thật sâu. Tần Mục từ trong đó nhìn ra ánh mắt cỗ vũ, liền nhẹ nhàng gật đầu một cái.

Hầu phó bí thư quét nhìn qua Hầu Cửu Châu, ho khan một cái, hắn gật đầu với thư ký, thư ký liền mang một chồng báo chí và tài liệu ra, đưa cho Hầu phó bí thư.

Hầu phó bí thư lấy tới, trầm mặc nhìn qua nội dung trên báo chí, hào khí của phòng họp bắt đầu áp lực. Đột nhiên Tần Mục sinh ra suy nghĩ vớ vẩn, Hầu phó bí thư là phó bí thư tỉnh ủy, Hầu Cửu Châu cũng là phó bí thư, nếu có người hô một tiếng "Hầu phó bí thư ", rốt cuộc là ai trả lời đây?

Hầu phó bí thư xem trong chốc lát, giống như không kiềm hãm được đọc một câu, nhưng mà giọng lại không nhỏ:

- Trong tiến trình chủ nghĩa xã hội khoa học, trong Liên Bang Xô Viết sinh ra mâu thuẫn thật lớn, mâu thuẫn như vậy có tính nhắm vào tính giai cấp, tất nhiên đối với cục diện chính trị của Liên Bang Xô Viết sinh ra ảnh hưởng sâu đậm và sâu xa, thậm chí làm cho hệ thống chủ nghĩ xã hội khoa học của Liên Bang Xô Viết sụp đổ.

Đây là văn vẻ của Tần Mục, Hầu phó bí thư lúc này đọc lên làm cho nội tâm đám thưởng ủy run rẩy. Quý Thu nhìn qua Bạch Quang Lượng thật sâu, bên trong bao hàm ý tứ hàm xúc chỉ hắn biết.

Hầu phó bí thư đang mượn lời của Tần Mục tấn công, làm cho Hầu Cửu Châu đạt được thực quyền lớn hơn.

- Hệ thống xã hội của Liên Bang Xô Viết tan rã? Thật sự người không biết không sợ a.

Hầu phó bí thư thở dài một hơi, nói:

- Kiên trì lộ tuyến chủ nghĩa xã hội khoa học, Liên Bang Xô Viết phát triển đã cho chúng ta ví dụ tốt. Hệ thống xã hội của Liên Bang Xô Viết gần như hoàn thiện, đây là nhận thức chung của toàn thế giới. Tôi muốn biết, rốt cuộc xuất phát gì mà đưa ra suy đoán này, mới có thể khiến đồng chí đánh giá mất khách quan như vậy, không có một chút kiến thức suy luận cơ bản?

Hào khí trong hội nghị đầy áp lực, ánh mắt mọi người nhìn qua Bạch Quang Lượng cùng Tần Mục. Hầu phó bí thư lúc này gật đầu nói:

- Tần chủ tịch trấn, tôi muốn nghe anh giải thích!

Tần Mục sớm đã chuẩn bị tốt sẽ bị chất vấn, bút lực của hắn rất mạnh, tư duy cũng rất linh mẫn, với tình huống này xuất hiện, từ lúc hắn viết ra những câu này đã nghĩ tới rồi. Hắn không chút hoang mang mở cuốn sách trước mặt ra, trong sáng nói ra:

- Trong một xã hội đều có các loại hình thái xã hội tồn tại. Chúng ta không thể nói trong chủ nghĩa xã hội khoa học thì không có chũ nghĩa tư bản tồn tại, cũng không thể nói xã hội phong kiến không có bóng dáng của chủ nghĩa xã hội khoa học. Chúng ta gặp phải vấn đề chính là trong xã hội này, lấy tư tưởng của xã hội này làm chủ đạo.

Hầu phó bí thư lập tức chặn đứng câu chuyện của Tần Mục, chất vấn:

- Ý của anh là hoài nghi lộ tuyến của chúng ta sai lầm?

Những lời này vô cùng nghiêm trọng, nghiêm trọng đến mức những lời của Tần Mục bị đánh thủng, cũng bị đánh vào trạng thái vạn kiếp bất phục. Hầu phó bí thư nói câu này có ý xuyên tạc, lập tức làm mọi người chấn động.

- Đông đông đông!

Thời điểm này cửa phòng hợp có tiếng đập cửa.

Hầu phó bí thư nhíu mày, liếc mắt nhìn Quý Thu.

Trong lòng Quý Thu ngược lại rất cao hưng, tiếng đập cửa này đúng là rất kịp thời, tối thiểu nhất có thể đánh gãy ý đồ tiếp tục hỏi của Hầu phó bí thư với Tần Mục. Những ngày này hắn cùng Bạch Quang Lượng đạt thành một chút nhận thức chung, ngược lại không muốn xem Tần Mục bị đánh trở lại nguyên hình. Nhưng mà cao hứng thì cao hứng, trên mặt vẫn phủ một tầng sương lạnh, bình tĩnh âm hô:

- Tiến đến.

Tiểu Vương tiến vào trong hội nghị, hắn là người chuyên môn ra chỉ thị của cấp trên, sau khi hắn vào cửa thấy Hầu phó bí thư cùng các lão đại trong huyện nhìn qua, cũng có chút bực mình hít một hơi, mới nơm nớp lo sợ nói ra:

- Hầu phó bí thư, Quý bí thư, trong thành phố điện thoại tới muốn đúng mười giờ mở kênh tin tức xem tin khẩn cấp.

Hầu phó bí thư giơ giơ đồng hồ trên cổ tay lên, nói:

- Còn mấy phút nữa, xem có tin tức trọng đại gì.

Quý Thu gật gật đầu, tự mở ti vi lên. Hầu phó bí thư cười nói:

- Đây là biến hóa do tư tưởng cải cách mang tới, bằng không mọi người còn phải chạy về nhà xem ti vi đấy.

Mọi người toàn bộ gật đầu đồng ý, Hầu Cửu Châu đắc ý nhìn qua Bạch Quang Lượng. Bạch Quang Lượng trên trán nhíu lại, nâng chung trà lên chậm rãi uống trà.

Hình ảnh chuyển tiếp đài truyền hình thành phố, trên hình ảnh hiện ra gương mặt thanh tú của người dẫn chương trình, trên mặt mang theo vẻ tri thức nồng đậm, chỉ nghe nàng dùng giọng nói dễ nghe nói:

- Hiện tại truyền bá tin tức khẩn cấp.

Nàng chỉ nói một câu như thế thì hình ảnh truyền về, một tòa kiến trúc hình tròn đỉnh nhọn mang phong cách Châu Âu hiện ra trước mặt mọi người, Hầu phó bí thư cười nói:

- Không biết là chuyện quốc gia Châu Âu nào, mọi người cũng nên hiểu nhiều tình huống ở bên ngoài, miễn cho lại nói cái gì Liên Bang Xô Viết chính biến các loại ngôn luận vớ vẩn.

Hắn vừa nói ra lời này, giọng của phóng viên trong ti vi truyền ra rõ ràng:

- Vị trí của tôi là điện Kremli của Liên Bang Xô Viết, buổi tuối ngày 1 tháng 8 hôm qua, phái đảo chính ý đồ chặt đứt liên hệ của điện Kremli Liên Bang Xô Viết với bên ngoài, mưu toan dùng vũ lực khống chế...

Màn hình đằng sau là hình ảnh cửa lớn điện Kremli, phóng viên thao thao bất tuyệt giới thiệu chuyện xảy ra ngày hôm qua. Tất cả người trong phòng hợp há to miệng, sắc mặt cổ quái nhìn qua ti vi, chỉ có Tần Mục mặt không đổi sắc, nâng chung trà lên uống một ngụm, âm thanh uống nước phối hợp với phóng viên trên ti vi, vang lên âm thanh không cân xứng trong phòng hợp.

Sắc mặt Hầu phó bí thư tái nhợt, vừa rồi hắn còn phê bình Tần Mục "Liên Bang Xô Viết nhất định chính biến", trong nháy mắt thời sự trên ti vi đã tát vào mặt của hắn rồi. Một cái tát này khiến Hầu phó bí thư liền tránh né cũng không được, lạnh lùng hừ một tiếng, đứng người lên đi ra ngoài.

Quý Thu và đám thường ủy đứng lên đư tiễn, trên mặt Hầu Cửu Châu mang theo nét không dám tin, đi theo mọi người ra bên ngoài. Tần Mục nghiêng đầu nhìn qua ngoài cửa sổ, ánh mặt trời chiếu xuống, xua tán mây đen bao phủ trên đầu của hắn.

- Không ngờ phát động sớm như vậy!

Tần Mục uống miếng nước, nhàn nhạt cười nói.

Hắn cũng không ngờ chính bản thảo hắn đưa ra làm nội bộ phái cải cách và bảo thủ khẩu chiến với nhau, khiến cho quốc tế chú ý, như vậy mới đưa đến Liên Bang Xô Viết bên kia phát động sớm, đây cũng là hiệu ứng domino mà Tần Mục xuất hiện.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.